[Funland] Bài toán Lớp 2

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
176
Động cơ
142,798 Mã lực
- Học sinh: HV là HCN: Đúng
- Cô giáo: HV là HCN: Sai, vì HV là HCN đặc biệt.
- Bạn cõi OF của phụ huynh học sinh: Thế cái HCN đặc biệt đấy không phải là HCN à??

(Em sắp cạn lời rồi)
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
Mình là dân học toán nên nói thật thấy 1 số cụ ở đây vẫn bảo cô đúng mình thấy hơi buồn.Cái quan trọng của 1 giáo viên toán là dạy học sinh hiểu được bản chất của vấn đề.Ở đây bản chất của nó là tính chất của các hình cơ bản từ chung đến riêng,ví dụ hình thang có phải hình tứ giác không,chắc chắn có vì nó có 4 cạnh giao nhau phân biệt,..v...v
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
484
Động cơ
173,645 Mã lực
Cụ/mợ thớt thử đem bài này lên hỏi GV cùng khối, cùng trường xem sao (nhớ làm mặt căng thẳng tí ;)) em tin là 90% con cụ đúng.
Em đã thử và thành cmn công :-bd.
Thế mới biết, đời có nhiều thứ ảo diệu lắm.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Cụ hãy viết ra giấy định nghĩa, tính chất của hình chữ nhật đi. Sau đó cụ sẽ thấy hình vuông thỏa mãn tất cả định nghĩa và tính chất đấy.
Vậy hình vuông trước hết phải là hình chữ nhật
Em đã bảo cụ là nó Thiếu rồi mà cụ,Hình Chữ Nhật Đặc Biệt
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Em đã bảo cụ là nó Thiếu rồi mà cụ,Hình Chữ Nhật Đặc Biệt
Theo logic của cụ thì hình vuông phải là hình tứ giác đặc biệt chứ, thậm chí là cực kỳ đặc biệt.
Mà cụ đã viết ra giấy định nghĩa hình chữ nhật chưa?
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Theo logic của cụ thì hình vuông phải là hình tứ giác đặc biệt chứ.
Hình Tứ Giác là tên gọi chung của hình có bốn cạnh,giống như con người là tên gọi chung còn Hùng Hoa Lan Hằng thì là tên gọi riêng.
Bất kỳ hình nào có 4 cạnh đều là Tứ (4) Giác (cạnh) cụ nhé.
 

baogioco4b

Xe máy
Biển số
OF-417345
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
82
Động cơ
221,142 Mã lực
Hình vuông là hình chữ nhật => Đúng. Cô giáo bảo sai tức là cô giáo sai. Cụ nào cứ cố cãi mời google lại kiến thức toán học về ánh xạ, tập mẹ, tập con.

Và nói thêm: không biết đây là bài tập trong sách giáo khoa hay bài do cô giáo tự nghĩ ra. Nếu là bài trong SGK thì quá buồn cho cái nền giáo dục bây giờ. Còn nếu là bài do cô giáo tự ra đề thì cô giáo rất ngu. Ngày xưa em học cấp 1, khi chúng em chưa biết đến định nghĩa số âm thì các bài tập về tính toán cộng trừ, đề bài không bao giờ để xảy ra tình huống số bé trừ đi số lớn cả. Ví dụ như: 3+2-6+7.

Trẻ con cấp 1 khi nó chưa biết hết về kiến thức toán học thì là người sư phạm không được phép ra đề bài đụng đến mảng kiến thức chưa được học của các cháu.

ĐÚng là trình độ lớp 2 thì chưa được biết đến định nghĩa hình vuông là 1 trường hợp đặc biệt của hình chữ nhật. Vậy nên bài tập của lũ trẻ không được phép hỏi nó hình vuông có phải là hình chữ nhật không.

P/s: mà sao bọn trẻ bây giờ bị ép học dã man vậy. Em nhớ không nhầm thì thời của em, toán học về hình học phải lên tận cấp 2 mới được học. Cấp 1 chỉ học về tính toán kiểu đại số thôi.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Các cụ kia ngày xưa đi học học thì cũng học dần từng bài, từng bước; giờ trưởng thành rùi lại cứ tưởng đi học là một phát biết luôn về định nghĩa/tính chất/hệ quả của các vấn đề.
Các con đi học, những bài đầu là học định nghĩa các hình
Hình tứ giác là một đa giác có 4 cạnh và 4 đỉnh.
Hình chữ nhật là tứ giác có bốn góc vuông.
Hình vuông là hình tứ giác có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau.

Rồi đến học các tính chất của các hình như đường chéo thì thế nào, các cạnh với nhau thì ra sao.....

Rồi sau đó nữa mới là học về các dấu hiệu nhận biết của các hình.

Vấn đề nhiều cụ nói HÌNH VUÔNG LÀ MỘT HÌNH CHỮ NHẬT CÓ HAI CẠNH LIỀN KỀ (hoặc 4 cạnh) BẰNG NHAU đó là DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ạ.

Vậy nên, khi các con mới học xong bài định nghĩa, thì việc bài tập kiểm tra là dựa theo những điều các con đã học, nôm na là kiểm tra xem các con biết, phân biệt được đâu là hình gì.

Còn các cụ ấy, cứ muốn một phát ăn ngay, con đến trường phát là phải biết tuốt.

Mà thực ra nếu nói "hình vuông là hình chữ nhật" thì cũng íu đúng đâu. mà đúng thì nó là "hình vuông là một hình có các cạnh dài bằng nhau" chứ. Hình Vuông nó chỉ LÀ MỘT LOẠI hình chữ nhật.

Ví dụ, VỢ CŨ là một loại VỢ thì đúng. Và VỢ CŨ là một loại vợ mà ta đã bỏ đi thì đúng.
Nhưng bẩu VỢ CŨ là VỢ thì íu đúng hẳn đâu.
Ông nào bẩu VỢ CŨ là VỢ, rùi từ đó dẫn đến bẩu VỢ thì được chich thoải mái rùi; rùi cứ vác ra chịch như là VỢ thì có ngày tan xác pháo.

Cô giáo sai nếu nói chặt chẽ theo định nghĩa toán học tập hợp con. Tuy nhiên với học sinh lớp 2 thì cũng có thể đúng vì mục đích là dậy học sinh phân biệt khái niệm vuông và chữ nhật một cách phổ thông, chữ nhật là 2 cạnh khác nhau.
Theo cờ tướng dân gian " Mã nhật, tượng điền, xe liền , pháo cách". Nghĩa là con tượng đi hình vuông, con mã đi hình chữ nhật. Nhiều cccm còn chả biết chữ nhật là chữ gì, đấy là theo hán nôm chữ nhật viết như sau 日, còn chữ điền thì có hình vuông 田, chữ điền giống như 2 chữ nhật ghép lại vậy. Theo cách hiểu thông thường thì chữ nhật phải có 2 cạnh không bằng nhau. Do đó nếu hiểu như vậy thì cô giáo cũng đúng
 
Chỉnh sửa cuối:

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Hình Tứ Giác là tên gọi chung của hình có bốn cạnh,giống như con người là tên gọi chung còn Hùng Hoa Lan Hằng thì là tên gọi riêng.
Bất kỳ hình nào có 4 cạnh đều là Tứ (4) Giác (cạnh) cụ nhé.
Thế cụ cho biết định nghĩa hình chữ nhật là gì, theo bọn lớp 2 đi, và cụ trả lời 2 câu:
- Hình vuông có thoả mãn định nghĩa hình chữ nhật không ?
- Hình vuông có phải hình tứ giác thông thường, không có gì đặc biêt không ?

Tóm lại là cô dốt thì nhận dốt là xong thôi, làm gì mà căng.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Các cụ kia ngày xưa đi học học thì cũng học dần từng bài, từng bước; giờ trưởng thành rùi lại cứ tưởng đi học là một phát biết luôn về định nghĩa/tính chất/hệ quả của các vấn đề.
Các con đi học, những bài đầu là học định nghĩa các hình
Hình tứ giác là một đa giác có 4 cạnh và 4 đỉnh.
Hình chữ nhật là tứ giác có bốn góc vuông.
Hình vuông là hình tứ giác có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau.

Rồi đến học các tính chất của các hình như đường chéo thì thế nào, các cạnh với nhau thì ra sao.....

Rồi sau đó nữa mới là học về các dấu hiệu nhận biết của các hình.

Vấn đề nhiều cụ nói HÌNH VUÔNG LÀ MỘT HÌNH CHỮ NHẬT CÓ HAI CẠNH LIỀN KỀ (hoặc 4 cạnh) BẰNG NHAU đó là DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ạ.

Vậy nên, khi các con mới học xong bài định nghĩa, thì việc bài tập kiểm tra là dựa theo những điều các con đã học, nôm na là kiểm tra xem các con biết, phân biệt được đâu là hình gì.

Còn các cụ ấy, cứ muốn một phát ăn ngay, con đến trường phát là phải biết tuốt.
Cụ phán chuẩn!
Đối với trẻ con, hãy bắt đầu bằng việc dạy chúng nó những thứ đơn giản. Hình vuông là hình vuông, hình chữ nhật là hình chữ nhật, đơn giản thế thôi, phức tạp mà làm gì! Tại sao cứ nhất thiết áp tư duy người lớn vào đứa trẻ lớp 2?
 

runninman

Xe máy
Biển số
OF-89605
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
55
Động cơ
405,494 Mã lực
Cô giáo sai.
Cũng phải công nhận nhiều cụ ở cõi ô tô phăn này dốt toán và logic.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Thôi thế này nhé:
- Vuông = chữ nhật có 4 cạnh bằng nhau.
- Chữ nhật = vuông kéo dài hai cạnh cùng phía đều nhau.
- Tứ giác = chữ nhật hoặc vuông kéo dài hai cạnh khác phía đều nhau.
- Chữ nhật = tứ giác có bốn góc vuông.
- Vuông = tứ giác có bốn góc vuông và bốn cạnh bằng nhau.

Các cụ-đặc biệt là các cụ cố vấn cho anh Dục có đồng ý không đã rồi em luận tiếp. =))
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Cụ phán chuẩn!
Đối với trẻ con, hãy bắt đầu bằng việc dạy chúng nó những thứ đơn giản. Hình vuông là hình vuông, hình chữ nhật là hình chữ nhật, đơn giản thế thôi, phức tạp mà làm gì! Tại sao cứ nhất thiết áp tư duy người lớn vào đứa trẻ lớp 2?
Cụ ơi, vấn đề là em học sinh lớp 2 đó đã nhận thức đúng và trả lời đúng. Theo cụ thì Cô giáo phải nói: "em là học sinh lớp 2, em không được tư duy như người lớn" à?
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ ơi, vấn đề là em học sinh lớp 2 đó đã nhận thức đúng và trả lời đúng. Theo cụ thì Cô giáo phải nói: "em là học sinh lớp 2, em không được tư duy như người lớn" à?
Hãy đơn giản hóa vấn đề đi cho dễ thở cụ ơi, căng thẳng mà làm gì!
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Hình vuông là hình chữ nhật.
Lớp 2, cô ra 1 đề bài: vẽ 1 hình vuông, 1 hình chữ nhật, yêu cầu các con đề tên hình dưới mỗi hình.
Bạn A điền "hình vuông" dưới hình vuông, "hình chữ nhật" dưới hình chữ nhật.
Bạn B điền "hình chữ nhật" dưới cả 2 hình
Vậy cả 2 con đều đúng? Hoan hô!
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
176
Động cơ
142,798 Mã lực
Cụ ơi, vấn đề là em học sinh lớp 2 đó đã nhận thức đúng và trả lời đúng. Theo cụ thì Cô giáo phải nói: "em là học sinh lớp 2, em không được tư duy như người lớn" à?
Hình vuông là hình chữ nhật => Đúng. Cô giáo bảo sai tức là cô giáo sai. Cụ nào cứ cố cãi mời google lại kiến thức toán học về ánh xạ, tập mẹ, tập con.

Và nói thêm: không biết đây là bài tập trong sách giáo khoa hay bài do cô giáo tự nghĩ ra. Nếu là bài trong SGK thì quá buồn cho cái nền giáo dục bây giờ. Còn nếu là bài do cô giáo tự ra đề thì cô giáo rất ngu. Ngày xưa em học cấp 1, khi chúng em chưa biết đến định nghĩa số âm thì các bài tập về tính toán cộng trừ, đề bài không bao giờ để xảy ra tình huống số bé trừ đi số lớn cả. Ví dụ như: 3+2-6+7.

Trẻ con cấp 1 khi nó chưa biết hết về kiến thức toán học thì là người sư phạm không được phép ra đề bài đụng đến mảng kiến thức chưa được học của các cháu.

ĐÚng là trình độ lớp 2 thì chưa được biết đến định nghĩa hình vuông là 1 trường hợp đặc biệt của hình chữ nhật. Vậy nên bài tập của lũ trẻ không được phép hỏi nó hình vuông có phải là hình chữ nhật không.

P/s: mà sao bọn trẻ bây giờ bị ép học dã man vậy. Em nhớ không nhầm thì thời của em, toán học về hình học phải lên tận cấp 2 mới được học. Cấp 1 chỉ học về tính toán kiểu đại số thôi.
Em cũng băn khoăn giống cụ baogioco4b là cái bài này có trong sách hay cô tự nghĩ ra và cũng có kết luận giống cụ. Hic.
(Cụ nào biết cách chèn tên các cụ khác vào bài viết thì chỉ cho em ạ)
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Cấp 1 thì next đi cụ, chỉ quan tâm kĩ năng sống và các môn năng khiếu thôi. Toán lên cấp 2 học lại từ đầu và ko vớ vẩn như cấp 1.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em cũng băn khoăn giống cụ baogioco4b là cái bài này có trong sách hay cô tự nghĩ ra và cũng có kết luận giống cụ. Hic.
(Cụ nào biết cách chèn tên các cụ khác vào bài viết thì chỉ cho em ạ)
@ Nick là xong, ví dụ @jolieM - đơn giản thế thôi nhưng cũng không phải tự dưng mà biết ngay được, cần phải có quá trình đúng không cụ, như trẻ con cần học dần dần qua các lớp vậy thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top