[Funland] Bài toán Lớp 2

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trình độ giáo viên đáng sợ thật. Mà nguy hiểm hơn nữa là bọn nhóc lại sợ nên chỉ nhất nhất cô giáo đúng nên nhiều khi kèm chúng nó ức chế vãi.
Mà ở đây còn ối cụ sống chết bảo cô đúng thì trình độ cô thế cũng là bình thường thôi.
 

phuongan

Xe điện
Biển số
OF-74221
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
3,369
Động cơ
704,897 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toán chỉ có đúng và sai, làm gì có chuyện lớp 2 đúng rồi lớn lên lại sai :))

Hình vuông tất nhiên là hình chữ nhật chứ còn gì nữa, vì lấy định nghĩa về hình chữ nhật ra tham chiếu thì hình vuông đáp ứng, vậy nó là hình chữ nhật.

Hình vuông thì chắc chắn là hình chữ nhật. Ngược lại thì hình chữ nhật "chưa chắc" đã là hình vuông, hình chữ nhật phải có hai cạnh kề bằng nhau thì mới là hình vuông.

Đọc các câu bên dưới là thấy ngay bài này dạy các con tư duy về tập nhỏ trong tập lớn, ví dụ chữ nhật là tứ giác - tứ giác chưa phải là chữ nhật. Trong cuộc sống cũng vậy, đàn ông là người - người chưa chắc đã là đàn ông...

Đọc topic này thấy nhiều cụ có vấn đề về logic thật :))
Em biết em sai nên em xóa còm rồi mà cụ ơi :D
 

phanthanh200

Xe tăng
Biển số
OF-454655
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
1,319
Động cơ
1,266,680 Mã lực
Tuổi
51
Toán chỉ có đúng và sai, làm gì có chuyện lớp 2 đúng rồi lớn lên lại sai :))

Hình vuông tất nhiên là hình chữ nhật chứ còn gì nữa, vì lấy định nghĩa về hình chữ nhật ra tham chiếu thì hình vuông đáp ứng, vậy nó là hình chữ nhật.

Hình vuông thì chắc chắn là hình chữ nhật. Ngược lại thì hình chữ nhật "chưa chắc" đã là hình vuông, hình chữ nhật phải có hai cạnh kề bằng nhau thì mới là hình vuông.

Đọc các câu bên dưới là thấy ngay bài này dạy các con tư duy về tập nhỏ trong tập lớn, ví dụ chữ nhật là tứ giác - tứ giác chưa phải là chữ nhật. Trong cuộc sống cũng vậy, đàn ông là người - người chưa chắc đã là đàn ông...

Đọc topic này thấy nhiều cụ có vấn đề về logic thật :))
Cụ quên là ở đây đang bàn về toán lớp 2, tức là chương trình chỉ dạy cho cháu phân biệt, nhận biết hình vuông và hình chữ nhật thông qua các biểu tượng, chứ không đi sâu vào tính chất hình học của nó. Ở lớp 1 thì học hình vuông, hình tròn và hình tam giác, lớp 2 thì thêm hình chữ nhật và hình tứ giác.
 

hagi94

Xe tăng
Biển số
OF-84873
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,157
Động cơ
421,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em hỏi khí không phải cụ có được học môn học về suy luận logic không ? Có biết ý nghĩa của các thứ như "là, đúng, sai, chưa chắc, chắc chắn" không ? Nói nhăng nói cuội.
Cái nhà của giangha2k3 là một cái nhà đặc biệt, nên cái nhà mà không có yếu tố của giangha2k3 thì chưa chắc đã là cái nhà của giangha2k3, vì vậy khẳng định cái nhà của giangha2k3 là một cái nhà là sai toét. rồi còn cố cái làm gì
Còm rất chuẩn!
Cái nhà của cụ SkyBay cũng là một cái nhà, nhưng một cái nhà bất kỳ thì không chắc đã là một cái nhà của cụ SkyBay. Đơn giản thế thôi.
Đúng là nhiều cụ trên này có vấn đề về tư duy logic thật
 

hagi94

Xe tăng
Biển số
OF-84873
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,157
Động cơ
421,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Trình độ giáo viên đáng sợ thật. Mà nguy hiểm hơn nữa là bọn nhóc lại sợ nên chỉ nhất nhất cô giáo đúng nên nhiều khi kèm chúng nó ức chế vãi.
Mà ở đây còn ối cụ sống chết bảo cô đúng thì trình độ cô thế cũng là bình thường thôi.
Em từ hồi đi học cấp 1 đã có truyền thống cãi cô giáo vì cô dạy sai rồi nên giờ về nhà bảo con là cô cũng có thể sai mà con nó cứ một mực chỉ có cô đúng mới ức chế vãi.
Đúng là giáo dục một chiều kiểu của mình, không dạy tư duy phản biện là kiểu giáo dục một chiều. Cho nên bây giờ đọc bài trên mạng xã hội đúng sai mập mờ , rất nhiều tên lập lờ đánh lận đúng sai mà người đọc vẫn like ầm ầm.
 

Sweethome

Xe tăng
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,829
Động cơ
307,333 Mã lực
Mợ chuẩn!
Các cụ cãi nhau rồi cạnh khóe nhau làm gì, lôi cái định nghĩa HCN lên đây cái là ra ngay thôi mà.
Cơ mà nhà em vừa lục lại cả hai quyển toán lớp 1toán lớp 2 (2010, 2011, hơi cũ chút) thì không thấy có định nghĩa nào :D
Dựa theo sách thì có thể nói các con đang học nhận biết thôi. Mà học nhận biết thì phải phân biệt hình vuông và hình chữ nhật tức là chúng không phải là một :D cô giáo đúng
Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau, hình chữ nhật có hai cạnh dài, rộng không bằng nhau -> khác nhau :D
Tứ giác = hình có 4 cạnh, 4 đỉnh vậy hình vuông, hình chữ nhật đều là hình tứ giác :D
 

all2hero

Xe buýt
Biển số
OF-20344
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
541
Động cơ
511,729 Mã lực
Hình vuông không phải là hình chữ nhật mà là tứ giác có 4 cạnh và 4 góc bằng nhau (hoặc 4 góc vuông).

 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Cái này cũng giống như hỏi chó, mèo... có phải là động vật không đấy cụ ơi. Theo em thì cô giáo sai, nếu cô giáo muốn hỏi khác thì trong trường hợp này cô giáo đã sai ít nhất là về mặt diễn đạt câu hỏi.

Cụ xem lại các câu dưới luôn, nếu HV là HCN mà sai thì các câu HV là HTG và HCN là HTG cũng đều sai?
Cụ ngâm cứu lại xem.
Chó/ mèo có phải là động vật không tương đương câu Hv/ hcn là hình tứ giác. Đó là câu hỏi đúng/sai.
Còn câu: hình vuông là hình chữ nhật thì đương nhiên phải là sai, kiến thức cô dạy cũng trả lời là sai.
Nếu hỏi: hình vuông là hình chữ nhật ...... (có 4 cạnh bằng nhau chẳng hạn) thì mới được trả lời là đúng.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Trước tiên phải khẳng định, cô giáo sai, và dốt !

Về mặt sư phạm, bài toán trên là tập hợp các câu suy luận logic, trong đó thể hiện các trường hợp đặc biệt của 1 vấn đề, ở đây là các trường hợp đặc biệt của tứ giác:
- Vuông là Chữ nhật, nhưng Chữ nhật chưa chắc đã là Vuông
- Vuông là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Vuông
- Chữ nhật là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Chữ nhật

-> Chữ nhật là con của Tứ giác, Vuông là con của Chữ nhật.
Em thấy tư duy của cụ hay.
Vuông là con của chữ nhật thì chắc chắn vuông không phải là chữ nhật, phải không ạ?
 

ITVT

Xe tải
Biển số
OF-346288
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
333
Động cơ
273,615 Mã lực
Nếu các cụ cho rằng cô giáo đúng thì toàn bộ câu hỏi đều sai cả.
Kể cả câu 4 và 5.
Thế thì đề bài điền Đ và S làm gì khi mà toàn bộ đều là S. Cái này là cô giáo sai rồi.
 

Gosu2016

Xe tăng
Biển số
OF-467401
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,222
Động cơ
213,334 Mã lực
Tuổi
38
Hình chữ nhật là tứ giác có bốn góc vuông.
Hình vuông là hình tứ giác có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau.
Em nghĩ để cháu cụ dễ hiểu và hiểu đúng thì cứ so với định nghĩa. Nên nói HV là HCN là sai vì thiếu dữ kiện 4 cạnh bằng nhau.
Ví dụ vui cho cháu đỡ căng thẳng;
- xe đạp là phương tiện đi lại có 2 bánh.
- xe đạp điện là phương tiện đi lại có 2 bánh và gắn thêm động cơ.
Nên nói xe đạp điện là là xe đạp là sai. (Thử cãi nhau với CSGT là biết)
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,844
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhìn các đáp án em cũng váng óc và loạn- xạ,đây là toán cho trẻ lớp 2, tuổi mà khối đứa đi ngủ vẫn đòi sờ ti.
Cứ ra đề, đáp án kiểu này, khối cụ of và em cuống cuồng quá có khi không dám khẳng định 1+1 = 2 luôn.
 

dakbin

Xe tải
Biển số
OF-536569
Ngày cấp bằng
11/10/17
Số km
258
Động cơ
169,380 Mã lực
Hình vuông là hình vuông, chữ nhật là chữ nhật, ko thể giống hay là nhau đc, các cháu phải đc học thế, chẳng qua các mẹ lôi kiến thức cū của.mình dạy con...

Nó liên quan đến một định lý về bình phương luôn lớn hơn tích hai số hạng kề bên của ông người india...

5*5-4*6=1
6*6-5*7=1
7*7-6*8=1
.
.
.
n * n - (n-1)*(n+1 = 1

Nên đừng sáng tạo cảm tính cccm ak...
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cơ mà nhà em vừa lục lại cả hai quyển toán lớp 1toán lớp 2 (2010, 2011, hơi cũ chút) thì không thấy có định nghĩa nào :D
Dựa theo sách thì có thể nói các con đang học nhận biết thôi. Mà học nhận biết thì phải phân biệt hình vuông và hình chữ nhật tức là chúng không phải là một :D cô giáo đúng
Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau, hình chữ nhật có hai cạnh dài, rộng không bằng nhau -> khác nhau :D
Tứ giác = hình có 4 cạnh, 4 đỉnh vậy hình vuông, hình chữ nhật đều là hình tứ giác :D
Trong sách có thể không có (có hay không em cũng không biết! :D) nhưng khả năng là trước khi hỏi hình này hình gì thì cô đã có giảng cho trẻ con về các loại hình rồi. Cô giảng thế nào em cũng không biết luôn, thế nên em cũng không dám phán cô đúng hay cô sai! Chỉ có thể phán cô đúng hay cô sai khi biết được giáo án của cô dạy thế nào về hình vuông, hình CN thôi.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,466
Động cơ
513,121 Mã lực
Cô giáo đúng rồi còn gì, hình vuông là hình chữ nhật có 2 cạnh liền kề bằng nhau. Do vậy hình vuông không thể là bất kỳ hình chữ nhật nào được.
Cụ giải thích logic kiểu gì đấy???
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Nay e gặp thắc mắc của 1 mẹ như trong ảnh
Về việc bài toán chọn đáp án đúng sai cho mỗi mệnh đề
Câu đầu tiên
Hình vuông là hình chữ nhật bé chọn Đ cố giáo chấm Sai
E nhớ ngày bé học hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt mà nhỉ, vậy có đc khẳng định hình vuông là hình chữ nhật k, tại sao cô giáo lại chấm sai. Nghĩ hại não quá các cụ mợ có ý kiến ntn ạ

Câu viu vớ vẩn, có thể ban đầu đánh dấu S cô mới chấm như vậy, xong rồi mới sửa thành đúng, có dấu hiệu sửa đáp án
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,419
Động cơ
253,790 Mã lực
Cụ ngâm cứu lại xem.
Chó/ mèo có phải là động vật không tương đương câu Hv/ hcn là hình tứ giác. Đó là câu hỏi đúng/sai.
Còn câu: hình vuông là hình chữ nhật thì đương nhiên phải là sai, kiến thức cô dạy cũng trả lời là sai.
Nếu hỏi: hình vuông là hình chữ nhật ...... (có 4 cạnh bằng nhau chẳng hạn) thì mới được trả lời là đúng.
Tứ giác là động vật.
HCN là động vật có vú.
Hình vuông là chó.
 

Sweethome

Xe tăng
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,829
Động cơ
307,333 Mã lực
Tứ giác là động vật.
HCN là động vật có vú.
Hình vuông là chó.
Cái này cụ phải hỏi bên CNGD nhé: mô hình hóa, vật thật, vật thay thế. Nhà cháu chỉ nhớ có vậy, cái nào là vật thật, cái nào là vật thay thế, thế nào là mô hình hóa, cháu chịu :D
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Sao nhiều cụ cứ thắc mắc là cô giáo sai nhỉ.
Nếu hình vuông là hình chữ nhật thì sinh ra hình vuông để làm gì. Cứ gọi luôn là hình chữ nhật đi cho nhanh.
Người ta sinh ra hình vuông để phân biệt với hình chữ nhật, cô giáo muốn dạy cho học sinh phân biệt rõ thì một số người cứ muốn nhập nhèm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top