Nếu câu 1 sai, thì chẳng có câu nào đúng cả vậy thôi.
Ý này của cụ em thấy đúng đấy, nhiều câu hỏi bây giờ được đưa ra có cài cắm nhiều chỗ mập mờ, không với mục đích tư duy lý thuyết.Theo e nếu các cụ suy luận rồi áp theo trình độ lớp 2 sẽ đc trả lời 1 kiểu còn cao cấp hay ng trưởng thàn thì đc trả lời một kiểu thì ko hợp lí chutd nào vì toán học là toán học chỉ có đúng và sai k có ỡm ờ. Nếu lớp 2 chưa suy luận xa đc thì đừng nên đưa câu hỏi này vào
F1 nhà em lúc học lớp 2 cũng bị dính quả này, mếu máo hỏi em vì gần cả lớp trả lời y như GV riêng F1 trả lời khác và bị chấm saiTrước tiên phải khẳng định, cô giáo sai, và dốt !
Về mặt sư phạm, bài toán trên là tập hợp các câu suy luận logic, trong đó thể hiện các trường hợp đặc biệt của 1 vấn đề, ở đây là các trường hợp đặc biệt của tứ giác:
- Vuông là Chữ nhật, nhưng Chữ nhật chưa chắc đã là Vuông
- Vuông là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Vuông
- Chữ nhật là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Chữ nhật
-> Chữ nhật là con của Tứ giác, Vuông là con của Chữ nhật.
Đây là toán giành cho tư duy của lớp 2 nên cô giáo đúng. Còn các cụ tư duy của toán cấp 2 nên các cụ đúng ạ.
Trong trường hợp này thì cô giáo đúng, vì đây chỉ là trẻ học lớp 2.
Toán chỉ có đúng và sai, làm gì có chuyện lớp 2 đúng rồi lớn lên lại saiBan đầu em cũng nghĩ cô giáo sai cụ ạ - với tư duy của đứa đã đi làm như em.
Sau cẩn thận hơn em đọc lại định nghĩa về hình vuông trong SGK của các con lớp 2 thì em đồng tình với cô: "Hình vuông là hình chữ nhật có hai cạnh kề bằng nhau". Thiếu yếu tố "hai cạnh kề bằng nhau" - vì vậy bị chấm sai!
Có thể cô giáo ko sai với cách hiểu và định hướng dạy của cá nhân cô.với khái niệm lớp 2 thì hình vuông và hình chữ nhật là 2 hình khác nhau
Còn về các tính chất hình học lớp 7 thì mới có khái niệm hình vuông là hình chữ nhật có 4 cạnh bằng nhau ( đây là xét theo mối quan hệ về tính chất nhé)
Cô giáo dạy không sai cụ nhé
Cụ về học lại để trả lời câu này nhé!Hình Chữ nhật chắc gì đã có 4 góc vuông ?
kaka. Chắc đi học lại cấp 1 rồiCụ về học lại để trả lời câu này nhé!
Cụ nói chuẩnCô giáo sai, ngay trong bài này, nếu đã chấp nhận các mệnh đề đúng:
- Hình chữ nhật là hình tứ giác
- Hình vuông là hình tức giác
thì mệnh đề Hình vuông là hình chữ nhật cũng phải đúng, cho dù suy nghĩ theo lớp 2 hay người lớn. Mấy cụ lý luận hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt nên hình vuông không phải hình chứ nhật có giải thích được tại sao hình vuông lại là hình tứ giác không ?
Mợ chuẩn!Mợ chủ định nghĩa hộ Thế nào là hình chữ nhật với. Lưu ý lấy định nghĩa trong sách học của con nhé
Mợ định nghĩa xong thì rõ là đúng hay sai, vậy thôi
Chắc nó chỉ có 3 góc vuông thôi nhểHình Chữ nhật chắc gì đã có 4 góc vuông ?
Đúng hay sai nó cũng cần đặt vào ngữ cảnh nhất là dạy trẻ con.Toán chỉ có đúng và sai, làm gì có chuyện lớp 2 đúng rồi lớn lên lại sai
Hình vuông tất nhiên là hình chữ nhật chứ còn gì nữa, vì lấy định nghĩa về hình chữ nhật ra tham chiếu thì hình vuông đáp ứng, vậy nó là hình chữ nhật.
Hình vuông thì chắc chắn là hình chữ nhật. Ngược lại thì hình chữ nhật "chưa chắc" đã là hình vuông, hình chữ nhật phải có hai cạnh kề bằng nhau thì mới là hình vuông.
Đọc các câu bên dưới là thấy ngay bài này dạy các con tư duy về tập nhỏ trong tập lớn, ví dụ chữ nhật là tứ giác - tứ giác chưa phải là chữ nhật. Trong cuộc sống cũng vậy, đàn ông là người - người chưa chắc đã là đàn ông...
Đọc topic này thấy nhiều cụ có vấn đề về logic thật