[Funland] Bài toán Lớp 2

vb2hbt

Xe hơi
Biển số
OF-11666
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
162
Động cơ
527,045 Mã lực
Nếu câu 1 sai, thì chẳng có câu nào đúng cả vậy thôi.
 

kinhcao

Xe buýt
Biển số
OF-590624
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
601
Động cơ
138,512 Mã lực
Giờ phải xem định nghĩa hình chữ nhật thế nào : Hình chữ nhật trong hình học Euclid là một hình tứ giác có ba góc vuông.
Như vậy hình vuông là hình chữ nhật là đúng --> cô giáo sai.
 

lacot

Xe hơi
Biển số
OF-54113
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
165
Động cơ
583,591 Mã lực
Con người là một động vật Đ
Động vật là con người S
 

media

Xe tải
Biển số
OF-160511
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
230
Động cơ
349,810 Mã lực
bó tay với các bác bảo cô giáo đúng.
Câu: hình vuông là hình tứ giác
và hình chữ nhật là hình tứ giác thì đúng
mà câu hình vuông là hình chữ nhật là sai (cô giáo tư duy như cứt).
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
187
Động cơ
142,798 Mã lực
Theo e nếu các cụ suy luận rồi áp theo trình độ lớp 2 sẽ đc trả lời 1 kiểu còn cao cấp hay ng trưởng thàn thì đc trả lời một kiểu thì ko hợp lí chutd nào vì toán học là toán học chỉ có đúng và sai k có ỡm ờ. Nếu lớp 2 chưa suy luận xa đc thì đừng nên đưa câu hỏi này vào
Ý này của cụ em thấy đúng đấy, nhiều câu hỏi bây giờ được đưa ra có cài cắm nhiều chỗ mập mờ, không với mục đích tư duy lý thuyết.
Nếu cả người soạn đề cũng không rõ/ không phản biện được các ý kiến từ 2 chiều của câu hỏi thì tốt nhất không đưa câu hỏi vào trong đề, thiếu gì câu hỏi hay đâu. Cái này là mới thể hiện kỹ năng người ra đề.
(Đề ra trong thớt này thì theo em không ỡm ờ và chỉ có một đáp án đúng là cô giáo đã sai)
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,736
Động cơ
268,733 Mã lực
Trước tiên phải khẳng định, cô giáo sai, và dốt !

Về mặt sư phạm, bài toán trên là tập hợp các câu suy luận logic, trong đó thể hiện các trường hợp đặc biệt của 1 vấn đề, ở đây là các trường hợp đặc biệt của tứ giác:
- Vuông là Chữ nhật, nhưng Chữ nhật chưa chắc đã là Vuông
- Vuông là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Vuông
- Chữ nhật là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Chữ nhật

-> Chữ nhật là con của Tứ giác, Vuông là con của Chữ nhật.
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
4,122
Động cơ
186,326 Mã lực
Sai là đúng rồi. Cô đúng.
 

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Trước tiên phải khẳng định, cô giáo sai, và dốt !

Về mặt sư phạm, bài toán trên là tập hợp các câu suy luận logic, trong đó thể hiện các trường hợp đặc biệt của 1 vấn đề, ở đây là các trường hợp đặc biệt của tứ giác:
- Vuông là Chữ nhật, nhưng Chữ nhật chưa chắc đã là Vuông
- Vuông là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Vuông
- Chữ nhật là Tứ giác, nhưng Tứ giác chưa chắc đã là Chữ nhật

-> Chữ nhật là con của Tứ giác, Vuông là con của Chữ nhật.
F1 nhà em lúc học lớp 2 cũng bị dính quả này, mếu máo hỏi em vì gần cả lớp trả lời y như GV riêng F1 trả lời khác và bị chấm sai ^:)^^:)^^:)^
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Đây là toán giành cho tư duy của lớp 2 nên cô giáo đúng. Còn các cụ tư duy của toán cấp 2 nên các cụ đúng ạ.
Trong trường hợp này thì cô giáo đúng, vì đây chỉ là trẻ học lớp 2.
Ban đầu em cũng nghĩ cô giáo sai cụ ạ - với tư duy của đứa đã đi làm như em.
Sau cẩn thận hơn em đọc lại định nghĩa về hình vuông trong SGK của các con lớp 2 thì em đồng tình với cô: "Hình vuông là hình chữ nhật có hai cạnh kề bằng nhau". Thiếu yếu tố "hai cạnh kề bằng nhau" - vì vậy bị chấm sai!
Toán chỉ có đúng và sai, làm gì có chuyện lớp 2 đúng rồi lớn lên lại sai :))

Hình vuông tất nhiên là hình chữ nhật chứ còn gì nữa, vì lấy định nghĩa về hình chữ nhật ra tham chiếu thì hình vuông đáp ứng, vậy nó là hình chữ nhật.

Hình vuông thì chắc chắn là hình chữ nhật. Ngược lại thì hình chữ nhật "chưa chắc" đã là hình vuông, hình chữ nhật phải có hai cạnh kề bằng nhau thì mới là hình vuông.

Đọc các câu bên dưới là thấy ngay bài này dạy các con tư duy về tập nhỏ trong tập lớn, ví dụ chữ nhật là tứ giác - tứ giác chưa phải là chữ nhật. Trong cuộc sống cũng vậy, đàn ông là người - người chưa chắc đã là đàn ông...

Đọc topic này thấy nhiều cụ có vấn đề về logic thật :))
 

Gosu2016

Xe tăng
Biển số
OF-467401
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,785
Động cơ
213,334 Mã lực
Tuổi
38
Sai là đúng, vì vuông và chữ nhật là con của tứ giác.
Hình vuông chỉ là trường hợp đặc biệt của HCN.
 

NTLT

Xe điện
Biển số
OF-449209
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
2,192
Động cơ
221,759 Mã lực
Tuổi
41
với khái niệm lớp 2 thì hình vuông và hình chữ nhật là 2 hình khác nhau

Còn về các tính chất hình học lớp 7 thì mới có khái niệm hình vuông là hình chữ nhật có 4 cạnh bằng nhau ( đây là xét theo mối quan hệ về tính chất nhé)

Cô giáo dạy không sai cụ nhé
Có thể cô giáo ko sai với cách hiểu và định hướng dạy của cá nhân cô.

Nhưng em nghĩ với câu như vậy và các câu ở dưới ( hình vuông là tứ giác), với cách đọc hiểu thông thường phổ biến của tiếng Việt, thì cháu nhà cụ chủ thớt đúng :))
 

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
801
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cô giáo sai, ngay trong bài này, nếu đã chấp nhận các mệnh đề đúng:
- Hình chữ nhật là hình tứ giác
- Hình vuông là hình tức giác

thì mệnh đề Hình vuông là hình chữ nhật cũng phải đúng, cho dù suy nghĩ theo lớp 2 hay người lớn. Mấy cụ lý luận hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt nên hình vuông không phải hình chứ nhật có giải thích được tại sao hình vuông lại là hình tứ giác không ?
Cụ nói chuẩn
Ở đây cô giáo sai
Dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật là tứ giác có 4 góc vuông thì hình vuông đáp ứng được yêu cầu đó
Cũng giống như dấu hiệu nhận biết hình tứ giác là hình có 4 cạnh, vậy hình vuông và HCN đều là tứ giác vì có 4 cạnh...
Chưa biết là cô tư duy theo người lớp hay trẻ em lớp 2 nhưng khi cô đã công nhận HV, HCN là tứ giác thì đương nhiên phải công nhận HV là HCN
 

TuNN

Xe buýt
Biển số
OF-437841
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
792
Động cơ
217,790 Mã lực
Tuổi
41
Vuông là vuông , chữ nhật là chữ nhật. Giống nhau thì sao lại phải gọi bằng 2 cái tên khác nhau? Suy nghĩ đơn giản thôi
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Mợ chủ định nghĩa hộ Thế nào là hình chữ nhật với. Lưu ý lấy định nghĩa trong sách học của con nhé :D
Mợ định nghĩa xong thì rõ là đúng hay sai, vậy thôi
Mợ chuẩn!
Các cụ cãi nhau rồi cạnh khóe nhau làm gì, lôi cái định nghĩa HCN lên đây cái là ra ngay thôi mà.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Toán chỉ có đúng và sai, làm gì có chuyện lớp 2 đúng rồi lớn lên lại sai :))

Hình vuông tất nhiên là hình chữ nhật chứ còn gì nữa, vì lấy định nghĩa về hình chữ nhật ra tham chiếu thì hình vuông đáp ứng, vậy nó là hình chữ nhật.

Hình vuông thì chắc chắn là hình chữ nhật. Ngược lại thì hình chữ nhật "chưa chắc" đã là hình vuông, hình chữ nhật phải có hai cạnh kề bằng nhau thì mới là hình vuông.

Đọc các câu bên dưới là thấy ngay bài này dạy các con tư duy về tập nhỏ trong tập lớn, ví dụ chữ nhật là tứ giác - tứ giác chưa phải là chữ nhật. Trong cuộc sống cũng vậy, đàn ông là người - người chưa chắc đã là đàn ông...

Đọc topic này thấy nhiều cụ có vấn đề về logic thật :))
Đúng hay sai nó cũng cần đặt vào ngữ cảnh nhất là dạy trẻ con.
Ví dụ với lớp 1, bảo 5 không trừ được 10 theo cụ là đúng hay sai? Đối với lớp 9 thì đúng hay sai?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top