[Funland] Bài thi thử lớp 5,mời các cụ thẩm câu trả lời

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,967 Mã lực
Cháu nhà cụ trả lời thế nó chưa đúng vì cháu nó chưa hiểu. Hình vuông nếu chỉ tăng độ dài một cạnh sẽ thành hình lá cờ vuông, mà lá cờ thời đại diện cho một cuốc ra hay lãnh thổ, dư vậy diện tích hình vuông nó tăng lên nhiều lắm không tính được.

Toán học nó dựa trên logic & tính chính xác, mà muốn logic & chính xác thì đề bài phải chính xác là cái gì. Ở đây cô cho đề chính xác đến từng cạnh thế thì còn phải kiện cáo cái giề nữa.
Em cũng giảng giải như vậy,nhưng khi đọc đi đọc lại thấy có chữ 1 cạnh nên câu trả lời nghe cũng có lý.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,589
Động cơ
758,600 Mã lực
Nếu hiểu đề từng câu từng chữ thì Gấp 2 lần, lúc đấy là hình thang.
Ah em nhầm, là 1,5 lần.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Em cũng giảng giải như vậy,nhưng khi đọc đi đọc lại thấy có chữ 1 cạnh nên câu trả lời nghe cũng có lý.
Không cụ ạ, một là một.
Toán học không có một là hai, cụ nên dạy cháu nó dư thế.

Tương lai nó không phụ thuộc vào một bài toán mà phụ thuộc vào quá trình tư duy của cháu nó.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,589
Động cơ
758,600 Mã lực
Em cũng giảng giải như vậy,nhưng khi đọc đi đọc lại thấy có chữ 1 cạnh nên câu trả lời nghe cũng có lý.
Cụ giải bài toán này ntn ah: oto nặng thêm bao nhiêu khi người ta chất lên xe 3 bao gạo, mỗi bao nặng 50kg
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,589
Động cơ
758,600 Mã lực

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Hình thang cụ ah. Hiểu văn theo hướng như em ví dụ ở còm 24 thì đáp án là 1,5
Em chả biết nó tăng hay giảm thế nào. Em chỉ biết là chả có bài éo nào mà sai bị trừ điểm cả.
Nhảm.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
267
Động cơ
277,838 Mã lực
Cháu nhà cụ trả lời thế nó chưa đúng vì cháu nó chưa hiểu. Hình vuông nếu chỉ tăng độ dài một cạnh sẽ thành hình lá cờ vuông, mà lá cờ thời đại diện cho một cuốc ra hay lãnh thổ, dư vậy diện tích hình vuông nó tăng lên nhiều lắm không tính được.

Toán học nó dựa trên logic & tính chính xác, mà muốn logic & chính xác thì đề bài phải chính xác là cái gì. Ở đây cô cho đề chính xác đến từng cạnh thế thì còn phải kiện cáo cái giề nữa.
Lá cờ vuông là hình gì vậy, cụ chủ top có lý còn gì, em thấy rõ là đề ra sai. Không thể tăng một cạnh lên mà vẫn giữ là hình vuông. Đô dài một cạnh hình vuông tăng lên sẽ thành hình thang.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,145 Mã lực
Cái gì cũng phải có lý do . Ngại không gặp cô thì hỏi phụ huynh của bạn nào trong lớp được 10 điểm . Xem học sinh kia làm như nào
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em thấy trả lời thế này cũng đúng sao lại sai được nhỉ??


Câu trả lời của bạn học sinh lớp 5 này là SAI.
Đề bài hỏi về DIỆN TÍCH của hình vuông ban đầu sẽ THAY ĐỔI thế nào ?
Bạn học sinh lại hiểu rằng cái hình vuông sau khi tăng MỘT cạnh lên hai lần, VẪN PHẢI LÀ HÌNH VUÔNG.
Thực tế hình vuông sau khi tăng độ dài MỘT cạnh lên hai lần, sẽ trở thành hình tứ giác có một góc vuông.
Ở trình độ lớp 5 chỉ cần trả lời : DIỆN TÍCH TĂNG LÊN là đạt yêu cầu.

-------------
Ở trình độ cao hơn, có thể áp dụng công thức Heron để tính :




Từ hình vuông ban đầu (bên trái), sau khi tăng độ dài một cạnh lên hai lần, sẽ có hình tứ giác có một góc vuông (bên phải).
Diện tích hình tứ giác có một góc vuông (bên phải) là tổng diện tích của hai tam giác ABD và BCD.

1. Diện tích tam giác ABD = (a x a)/2
2. Diện tích tam giác BCD (theo công thức Heron) sẽ là : căn bậc hai của p(p - BC)(p - CD)(p - BD)
Trong đó p là nửa chu vi tam giác BCD.
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,223
Động cơ
194,351 Mã lực
Thông thường các bài kiểm tra này 10 đ. Các cô sẽ trừ điểm các bài sai cho nhanh thôi.
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,223
Động cơ
194,351 Mã lực
Câu trả lời của bạn học sinh lớp 5 này là SAI.
Đề bài hỏi về DIỆN TÍCH của hình vuông ban đầu sẽ THAY ĐỔI thế nào ?
Bạn học sinh lại hiểu rằng cái hình vuông sau khi tăng MỘT cạnh lên hai lần, VẪN PHẢI LÀ HÌNH VUÔNG.
Thực tế hình vuông sau khi tăng độ dài MỘT cạnh lên hai lần, sẽ trở thành hình tứ giác có một góc vuông.
Ở trình độ lớp 5 chỉ cần trả lời : DIỆN TÍCH TĂNG LÊN là đạt yêu cầu.

-------------
Ở trình độ cao hơn, có thể áp dụng công thức Heron để tính :




Từ hình vuông ban đầu (bên trái), sau khi tăng độ dài một cạnh lên hai lần, sẽ có hình tứ giác có một góc vuông (bên phải).
Diện tích hình tứ giác có một góc vuông (bên phải) là tổng diện tích của hai tam giác ABD và BCD.

1. Diện tích tam giác ABD = (a x a)/2
2. Diện tích tam giác BCD (theo công thức Heron) sẽ là : căn bậc hai của p(p - BC)(p - CD)(p - BD)
Trong đó p là nửa chu vi tam giác BCD.
Thang vuông chứ nếu 1 cạnh tăng 2 lần.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,271
Động cơ
677,374 Mã lực
Câu trả lời của bạn học sinh lớp 5 này là SAI.
Đề bài hỏi về DIỆN TÍCH của hình vuông ban đầu sẽ THAY ĐỔI thế nào ?
Bạn học sinh lại hiểu rằng cái hình vuông sau khi tăng MỘT cạnh lên hai lần, VẪN PHẢI LÀ HÌNH VUÔNG.
Thực tế hình vuông sau khi tăng độ dài MỘT cạnh lên hai lần, sẽ trở thành hình tứ giác có một góc vuông.
Ở trình độ lớp 5 chỉ cần trả lời : DIỆN TÍCH TĂNG LÊN là đạt yêu cầu.

-------------
Ở trình độ cao hơn, có thể áp dụng công thức Heron để tính :




Từ hình vuông ban đầu (bên trái), sau khi tăng độ dài một cạnh lên hai lần, sẽ có hình tứ giác có một góc vuông (bên phải).
Diện tích hình tứ giác có một góc vuông (bên phải) là tổng diện tích của hai tam giác ABD và BCD.

1. Diện tích tam giác ABD = (a x a)/2
2. Diện tích tam giác BCD (theo công thức Heron) sẽ là : căn bậc hai của p(p - BC)(p - CD)(p - BD)
Trong đó p là nửa chu vi tam giác BCD.
Khó ntn lớp 5 làm sao được?
 

iPhone 3GS

Xe đạp
Biển số
OF-445661
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
40
Động cơ
209,200 Mã lực
Cháu này dễ trạng quỳnh tương lai đây :)

Được gửi từ Bphone 3 Pro phiên bản Dubai - Otofun
 

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,389
Động cơ
258,413 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì,bài toán đố bị sai trừ 2 điểm,bài đó bị sai cô trừ 0,5 vậy còn lại 7,5 đó cụ.Em đã khẳng định với cụ là bài chuẩn 100% của trường,còn trường gì cụ đừng hỏi em nhé.
Vậy là cách tính điểm của cô thôi, lấy 10 điểm trừ đi các bài sai, ở đây bị sai 2 bài tổng là 2,5 điểm, còn 7,5 điểm.
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
629
Động cơ
166,772 Mã lực
Tuổi
35
Rõ ràng dùng câu chữ sai. "Một" khác với "mỗi". Câu trả lời rất thông minh, tuy nhiên khi độ dài một cạnh tăng 2 lần thì diện tích vẫn có thể tính được chứ ko phải là ko.
 

runninman

Xe máy
Biển số
OF-89605
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
55
Động cơ
405,494 Mã lực
Đề bài diễn đạt sai. Tính theo điểm trừ em cũng thấy trong bài con em. Chỉ lạ là năm học 17-18 là năm học trước giờ cụ mới đưa lên đây.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Nếu e là giáo viên e vãn sẽ cho điểm câu trả lời của cháu. Rõ ràng đề bài đã không chặt chẽ, "một" và "mỗi" là hoàn toàn khác nhau. Tư duy cháu bé tốt đấy, toán học cần phản biện chính xác mọi trường hợp như vậy.
Tôn trọng sự khác biệt, chính người lớn đang bị tư duy lối mòn.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Em đọc mà ko nhịn đc cười câu trả lời rất thất của cháu nhỏ, nhìn chữ em cũng đoán là câu trả lời là của cháu! Chữ giống f1 nhà em quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top