[Funland] Bài học cho anh em đang lái xe tốc độ cao đột ngột dừng lại

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Em cũng gặp tình huống tương tự ở đường trên cao rồi. Taxi muốn rẽ phải xuống mà không chuyển làn sớm, đến đúng chỗ rẽ mới xi nhan chuyển làn gặp xe tải phi lên không dám sang, thế là đi quá độ 10m, dừng cụ nó hẳn ở giữa 2 làn, 3 xe đằng sau nó phanh kịp nhưng xe thứ 4 thì húc vỡ đít xe thứ 3. Em là xe thứ 2, vừa phanh vừa nhìn sau, thấy xe sau dừng lại rồi mới bảo vợ là may quá dừng kiểu này dễ bị húc đít lắm, vừa nói xong thì loảng xoảng phía sau. Tổng cộng 4 xe vỡ đít vì kiểu dừng mất dạy đó.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Trường hợp chú xế Ỉn này là lái ngu (lùi hay phanh gấp thì chưa biết). Nhưng tiêu đề thớt: Bài học cho anh em đang lái xe tốc độ cao đột ngột dừng lại... thì không đúng. Trên đường có vô số trường hợp phải phanh gấp do chướng ngại vật xuất hiện đột ngột như em bé chạy qua đường, hố ga mất nắp vv và vv. Trong tình huống này không phanh dừng đột ngột thì làm gì? ủi luôn chắc?.
 

cefiro97

Xe hơi
Biển số
OF-337203
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
151
Động cơ
278,210 Mã lực
Cụ bức xúc cũng đúng nhưng cũng nên thông cảm với vợ :)

Khoa học chỉ ra rằng phụ nữ có thể làm nhiều việc một lúc tốt hơn đàn ông do đặc điểm não bộ, trong khi đàn ông tập trung tốt hơn nhưng lại không thể làm nhiều việc một lúc.

Cụ để ý mấy bà phụ nữ lái xe vẫn tán chuyện như thường được, còn các bác tài chuyên nghiệp lại rất ít nói khi chạy xe.

Kinh nghiệm của em cho thấy hầu hết các ông lái xe hay gây tai nạn đều là những ông nói nhiều và thích nói.
Cụ thật là khoa học, rất kính phục. Em thì kg được như thế, nên thỉnh thoảng cũng hằm hằm, dận ga, đạp thắng chúi nhủi... 1 lúc sau nhịp tim mới xuống dưới 90 được.
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Đã 4 bánh lại không chịu vào chơi of
Ngu thế chứ lại
 

Sheldon

Xe tăng
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,158
Động cơ
279,325 Mã lực
À vâng tùy đường là đúng rồi ạ.
Tùy đường cụ ạ, có thể là 50m, 100m hoặc 200m
Theo em thì tuỳ điều kiện thời tiết và loại xe. Em học luật ở Mẽo thì người ta khuyến cáo trong điều kiện thuận lợi, xe 5 chỗ thì giữ khoảng cách tối thiểu 4 giây tức là nếu chạy 100 km/h thì khoảng cách an toàn là 111m. Trời mưa gió đường trơn thì tăng khoảng cách tối thiểu lên gấp đôi
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,429
Động cơ
519,922 Mã lực
Trước cụ nào bảo xe In đi lùi ngược chiều mà, theo em cả 2 đều sai, anh In sai nhiều hơn, Anh Container ko làm chủ tốc độ, khai là cách 60m mà ko xử lý được, hình như anh í cố tình chấp nhận cho đâm vào *** xe Innova. Nếu đúng vậy nên truy tố hình sự.
Một điều nữa là giờ loạn lạc, pháp luật thì như diễn viên công lý, system error nặng nên chủ yếu tự mình bảo vệ mình là OK nhất.
Cụ có học luật ko mà có bằng lái xe? Với tốc độ 100km/h thì khoảng cách tối thiểu giữa các xe là 70m. Đây là xe Con lại còn chở nặng thì khoảng cách còn nhiều hơn. Xe Con đi như thế là giữ khoảng cách chuẩn rồi còn ông ỉn lùi như thế thì bố ai mà phanh kịp.
 

Tommy Ngô

Xe tải
Biển số
OF-424040
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
268
Động cơ
219,280 Mã lực
Chia buồn các nạn nhân.
Lái xe innova có vẻ sai. Đi chở 10 nguời, lại dừng đỗ ko phải làn khẩn cấp. Có nhiều báo nói còn đi ngược chiều (có lẽ đi quá nút giao nên định quay lại).
Biển 12345, mỗi tội xếp lung tung.
Xe đầu kéo có vẻ đen, đi với tốc độ 100km/h mà phanh thì chắc phải 100m mới dừng (xe nặng có hàng).
Buồn cho xe ỉn quá
Xem ảnh thì e công cũng đang lưu thông trên làn khẩn cấp. Khả năng e í dí tốc độ 100km/h như cụ nói chắc là thánh mất :D Xe con cũng chả dám dí tốc độ í ở cái làn trong cùng.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Hôm trước em cũng xuýt ăn đủ 1 bác Morning đi trên cao tốc HN-LC, đến chỗ rẽ và Phù Ninh, Phú Thọ bác ấy đi quá khoảng 100m mà lùi ngay, em thì đang vivu lúc chạng vạng nên tầm nhìn không được nét lắm, em phanh dúi dụi do bên trái đã có 1 xe tải. Thiết nghĩ lần sau các bác có đi quá thì nên dừng lại bật đèn cảnh báo nguy hiểm chờ hết sạch xe rồi hãy lùi, chứ như này căng lắm nhiều người bị oan gia.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,534
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Xe container đã giảm tốc từ trước rồi, chứ mà phanh gấp thì cả đống sắt phi bay luôn cả đầu xe còn lại của Ỉn!
 

vanquantrang

Xe tăng
Biển số
OF-317498
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,045
Động cơ
303,631 Mã lực
Chở đến 11 người, quá khủng. Nhìn ảnh đâm thì tài Ỉn phải dừng rất gấp.
Vụ này chưa rõ nguyên nhân, không bàn. Nhưng có 2 ý thế này:
- Trên cao tốc em thấy xe tải, công thường đi rất đúng làn, và đi rất lành.
- Làn dừng khẩn cấp không phải là chỗ dừng xe trên đường cao tốc. Phải có yếu tố khẩn cấp, và phải thoả mãn điều kiện kèm theo, ví dụ như phải đặt cảnh báo. Mà em tin là Ỉn không ở trường hợp này.
Buoi toi cu di duong vanh dai 3 tren cao tu cau Thanh Tri den nga 4 Khuat Duy Tien chac cu phai suy nghi lai ca ngan lan khi dua ra cau nay
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lái xe Ỉn khai láo. Nếu đã tấp vào làn đường dừng khẩn cấp nếu có bị đâm thì chỉ nát phần bên lái thôi. Làn dừng xe khẩn cấp đường này rất bé chỉ đỗ được nửa thân xe thôi. Xe công bị oan gia.
Em lái xe không bao giờ nghe người trong xe bảo dừng hay đi chậm đột ngột cả. Bao giờ cũng phải quan sát và từ từ chấp nhận đi quá rồi quay lại.
Trong mọi tình huống: xe công luôn có lỗi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,625
Động cơ
-392,516 Mã lực
Cao tốc TN này em đi nhiều, nói chung là đường vắng lắm, không kinh khủng như Pháp Vân. Mỗi xe 1 làn và ít vượt nhau vì thường chạy đều mã 100 rồi. Công chở hàng nó sẽ chạy khoảng 80-90km/h và chỉ chạy 1 làn, ít khi rang lạc đảo qua đảo lại lắm. Không hiểu sao lại húc đít xe con đc trừ khi ông kia đảo làn sang dẫn đầu rồi phanh gấp.

VD công đang chạy ổn định, ông ỉn kia vượt lên rồi đảo sang dẫn đầu thì bảo ông công giữ khoảng cách 70m cũng khó, chả nhẽ mình đang chạy ổn định cứ có thằng tạt lên lại phải phanh lại.
 

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,162 Mã lực
Buoi toi cu di duong vanh dai 3 tren cao tu cau Thanh Tri den nga 4 Khuat Duy Tien chac cu phai suy nghi lai ca ngan lan khi dua ra cau nay
À vâng, em thì cứ nghĩ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mấy ông xe tải, container cứ lừ lừ làn trong, mình làn ngoài chả ảnh hưởng tới ai.
Còn đoạn từ cầu Thanh Trì về phố thì khỏi bàn, xe tải, xe con, xe khách, xe máy (!) đều láo nháo cả.
 

0love

Xe tải
Biển số
OF-88179
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
265
Động cơ
409,360 Mã lực
Cao tốc Hà nội - Thái Nguyên thì nhiều tai nạn từ xe công, xe tải, xe con hậu quả thì khỏi bàn.
Innova đi quá nút giao Yên Bình thì lên cổng Samsung vòng lại mất không quá 5 phút, Trước đây đoạn này giới hạn tốc độ 60 khi chưa hoàn thành giờ không biết là bao nhiêu? Đoạn nút giao này đi khá phức tạp do đông xe vào samsung hoặc sang QL3 cũ nên đang tốc độ cao xe thì giảm tốc độ chuyển lan vào nút giao, các xe đi Thái Nguyên tranh thủ vượt nên rất nguy hiểm khi giảm tốc độ đột ngột chứ đừng nói là dừng đỗ hay đi lùi.
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bắt thằng LX ỉn là dúng . LX kiểu tiếp kiệm 5 phút mà đi tong 4 mạng người . Chỉ khổ ông xe Công tai bay vạ gió mất cả năm cầy cuốc nay chỉ vì 1 thằng ngu mà mất cả tiền lẫn công việc
 

lata2106

Xe tải
Biển số
OF-38247
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
231
Động cơ
472,280 Mã lực
Bó chiếu với thằng lái ỉn.
Chia buồn với các nạn nhân và tài cont
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top