[Funland] bác Tuân bắn rơi phi công Mỹ nào!?

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đội hình B52 được cha con F bảo vệ và nghi binh cực kỳ cẩn mật. Vì thế để tiếp cận được B52 trong tầm bắn pilot Mig21 phải bay / bay chờ ở độ cao cao hơn tầm bay của B52 rồi xuyên xuống và phóng tên lả....
Ý cụ là mắc võng trong mây ở tầng sát khí quyển tầm 20km chờ bổ nhào xuống B52 bay ở tầm 7 km phải k ạ =))
Các cụ làm trên giời cho em hỏi ngu tí là độ cao 7000m thì mây có dày đặc để mắc võng k ạ??!!! =)) chứ iem đi tàu bay toàn thấy sắp hạ cánh mới sóc nảy mít hay bay con atr72 nó bay tà tà mí ngăm dc mây và nhìn dc biển xa tít phía dưới.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,058
Động cơ
532,852 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thông minh nhất là không để xảy ra đánh nhau thím ạ.
Thông minh nhì là đừng cái gì cũng gán gép là phán xét lịch sử, nên phân tích để tìm hiểu rõ hơn đúng hơn, có như thế cái đầu nó mới k bị u u mê mê.
Đỡ thông minh hơn nhưng chưa đến lỗi ngu là phải hiểu cha mẹ ta cho ta cuộc sống chứ éo phải ông nào hoặc những ông nào cho ta cuộc sống, thím trong hầm trú ẩn mà sống sót k có nghĩa là tất cả đều trong hầm trú ẩn.
EM sinh ra trc khi B52 dội bom Hn nhưng em éo cho rằng bàn về nó làa đặccquyềnn của những thằngg già như em đổ đi, bọn trử kém em vài chục tuổi thậm chí sau này vài trăm năm chúng nó cũng có quyền tìm hiểu.
Sao mợ phải giẫy đành đạch như thế
Bố mẹ mợ đẻ ra mợ nhưng quân đội Việt nam đã bảo vệ mạng sống cho cả gia đình mợ đấy
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Đi học vỡ lòng phải đội mũ rơm thời có bít tụt hầm hôn ah cụ ???
:D :D :D

Sáng ngày 20/12/1972, em mới rời Hà nội :D
Thi thoảng nhà cháo được choén ếch nấu chuối xanh, rắn bằm chiênn dòn bắt từ hầm tăng xê ngoài bụi tre
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Em kinh nhất là món Rắn ngủ trong hầm chữ A (dân ta còn gọi là hầm Quảng bình) :P :P :P
Hồi đó nhiều người không chết vì bom mà chết vì bị rắn độc dưới hầm cắn.
Papa nhà cháu dặn phải thường xuyên kiểm tra hầm... còn trồng cả mấy bụi sả cung quanh nữa
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Ý cụ là mắc võng trong mây ở tầng sát khí quyển tầm 20km chờ bổ nhào xuống B52 bay ở tầm 7 km phải k ạ =))
Các cụ làm trên giời cho em hỏi ngu tí là độ cao 7000m thì mây có dày đặc để mắc võng k ạ??!!! =)) chứ iem đi tàu bay toàn thấy sắp hạ cánh mới sóc nảy mít hay bay con atr72 nó bay tà tà mí ngăm dc mây và nhìn dc biển xa tít phía dưới.
B52 nóa bay tàm cao 10-12 cây lô mếch. Eim đọc đâu đó rằng đêm đó Mig 21 được kéo lên đên độ cao gần 17 cây loi mếch rồi chim cẵt nhào xuống. Kinh đấy
 

QNX

Xe buýt
Biển số
OF-500418
Ngày cấp bằng
25/3/17
Số km
593
Động cơ
690,520 Mã lực
Nơi ở
Icarus
Về kẻng thời em thấy người ta dùng vỏ bom là nhều. Gõ vang.
Còn cái bộ cánh tua bin kia gõ em e nó lèng phèng :D
Cái kẻng này giờ làng em vẫn dùng . kêu to lắm . Màu trắng hơi xỉn xỉn . Hồi nhỏ đám ma bọn em tranh nhau đánh :D .Gần nhà em có 1 chiếc máy bay rơi từ thời 72 mà khoảng năm chín mấy ấy em không nhớ rõ mới có công binh về gỡ bom trong đó . nó đâm sâu vào lòng đất . sâu lắm . Lúc đó hình như chỉ có bộ đội mới có máy xúc hay sao ây.Bộ đội công binh gỡ bom mà bọn em lau nhau ở ngoài để tranh vỏ bom bi ( loại to bằng quả dừa ấy ). Nhớ lại thấy mình lúc đó ngu thật . Lõ có quả nào nó nổ cho phát thì ...:P cho dù có bảo vệ, bon em vẫn lẩn quanh quất đc . Em ở Thanh Hoá , thi thoảng ra chơi chùa Nam Ngạn gần Hàm Rồng còn nghe chuyện sư thầy chùa Nam Ngan cứ nghe tiếng máy bay là chuẩn jbị thuyền , vợt để vớt cá cá bị bom ở sông Mã nấu cơm cho bộ đội ăn . Đi qua Nghĩa trang Nam Ngạn thấy toàn là mất năm 72 do bom , bộ đội , dân công , TNXP , dân thường , nhiều lắm cccm ạ . Em thế hệ sau nhưng mỗi lần đi qua đấy cảm xúc khó tả lắm .
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Hồi đó nhiều người không chết vì bom mà chết vì bị rắn độc dưới hầm cắn.
Papa nhà cháu dặn phải thường xuyên kiểm tra hầm... còn trồng cả mấy bụi sả cung quanh nữa
Hầm lại hay đào dưới bụi tre cạnhh bờ ao (chắc tính bom rơi vào búi tre xong lăn xuống ao =)) ) nên càng lắm rắn.
Xưa k biết cách rắc diêm sinh (chả có mà bật thì lấy đâu ra vứt bỏ) toàn lấy sắt gỉ vứt vào để đuổi rắn vì thấy bảo rắn sợ mùi sắt gỉ, chứ như giờ lấy 1 bao diêm cạo lấy đầu đỏ vứt xuống là ok
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Hồi đó nhiều người không chết vì bom mà chết vì bị rắn độc dưới hầm cắn.
Papa nhà cháu dặn phải thường xuyên kiểm tra hầm... còn trồng cả mấy bụi sả cung quanh nữa
Chỗ em sơ tán thì người lớn đi kiểm tra, tát nước hầm hàng ngày rồi đậy chặt cửa.
Ấy thế mờ, đêm có báo động phòng không, nhẩy xuống thấy đầy cóc nhái. Thi thoảng có con rắn ráo.
Chỉ 1 lần em thấy 1 con cạp nong duới 1 cái hố cá nhân. Em gọi ông nội sai người lớn lấy gậy đánh chết :P
Ông em bảo: Con này đớp là chết nguời :P
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Hầm lại hay đào dưới bụi tre cạnhh bờ ao (chắc tính bom rơi vào búi tre xong lăn xuống ao =)) ) nên càng lắm rắn.
Xưa k biết cách rắc diêm sinh (chả có mà bật thì lấy đâu ra vứt bỏ) toàn lấy sắt gỉ vứt vào để đuổi rắn vì thấy bảo rắn sợ mùi sắt gỉ, chứ như giờ lấy 1 bao diêm cạo lấy đầu đỏ vứt xuống là ok
Hầm lại hay đào dưới bụi tre cạnhh bờ ao (chắc tính bom rơi vào búi tre xong lăn xuống ao =)) ) nên càng lắm rắn.
Xưa k biết cách rắc diêm sinh (chả có mà bật thì lấy đâu ra vứt bỏ) toàn lấy sắt gỉ vứt vào để đuổi rắn vì thấy bảo rắn sợ mùi sắt gỉ, chứ như giờ lấy 1 bao diêm cạo lấy đầu đỏ vứt xuống là ok
Diêm An Toàn ( Hiệu Thống Nhất thì phải ) hồi đó là hàng xa xỉ rồi... bà già cháu tuyền phải bỏ trong túi áo ấm để giữ ẩm với chống bị trộm mang bắn súng diêm.
Hầm trú ẩn đào mấy nơi... ngoài bụi tre sát bờ ao là chỗ rất tốt... gốc tre cực chắc ,, tre luôn xanh nên ngụy trang tốt.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Tàu oánh máy bay như ccc.
Nghe cụ nhà em kể chuyên gia Tàu khi máy bay vào, hạ độ cao cắt bom thì nhảy mẹ xuống hầm, run cầm cập đọc Mao tuyển, cái quyển bé bé đỏ đỏ mà nó đọc như con chiên đọc thánh kinh.
Đến lúc máy bay nó thả bom xong nó đi con mẹ nó đâu rồi mới nhảy lên bắn vuốt đuôi.
Tộ sư có mà bắn vào mắt. Khối trận địa vuốt đuôi kiểu đấy bị thằng máy bay tốp sau nó bom cho chết vỡ mặt.
Lính phòng không Việt thì khác, mày bay kệ mày, lúc nào mày sà xuống thì bố mới bắn. Cũng kiên gan bền chí lắm, chấp nhận chết sống mới chơi kiểu đấy được. Chứ đánh kiểu Tàu thì may ra hửi khói thằng B52.
Nói chung bọn Tàu đánh nhau không giỏi, nhất là đánh trực diện. Thế nên lính Bắc Triều+ Chí nguyện quân Tàu bị Nam Triều với lính Mỹ oánh cho sml bên bờ Áp Lục. Cũng đội lính mũ ấy vào Việt Nam bị chơi tan tác ngay.
Tàu giỏi làm kinh tế thôi.
Nghe các cụ kể cũng phải chọn lọc.
Chiến tranh Triều Tiên: bắc hàn tấn công trước, chiếm gần hết nam hàn- Mỹ nhảy vào, đẩy lui bắc hàn tới sát sông Áp Lục - tàu nhảy vào, đẩy lui quân Mỹ....sau đó đình chiến.
Tàu dám đánh đối mặt quân Mỹ vào lúc nó còn rất nghèo và lạc hậu, đừng bảo nó hèn, chưa nói là k phải nó đánh Mỹ trên đất nó mà tràn sang Triều tiên đánh, cũng là lạ nước lạ cái.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,768
Động cơ
186,543 Mã lực
Là VN muốn đánh nhau chắc? Nếu não ông không phải đậu hũ thì ông sẽ thấy vì sao VN phải đánh
Ý cụ ấy là sao không đầu hàng ngay để đỡ phải đánh. Cũng như khi đặt tên đường Mạc Thái Tổ người ta lý giải Mạc Đăng Dung quỳ gối hàng Tàu là tránh binh đao.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,768
Động cơ
186,543 Mã lực
Nghe các cụ kể cũng phải chọn lọc.
Chiến tranh Triều Tiên: bắc hàn tấn công trước, chiếm gần hết nam hàn- Mỹ nhảy vào, đẩy lui bắc hàn tới sát sông Áp Lục - tàu nhảy vào, đẩy lui quân Mỹ....sau đó đình chiến.
Tàu dám đánh đối mặt quân Mỹ vào lúc nó còn rất nghèo và lạc hậu, đừng bảo nó hèn, chưa nói là k phải nó đánh Mỹ trên đất nó mà tràn sang Triều tiên đánh, cũng là lạ nước lạ cái.
Không có ô không quân Liên Xô thì nó làm cỏ ở đấy mà anh hùng.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,498
Động cơ
220,127 Mã lực
Về kẻng thời em thấy người ta dùng vỏ bom là nhều. Gõ vang.
Còn cái bộ cánh tua bin kia gõ em e nó lèng phèng :D
Đến tận năm chín mấy xưởng ông già em vẫn xài kẻng bằng vỏ bom đơi cụ.
Thấy kẻng báo hiệu, kẻng đi làm bọn em vẫn gọi kẻng 1, kẻng 2. Tiếng kẻng từ vỏ bom vô cùng quen thuộc với bọn trẻ con dư em.
Mà nghe cụ nhà em kể sau 72, khi tái thiết các hố bom còn đầy bom chưa nổ. Các cụ cho xe ủi loại bự xúc đất đổ lấp hết. Giờ chỗ đấy toàn nhà tầng các cụ ạ. Bố em bảo, nếu móc lên ở dưới bom không. Mà dân ta chả sợ, cứ ở bình tõm.
Năm tám mấy, có mấy ông anh cùng lứa với anh trai em đi chăn bò nhặt được quả bom thế là đập, nổ phát chết 4 ông. Còn một ông sống sót mất lá lách với 2m ruột.
Bản thân em dù chưa ngửi thấy khói thuốc súng nhưng nhìn bom thì quen vô cùng.
Thế mới thấy dân ta gan cùng trời.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sao mợ phải giẫy đành đạch như thế
Bố mẹ mợ đẻ ra mợ nhưng quân đội Việt nam đã bảo vệ mạng sống cho cả gia đình mợ đấy
Quân đội cũng từ dân mà ra cụ nhé.
 

clonautosing

Xe tăng
Biển số
OF-522588
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
1,659
Động cơ
185,820 Mã lực
Sao mợ phải giẫy đành đạch như thế
Bố mẹ mợ đẻ ra mợ nhưng quân đội Việt nam đã bảo vệ mạng sống cho cả gia đình mợ đấy
đếu ai bv ai cả nhé. mỗi người mỗi nhiệm vụ quân đội thì cầm súng . tụi e thì làm kinh tế.ăn nói hằn học vô văn hoá như cụ vậy biết là thành phần nào rôii
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
http://soha.vn/phi-cong-vu-xuan-thieu-voi-b-52-tat-ca-da-san-sang-quyet-chien-20171223094039845.htm

Phi công Vũ Xuân Thiều: “Với B-52, tất cả đã sẵn sàng quyết chiến”
Hoàng Hà | 23/12/2017 13:59

Là phi công tiêm kích thứ 2 tiêu diệt được B-52 của không quân Mỹ trong chiến dịch tập kích đường không chiến lược bằng B-52, Vũ Xuân Thiều đã góp phần xứng đáng vào Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” lịch sử.


Bảo tàng Phòng không – Không quân (PK-KQ) những ngày tháng 12 này có khá đông người đến tham quan. Tại khu vực trưng bày các hiện vật kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không", có một cụ ông tóc bạc trắng, nhưng phong thái vẫn khá nhanh nhẹn.

Ông là Đại tá Vũ Xuân Thăng, năm nay đã 81 tuổi, nhà ở phố Đặng Dung (Hà Nội), anh trai của Liệt sĩ, Anh hùng LLVT nhân dân, phi công Vũ Xuân Thiều…

Bức thư 45 năm trước

Tại Bảo tàng PK-KQ, có một hiện vật rất đặc biệt và lần đầu tiên được trưng bày. Đó là bức thư của Liệt sĩ, phi công Vũ Xuân Thiều, viết gửi cho gia đình cách đây đã 45 năm (thư viết ngày 16-4-1972). Ông Vũ Xuân Thăng tâm sự, người nhận bức thư là mẹ ông.

“Thư của chú ấy thường được chuyển về gia đình thông qua đồng đội. Nhà ở phố Đặng Dung, nên nhiều đồng đội của chú ấy mỗi khi về quê thường qua gửi xe đạp để ra ga đi tàu. Và thư được chuyển qua những lần như thế”.

Ông Thăng đi bộ đội từ khi Vũ Xuân Thiều còn đang học phổ thông, nên lá thư này ông chỉ biết đến sau ngày em trai mình anh dũng hy sinh trong trận quyết chiến với B-52 của Mỹ.

“Bố mẹ và cả nhà yêu thương!”- Lá thư của phi công tiêm kích Vũ Xuân Thiều bắt đầu như vậy và anh viết tiếp: “Dạo này con bận quá. Hầu như ít lúc nào rỗi rãi… Có lẽ ở nhà mong tin con và ngược lại - con rất mong tin ở nhà. Hôm nay máy bay Mỹ đánh Hà Nội”.


Đại tá Vũ Xuân Thăng tham quan nơi trưng bày lá thư thời chiến và bức ảnh của em trai- Liệt sĩ, Anh hùng LLVTND Vũ Xuân Thiều.

Mặc dù đang ở đơn vị thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nhưng Vũ Xuân Thiều vẫn lo cho gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ: “Con nghĩ nhà nên tìm cách sơ tán bớt lũ trẻ. Không thể nào lường trước được mức độ ác liệt của những cuộc chiến sắp tới. Tụi nó dám dùng B-52 để đánh Hà Nội lắm chứ”.

Những dòng thư cùng tâm sự của người anh trai khiến mọi người phần nào hiểu hơn về liệt sĩ, phi công Vũ Xuân Thiều. “Chú ấy đẹp trai, thư sinh như con gái và rất tình cảm”, ông Thăng bồi hồi nhớ lại.

“Ngồi nhìn cột khói Đức Giang mà đau lòng. Ngồi nghe tin tụi nó đánh các thành phố mà uất ức và nhất là nghe tin nó đánh Hà Nội”, và rồi chàng phi công người Hà Nội lại nhắc đến “con ngáo ộp” B-52, với tất cả quyết tâm và sự sẵn sàng cao độ: “Với B-52, tất cả đã sẵn sàng quyết chiến, bằng bất cứ giá nào cũng đánh, bất cứ điều kiện nào cũng đánh…”.

Những dòng thư của người phi công quả cảm tiếp tục cho thấy, chúng ta không bất ngờ trước cuộc tập kích đường không chiến lược của Không quân Mỹ vào cuối tháng 12 năm 1972.

Bởi, về mặt chiến lược, ngay từ năm 1962, Bác Hồ đã nhắc về máy bay B-52 với lãnh đạo Quân chủng PK-KQ. Đến năm 1966, Bác lại giao nhiệm vụ cho Quân chủng PK-KQ tìm cách đánh B-52.

Và đến cuối năm 1967, Bác tiếp tục khẳng định “Sớm muộn rồi đế quốc Mỹ cũng sẽ đưa B-52 ra đánh Hà Nội…”. Về mặt chiến dịch, kể từ năm 1966, Quân chủng PK-KQ đã lần lượt đưa tên lửa, máy bay Mig-21, ra đa vào chiến trường Khu IV để nghiên cứu cách đánh B-52.

Và, từ rất sớm, các phi công chiến đấu như Vũ Xuân Thiều đã sẵn sàng cho trận quyết chiến với “siêu pháo đài bay” B-52…

Tập “quay tròn” để khám tuyển phi công

“Thiều thích máy bay từ nhỏ. Chú ấy vẽ rất nhiều máy bay trong những cuốn vở của mình”, đứng bên khu trưng bày lá thư tay và những bức ảnh em trai trong trang phục phi công chiến đấu, ông Vũ Xuân Thăng kể về phi công Vũ Xuân Thiều như vậy.

Khi đang là sinh viên Đại học Bách khoa, Vũ Xuân Thiều đi khám tuyển phi công. Lần khám đầu tiên anh không trúng tuyển, vì không chịu nổi được “thử thách” ở phần quay tròn để kiểm tra tiền đình. Không nản, về nhà, anh kiên trì luyện quay tròn bằng cách thức khá đặc biệt.

“Ngày ấy tôi ở đơn vị quân đội nên sau này mới được nghe em gái chúng tôi là cô Vũ Kim Bình kể lại chuyện chú Thiều luyện tập thêm để khám tuyển phi công. Sau lần khám tuyển bị trượt, cứ chiều chiều chú ấy lên tầng nhà trên cùng để luyện… quay tròn.

Và ở kỳ khám tuyển tiếp đó, Thiều đã trúng tuyển phi công”- ông Thăng tủm tỉm cười và kể tiếp: “Khám tuyển về, Thiều kể với Bình rằng, lúc ngồi quay tròn, chú ấy buồn nôn quá nhưng cố chịu và cũng chịu được. Nhưng khám tuyển xong, khi ra về có bao nhiêu đều nôn ra hết”.

Năm 1968, sau khi hoàn thành xuất sắc khóa học tập và huấn luyện bay ở Liên Xô, Vũ Xuân Thiều trở về nước, được điều về đơn vị chuyên bay và chiến đấu ban đêm, gồm những phi công có trình độ kỹ, chiến thuật cao, có lòng dũng cảm, mưu trí.

Cuối tháng 12-1972, đế quốc Mỹ tiến hành cuộc tập kích đường không chiến lược quy mô lớn bằng máy bay B-52 vào Hà Nội, Hải Phòng và các vùng phụ cận.

Ngày 28-12-1972, Vũ Xuân Thiều được lệnh cất cánh từ sân bay Cẩm Thủy (Thanh Hoá). Được sở chỉ huy dẫn vòng phía sau đội hình máy bay địch, đến vùng trời Sơn La, sau khi vượt qua hàng rào máy bay tiêm kích bảo vệ máy bay B-52, anh phát hiện được mục tiêu và bắn tên lửa trúng chiếc B-52 của địch khiến nó bốc cháy dữ dội.

Vì công kích ở cự ly quá gần nên Vũ Xuân Thiều đã hy sinh anh dũng.

Trong những ngày diễn ra chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, ông Vũ Xuân Thăng đang công tác tại Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông nhớ lại: “Vì tham gia thành phần trực sở chỉ huy nên đêm 28-12-1972, tôi cũng biết có một chiếc B-52 bị không quân ta bắn hạ, và phi công của ta cũng anh dũng hy sinh. Đến sáng hôm sau thì tôi là người đầu tiên trong gia đình nhận tin em trai mình đã hy sinh trong trận đánh với B-52 đêm hôm trước”.

Trong chiếc ba lô đơn vị gửi lại gia đình, có một số kỷ vật của phi công Vũ Xuân Thiều, trong đó có chiếc radio, mấy bộ quân phục thường dùng…

Một số kỷ vật đã được gia đình trao tặng cho các bảo tàng. Và lá thư thời chiến đề ngày 16-4-1972 được gia đình gìn giữ bấy lâu nay, giờ lại được trao cho Bảo tàng PK-KQ nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng B-52.

Số nhà 21 Đặng Dung (Hà Nội) vẫn thường đón những người đồng đội của liệt sĩ, phi công Vũ Xuân Thiều đến thăm. Vào ngày giỗ của anh, nhiều bạn phi công cùng đoàn huấn luyện năm nào ở Liên Xô lại có mặt.

Và trong số đó, có những người đến vào buổi tối để được thắp hương tưởng nhớ người phi công quả cảm vào đúng thời khắc phi công Vũ Xuân Thiều anh dũng hy sinh, thời khắc quầng sáng trên bầu trời Sơn La bùng lên khi “siêu pháo đài bay” B-52 phải đền nợ máu.

Là phi công tiêm kích thứ 2 tiêu diệt được B-52 của không quân Mỹ trong chiến dịch tập kích đường không chiến lược bằng B-52, Vũ Xuân Thiều đã góp phần xứng đáng vào Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” lịch sử.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Chiếc B52 rơi xuống QUế võ Hà bắc có lấy đc mảnh xác không bác?

Thường nếu bị rơi tại chỗ và còn xác máy bay thì Mỹ không chối cãi đc.

Ở đây tài liệu mỹ chỉ công nhận 1 cái rơi ( tại đường Hoàng Hoa Thám HN - cái này em xem được trực tiếp và sờ được vào xác cũng như bom chưa cắt vào tháng 1/1973) và 1 cái rơi ở Lào!!!

Số liệu 2 bên công bố về bắn B52

Đêm 27/12 rạng 28/12


Ta :

Chiếc số 1 : do MiG-21 của phi công Phạm Tuân (e921) bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2220 đêm 27/12 ở khu vực Sơn La.

Chiếc số 2 : do d94 bắn rơi tại chỗ lúc 2300 đêm 27/12, rơi xuống Quế Võ, Hà Bắc.

Chiếc số 3 : do d72 bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12, rơi xuống khu vực đường Hoàng Hoa Thám-làng Ngọc Hà (HN). Đây là chiếc duy nhất bị bắn rơi khi chưa cắt bom.

Chiếc số 4 : do d77 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2304 đêm 27/12.

Chiếc số 5 : do d59 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2306 đêm 27/12.

Ta công bố bắn rơi 5 B52 (2 tại chỗ), trong đó 4 do TLPK, 1 do KQ.


Mỹ :

Chiếc số 1 : B-52D No.56-0599, mật danh Ash2 từ Utapao, bị bắn lúc 2300 đêm 27/12, lết về rơi ở Lào.

Chiếc số 2 : B-52D No.56-0605, mật danh Cobalt2 từ Andersen, bị bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12.

Mỹ công bố bị rơi 2 B52 (1 tại chỗ)

Như vậy khả năng cụ Tuân bắn trúng nhưng nó rơi .... ở Lào
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Trước đây em có xem 1 tài liệu nào có nói trong 1 cuộc tập trận không quân của Mỹ những năm 60 thế kỷ trước đã xảy ra tai nạn :
1 máy bay F100 ( tương đương Mig19) đã bắn 1 quả tên lửa AA Sidewinder AIM9B - tương đương với Atoll K13 - trúng 1 B52 làm B52 bị rơi.

Như vậy Mig 21 bắn 2 quả K13 vào B52 nếu trúng thì B52 cũng đứt bình thường. Nên nhớ đầu đạn nổ của K13 có 13kg thuốc nổ !

Em là người trong ngành, đọc rồi cười thôi. Cụ search tính năng của tên lửa K13-Antol và đặc điểm của B52 (8 động cơ phản lực) để xem mig có hạ được B52 không ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top