[Funland] bác Tuân bắn rơi phi công Mỹ nào!?

vungoctu

Xe hơi
Biển số
OF-16252
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
190
Động cơ
512,240 Mã lực
Nơi ở
lang thang net.com
mấy anh bộ đội bản chất là lông dân nên cứng đầu. lười GG . B52 đồng ý là to lớn nặng nề nhưng mic muốn bắn nó thì xin lỗi nhé. chung quanh nó 1 đống máy bay hộ tống mic bay qua hửi mùi xăng thôi là cháy cmn rồi chứ ở đó tiếp cận. hơn nữa độ cao B52 thì vô đối . già gần chết mà còn nói dối con cháu . thua.
Chả có cái gì là không thể cả ( trước khi mẽo nó cho B52 vào ném bom nó cũng tính toán như đúng rồi, bảo là chả có cái gì có thể bán hạ được siêu pháo đài bay của nó đó) và kết cục ôm hận... giờ chỉ có con cháu đu càng là ứ tin chẳng qua do lỗi ký thuật máy bay tự rơi..
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,833
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Kinh nhề , cụ chơi cả tiếng Ả Dập :))
nhẽ nào là Al-Qaeda
Al-Queda , IS , Al Nusra , TIP , HTS .... đều từ 1 cha sanh ra nên phải hô khẩu hiệu cho cha vĩ đại thôi cụ :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em nhớ lâu từ rất lâu rầu đã có vụ tranh cãi về việc PT có bắn rơi B52 không hay đó là công của bộ đội tên lửa. Nghi vấn xoay quanh việc không có đoạn phim quay trên
máy bay ở thời điểm B52 bốc cháy dù PT tả kỹ "bắn 02 phát, thấy máy bay địch bốc cháy nên lật bụng MIG thoát ly". Về sau hình như PT đã được minh oan vụ này. (đoạn phim ngay sau khi MIG hạ cánh đã được tháo ra và chuyển lên cấp cao rầu cao hơn nữa để làm bằng chứng KQ đã bắn rơi tại chỗ B52...rầu sau đó bị thất lạc)
Lão làm em giật mình nhớ lại.
Từ các đời MIG cổ như 17, trong không chiến, khi phi công bật công tắc quân giới là máy ảnh tự động bắt đầu chụp.
Khi tiếp đất, có người của BCH ra ngay máy bay thu hồi film về tráng.
Đường đạn được thể hiện trên film hết. Chả ăn gian được :D
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Không hiểu thằng nhóc này tư sản và trí thức đến đâu, viết có câu ngắn tí toàn sai chính tả, thể mà dám chửi cả bộ đội với cả nông dân nhỉ?

Nhà em xa hơn thì không biết, chứ nội ngoại 4-5 đời nay chưa thấy mấy ai làm nông dân, cũng chẳng bao giờ dám chửi nông dân như thằng này. Còn bộ đội, nhất là bộ đội lái máy bay thì em biết rất nhiều là con cái tư sản gộc, đang là học sinh, khám sức khoẻ đủ thì nhập ngũ lái máy bay thôi.

Bọn nhóc con bây giờ vừa ngu vừa láo.
Bác T lái tàu ngầm lâu lâu lại nổi để tiếp tế đơi. :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
@Em hỏi khí không phải: Anh Vịt truớc học lái ah? Chắc thấy mấy con Mig rớt nhiều quá nên té về làm toubib :D
Có lần em ngồi uống với lão Vịt bên Tư đình.
Say, lão bá vai bá cổ em bẩu: Mày Thik bai hôn. Tau chở.
Em sợ vãi đủ thứ :(
Lão trỏ vào phi trường: Mài có thấy cái tào bai xanh xang bằng gỗ có 2 tầng cánh kia hôn? Tau lấy bay phút mốt.
Té ra lão lái tàu bay bà già An-2 :)) :)) :))
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
bạn muốn nói bố mẹ bạn bắn rụng B52 cũng được mà? tự do ngôn luộn. Nhưng đọc thì nên tìm hiểu kỹ không uổng công người dân cày bừa, trồng cấy nuôi bạn được như ngày ngay. Biết đọc biết viết là tốt, Nhưng không nên dừng lại mà phải học hỏi thêm nhé.
cãi ko lại dở chiêu này ra với chụy à. chụy là trùm mấy vé này đấy:-B. còn vụ nông dân cày bừa kmn nó éo liên quan tới e. e mua gạo ăn chứ tụi nó cho ê đếu đâu mà e phải mang ơn
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
cụ có tham khảo danh sách B52 bị trục trặc kỹ thuật chưa! Mỹ không bao giờ nói láo!:D
Với em thì nếu chọn phải tin giữ bọn bọn nó và bọn Đông Lào thì em tin nó hơn hêhe. Cụ có quyền tin và em tôn trọng quyền đó của cụ ạ :)
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,326
Động cơ
547,430 Mã lực
Nhiều bạn ngày thường tưởng là chuyên gia google,
Té ra éo biết đọc chữ :D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,690 Mã lực
Có địa danh (thôn) Kính Nỗ thuộc xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh cụ ạ. Uy Nỗ có nhiều kho tàng, ngã ba đường sắt đi Thái Nguyên, Lào Cai nên là túi bom thời chiến tranh phá hoại. Kim Nỗ là xã ở phía Tây huyện Đông Anh, chỗ đường sắt từ cầu Thăng Long đi xuống, theo em thời chống Mỹ không có mục tiêu nào đáng giá để Mỹ thả bom.
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
444
Động cơ
319,285 Mã lực
Chiếc B52 bị hỏng duy nhất do Mic bắn hỏng không bay tiếp được là do phi công Vũ Đình Rạng, phía Mỹ sau này công bố. Một chiếc nữa do phy công Vũ Xuân Thiều lao vào. Tên lửa Mic nhỏ nên rất khó bắn rơi tại chỗ. Các cái Khác thì e chưa tìm thấy minh chứng...:D

Đây là danh sách toàn bộ những chiếc B52 kèm biển số bị tèo cùng với lý do của nó những năm ý.

  1. 56-0584 s/d 12.26.72 Kinh No, N. Vietnam (crashed U-Tapao)
  2. 56-0599 s/d 12.27.72 near Hanoi
  3. 56-0605 s/d 12.27.72 near Trung Quan, N. Vietnam (SAM hit)
  4. 56-0608 s/d 12.19.72 over Hanoi (SAM hit)
  5. 56-0622 s/d 12.20.72 near Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
  6. 55-0116 dber 1.13.73 Da Nang AB (landed w/ battle damage)
  7. 55-0110 s/d 11.22.72 over Vinh, N. Vietnam (crashed in battle)
  8. 56-0601 w/o 7.8.67 Da Nang Vietnam (emergency landing)
  9. 56-0601 w/o 7.8.67 Da Nang Vietnam (emergency landing)
  10. 55-0050 s/d 12.22.72 Bach Mai, N. Vietnam (SAM hit)
  11. 55-0056 s/d 1.4.73 Vinh, N. Vietnam (crashed in South Vietnam)
  12. 55-0061 s/d nr Bach Mai, N. Vietnam (SAM hit)
  13. 56-0669 s/d 12.21.72 Hanoi (crashed in Laos ; SAM hit)
  14. 56-0674 s/d 12.26.72 near Giap Nhi, N. Vietnam (SAM hit)
  15. 57-6481 s/d 12.20.72 near Yen Vien, N. Vietnam
  16. 57-6496 s/d 12.20.72 Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
  17. 58-0169 s/d 12.21.72 Kinh No, N. Vietnam (SAM hit)
  18. 58-0198 s/d 12.21.72 near Kinh No, N. Vietnam (SAM hit)
  19. 58-0201 s/d 12.18.72 near Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
  20. 58-0246 s/d 12.19.72 near Kinh No, N. Vietnam

Note also that 3 of the above made it back to base.
Note 2. Máy bay B52 rất đắt nên số liệu không thể sai :P

Em không biết là chú Tuân bắn rơi chiếc nào :P
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Không lắp lên Sam nhưng Mig nó có lắp tên lửa tăng lực để cất cánh đường băng ngắn. Có bác cựu phi công tiêm kích đã nói ở đây.
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=24255.260
Em tìm không thấy đoạn ý dù đọc mấy bài của bác phicongtiemkich rồi ạ. Cụ có đoạn cho em xin với ạ. Em biết dân dụng chứ quân sự em mù tịt thật mà. Đọc hiểu đúng đoạn bác ý nói về mây Cu vì cũng giống dân dụng thôi ạ :)

Tạ ơn cụ :-*
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,690 Mã lực
Còn về Mig 21 và tên lửa mang theo có đủ tính năng bắn được B52 hay không thì các cụ am hiểu về hàng không, quân sự đã có ý kiến. Em có đọc ở đâu đó là trước khi Mỹ mang B52 ồ ạt ném bom HN , HP và Thái Nguyên họ đều có tính toán cẩn thận và cho rằng SAM 2 và pháo phòng không tầm cao không đáng ngại bằng Mig 21. Kết quả là B52 rơi chủ yếu do tên lửa phòng không. Về ngăn chặn Mig 21 thì như thế là họ khá thành công rồi.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,893
Động cơ
756,241 Mã lực
Không lắp lên Sam nhưng Mig nó có lắp tên lửa tăng lực để cất cánh đường băng ngắn. Có bác cựu phi công tiêm kích đã nói ở đây.
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=24255.260
hồi nhỏ, em ở Việt Trì, vào khoảng năm 1980 thì hay thấy máy bay chiến đấu (Mig) bay tập ầm ầm, thường là 2 chiếc bay cùng nhau... có một số lần khi đang bay thì có 1 tiếng nổ rất to, nhìn lên trời thì thấy vệt khói bay chậm lan ra (nếu không nổ thì không thấy khói này nên có lẽ không phải khói động cơ) và em nghe người lớn nói là nổ/bắn cái "tăng tốc" gì đó.
 

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,632
Động cơ
196,091 Mã lực
Tuổi
35
Em nhớ có một danh hiệu gọi là "ÁCH" gì đó, dành cho phi công tiêm kích. Tiêu diệt từ 5 máy bay đối phương trở lên. Hình như ở VN có nhiều cụ đạt đẳng cấp này. Ví du: cụ Văn Cốc, Đình Rạng, cụ nào bị đối phương bắn cháy xong hạ cánh bằng bụng ở cánh đồng thuộc huyện Kỳ Sơn Nghệ An nữa...
Nhưng cụ Tuân Phạm không đạt đẳng cấp này.
Nhìn chung thời chiến tranh phá hoại, danh tiếng cụ Tuân ko lấy gì làm nổi bật lắm
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,755
Động cơ
186,667 Mã lực
Em tìm không thấy đoạn ý dù đọc mấy bài của bác phicongtiemkich rồi ạ. Cụ có đoạn cho em xin với ạ. Em biết dân dụng chứ quân sự em mù tịt thật mà. Đọc hiểu đúng đoạn bác ý nói về mây Cu vì cũng giống dân dụng thôi ạ :)

Tạ ơn cụ :-*
Những năm tháng chiến tranh, tôi đã sử dụng khá nhiều loại tên lửa bổ trợ cho cất cánh, loại ấy có mật danh K.9. Khi có nó thì bọn tôi chỉ cần chiều dài khoảng 300m là có thể cất cánh được. Mà cũng vì nó có lần tôi suýt chết ngay trên đường bằng. Hôm đó có phái đoàn của các cán bộ miền Nam bí mật ra thăm miền Bắc, tôi được cử đại diện bay biểu diễn cho đoàn xem. Động tác của bài bay là cất cánh với tên lửa bổ trợ, vòng độ cao thấp, cực thấp trên đầu phái đoàn, bật tăng lực kéo thẳng lên, nhào lộn các động tác theo phương thẳng đứng, thông trường cực thấp, kéo lên khoan đứng, hạ cánh theo hàng tuyến hẹp, thả dù trên không (trước lúc tiếp đất) để sử dụng đường băng ngắn nhất và lăn về, báo cáo phái đoàn.
Khi bật tăng lực ở đầu đường băng xong, tôi nhả phanh, máy bay bắt đầu chạy đà, tôi ấn nút khởi động tên lửa bổ trợ. Máy bay lập tức tách đất. Vì xung lượng của 2 quả tên lửa bổ trợ lệch nhau nên máy bay vừa tách đất xong là mang độ nghiêng rất lớn, đến mức độ gần như quay ngang. Cánh gần như chạm đất. Các cánh lái liệng ở tốc độ nhỏ không có tác dụng gì. Tôi gần như bất lực, thoáng nghĩ trong đầu là chuyến này là chuyến cuối cùng của đời mình, chắc hẳn máy bay chạm đất ngay ở tích tắc này đây, và một tiếng nổ sẽ phát ra, một cụm khói bốc cao và vĩnh viễn không còn tôi nữa!.

http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=24255.115;wap2
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Em xem video thấy máy bay B52 nó cứ lừ đừ vừa bay vừa thả chứ to xác như thế làm sao mà nhao xuống như máy bay cường kích được đâu ạ.
A cụ ko biết là tư duy của ngài ấy vượt cả tư lệnh hạm đội và có kỹ năng điều khiển máy bay ném bom hạng nặng bằng kỹ năng tiêm kích đấy ạ. Hôm nọ có thớt hỏi đểu kiểu cao xạ 100 làm sao bắn. Nếu rút từ những thứ này ra thì:
1-Sam ko bắn được vì thấp, bị gây nhiễu;
2-Mig ko bắn được vì nhiều lý do, trong đó là B-52 nó bay cao quá (max độ cao Mig 21=17.500m, độ cao hành trình B-52: 10km);
3-Pháo tầm cao: ko với tới.
Chắc B-52 toàn do lũ phi công ăn hại đánh võng, tổ lái, quệt gạt chân chống nên rơi =)).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Những năm tháng chiến tranh, tôi đã sử dụng khá nhiều loại tên lửa bổ trợ cho cất cánh, loại ấy có mật danh K.9. Khi có nó thì bọn tôi chỉ cần chiều dài khoảng 300m là có thể cất cánh được. Mà cũng vì nó có lần tôi suýt chết ngay trên đường bằng. Hôm đó có phái đoàn của các cán bộ miền Nam bí mật ra thăm miền Bắc, tôi được cử đại diện bay biểu diễn cho đoàn xem. Động tác của bài bay là cất cánh với tên lửa bổ trợ, vòng độ cao thấp, cực thấp trên đầu phái đoàn, bật tăng lực kéo thẳng lên, nhào lộn các động tác theo phương thẳng đứng, thông trường cực thấp, kéo lên khoan đứng, hạ cánh theo hàng tuyến hẹp, thả dù trên không (trước lúc tiếp đất) để sử dụng đường băng ngắn nhất và lăn về, báo cáo phái đoàn.
Khi bật tăng lực ở đầu đường băng xong, tôi nhả phanh, máy bay bắt đầu chạy đà, tôi ấn nút khởi động tên lửa bổ trợ. Máy bay lập tức tách đất. Vì xung lượng của 2 quả tên lửa bổ trợ lệch nhau nên máy bay vừa tách đất xong là mang độ nghiêng rất lớn, đến mức độ gần như quay ngang. Cánh gần như chạm đất. Các cánh lái liệng ở tốc độ nhỏ không có tác dụng gì. Tôi gần như bất lực, thoáng nghĩ trong đầu là chuyến này là chuyến cuối cùng của đời mình, chắc hẳn máy bay chạm đất ngay ở tích tắc này đây, và một tiếng nổ sẽ phát ra, một cụm khói bốc cao và vĩnh viễn không còn tôi nữa!.

http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=24255.115;wap2
Cảm ơn cụ nhưng em vẫn không thể hình dung được là lắp quả tên lửa ấy kiểu gì để nó có thể hỗ trợ lực đấy thay vì làm nổ luôn máy bay. Vì theo em hiểu thì vỏ tên lửa cũng như máy bay dân dụng, khả năng chịu áp suất tốt chứ không chịu được lực và nếu gắn trực tiếp, cố định vào máy bay sẽ làm thay đổi thiết kế, trọng lượng...mà không thì sau khi dùng xong phi công có thể nhả nó ra bằng 1công tắc? Cuối cùng, như các cụ biết, việc tăng tốc và tăng độ cao với tốc độ cao thì sẽ dẫn tới áp suất thay đổi gấp sẽ khiến người lái ngất ngay lập tức nên việc ngồi trên tốc độ tên có yêu cầu về sức khoẻ như phi hành gia tầu con thoi và cả buồng lái kiểu tầu con thoi. Có thể hồi ý MiG21BIS Fishbed Liên Xô cho ta đã hiện đại đến mức ý?

Xin lỗi nếu em hỏi ngờ-u và cụ có thể không cần trả lời em ạ :-*
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top