Bác thích lái xe AT hay MT?

Bác khoái xe AT hay MT?

  • Dĩ nhiên là AT. Quá nhàn. Em đang đi AT đây.

    Lượt chọn: 235 43.2%
  • Em đang chạy MT nhưng có điều kiện em cũng đổi sang AT chạy cho sướng.

    Lượt chọn: 70 12.9%
  • Em chưa có xe nhưng chắc chắn em sẽ mua xe AT khi có xèng.

    Lượt chọn: 31 5.7%
  • Dĩ nhiên là MT. Cảm giác lái sướng hơn nhiều.

    Lượt chọn: 160 29.4%
  • Em đang chạy AT nhưng đang muốn đổi sang MT chạy cho sướng.

    Lượt chọn: 15 2.8%
  • Em chưa có xe nhưng chắc chắn em sẽ mua xe MT khi có xèng.

    Lượt chọn: 33 6.1%

  • Tổng bình chọn
    544

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,262
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
E thấy đi AT thì nhàn hạ vô cùng, ko sợ rồ ga, ko sợ tụt dốc chỉ sợ nhầm ga với phanh thội (cái này nguy hiểm lắm). Khi nào cần tăng tốc thì hơi yếu. Ngược lại đi MT tăng tốc về số vào số sướng lắm (thấy mình có cảm giác làm chủ xe hơn) dưng mà thi thoảng nhà cháu vẫn bị cảm giác rồ ga và tụt dốc (nhiều khi vừa lái vừa alo, toát cả mồ hôi, nhà cháu trình thấp mà).
Tóm lại cho cháu lựa chọn giữa 2 loại thì cháu sẽ ưu tiên AT nhiều hơn (kể cả đi đường trường lẫn trong TP).
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,295
Động cơ
452,691 Mã lực
Các kụ đợi e hỏi lái xe e phát rồi e cũng té luôn đây.
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,145
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
nhiều tiền thì cũng kiếm con AT đấy nhưng ít xiền thì con gì cũng đc ;))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
nhiều tiền thì cũng kiếm con AT đấy nhưng ít xiền thì con gì cũng đc ;))


Bác xem lại giá xe cho vững tâm! đều là xe bình dân thì AT thường thêm nhiều phụ kiện và bọc ghế da ... nói chung là sang trọng hơn nhưng giá thành của cả chiếc xe chỉ hơn MT max =3000 USD. Thế nên bác đã có nhu cầu mua xe thì có thể mua hẳn AT cho mãn ý vì giá cả không chênh nhiều để phải lăn tăn.
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
Xe AT e vẫn thích, e chỉ thích nhàn nhã tiện nghi he he
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Rồ ga là nhầm chân ga với chân phanh đấy thôi! Sợ nhất vụ này cả MT lẫn AT. Khi bị cứng chân như đóng đinh vào chân ga thì MT vẫn có thể thoát ra được sớm hoặc muộn, còn AT chỉ có phản xạ là đánh lái lòng vòng tìm chỗ nào cứng để thử xe thôi. Em và các bạn em đều ít nhất 1 lần bị như đóng đinh vào chân ga rồi, thật không hiểu mình nữa.
Ông anh em có một câu triết lý "con người ta ai cũng có khoảng 10 phút chập mạch trong ngày, không biết nó xảy ra vào lúc nào"
 

manhcuongx1

Xe hơi
Biển số
OF-53304
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
199
Động cơ
453,730 Mã lực
mời các cụ sướng hộ!!!!!cái
 

nino

Xe máy
Biển số
OF-5836
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
61
Động cơ
544,210 Mã lực
MT kẹt xe giữa Sì Gòn thì hai cẳng cứng ngắc luôn
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Rồ ga là nhầm chân ga với chân phanh đấy thôi! Sợ nhất vụ này cả MT lẫn AT. Khi bị cứng chân như đóng đinh vào chân ga thì MT vẫn có thể thoát ra được sớm hoặc muộn, còn AT chỉ có phản xạ là đánh lái lòng vòng tìm chỗ nào cứng để thử xe thôi. Em và các bạn em đều ít nhất 1 lần bị như đóng đinh vào chân ga rồi, thật không hiểu mình nữa.
Ông anh em có một câu triết lý "con người ta ai cũng có khoảng 10 phút chập mạch trong ngày, không biết nó xảy ra vào lúc nào"
Cụ còn thời gian để đánh lái vòng vòng sao không một tay giữ lái còn tay phải tóm cái chân đạp ga mà nhấc lên? MT mà bị đóng đinh vào chân ga thì cách giải quyết có khác gì ợ? cụ còn cách nữa là đạp chân trái vào bàn phanh xem sao?
AT là tương lai của xe hơi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ còn thời gian để đánh lái vòng vòng sao không một tay giữ lái còn tay phải tóm cái chân đạp ga mà nhấc lên? MT mà bị đóng đinh vào chân ga thì cách giải quyết có khác gì ợ? cụ còn cách nữa là đạp chân trái vào bàn phanh xem sao?
AT là tương lai của xe hơi.
Nếu chân phải bị dính vào chân ga, với AT thì hết cửa, nhưng MT vẫn còn đường thoát: chân cái cụ theo phản xạ, vẫn có thể đạp vào chân côn. Về phản xạ tay vần vô lăng thì 2 loại như nhau. Với AT, phản xạ của chân trái là bằng Zero.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Lái xe theo em tốt nhất dùng giầy (dép quai hậu) đế kếp ma sát lớn thường ko có tình trạng này xảy ra.....
Tui từ hồi mua xe đến giờ toàn để giày dép ở phía dưới bậc lên xuống,toàn chân đất đạp côn,phanh và ga
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,229
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nếu chân phải bị dính vào chân ga, với AT thì hết cửa, nhưng MT vẫn còn đường thoát: chân cái cụ theo phản xạ, vẫn có thể đạp vào chân côn. Về phản xạ tay vần vô lăng thì 2 loại như nhau. Với AT, phản xạ của chân trái là bằng Zero.
Em không hiểu giả định của cụ cho lắm, chân phải dính vào chân ga là do mình không rút được chân ra hay là thế nào. Trong trường hợp giả định như vậy, lấy chân trái đạp vào phanh có phải tốt hơn là cắt côn không? Khi đang đi nhanh mà cắt côn thì còn tệ hại hơn nhiêu.

AT đi đường trường khi đạp phanh và ga mỏi có thể chuyển dùng chân trái, với MT thì có lẽ chịu hẳn (phần này cần phải rất quen xe, bác sĩ không khuyên áp dụng đại trà).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không hiểu giả định của cụ cho lắm, chân phải dính vào chân ga là do mình không rút được chân ra hay là thế nào. Trong trường hợp giả định như vậy, lấy chân trái đạp vào phanh có phải tốt hơn là cắt côn không? Khi đang đi nhanh mà cắt côn thì còn tệ hại hơn nhiêu.

AT đi đường trường khi đạp phanh và ga mỏi có thể chuyển dùng chân trái, với MT thì có lẽ chịu hẳn (phần này cần phải rất quen xe, bác sĩ không khuyên áp dụng đại trà).
Cụ nhớ rằng đi AT lâu là chân trái nó bị trơ, có nghĩa là nó chẳng có phản xạ gì hết. Đừng có nói chuyện chân phải bị ga, còn chân trái tìm phanh để đạp. Nhưng khi đi MT, chân trái của cụ luôn ở vị trí chân côn và luôn có xu hướng đạp nếu gặp tình huống. Còn cái chuyện chân bị dính vào ga -> đó chính là trường hợp xe điên (hoặc người lái điên) vì khi đó ngừoi điều khiển hoảng hốt quá rồi, có còn phản ứng chuyển chân ga sang phanh nữa đâu. Nếu chuyển được thì làm gì có các vụ "xe điên" mà ta vẫn thấy?. Vậy khi đi MT, cụ bị hoảng hốt đạp chân ga, chân trái cũng bị 'hoảng hốt' và đạp vào côn, thế là sự nguy hiểm tạm thời lắng xuống, cụ có thời gian để lấy lại bình tĩnh và xử lý tiếp cho qua cơn "cuồng" của xe/người.
Cái vụ đạp ga bằng chân trái thì em có nghe: chính là mấy đứa em ở bên Đức vẫn đôi khi 'thực hành' vì chúng nó đi đường cao tốc, có khi 4 - 5 giờ liền, đạp 1 chân hơi bị mỏi. Ở VN, xin các cụ đừng áp dụng nhé, các tình huống ở ta nó không đơn giản như bên tây.
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,229
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ nhớ rằng đi AT lâu là chân trái nó bị trơ, có nghĩa là nó chẳng có phản xạ gì hết. Đừng có nói chuyện chân phải bị ga, còn chân trái tìm phanh để đạp. Nhưng khi đi MT, chân trái của cụ luôn ở vị trí chân côn và luôn có xu hướng đạp nếu gặp tình huống. Còn cái chuyện chân bị dính vào ga -> đó chính là trường hợp xe điên (hoặc người lái điên) vì khi đó ngừoi điều khiển hoảng hốt quá rồi, có còn phản ứng chuyển chân ga sang phanh nữa đâu. Nếu chuyển được thì làm gì có các vụ "xe điên" mà ta vẫn thấy?. Vậy khi đi MT, cụ bị hoảng hốt đạp chân ga, chân trái cũng bị 'hoảng hốt' và đạp vào côn, thế là sự nguy hiểm tạm thời lắng xuống, cụ có thời gian để lấy lại bình tĩnh và xử lý tiếp cho qua cơn "cuồng" của xe/người.
Cái vụ đạp ga bằng chân trái thì em có nghe: chính là mấy đứa em ở bên Đức vẫn đôi khi 'thực hành' vì chúng nó đi đường cao tốc, có khi 4 - 5 giờ liền, đạp 1 chân hơi bị mỏi. Ở VN, xin các cụ đừng áp dụng nhé, các tình huống ở ta nó không đơn giản như bên tây.
Phần bôi đâm em không thấy thuyết phục. Nếu xe đang chạy hết tốc lực (vì đạp ga lút sàn) và lúc đó lại cắt côn, khi đó cái xe nó không những không đứng lại mà người lái lại còn mất kiểm soát hơn nữa, vì xe khi đó chạy tự do.

Những trường hợp đạp nhầm chân ga thường là do thời gian bay ngắn nên nên dễ bị nhầm lẫn, trong trường hợp đó thà rút thật nhanh chân ra khỏi ga còn đỡ nguy hiểm hơn là cắt côn.

À mà em đi xe AT khoảng 8 năm nay rồi mà không thấy chân trái nó bị trơ, thậm chí thỉnh thoảng gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn khi phải đi xe MT, không hiểu như thế là thế nào. :))
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,229
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tối nay trên Discovery vừa có một chương trình hướng dẫn xử lý trường hợp đang đi xe AT đổ đèo thì mất phanh, họ đưa ra một số phương án xử lý như sau:

  1. Không được tắt máy vì như vậy mất hoàn toàn kiểm soát
  2. Chuyển số từ D xuống số thấp hơn như 2, 1 (hoặc là L, S tùy theo xe). Khi xe chạy ở số 1, tốc độ xuống đèo sẽ giảm còn khoảng 40-50km/h.
  3. Không giật phanh tay đột ngột vì như vậy có thể gây xoay ngang xe và rất dễ bay xuống vực
  4. Cố gắng chạy ziczac trên đường để giảm tốc độ
  5. Nếu có các rào chắn hoặc taluy dương thì cố gắng chạy xe song song và sử dụng ma sát với các rào hoặc ta luy đó để làm giảm tốc độ xe. Chạy xe ra mép đường nơi có nhiều bui cây nhỏ hoặc mặt đất có cát cũng sẽ giúp giảm tốc độ
  6. Khi lái xe nhớ để ngón cái dọc theo vô lăng để tránh xe mất lái sẽ dễ bị vô lăng làm gẫy ngón cái
  7. Quan trọng nhất là phải bình tĩnh xử lý vì khi vừa đổ đèo, vừa lái ziczac vừa phải tránh các xe khác cùng chiều hoặc xuôi chiều thì phải xạ sẽ phải rất nhanh.
Kết thúc là xe trong chương trình mẫu này cũng lao được vào một khu rừng và dùng thân cây làm phanh. Mặc dù vậy do tốc độ xe đã được giảm tối đa nên không có thiệt hại về người.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
"Giao thông vẽ "

À mà em đi xe AT khoảng 8 năm nay rồi mà không thấy chân trái nó bị trơ, thậm chí thỉnh thoảng gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn khi phải đi xe MT, không hiểu như thế là thế nào. :))[/QUOTE]


Nguy hiểm hơn vụ đóng đinh vào chân ga rồi! các bác có thấy không, tại sao chuột và thỏ hay phải gặm nhấm các thứ linh tinh nhỉ?
Bác Giao thông đi AT những 8 năm nên cái chân trái không phải làm gì, nhàn hạ quá đến nỗi teo lại bé tí ngắn nhoẳn có thể vừa lái xe vừa "gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn "
Giống người ngoài hành tinh quá!:-|
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,229
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
"Giao thông vẽ "

À mà em đi xe AT khoảng 8 năm nay rồi mà không thấy chân trái nó bị trơ, thậm chí thỉnh thoảng gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn khi phải đi xe MT, không hiểu như thế là thế nào. :))[/QUOTE]


Nguy hiểm hơn vụ đóng đinh vào chân ga rồi! các bác có thấy không, tại sao chuột và thỏ hay phải gặm nhấm các thứ linh tinh nhỉ?
Bác Giao thông đi AT những 8 năm nên cái chân trái không phải làm gì, nhàn hạ quá đến nỗi teo lại bé tí ngắn nhoẳn có thể vừa lái xe vừa "gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn "
Giống người ngoài hành tinh quá!:-|
Nói chuyện với bác thật thú vị. Khi nào bác đi xe AT rồi thì mình nói chuyện tiếp nhé. Bác chưa bao giờ gác chân thì dù em có tả bác cũng sẽ rất khó hình dung, lúc đấy lại mất công tưởng tượng cái chân nó phải ngắn lại mới gác lên được. =))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,629
Động cơ
640,957 Mã lực
Em thấy các cụ pro chạy AT và MT cẩn thận, nắm vững kỹ thuật và làm chủ tốc độ thì same same nhau nhất là các bác tổ xe cơ quan thì giao xe nào là chạy xe đó, đâu có sao, các cụ chạy chủ yếu MT toàn tưởng tượng ra mấy tình huống AT để so sánh hài phết :D
 

nissan300zx

Xe đạp
Biển số
OF-81609
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
26
Động cơ
414,560 Mã lực
Phần bôi đâm em không thấy thuyết phục. Nếu xe đang chạy hết tốc lực (vì đạp ga lút sàn) và lúc đó lại cắt côn, khi đó cái xe nó không những không đứng lại mà người lái lại còn mất kiểm soát hơn nữa, vì xe khi đó chạy tự do.

Những trường hợp đạp nhầm chân ga thường là do thời gian bay ngắn nên nên dễ bị nhầm lẫn, trong trường hợp đó thà rút thật nhanh chân ra khỏi ga còn đỡ nguy hiểm hơn là cắt côn.

À mà em đi xe AT khoảng 8 năm nay rồi mà không thấy chân trái nó bị trơ, thậm chí thỉnh thoảng gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn khi phải đi xe MT, không hiểu như thế là thế nào. :))
Tôi lái xe 30 năm rồi ,muà hè lái AT thỉnh thoảng củng thọc chân trái ra cửa sổ cho mát,tôi thì AT hay MT củng lái được hết nhưng hầu như lái AT nhiều hơn MT vì hiện giờ 2 chiếc xe cuả tôi đều số AT,laí AT thì nhàn hơn,đở mỏi tay phải và chân trái,chỉ sang số 1 lần thôi,lâu lắm rồi không có chạy MT,bây giờ mà chạy MT lại, dám hộp số rớt xuống đất lắm đó ,ở đây lên freeway,ra ngoại ô,chạy lane phải thì set cruise control buông chân gas ra chỉ kiểm soát tay lái thôi,chứ đi chơi xa lái cở 12 giờ lái mà đạp gas mỏi chân lắm,có chuyện gì thì chỉ cần nhấp chân thắng là cruise control nhả chân gas ra thôi, set cruise control chạy đở lo chạy qúa tốc độ hạn chế ,nhưng phàỉ có người ngôì bên cạnh nói chuyện ,chứ lái 1 mình dể ngủ gục lắm,tiểu bang tôi ở tốc độ hạn chế ở ngoại ô là 75 MPH trên freeway liên bang ,còn vào thành phố thì 65 MPH
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần bôi đâm em không thấy thuyết phục. Nếu xe đang chạy hết tốc lực (vì đạp ga lút sàn) và lúc đó lại cắt côn, khi đó cái xe nó không những không đứng lại mà người lái lại còn mất kiểm soát hơn nữa, vì xe khi đó chạy tự do.

Những trường hợp đạp nhầm chân ga thường là do thời gian bay ngắn nên nên dễ bị nhầm lẫn, trong trường hợp đó thà rút thật nhanh chân ra khỏi ga còn đỡ nguy hiểm hơn là cắt côn.

À mà em đi xe AT khoảng 8 năm nay rồi mà không thấy chân trái nó bị trơ, thậm chí thỉnh thoảng gác chân trái lên ghế hoặc lên cửa lại thấy nó linh hoạt hơn khi phải đi xe MT, không hiểu như thế là thế nào. :))
Hình như bác ở nước ngoài, về điều kiện GT, ở bên đó chắc chắn khác ta, khó bàn. thêm nữa, khi nói xe điên là nói tới trường hợp đi trong chỗ đông người, tốc độ chậm rồi thì tự nhiên cái xe nó chồm lên. Chứ còn ở đường cao tốc, đạp lút ga thì còn điên vào đâu nữa, ko lẽ bác định cho xe nó bay lên không (gắn jet engine). Mà có ai điên tới mức đi MT ở tốc độ cao mà lại đạp chân côn?.
Bây giờ mà hỏi những người đi AT ở đây xem phản xạ của chân trái thế nào? Không phải đạp gì thì làm sao phản xạ chẳng xuống. Em đã từng đi trong 1 năm, ko đụng tới MT, khi ngồi lại MT cũng thấy ngượng ngượng 1 lúc cái chân trái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top