Bác thích lái xe AT hay MT?

Bác khoái xe AT hay MT?

  • Dĩ nhiên là AT. Quá nhàn. Em đang đi AT đây.

    Lượt chọn: 235 43.2%
  • Em đang chạy MT nhưng có điều kiện em cũng đổi sang AT chạy cho sướng.

    Lượt chọn: 70 12.9%
  • Em chưa có xe nhưng chắc chắn em sẽ mua xe AT khi có xèng.

    Lượt chọn: 31 5.7%
  • Dĩ nhiên là MT. Cảm giác lái sướng hơn nhiều.

    Lượt chọn: 160 29.4%
  • Em đang chạy AT nhưng đang muốn đổi sang MT chạy cho sướng.

    Lượt chọn: 15 2.8%
  • Em chưa có xe nhưng chắc chắn em sẽ mua xe MT khi có xèng.

    Lượt chọn: 33 6.1%

  • Tổng bình chọn
    544

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Hình như bác ở nước ngoài, về điều kiện GT, ở bên đó chắc chắn khác ta, khó bàn. thêm nữa, khi nói xe điên là nói tới trường hợp đi trong chỗ đông người, tốc độ chậm rồi thì tự nhiên cái xe nó chồm lên. Chứ còn ở đường cao tốc, đạp lút ga thì còn điên vào đâu nữa, ko lẽ bác định cho xe nó bay lên không (gắn jet engine). Mà có ai điên tới mức đi MT ở tốc độ cao mà lại đạp chân côn?.
Bây giờ mà hỏi những người đi AT ở đây xem phản xạ của chân trái thế nào? Không phải đạp gì thì làm sao phản xạ chẳng xuống. Em đã từng đi trong 1 năm, ko đụng tới MT, khi ngồi lại MT cũng thấy ngượng ngượng 1 lúc cái chân trái.
Em ở VN và ở quê bác ạ. Cái trường hợp như bác gọi là "điên" ở trên, theo em hiểu chỉ xảy ra ở những người mới lái xe chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chưa hoàn thiện. Mà khi đó thì câu chuyện chân trái chân phải đều phản xạ kém là đương nhiên.

Cái mà em muốn nói là kể cả khi chân trái phản xạ tốt, khi xe nó chồm lên mà đạp côn thì cũng không làm giảm nguy hiểm, lúc đó chỉ có rút chân ga ra thì nó sẽ đỡ hơn.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,417
Động cơ
738,493 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Oài, em chạy MT lâu lắm rồi mới chuyển sang AT. Thấy sướng hẳn.:D

Thành phản xạ rồi, đang đạp ga nhưng hễ có tín hiệu gì bất thường là chưn phải đã nhanh như chớp chuyển sang chưn phanh òi.

Xe điên thì chủ yếu là do thiếu kinh nghiệm thôi.:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ở VN và ở quê bác ạ. Cái trường hợp như bác gọi là "điên" ở trên, theo em hiểu chỉ xảy ra ở những người mới lái xe chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chưa hoàn thiện. Mà khi đó thì câu chuyện chân trái chân phải đều phản xạ kém là đương nhiên.

Cái mà em muốn nói là kể cả khi chân trái phản xạ tốt, khi xe nó chồm lên mà đạp côn thì cũng không làm giảm nguy hiểm, lúc đó chỉ có rút chân ga ra thì nó sẽ đỡ hơn.
Chắc chắn đỡ hơn, vì lực đẩy xe đã giảm về 0. Xe chỉ còn quán tính, nếu có đâm (tình huống tệ nhất) thì cũng không đâm hết vật này tới xe kia như mấy trường hợp gần đây: đâm cho tới khi bánh long ra mới thôi !
Mà công nhận, tài càng kinh nghiệm thì càng ít khả năng xe điên.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chắc chắn đỡ hơn, vì lực đẩy xe đã giảm về 0. Xe chỉ còn quán tính, nếu có đâm (tình huống tệ nhất) thì cũng không đâm hết vật này tới xe kia như mấy trường hợp gần đây: đâm cho tới khi bánh long ra mới thôi !
Mà công nhận, tài càng kinh nghiệm thì càng ít khả năng xe điên.
Tốt nhất là khuyên những người còn ít kinh nghiệm, khi đạp nhầm chân ga, việc đầu tiên là rút ngay chân lên, sau đó cố gắng bình tĩnh để chuyển sang đạp phanh. Trong trường hợp chân ga bị kẹt, thay vì cắt côn hoàn toàn thì dồn số xuống các số thấp để động cơ làm giảm tốc độ của xe.
 

nissan300zx

Xe đạp
Biển số
OF-81609
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
26
Động cơ
414,560 Mã lực
Tốt nhất là khuyên những người còn ít kinh nghiệm, khi đạp nhầm chân ga, việc đầu tiên là rút ngay chân lên, sau đó cố gắng bình tĩnh để chuyển sang đạp phanh. Trong trường hợp chân ga bị kẹt, thay vì cắt côn hoàn toàn thì dồn số xuống các số thấp để động cơ làm giảm tốc độ của xe.
Theo tôi nghỉ hiện tượng xe điên là do nhửng người mới có bằng lái ,lái chưa vửng ,thiếu kinh nghiệm.chưa phân biệt được chân gas và chân thắng ,thiếu bình tỉnh khi lâm vào tình huống ,thay vì đạp thắng thì lại đạp gas,lái AT ít có bị tắt máy bất thình lình như MT,nếu lái MT khi sang số chân côn không kỷ dể bị tắt máy,thỉnh thoảng tôi lấy xe MT cuả mấy đứa bạn chạy chưa quen chân côn củng bị tắt máy vì lâu quá không chạy MT
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt nhất là khuyên những người còn ít kinh nghiệm, khi đạp nhầm chân ga, việc đầu tiên là rút ngay chân lên, sau đó cố gắng bình tĩnh để chuyển sang đạp phanh. Trong trường hợp chân ga bị kẹt, thay vì cắt côn hoàn toàn thì dồn số xuống các số thấp để động cơ làm giảm tốc độ của xe.
Khuyên được thì nói làm gì. Khi mà đã cuống lên, thần kinh nó có tự điều khiển được đâu cơ chứ. Em đã từng ngồi hướng dẫn 1 bà chị tập lái. Đến lúc bà ấy 'điên lên' phi lung tung, mình quát khản cả cổ mà bà ấy có rút được chân ga ra đâu. May mà trong bãi tập chứ ko thì ... Thế nên người ta mới gọi là "xe điên".
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Khuyên được thì nói làm gì. Khi mà đã cuống lên, thần kinh nó có tự điều khiển được đâu cơ chứ. Em đã từng ngồi hướng dẫn 1 bà chị tập lái. Đến lúc bà ấy 'điên lên' phi lung tung, mình quát khản cả cổ mà bà ấy có rút được chân ga ra đâu. May mà trong bãi tập chứ ko thì ... Thế nên người ta mới gọi là "xe điên".
Bà chị của bác lúc đấy có bằng lái chưa? Nếu chưa có bằng lái thì người ta phải hướng dẫn trên xe có phanh phụ, đơn giản vì những người chưa có bằng lái chưa có cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm. Nếu mà mình tự hướng dẫn như vậy thì mình mới là điên chứ không phải bà đấy (em fun tý).

Tóm lại là anh em mình cùng thống nhất là các trường hợp nhầm chân ga, phanh là do ít kinh nghiệm lái xe. Cách xử lý thì tùy từng xe và tùy từng trường hợp, quan trọng nhất vẫn là phải bình tĩnh để giải quyết tình huống.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Ôi, em chưa có xe, mượn được cái nào phi cái đó.
AT, hay MT, xe xịn cũng như chuồng gà. Cái nào cũng được, miễn sao đừng hỏng vặt, vì em ứ biết sửa.
Còn chuyện xe điên em cũng nghĩ là do ít kinh nghiệm thôi.
Đi AT, hay MT cũng dứa, khi ra gặp chướng ngại vật thì điều đầu tiên là chuyển chân nhanh từ ga sang phanh (k lí gì mà nhà T. kế người ta để 2 cái này cùng 1 chân). chứ còn cắt côn mà ga vẫn đạp thì chỉ gọi là giảm được tí thiệt hại so với AT thôi.
Em ra đường trường hoặc vượt xe khác, iem toàn chuyển sang số tay với xe AT thôi.
Công nhận xe AT có thêm số tay nữa đi là ok nhất, trong phố đường đông thì AT, ra đường vắng, vượt xe khác thì chuyển sang số tay. Ngon choét.
các cụ thấy đúng rót riệu tặng em đi.
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Ôi, em chưa có xe, mượn được cái nào phi cái đó.
AT, hay MT, xe xịn cũng như chuồng gà. Cái nào cũng được, miễn sao đừng hỏng vặt, vì em ứ biết sửa.
Còn chuyện xe điên em cũng nghĩ là do ít kinh nghiệm thôi.
Đi AT, hay MT cũng dứa, khi ra gặp chướng ngại vật thì điều đầu tiên là chuyển chân nhanh từ ga sang phanh (k lí gì mà nhà T. kế người ta để 2 cái này cùng 1 chân). chứ còn cắt côn mà ga vẫn đạp thì chỉ gọi là giảm được tí thiệt hại so với AT thôi.
Em ra đường trường hoặc vượt xe khác, iem toàn chuyển sang số tay với xe AT thôi.
Công nhận xe AT có thêm số tay nữa đi là ok nhất, trong phố đường đông thì AT, ra đường vắng, vượt xe khác thì chuyển sang số tay. Ngon choét.
các cụ thấy đúng rót riệu tặng em đi.
Em chỉ rót cho kụ khi nào em có cái AT xịn như kụ nói thôi :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bà chị của bác lúc đấy có bằng lái chưa? Nếu chưa có bằng lái thì người ta phải hướng dẫn trên xe có phanh phụ, đơn giản vì những người chưa có bằng lái chưa có cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm. Nếu mà mình tự hướng dẫn như vậy thì mình mới là điên chứ không phải bà đấy (em fun tý).

Tóm lại là anh em mình cùng thống nhất là các trường hợp nhầm chân ga, phanh là do ít kinh nghiệm lái xe. Cách xử lý thì tùy từng xe và tùy từng trường hợp, quan trọng nhất vẫn là phải bình tĩnh để giải quyết tình huống.
Chưa có bằng, mới tập mà. Vì thế có dám ra đường đâu. Xe của cơ quan, làm gì có phanh phụ. Sau vụ đó, bà ấy bỏ luôn ý định tự lái xe, còn em thì hiểu được thế nào là 'xe điên' !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,241
Động cơ
896,700 Mã lực
...Em ra đường trường hoặc vượt xe khác, iem toàn chuyển sang số tay với xe AT thôi.
Công nhận xe AT có thêm số tay nữa đi là ok nhất, trong phố đường đông thì AT, ra đường vắng, vượt xe khác thì chuyển sang số tay. Ngon choét.
Xe AT mới bây giờ vẫn có dẫy số Xì Pót, chẳng phải số tay mà cũng chẳng phải số chân. Nhưng họ dùng chủ yếu để xuống dốc, đi đường trơn... Còn để tăng khả năng tăng tốc khi cần phải vượt nhanh ở quãng đường hẹp hay xe bên cạnh thấy mình vượt cũng tăng tốc thì đã có cái động tác Kích Đao; chỉ cần nhún pedal ga lần thứ 2 sau khi nhả nhanh là xe nó tự động lùi về các số cần thiết để tăng thêm lực kéo rồi. Tuy vậy, để bảo vệ xe thì AT vẫn hạn chế khả năng ép số chứ không cho lái xe "tự do" như MT!
 

mọt

Xe máy
Biển số
OF-64661
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
71
Động cơ
437,400 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Khi chọn mua xe, chỉ tiêu em đặt lên hàng đầu đó là : Xe số sàn (MT). Sau đó mới đến loại xe, giá cả, options....!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,976
Động cơ
490,891 Mã lực
nếu được chọn, thì E thích nhất được ngồi sau, còn không thì có cả 2 xe.
 

Getz 1.1MT

Xe đạp
Biển số
OF-79703
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
14
Động cơ
416,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Hà Nội
Em thì ước cái xe có cả AT và MT, trong TP thì dùng AT, ra đường trường thì dùng MT.
Cụ nói chí phải, tùy địa hình mà sở thích khác đi. Đúng là hay gặp đường tắc thì AT nhàn hơn, Nhưng cảm giác và đường đẹp thì em vẫn thích cảm giác kết hợp tất cả các bộ phận, mắt, tai, chân tay,

Chúc cụ có cả hai loại MT và AT
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Khi chọn mua xe, chỉ tiêu em đặt lên hàng đầu đó là : Xe số sàn (MT). Sau đó mới đến loại xe, giá cả, options....!
Chúc cụ sớm đủ tiền mua "Mây Bách" hoặc "Rôn roy" MT nhé hoặc S600 MT cũng được:))

nếu được chọn, thì E thích nhất được ngồi sau, còn không thì có cả 2 xe.
Cụ hơi bị giống em :))

Cụ nói chí phải, tùy địa hình mà sở thích khác đi. Đúng là hay gặp đường tắc thì AT nhàn hơn, Nhưng cảm giác và đường đẹp thì em vẫn thích cảm giác kết hợp tất cả các bộ phận, mắt, tai, chân tay,

Chúc cụ có cả hai loại MT và AT
Đã đường đẹp thì cần quái gì cái chân côn nữa, đến xe MT hàng ở bển từ đời ơ kìa nó đã có Cruise Control rồi cụ TMH ạ :D càng ngày càng haizzz :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em ở VN và ở quê bác ạ. Cái trường hợp như bác gọi là "điên" ở trên, theo em hiểu chỉ xảy ra ở những người mới lái xe chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chưa hoàn thiện. Mà khi đó thì câu chuyện chân trái chân phải đều phản xạ kém là đương nhiên.

Cái mà em muốn nói là kể cả khi chân trái phản xạ tốt, khi xe nó chồm lên mà đạp côn thì cũng không làm giảm nguy hiểm, lúc đó chỉ có rút chân ga ra thì nó sẽ đỡ hơn.


Bác này chính xác là ở VN, năm nay đã vào 25 niên vậy mà tự xưng đã lái xe AT 8 năm rồi!
:-|
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,529 Mã lực
Nơi ở
bên các con
em vẫn thích đi MT hơn. Có mấy vụ xe AT lùi quá đà xuống ao, hồ, cống rãnh rồi. Em hãi lắm ^:)^^:)^^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top