Khi nhiều người nhận xét "xe AT nguy hiểm", chủ yếu họ đề cập đến sự nguy hiểm cho những người mới cầm vô lăng. AT hay MT họ đều bố trí bàn đạp (pedal) cho ga và phanh với khoảng cách, độ lớn rất khác nhau để khi đã lái 1 thời gian người lái đều sẽ có cảm giác về không gian đề cả khi giật mình đều có 1 phản ứng chung để xe không bị chồm như "điên".
Có 1 hôm em bị 1 cậu bé (vì trông rất trẻ) lùi nhanh đâm vào đầu xe trên đoạn đường rẽ xuống cầu Thanh trì. Xuống xe em chỉ thấy xước nhẹ vì cái ba đờ sốc bằng nhựa, cậu ta xin lỗi và nói: "Lái xe ai cũng có lúc bất cẩn!".
Em hỏi lại: "Cậu có bằng bao lâu rồi?"
Cậu ta trả lời: "Không liên quan gì trong việc này!"
Em nhận xét: "Có liên quan đấy cậu ạh, vì một người đã cầm lái chỉ một thời gian ngắn thôi, họ sẽ không dám lùi như cậu vừa rồi!".
Và cậu ta rất tức giận vì câu nhận xét vì đi cùng bạn gái!!!
Khi rẽ xuống (lúc đó không trăng trờ rất tối), em thấy cái Everest phía trước dừng lại, nhìn phía trước không thấy xe nào, em đoán chắc là nhầm đường cho nên em dừng cách khoảng 4 hay 5 thân xe. Khi thấy đèn lùi bật sáng, em bấm còi. Thấy cái xe bắt đầu lùi, em tiếp tục bấm còi và nháy pha liên tục, nhưng cái Everst càng lùi nhanh hơn và đâm sầm vào đầu xe em mới chịu dừng lại. Phía sau xe thì đèn nhưng cái xe công vẫn sáng rực lao đến!
Cậu ấy giải thích là do bật nhạc to không nghe được tiếng còi, nhưng em hỏi về pha em nháy thì cậu ta không trả lời được (pha nháy lúc trời tối mà cậu ta không nhận biết được thì đúng không chỉ "BẤT CẨN". Mà cậu ta vẫn gặp may, vì cái xe em lái lúc ấy nhỏ hơn Everest rất nhiều, nếu là 1 cái Công đang chạy lại, thì chắc Everest sẽ nằm ở bên kia bờ ta luy!
Cách đi như vậy chỉ có ở những người không được học hành nghiêm chỉnh thôi!