Thì đã giảm thuế bvmt rồi đấy thôi. Vấn đề là giảm rồi nhưng giá vẫn tăng (do giá nhập tăng) thì nghiên cứu giảm tiếp. Bác nói như thể chưa giảm như thế là ko ổn.
Giá nhiên liệu, cụ thể là dầu, đóng góp lớn vào giá thành sản xuất vì nó tác động đến giá vận chuyển và (có thể) chạy máy sản xuất. Mình chưa bị kiện vì trợ giá vì trc giờ vẫn thuế phí đủ, nhưng để giá nó rẻ là bọn Tây nó lại chẳng kiếm cớ ngay. Thế nó mới gọi là nguy cơ.
Bác cũng như nhiểu bác khác, nghĩ rằng thuế phí của VN là hoàn toàn do VN quyết. Điều đó là ko chính xác vì, như em đã nói, các sắc thuế phí này xuất hiện khi bắt đầu quá trình gia nhập wto (vta, ttđb) hay đàm phán fta với eu (bvmt).
[Chuyện vớ vỉn] Thuế và kiện... Chiều 1-6, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên có nói đến việc giảm thuế xăng dầu có thể khiến các nước khác kiện Việt Nam bán phá giá, chống trợ cấp, thậm chí...
www.facebook.com
Vì vậy, giảm thuế nghe chừng rất đơn giản nhưng thực tế lại ko như thế. Những con số thuế phí vốn đã là thỏa thuận để VN hòa nhập với thương mại toàn cầu thì ko dễ để thay đổi đâu. Và cũng đừng lôi Malay ra vì vị thế mỗi nc khác nhau. Như em đã nói, Sing với Thái cũng mạnh về xăng dầu nhưng cũng đánh thuế tương tự ta thôi.