[Funland] Bác này nói hay quá

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
tôi đang nhận xét bài của ông đấy chứ. FTA nó bảo đơn phương cắt giảm thuế và chỉ cần thông báo cho bên kia, còn ông lại đọc nó thành Hàn Quốc nó cho phép cắt giảm thông qua FTA. Kiểu đánh lận câu chữ của ông để lái người ta hiểu bản chất là muốn cắt giảm thuế phải nhìn mặt thằng đối tác. Chả thằng đối tác FTA nào nó điên mà ngăn người ta giảm thuế có lợi cho bên mình cả.

Tuy nhiên, câu chuyện ở đây ko chỉ có thuế nhập khảu, mà thuế nhập khẩu thì nói lại nhé ko phải xin phép bố con thằng nào khi tao muốn giảm, chỉ là cần đảm bảo nguyên tắc MFN (nếu chưa có FTA). Câu chuyệ n còn liên quan đến mấy cái thuế khác như BVMT, tiêu thụ đặc biệt. Và tôi đố ông chứng minh được là cắt giảm mấy cái đó cũng bị ăn kiện đấy?
Ô hay, nó quy định rõ thành văn bản trong thỏa thuận thương mại tự do tức là Hàn Quốc và Việt Nam cho phép lẫn nhau đơn phương tiến hành đẩy nhanh cắt giảm thuế còn gì.

Ngay chính VCCI họ hiểu điều đấy nên họ phải đi rà soát các điều khoản FTA đấy, chứ ko phải phun nc bọt suông ko bằng ko chứng kiểu "chả thằng đối tác FTA nào điên..." như bác đâu.

Ko phải nhìn mặt bố con thằng nào khi muốn giảm nhưng phải đi đàm phán FTA để thiết lập lộ trình giảm thuế song phương nhẩy? Ko phải nhìn mặt mà phải thông báo bằng công hàm ngoại giao?

Ko phải xin phép khi muốn giảm nhưng lại phải đảm bảo nguyên tắc MFN, quy định của WTO? Giảm cho 1 thằng thì phải giảm cho toàn bộ những thằng khác?! Sao câu chữ của bác nó cứ mâu thuẫn với nhau thế nhỉ?
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
474
Động cơ
285,620 Mã lực
giá tăng thì nghĩ cách làm cho thu nhập tăng đi, lên mạng kêu ca con mịa gì
Nhìn giá xăng bên anh này
View attachment 7194687
Nghĩ cách làm tăng thu nhập thì chúng em đây vẫn nghĩ thường xuyên, không phải đợi giá xăng lên mới nghĩ như cụ đâu. Với lại, đây là bày tỏ ý kiến chứ không phải kêu ca cụ nhé, nó là cách làm xã hội văn minh lên đấy. Còn cái bài lấy thuế phí cao ở các nước phát triển để so sánh với nước ta cũng là bài nguỵ biện mà tml bộ trưởng đang trả lời đấy. Kết luận lại em thấy cụ phát biểu như con củ cải.
 

TD8X

Xe tải
Biển số
OF-436571
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
384
Động cơ
216,461 Mã lực
Truyện ai cũng hiểu nhưng đâu đó còn nhiều thứ phải gỡ. Chứ nói đc làm ngay đâu có ở xứ này
 

nicktrongsang

Xe buýt
Biển số
OF-179790
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
576
Động cơ
343,786 Mã lực
Nơi ở
HN
Nghĩ cách làm tăng thu nhập thì chúng em đây vẫn nghĩ thường xuyên, không phải đợi giá xăng lên mới nghĩ như cụ đâu. Với lại, đây là bày tỏ ý kiến chứ không phải kêu ca cụ nhé, nó là cách làm xã hội văn minh lên đấy. Còn cái bài lấy thuế phí cao ở các nước phát triển để so sánh với nước ta cũng là bài nguỵ biện mà tml bộ trưởng đang trả lời đấy. Kết luận lại em thấy cụ phát biểu như con củ cải.
ra đường bày tỏ cho cơ quan chức năng, vào đây phàn nàn có tác dụng gì. Nói như kẹc :))
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,848
Động cơ
501,050 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ giá xăng có "bất thường" không? Thì cả Nghị và Quan đều không nói đến, giống như giá vàng SJC ấy?
 

miljardair

Xe máy
Biển số
OF-720321
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
81
Động cơ
79,894 Mã lực
Nơi ở
Mar
Ép giá xăng xuống thấp nguy hiểm khôn lường.
Epgiaxang.png
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,807
Động cơ
250,543 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khộ. Có ông đầu ngành phát biểu ngẫn cái. Các cụ bẻ lái khổ quá :D
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,256
Động cơ
188,414 Mã lực
giá tăng thì nghĩ cách làm cho thu nhập tăng đi, lên mạng kêu ca con mịa gì
Nhìn giá xăng bên anh này
View attachment 7194687
Cụ có khai sáng giúp em một ít là chồng cây gì nuôi con gì để tăng thêm thu nhập được không ah, chứ thời buổi lạm phát khó khăn giữ nguyên thu nhập đã khó giờ còn phải nghĩ làm gì để tăng thêm thu nhập đúng là khổ...
Ah mà cái giá xăng bên anh kia là của nước Anh ah cụ, thế này khác gì đem so tài sản của ảnh chọc phú ở thủ đô với anh nông dân người mông trên mèo vạc hà giang quá...
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
thằng nào nói hạ giá sẽ dẫn đến hoạt động buôn lậu xăng dầu qua biên giới gây thất thu ngân sách là thằng NGU. 1 lít xăng bán lẻ đã có hơn 10k thuế phí trong đó. Giờ giảm thuế xuống 5k để hạ giá xăng thì chính phủ vẫn thu. Bọn chở qua lào nó cũng mua tại cây xăng với giá bán lẻ, như mọi người chứ nó có mua được rẻ hơn đâu? 1 lít xăng dầu xuất lậu nhà nước thu thuế phí y hệt bán trong nước. Vì vậy để tăng thu ngân sách, nên khuyến khích xuất lậu xăng dầu
Đọc xong sướng hết cả thằng người các cụ nhỉ.
Nhưng cũng như tiếng nói của các cụ ofer, nghe cho sướng thôi chứ chắc cũng chả hy vọng thay đổi được gì.

“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Chính phủ về điều hành giá mặt hàng quan trọng này, nhiều tháng nay họ đều biết tình hình là như vậy, nhưng nhiều lần trả lời báo chí và gần nhất là họp Quốc hội, họ vẫn nhắc đi nhắc lại một số điệp khúc: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng của một số nước trong khu vực và trên thế giới; Nếu hạ giá xăng sẽ dẫn tới nguy cơ buôn lậu xăng dầu; Nếu hạ giá xăng thì chúng ta sẽ hạch toán không đầy đủ giá trị của hàng hóa, từ đó dẫn tới Việt Nam khả năng bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp.

Lý luận trên của 2 ngành mới nghe ban đầu có vẻ đúng. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ về lợi và hại của việc giảm giá xăng dầu trong giai đoạn hiện nay thì lại có vấn đề. Buôn lậu xăng dầu là có thật, nhưng chúng ta có hàng vạn chiến sĩ hải quan biên phòng, công an kinh tế, quản lý thị trường. Vậy họ đang làm gì? Và thực chất họ cũng đang bắt giữ xăng dầu lậu đấy thôi, đó là công việc thường xuyên mà họ được phân công.

Còn việc hạ giá xăng, giảm thuế phí mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói "sẽ bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp" thì Malaysia đã làm từ lâu rồi. Ở nước họ, xăng dầu không có thuế phí trong cơ cấu giá bán lẻ và hiện bán ở mức 13.000 đồng/lít, đã có ai hoặc tổ chức nào kiện họ đâu.”


Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Đọc xong sướng hết cả thằng người các cụ nhỉ.
Nhưng cũng như tiếng nói của các cụ ofer, nghe cho sướng thôi chứ chắc cũng chả hy vọng thay đổi được gì.

“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Chính phủ về điều hành giá mặt hàng quan trọng này, nhiều tháng nay họ đều biết tình hình là như vậy, nhưng nhiều lần trả lời báo chí và gần nhất là họp Quốc hội, họ vẫn nhắc đi nhắc lại một số điệp khúc: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng của một số nước trong khu vực và trên thế giới; Nếu hạ giá xăng sẽ dẫn tới nguy cơ buôn lậu xăng dầu; Nếu hạ giá xăng thì chúng ta sẽ hạch toán không đầy đủ giá trị của hàng hóa, từ đó dẫn tới Việt Nam khả năng bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp.

Lý luận trên của 2 ngành mới nghe ban đầu có vẻ đúng. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ về lợi và hại của việc giảm giá xăng dầu trong giai đoạn hiện nay thì lại có vấn đề. Buôn lậu xăng dầu là có thật, nhưng chúng ta có hàng vạn chiến sĩ hải quan biên phòng, công an kinh tế, quản lý thị trường. Vậy họ đang làm gì? Và thực chất họ cũng đang bắt giữ xăng dầu lậu đấy thôi, đó là công việc thường xuyên mà họ được phân công.

Còn việc hạ giá xăng, giảm thuế phí mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói "sẽ bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp" thì Malaysia đã làm từ lâu rồi. Ở nước họ, xăng dầu không có thuế phí trong cơ cấu giá bán lẻ và hiện bán ở mức 13.000 đồng/lít, đã có ai hoặc tổ chức nào kiện họ đâu.”


Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
Duy trì giá xăng tương đương các nước xung quanh là đúng, để tránh buôn lậu và fair rồi
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,795
Động cơ
1,392,186 Mã lực
Công bố luôn tăng thu từ xuất khẩu dầu thô
Việt Nam hiện tại đang xuất khẩu khoảng 5tr tấn dầu thô ~ 30tr thùng
Giá dầu 75 đô thì thu được là 2,25 tỷ đô.
Giá 110 đô như hiện tại thu được là 3,3 tỷ đô.
Chênh lệch 1,05 tỷ đô tương đương 25 tỷ
Giảm thuế hụt thu khoảng 20-25k tỷ như các bác ấy tính toán.
Vừa bằng số giảm
Tỉnh ngủ đi, Việt Nam không có lợi về xuất khẩu dầu thô như cụ mơ đâu.
Số lượng dầu thô VN xuất khẩu như cọng lông, còn số lượng dầu thô VN nhập khẩu như búi tóc.
Không có chuyện giá dầu thô tăng là VN tăng thu đâu.
Dân VN tài thật, đòi kinh tế thị trường, tư nhân hóa, cạnh tranh... nhưng giá cả chỉ được phép xuống, không được lên, từ xăng dầu, điện nước, sách GK, học phí...
 
Chỉnh sửa cuối:

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Bác đọc lại hết bài của em với bài báo kia đi, chứ nhu này là nhanh nhảu đoảng y như em hồi lớp 3 là thế nào vậy?

Em gợi ý nhà bác nhé, quá trình ra quyết định có phải cân nhắc rủi ro ko? Và mọi quyết định đều ko chịu rủi ro ko?
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Việt Nam hiện tại đang xuất khẩu khoảng 5tr tấn dầu thô.
Giá dầu 75 đô thì thu được là 3,5 tỷ đô.
Giá 110 đô như hiện tại thu được là 5,5 tỷ đô.
Chênh lệch 2 tỷ đô tương đương 45k tỷ
Giảm thuế hụt thu khoảng 20-25k tỷ như các bác ấy tính toán.
Vẫn còn giảm được khoảng 20-25k tỷ nữa thì gọi là hoà
Nhà em chỉnh lại tí.

Thường giá dầu người ta tính trên thùng chứ ko theo tấn. 75-110 usd/tấn thì giá nó lại hời quá, khác gì bán rẻ mạt. Nhà bác tính lại xem.

Thứ hai nữa là tiền bán dầu nó ko vào hết ngân sách nhà nc nhé bác.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,795
Động cơ
1,392,186 Mã lực
Xk dầu thô tăng thu thì nhập về chế biến cũng tăng chi. Cân bằng nhau thôi.
muốn giảm giá thì giảm thuế phí xăng về mức hợp lý.
Nhập về lọc dầu thì tính vào giá thành bán sp đầu ra rồi cụ.
Tăng thu từ bán và tăng giá khi nhập chả liên quan gì nhau.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,795
Động cơ
1,392,186 Mã lực
Nhà em chỉnh lại tí.

Thường giá dầu người ta tính trên thùng chứ ko theo tấn. 75-110 usd/tấn thì giá nó lại hời quá, khác gì bán rẻ mạt. Nhà bác tính lại xem.

Thứ hai nữa là tiền bán dầu nó ko vào hết ngân sách nhà nc nhé bác.
À vâng, em lẫn lộn chút chỗ đó. Để em chỉnh lại.
Còn tiền thu ngân sách không hết thì đúng, nhưng trong số 5tr tấn kia đại đa số là của VSP hay PVEP nên ngoài các khoản được giữ lại theo giá trị tuyệt đối thì phần lớn còn lại vẫn đổ về ngân sách
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
À vâng, em lẫn lộn chút chỗ đó. Để em chỉnh lại.
Còn tiền thu ngân sách không hết thì đúng, nhưng trong số 5tr tấn kia đại đa số là của VSP hay PVEP nên ngoài các khoản được giữ lại theo giá trị tuyệt đối thì phần lớn còn lại vẫn đổ về ngân sách
Có 2 điểu bác cần lưu ý:

1. Khai thác dầu là liên doanh, nên phần thu về bị bổ đôi.

2. Phần nộp lại ngân sách nhà nc (nsnn) có định mức chứ ko thu hết, vì còn tái đầu tư tiếp cho năm sau.

Trc em có tính phần thu nsnn từ dầu thô mà chi hết thì giảm giá đâu đó khoảng 4k/lít. Ko tệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top