[Funland] Bác dự án đường sắt cao tốc là quyết định lịch sử

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,574
Động cơ
510,695 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Cụ dẫn cái câu của nghị Cảnh làm gì ? Nói năng ba lăng nhăng chứng tỏ chả biết cái đường sắt cao tốc là gì. :)) Phát biểu như **** còn tạo ra thêm từ mới :)))
C.xác đấy, cu cậu nghị Cảnh này nhầm lẫn đường sắt cao tốc (chạy đường dài) với tầu điện nội đô.
Làm ch.ó gì có bà mẹ nào đi đường sắt cao tốc từ Hà nội vào Đà Nẵng, hay SG mua rau đâu.
Trình độ của các nghị gật ở VN quá kém.
 

yeucuocsong

Xe hơi
Biển số
OF-336656
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
141
Động cơ
278,600 Mã lực
Làm thêm thì còn kiếm ăn vào đâu đc nữa. Cụ thật là :(
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
A vượng được ca ngợi thần thánh mà sao ko nhảy vào làm đường sắt cho nhân dân nhỉ, đèo mẹ toàn xơi mấy cái mì ăn liền. Tiền a tài chọ WC ném qa tài chợ đường sắt đc đó.
 

yeucuocsong

Xe hơi
Biển số
OF-336656
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
141
Động cơ
278,600 Mã lực
Theo E là để bác Vượng làm, mọi thứ sẽ ngon lành cành đào ngay :)
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Làm đường sắt khổ đôi, tốc độ tầm 200, kết hợp tàu hàng và tàu khách, để tối ngủ HN sáng uống cafe saigon là được rồi. Cần gì shinkansen với bullet train, nghèo chả đú được.
 

aychet-aychet

Xe tải
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
319
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt mà các cụ chỉ nghĩ độc có đến vận tải hành khách thì em cạn lời! Đối tượng phục vụ chính của đường sắt là vận tải hàng hóa số lượng lớn, cự ly vừa và xa, có thể coi là động mạch chủ của nền sản xuất hàng hóa, ở khía cạnh này thì đường sắt là vô địch về giá thành và tốc độ. Cứ kêu gào đẩy mạnh công nghiệp hóa mà cái mạch máu chính cứ teo tóp thế thì cơ thể lớn sao nổi:T.
Cụ nói chí phải
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,208
Động cơ
749,412 Mã lực
Thực tế để tăng tốc độ tàu chạy không đơn giản là đạp ga mạnh lên là xong. Sẽ phải thay mới toàn bộ nền đường, ray, tà vẹt, làm đường 2 chiều, thay mới đội tàu, hệ thống thông tin tín hiệu v.v...

Mà để làm được như thế để đẩy tốc độ tàu lên 180km/h, thì tốn gần bằng tàu siêu tốc rồi. Thêm nữa là toàn bộ ta phải đi mua, đi thuê của nước ngoài, tự mình ko làm được gì. Muốn "rẻ" thì chỉ có TQ, mà dân lại không ủng hộ, nên bó tay.
Có làm cái gì ra hồn đâu mà dân nó chả ko ủng hộ.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,366
Động cơ
-61,203 Mã lực

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
891
Động cơ
516,977 Mã lực
Các cụ sùng bái Mỹ chắc thấy hình ảnh những đoàn tàu hàng chở hàng trăm container rồng rắn bên Mỹ chứ ???
Sao người Mỹ không làm đường sắt cao tốc ???
Câu trả lời chắc là: Người Mỹ chúng tôi không thừa tiền để làm chuyện viển vông.
:D :D :D
Nhà em không ủng hộ đường sắt cao tốc ạ. Nhưng nhà em ủng hộ đường sắt tốc độ cao (tầm dưới 200km/h) và ủng hộ phát triển vận tải bằng đường sắt.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,935
Động cơ
400,022 Mã lực
Thử nghiên cứu làm tuyến ngắn đi đã, ví dụ Hà nội Vinh, TPHCM Nha Trang, hoặc Đà Lạt, TP HCM chẳng hạn hay Đà Lạt - Phan Rang..... Làm dần cũng được mà, làm xong xong với đường cũ. Hoặc đường HN Quảng Ninh đợt trước thấy làm một loạt cầu cống gì đó giờ bỏ không sót hết cả ruột.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,229
Động cơ
411,821 Mã lực
Tuyến tàu hà -thái trước còn duy trì 1 lượt đi về hà nội, thái nguyên nay cũng không còn vì không có khách. Hàng hóa lâm thổ sản, khoáng sản, hàng xuất khẩu cũng không còn đi đường sắt, than xuôi ngược cũng qua cảng Đa phúc và các cảng đường sông. Sức chở của một đoàn tàu 10 toa khoảng 600 tấn chỉ bằng sức chở của 1 chiếc tàu thủy dưới 1000 tấn. Chi phí cho 1 đoàn tàu không thể rẻ hơn 1 con tàu pha sông biển. Hướng ra biển cũng góp phàn giữ biển đảo quê hương. Bỏ đường sắt nghiên cứu đường hồ chí minh trên biển
 

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
cứ xác định thế hệ 7x,8x,9x vẫn phải ngồi tàu của Pháp đến hết đời
Chuẩn cụ ạ, có cái chuyện cải tạo đường sắt hiện tại là thực tế và chi phí thấp mà bàn cả chục năm vẫn chưa quyết đc thì nói chi đs 1m4 với đsct.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đường biển thích hợp vận tải nặng và tàu du lịch thôi cụ ơi
Cụ sai đấy.
Vận tải thuỷ luôn rẻ hơn vận tải đường bộ. Nhưng có hạn chế là phụ thuộc nhiều vào chân hàng, thời tiết, kho bãi, bốc xếp.
Kết hợp vận tải pha sông biển chắc chắn sẽ giúp giảm được cước vận tải cũng chả ít :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
Nhà em không ủng hộ đường sắt cao tốc ạ. Nhưng nhà em ủng hộ đường sắt tốc độ cao (tầm dưới 200km/h) và ủng hộ phát triển vận tải bằng đường sắt.
Nhưng đường sắt đó nó lại trượt mẹ nó mục đích của các nhà “tài trợ” vốn vay, vì làm đs 1.43 đó Việt Nam éo lệ thuộc vào chúng, Việt Nam có vay để màn thì nó cùng lắm khống chế đc tầm ... nửa. Chúng nó lobby, gây sức ép, củ cà rốt lẫn cây gậy để Việt Nam vay tiền và nhập nguyên cả 100% cái tàu viên đạn cơ, chứ vsy làm đs khổ đôi nó éo ưng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top