[Funland] Bác dự án đường sắt cao tốc là quyết định lịch sử

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,236 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Mợ có biết đường sắt cao tốc để chở cái của nợ gì không ???
Em thấy xấu hổ cho cái từ Germany trong nick của mợ :(
Ấy chết! Germany là để bán hàng thôi, chứ sản xuất vẫn đặt bên hàng xóm mà:P(ở một topic nào đấy thấy bảo vậy)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ấy chết! Germany là để bán hàng thôi, chứ sản xuất vẫn đặt bên hàng xóm mà:P(ở một topic nào đấy thấy bảo vậy)
Thôi thì cũng phải thông cảm cho người ta.
Ai mà chả phải sống, phải nuôi gia đình :D
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,769
Động cơ
554,308 Mã lực
Đoạn này chắc nhầm giữa Tàu cao tốc và Tàu điện ngầm (Metro).

Bên TQ, để mua vé Tàu cao tốc đi liên tỉnh không phải dễ và cũng mất thời gian, có khi xếp hàng hằng tiếng cũng không mua được vé nên không thể dùng Tàu cao tốc để đến trường hay đi chợ được. Do vậy, tàu cao tốc chỉ thay thế được máy bay chứ không so được với Metro hay xe buýt.

Việt Nam mình chạy dọc Bắc - Nam thì Tàu nhanh khổ 1,43 đường đôi, 120-180Km/h là hiệu quả nhất. Tính kinh tế cao vì hoàn toàn thay thế được vận tải đường bộ.
Nói vậy chưa đủ, phải cân đối được hàng giữa đầu bắc nam, cộng với hàng hóa cần giao thương ở giữa 2 đầu. Mà cái này thì riêng đường sắt làm được.
 

Còn Zin

Xe buýt
Biển số
OF-573276
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
526
Động cơ
244,799 Mã lực
Tuổi
31
mẹ. có mỗi cái dừong sắt cả thế kỷ déo cải tiến dc. chiu
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,540 Mã lực
Hà Nội muốn vào TP. HCM lại phải bắt xe đò, hay bơi xuồng dọc sông Hồng xuống Phồng rồi cưỡi tàu cánh ngầm đi Cát Lái à cụ:D? Rồi vào ngày biển động hành khách lại phải nán lại Đồ Sơn làm vài choác chờ sóng yên mới lên đường thì chết tiền:P. Vận tải hành khách mà thiếu tính ổn định như thế thì dẹp tiệm cho nhanh:))
Biển động nhẹ vẫn đi tốt, đầu tư hẳn cái đồ sơn mini trên tàu đảm bảo đắt khách :D
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,236 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Đồng ý bỏ đường sắt chỉ giữ lại đoạn yên viên qua cầu long biên thôi, phục vụ du lịch. 20 năm vừa rồi em mới đi lại tàu hỏa, cũng là trải nghiệm, và thấy nó qyas xa so với thời đại, bỏ thôi chứ hàng ngày vẫn có đống sắt vụn lao vài thủ đô đi qua bao nhiêu hiểm nguy trực chờ
Đường sắt mà các cụ chỉ nghĩ độc có đến vận tải hành khách thì em cạn lời! Đối tượng phục vụ chính của đường sắt là vận tải hàng hóa số lượng lớn, cự ly vừa và xa, có thể coi là động mạch chủ của nền sản xuất hàng hóa, ở khía cạnh này thì đường sắt là vô địch về giá thành và tốc độ. Cứ kêu gào đẩy mạnh công nghiệp hóa mà cái mạch máu chính cứ teo tóp thế thì cơ thể lớn sao nổi:T.
 

máy ủi

Xe buýt
Biển số
OF-70146
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
575
Động cơ
433,255 Mã lực
Việt Nam có lợi thế đường biển tại sao lại lãng phí không sử dụng nhỉ?
Vinashin, Vinalines quả đấm thép đấy cụ. Thất bại toàn tập rồi mà. Tàu Hoa Sen 60 triệu EUR chạy đúng 1 chuyến dầu 300 khách ( toàn người trong ngành) sau được vài chuyến mấy chục khách, lỗ chỏng vó, đắp chiếu đến khi bán thanh lý sắt vụn.
 
Chỉnh sửa cuối:

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,045
Động cơ
383,789 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế mà bây giờ lại có đứa rập rình trình lại cái Đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy.
Cái cần là đường sắt đôi khổ 1435 chạy
hỗn hợp tàu khách, tàu hàng thời lại chẳng được ai nhòm ngó :(
Tàu cao tốc cũng cần nhưng nói chung cò ko tiến, để đó chờ :)))
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,331
Động cơ
772,892 Mã lực
..."Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai"...

Cụ có đùa không đấy ạ? Ông này nhầm đường sắt cao tốc với đường xe điện trong thành phố hay sao ý.
 

ductt47

Xe buýt
Biển số
OF-307809
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
808
Động cơ
305,973 Mã lực
Nơi ở
Lạng Thương phủ
Website
www.tuanduc.net
Cùng nhà thầu TQ, cùng làm metro, bạn Thái dúi làm 3 năm đã xong cơ bản phần xây dựng.
Còn anh Hàn, năm 1994 mới bắt tay làm đsct. Chia làm 4 giai đoạn.
VN ta nếu làm cũng đâu quá muộn.
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
910
Động cơ
517,269 Mã lực
Đường sắt mà các cụ chỉ nghĩ độc có đến vận tải hành khách thì em cạn lời! Đối tượng phục vụ chính của đường sắt là vận tải hàng hóa số lượng lớn, cự ly vừa và xa, có thể coi là động mạch chủ của nền sản xuất hàng hóa, ở khía cạnh này thì đường sắt là vô địch về giá thành và tốc độ. Cứ kêu gào đẩy mạnh công nghiệp hóa mà cái mạch máu chính cứ teo tóp thế thì cơ thể lớn sao nổi:T.
Cụ chuẩn ạ. Chả đâu có cảnh đường nhung nhúc xe công như khu vực các cảng lớn của VN.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
..."Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng
nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai"...

Cụ có đùa không đấy ạ? Ông này nhầm đường sắt cao tốc với đường xe điện trong thành phố hay sao ý.
Không thể nhầm nha bởi đây là lời của 1 đại biểu quốc hội :D
Thay vì Nhầm là NGÁO, NGÁO TÀU CAO TỐC :P :P :P
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực

taychoiboi

Xe tải
Biển số
OF-70268
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
208
Động cơ
430,220 Mã lực
đến bao giờ mới đc như anh hàng xóm các bác nhỉ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ chuẩn ạ. Chả đâu có cảnh đường nhung nhúc xe công như khu vực các cảng lớn của VN.
Các cụ sùng bái Mỹ chắc thấy hình ảnh những đoàn tàu hàng chở hàng trăm container rồng rắn bên Mỹ chứ ???
Sao người Mỹ không làm đường sắt cao tốc ???
Câu trả lời chắc là: Người Mỹ chúng tôi không thừa tiền để làm chuyện viển vông.
:D :D :D
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,236 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Các cụ sùng bái Mỹ chắc thấy hình ảnh những đoàn tàu hàng chở hàng trăm container rồng rắn bên Mỹ chứ ???
Sao người Mỹ không làm đường sắt cao tốc ???
Câu trả lời chắc là: Người Mỹ chúng tôi không thừa tiền để làm chuyện viển vông.
:D :D :D
Hàng hóa nó cần đi nhanh mí đi nhiều, chứ nó chả cần láng bóng êm đýt như cái tàu viên đạn:D.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,540 Mã lực
Tất nhiên là ko phải dùng toàn bộ hạ tầng cũ nhưng số cầu sắt & đoạn nắn tuyến không quá nhiều, linh tinh khác nằm trong đầu tư hạ tầng đường ray mới đồng bộ mới lên đến tỷ $ chứ :D em ko phải dân kỹ thuật cứ tính bình quân đầu tư 2 tỏi/2.500km = 800.000$/km là to tiền lắm roài đấy chứ

Còn chuyện xây mới, bỏ cũ thì phải chấp nhận dùng đường bộ thay thế rồi. Nếu doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà nước tập trung làm thật thì sẽ không quá lâu, chả ai phàn nàn cả
Đường bộ hình như có đoạn 30 triệu $/km, đường sắt gì mà rẻ thế :D
 

máy ủi

Xe buýt
Biển số
OF-70146
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
575
Động cơ
433,255 Mã lực
VN mình bây giờ chỉ cần làm đường sắt khổ lớn, hai chiều là ok. Cắt các ga nội thành HN và SG đi. Ví dụ HN thì 1 đầu đến Thường tín sau đó cắt nối qua sông hồng chạy thẳng ga Yên Viên. Các toa tàu nâng cấp mới có buồng riêng, giá đắt ơn đi ô tô, rẻ hơn đi máy bay ổn. Vận tải hàng hóa thì bằng đường sắt là nhất ( được nhiều, cước rẻ )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top