Ấy chết! Germany là để bán hàng thôi, chứ sản xuất vẫn đặt bên hàng xóm mà(ở một topic nào đấy thấy bảo vậy)Mợ có biết đường sắt cao tốc để chở cái của nợ gì không ???
Em thấy xấu hổ cho cái từ Germany trong nick của mợ
Ấy chết! Germany là để bán hàng thôi, chứ sản xuất vẫn đặt bên hàng xóm mà(ở một topic nào đấy thấy bảo vậy)Mợ có biết đường sắt cao tốc để chở cái của nợ gì không ???
Em thấy xấu hổ cho cái từ Germany trong nick của mợ
Thôi thì cũng phải thông cảm cho người ta.Ấy chết! Germany là để bán hàng thôi, chứ sản xuất vẫn đặt bên hàng xóm mà(ở một topic nào đấy thấy bảo vậy)
Nói vậy chưa đủ, phải cân đối được hàng giữa đầu bắc nam, cộng với hàng hóa cần giao thương ở giữa 2 đầu. Mà cái này thì riêng đường sắt làm được.Đoạn này chắc nhầm giữa Tàu cao tốc và Tàu điện ngầm (Metro).
Bên TQ, để mua vé Tàu cao tốc đi liên tỉnh không phải dễ và cũng mất thời gian, có khi xếp hàng hằng tiếng cũng không mua được vé nên không thể dùng Tàu cao tốc để đến trường hay đi chợ được. Do vậy, tàu cao tốc chỉ thay thế được máy bay chứ không so được với Metro hay xe buýt.
Việt Nam mình chạy dọc Bắc - Nam thì Tàu nhanh khổ 1,43 đường đôi, 120-180Km/h là hiệu quả nhất. Tính kinh tế cao vì hoàn toàn thay thế được vận tải đường bộ.
Biển động nhẹ vẫn đi tốt, đầu tư hẳn cái đồ sơn mini trên tàu đảm bảo đắt kháchHà Nội muốn vào TP. HCM lại phải bắt xe đò, hay bơi xuồng dọc sông Hồng xuống Phồng rồi cưỡi tàu cánh ngầm đi Cát Lái à cụ? Rồi vào ngày biển động hành khách lại phải nán lại Đồ Sơn làm vài choác chờ sóng yên mới lên đường thì chết tiền. Vận tải hành khách mà thiếu tính ổn định như thế thì dẹp tiệm cho nhanh
Đường sắt mà các cụ chỉ nghĩ độc có đến vận tải hành khách thì em cạn lời! Đối tượng phục vụ chính của đường sắt là vận tải hàng hóa số lượng lớn, cự ly vừa và xa, có thể coi là động mạch chủ của nền sản xuất hàng hóa, ở khía cạnh này thì đường sắt là vô địch về giá thành và tốc độ. Cứ kêu gào đẩy mạnh công nghiệp hóa mà cái mạch máu chính cứ teo tóp thế thì cơ thể lớn sao nổi.Đồng ý bỏ đường sắt chỉ giữ lại đoạn yên viên qua cầu long biên thôi, phục vụ du lịch. 20 năm vừa rồi em mới đi lại tàu hỏa, cũng là trải nghiệm, và thấy nó qyas xa so với thời đại, bỏ thôi chứ hàng ngày vẫn có đống sắt vụn lao vài thủ đô đi qua bao nhiêu hiểm nguy trực chờ
Vinashin, Vinalines quả đấm thép đấy cụ. Thất bại toàn tập rồi mà. Tàu Hoa Sen 60 triệu EUR chạy đúng 1 chuyến dầu 300 khách ( toàn người trong ngành) sau được vài chuyến mấy chục khách, lỗ chỏng vó, đắp chiếu đến khi bán thanh lý sắt vụn.Việt Nam có lợi thế đường biển tại sao lại lãng phí không sử dụng nhỉ?
Tàu cao tốc cũng cần nhưng nói chung cò ko tiến, để đó chờ )Thế mà bây giờ lại có đứa rập rình trình lại cái Đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy.
Cái cần là đường sắt đôi khổ 1435 chạy
hỗn hợp tàu khách, tàu hàng thời lại chẳng được ai nhòm ngó
Cụ chuẩn ạ. Chả đâu có cảnh đường nhung nhúc xe công như khu vực các cảng lớn của VN.Đường sắt mà các cụ chỉ nghĩ độc có đến vận tải hành khách thì em cạn lời! Đối tượng phục vụ chính của đường sắt là vận tải hàng hóa số lượng lớn, cự ly vừa và xa, có thể coi là động mạch chủ của nền sản xuất hàng hóa, ở khía cạnh này thì đường sắt là vô địch về giá thành và tốc độ. Cứ kêu gào đẩy mạnh công nghiệp hóa mà cái mạch máu chính cứ teo tóp thế thì cơ thể lớn sao nổi.
Không thể nhầm nha bởi đây là lời của 1 đại biểu quốc hội..."Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng
nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai"...
Cụ có đùa không đấy ạ? Ông này nhầm đường sắt cao tốc với đường xe điện trong thành phố hay sao ý.
Dân mình cũng lạ.1 lần e đi tàu hỏa (xe lửa) từ Hanoi lên Sa pa, nó "lếch" không, chứ chạy mẹ gì
Đồ Sơn nhà êm nà ko có mini nhoé chí có to hơn hoành tráng hơn nhá lão nháBiển động nhẹ vẫn đi tốt, đầu tư hẳn cái đồ sơn mini trên tàu đảm bảo đắt khách
Các cụ sùng bái Mỹ chắc thấy hình ảnh những đoàn tàu hàng chở hàng trăm container rồng rắn bên Mỹ chứ ???Cụ chuẩn ạ. Chả đâu có cảnh đường nhung nhúc xe công như khu vực các cảng lớn của VN.
Nếu triển khai em dự là lò của cụ Bạch sập mịa rồi.Nếu triển khai chắc giờ đã đi vay & giải ngân được 10 tỏi,
Năm 2030 chắc sẽ xong 10km đầu tiên
Hàng hóa nó cần đi nhanh mí đi nhiều, chứ nó chả cần láng bóng êm đýt như cái tàu viên đạn.Các cụ sùng bái Mỹ chắc thấy hình ảnh những đoàn tàu hàng chở hàng trăm container rồng rắn bên Mỹ chứ ???
Sao người Mỹ không làm đường sắt cao tốc ???
Câu trả lời chắc là: Người Mỹ chúng tôi không thừa tiền để làm chuyện viển vông.
Đường bộ hình như có đoạn 30 triệu $/km, đường sắt gì mà rẻ thếTất nhiên là ko phải dùng toàn bộ hạ tầng cũ nhưng số cầu sắt & đoạn nắn tuyến không quá nhiều, linh tinh khác nằm trong đầu tư hạ tầng đường ray mới đồng bộ mới lên đến tỷ $ chứ em ko phải dân kỹ thuật cứ tính bình quân đầu tư 2 tỏi/2.500km = 800.000$/km là to tiền lắm roài đấy chứ
Còn chuyện xây mới, bỏ cũ thì phải chấp nhận dùng đường bộ thay thế rồi. Nếu doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà nước tập trung làm thật thì sẽ không quá lâu, chả ai phàn nàn cả