[Funland] Bác dự án đường sắt cao tốc là quyết định lịch sử

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tuyến tàu hà -thái trước còn duy trì 1 lượt đi về hà nội, thái nguyên nay cũng không còn vì không có khách. Hàng hóa lâm thổ sản, khoáng sản, hàng xuất khẩu cũng
không còn đi đường sắt, than xuôi ngược cũng qua cảng Đa phúc và các cảng đường sông. Sức chở của một đoàn tàu 10 toa khoảng 600 tấn chỉ bằng sức chở của 1 chiếc tàu thủy dưới 1000 tấn. Chi phí cho 1 đoàn tàu không thể rẻ hơn 1 con tàu pha sông biển. Hướng ra biển cũng góp phàn giữ biển đảo quê hương. Bỏ đường sắt nghiên cứu đường hồ chí minh trên biển
Em viết ở trên đại ý vận tải thuỷ luôn rẻ hơn vận tải bộ. Nhưng vận tải thủy luôn có hạn chế của nó. Không có NƯỚC là vứt :(
Chả có quốc gia quái nào ở trên đời từng có đường sắt lại bỏ đường sắt cả nha cụ :D

Mà xưa ta đã từng bỏ ối tiền vào vận tải sông-biển rồi. Cả phương tiện vận tải, phương tiện bốc xếp, cầu cảng, kho bãi. Đúng là chả thiếu gì.
Giờ những thứ ấy ra sao rồi ah cụ ???
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nhưng đường sắt đó nó lại trượt mẹ nó mục đích của các nhà “tài trợ” vốn vay, vì làm đs 1.43 đó Việt Nam éo lệ thuộc vào chúng, Việt Nam có vay để màn thì nó cùng lắm khống
chế đc tầm ... nửa. Chúng nó lobby, gây sức ép, củ cà rốt lẫn cây gậy để Việt Nam vay tiền và nhập nguyên cả 100% cái tàu viên đạn cơ, chứ vsy làm đs khổ đôi nó éo ưng
Cái Sự CHÓ MÁ nó ở chỗ ấy đấy.
Làm đường 1435 thời bọn cấp vốn nó ăn uống gì bởi nhẽ nhà thầu từ thiết kế, thi công, cung cấp vật tư thiết bị nó đông còn hơn cả quân Nguyên thời Gengis khan.
Cứ phải độc quyền, 1 mình 1 kiểu thời mới ăn dày được :D
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
ờ, sau khi nó tìm mọi cách gây áp lực để xuất khẩu nguyên con đó cho các con nghiện cuốc ra khác để né hạ nhưng éo thành thì nó đành túc tắc chạy vạy thôi=))
hô hố, cường cuốc nó còn éo đủ lực chạy đường dài ông kễnh tiêu tiền, năng lượng này nữa là thằng đói tóp đuôi thế giới cũng bày đặt giật nóng chơi sang=))

ngu lắm

làm đoạn cao tốc hn vinh, hn-hp và sg nha trang nhoen ku
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
370,851 Mã lực
mịe, 1 thằng sinh viên mới ra trường, nghèo rơi răng, chạy ăn vay đong từng bữa, thằng nào bảo vay tiền mua con Merc S đi làm cho nó mát, quyết sớm trả nợ sớm chứ để chục năm nữa mới quyết thì chưa trả đc xu nợ nào thì cụ thấy có nên ko? vay sớm trả nợ sớm=))
Ví dụ chả ăn nhập gì với câu chuyện.
Điện, đường... Luôn là con đương để phát triển, đi lên cho cả nền kinh tế và đất nước .
Nếu có tàu cao tốc thì biển quảng bình còn đông hơn đồ sơn do sạch hơn.
Vấn đề là sợ tham nhũng quá, ăn sạch mất đường sắt thôi!
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
E chưa hiểu ý cụ!?
E dân Nam, tại vì lần đó e đi tua
Đối với e, là như nhau hết, thks!
Cụ dân Nam có thể không hiểu ạ.
Ở đây có tuyến tàu hỏa "Hà Nội - Lào Cai", ga cuối là ga Lào Cai, nằm ở thành phố Lào Cai.
Song song đó, đường sắt VN đẻ ra một tuyến gọi là "Hà Nội - Sapa", điểm đến vẫn là ga Lào Cai - y hệt như tuyến kia, và còn cách Sapa hơn 30km.
Như vậy, trên thực tế hoàn toàn không có tuyến xe lửa Hà Nội - Sapa và đây là hành vi đánh lừa khách hàng. Cũng như việc cụ mua vé xe khách Mỹ Đình - dinh Độc Lập, nhưng xe vào tới Ngã tư Ga thì cụ phải xuống vậy.

Lời quảng cáo "đi Sapa bằng tàu hỏa an toàn hơn" thực ra là lừa bịp khi không có một cái tàu hỏa nào chạy đến Sapa, và quãng đường hơn 30km từ ga Lào Cai đi Sapa là quãng đường nguy hiểm nhất thì hành khách phải tự di chuyển bằng cách chọn xe khách, xe bus, taxi hoặc xe ôm.
Thế đấy ạ.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Có mấy chục km đường sắt nội đô làm cả chục năm không xong, làm đường sắt cao tôc bắc nam chắc phải 100 năm, lúc xong thì thế giới người ta đi hết bằng đường trên không rồi.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,621 Mã lực
Bây giờ nhìn lại, quyết định cách đây đúng 8 năm liệu có phải là sai lầm.

Ví dụ như với nhận định sau



Nếu chủ trương được QH thông qua thời điểm đó thì bây giờ chắc cũng chỉ mới rục rịch làm vì phải huy động vốn, nhưng ít ra thì cũng hơn là bây giờ mới ngồi bàn

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bac-du-an-duong-sat-cao-toc-la-quyet-dinh-lich-su-2166410.html

http://vneconomy.vn/thoi-su/duong-sat-cao-toc-va-nhung-phat-ngon-an-tuong-20100609120032312.htm

Và đây là ý kiến của ông hồi đấy bị ăn chửi, xem ra câu IQ cao thì hơi ngớ ngẩn, nhưng nhưng nhiều ý khác thì bây giờ thấy hoàn toàn dúng
Bọn Nhật định úp sọt VN đấy! May không ăn quả này!
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Làm cái đường tàu điện trên cao còn trầy trật, làm mãi éo xong bày đặt làm đường sắt cao tốc chi cho mệt
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,298 Mã lực
Ví dụ chả ăn nhập gì với câu chuyện.
Điện, đường... Luôn là con đương để phát triển, đi lên cho cả nền kinh tế và đất nước .
Nếu có tàu cao tốc thì biển quảng bình còn đông hơn đồ sơn do sạch hơn.
Vấn đề là sợ tham nhũng quá, ăn sạch mất đường sắt thôi!
Cụ nhầm
Thằng sv đó nghèo, đói ân thì nó sắm con wai tàu chạy đỡ, đợi tích luỹ tư bản cho nó khấm khá đã dồi hãy chấp cánh ước mơ.
Tàu viên đạn éo phải là con đường để phát triển, khác hẳn với đường cao tốc hay đs khổ đôi, vận tải biển.... nó là 1 đồ chơi xa xỉ cho 1 quốc gia hùng mạnh nó phô diễn tiềm lực, công nghệ. Vì tuy đắt tiền thế nhưng nó chỉ chở người, ko chở hàng, và chả có thằng dân lao động nào chịu đc cái vé tàu đó, nó sẽ đắt hơn cả máy bay....
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Bây giờ nhìn lại, quyết định cách đây đúng 8 năm liệu có phải là sai lầm.

Ví dụ như với nhận định sau



Nếu chủ trương được QH thông qua thời điểm đó thì bây giờ chắc cũng chỉ mới rục rịch làm vì phải huy động vốn, nhưng ít ra thì cũng hơn là bây giờ mới ngồi bàn

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bac-du-an-duong-sat-cao-toc-la-quyet-dinh-lich-su-2166410.html

http://vneconomy.vn/thoi-su/duong-sat-cao-toc-va-nhung-phat-ngon-an-tuong-20100609120032312.htm

Và đây là ý kiến của ông hồi đấy bị ăn chửi, xem ra câu IQ cao thì hơi ngớ ngẩn, nhưng nhưng nhiều ý khác thì bây giờ thấy hoàn toàn dúng
Đường sắt cao tốc khác với đường sắt tốc độ cao cụ ạ.
Cái mà VN cần là đường sắt khổ lớn, tốc độ cao.
Cái bây giờ bàn là cái này chứ không phải cái cao tốc ngày xưa phủ quyết.

Riêng việc phủ quyết đường sắt cao tốc là quá đúng.
Đáng tiếc là nhẽ ra ngay sau khi phủ quyết đường sắt cao tốc thì phải bắt tay vào bàn và làm đường sắt tốc độ cao ngay.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,065
Động cơ
630,740 Mã lực
Em chả hiểu làm cái đs 1435 này khó ở điểm nào :) vẫn đuờng ấy, mặt bằng có sẵn, chỉ đầu tư làm mới đuờng ray & tàu mới thì tổng $ đầu tư khoảng 1,5 - 2 tỏi $, so với các dự án hạ tầng giao thông & doanh nghiệp lớn thì đâu phải quá khó nhỉ ?
Tài tốc độ cao thì cần hành lang rộng hơn, các khúc cua ít cong hơn và nhấtvlaf phải có 2 đường ray song song 2 chiều. Làm trên toàn tuyến thì khác gì làm đường mới.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,454
Động cơ
798,759 Mã lực
Mấy thằng lờ đờ chúng nó .éo ngu đâu. Làm đường sắt tốc độ cao thì phổ biến nên không gửi gắm được gì nên chúng nó không quyết làm thôi :)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ví dụ chả ăn nhập gì với câu chuyện.
Điện, đường... Luôn là con đương để phát triển, đi lên cho cả nền kinh tế và đất nước .
Nếu có tàu cao tốc thì biển quảng bình còn
đông hơn đồ sơn do sạch hơn.
Vấn đề là sợ tham nhũng quá, ăn sạch mất đường sắt thôi!
Tàu cao tốc de lux nhà mợ có chở được than, gạo, tank, pháo hôn đới ???
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,252
Động cơ
499,654 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Tài tốc độ cao thì cần hành lang rộng hơn, các khúc cua ít cong hơn và nhấtvlaf phải có 2 đường ray song song 2 chiều. Làm trên toàn tuyến thì khác gì làm đường mới.
Nói làm trên đuờng ray hiện nay tức là giảm tối đa tiền đền bù, giải toả đất như đuờng bộ. So với làm đuờng mới, ray mới, tuyến mới ... cái nào cao hơn ?
 

cumo

Xe hơi
Biển số
OF-193251
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
186
Động cơ
330,096 Mã lực
Em nghĩ làm trên nền cũ, tiết kiệm được khối tiền, nhiều bác có thể không biết. Đường sắt hiện nay rất nhiều đoạn nguyên là đường 3 ray. Ngày xưa còn nhỏ cũng không biết tại sao lại làm 3 ray, ray ngoài không thấy chạy bao giờ. Thời đói kém bọn em còn tưởng nó làm thừa, toàn đi nhổ chộm đinh bù long và tháo đe và ốp để bán sắt vụn. Không cần cân, định lượng 3 đinh 1 kg, 1 đe 5 kg, 1 ốp ray 25 kg, giá sắt vụ 50đ/kg. Chuẩn không cần chỉnh.
 

thanhchienjihad

Xe tải
Biển số
OF-303635
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
490
Động cơ
307,920 Mã lực
Đổi toàn bộ đất Phú Quốc cho Vin lấy đường sắt cao tốc Bắc Nam, làm cái hợp đồng BT nhé
A vượng được ca ngợi thần thánh mà sao ko nhảy vào làm đường sắt cho nhân dân nhỉ, đèo mẹ toàn xơi mấy cái mì ăn liền. Tiền a tài chọ WC ném qa tài chợ đường sắt đc đó.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em nghĩ làm trên nền cũ, tiết kiệm được khối tiền, nhiều bác có thể không biết. Đường sắt hiện nay rất nhiều đoạn nguyên là đường 3 ray. Ngày xưa còn nhỏ cũng không biết
tại sao lại làm 3 ray, ray ngoài không thấy chạy bao giờ. Thời đói kém bọn em còn tưởng nó làm thừa, toàn đi nhổ chộm đinh bù long và tháo đe và ốp để bán sắt vụn. Không cần cân, định lượng 3 đinh 1 kg, 1 đe 5 kg, 1 ốp ray 25 kg, giá sắt vụ 50đ/kg. Chuẩn không cần chỉnh.
Đường 3 rail là để chạy tàu khổ 1m nội địa và 1m435 cho tàu liên vận sang Bằng tường trung quốc nha cụ :D
 

cumo

Xe hơi
Biển số
OF-193251
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
186
Động cơ
330,096 Mã lực
Đường 3 rail là để chạy tàu khổ 1m nội địa và 1m435 cho tàu liên vận sang Bằng tường trung quốc nha cụ :D
Hê hê cám ơn cụ, ngày đó tụi em không biết thật. Lấy hết đinh với đe, tụi em còn tháo ốp, hết ốp tụi em lại cưa ray (toàn cưa đêm). Sau này các bác đường sắt thấy mất nhiều, các bác ấy cho 1 đầu kéo mấy toa trần, đi đến đâu nhấc ray đến đấy, thế là hết sạch. Đêm hôm vác tải ra cưa ray đếch thấy đâu chửi ầm ỹ, bọn chó nào ăn cắp nhanh thế. Giờ nghĩ lại, đúng là vừa đói vừa ngu, phá khỏe thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top