[Funland] Bác dự án đường sắt cao tốc là quyết định lịch sử

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,352
Động cơ
355,013 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Bác đs cao tốc là phù hợp, VN chỉ cần đường sắt tốc độ vừa phải (khoảng 100-150km/h) và chuyên chở được cả người và hàng hoá
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,135 Mã lực
Liệu cái bọn rồ Đường sắt cai tốc chúng có biết rằng chính cái Shinkansen thần thánh giờ phải băm nát giao cho các nhà thầu tư nhân khai thác từng chặng vài trăm cây ???
ờ, sau khi nó tìm mọi cách gây áp lực để xuất khẩu nguyên con đó cho các con nghiện cuốc ra khác để né hạ nhưng éo thành thì nó đành túc tắc chạy vạy thôi=))
hô hố, cường cuốc nó còn éo đủ lực chạy đường dài ông kễnh tiêu tiền, năng lượng này nữa là thằng đói tóp đuôi thế giới cũng bày đặt giật nóng chơi sang=))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
ờ, sau khi nó tìm mọi cách gây áp lực để xuất khẩu nguyên con đó cho các con nghiện cuốc ra khác để né hạ nhưng éo thành thì nó đành túc tắc chạy vạy thôi=))

hô hố, cường cuốc nó còn éo đủ lực chạy đường dài ông kễnh tiêu tiền, năng lượng này nữa là thằng đói tóp đuôi thế giới cũng bày đặt giật nóng chơi sang=))
“Voi đú. Chuột chù cũng đú” mờ lão :)) :)) :))
Đến giàu mạnh như Hoa kỳ, nhìn thấy đường sắt cao tốc còn chạy toé khói :P :P :P
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,863
Động cơ
379,859 Mã lực
Chủ yếu là ăn chia chưa đạt được đồng thuận cao thôi...còn vay thì sợ gì? con cháu nhà ai chịu chứ con nhà tớ có tài khoản ở sờ uýt thì chẳng ngại
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Bác đs cao tốc là phù hợp, VN chỉ cần đường sắt tốc độ vừa phải (khoảng 100-150km/h) và chuyên chở được cả người và hàng hoá
Với tầm kinh tế, địa hình như Việt nam, chỉ cần đường đôi khổ 1435 chạy tàu là ngon rồi.
Tàu khách chạy được 200.
Tàu hàng 120 km/h là quá ổn.
Ôm vào cái ĐSCT là ôm NỢ.
Em thật :D
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
910
Động cơ
517,269 Mã lực
Nhà em đọc không hiểu ý cụ chủ lắm, phải chăng cụ chủ bảo nghị Cảnh nói đúng?. Cái vụ đường sắt cao tốc (>300km/h) hình như dẹp rồi chứ nhỉ? giờ có khái niệm đường sắt tốc độ cao (180-200km/h), cái này thì nhà em thích. Trước ở bển hay chạy tàu EC, IC gì gì đó thấy tiện, từ thành phố nọ sang thành phố kia nhanh, sạch. VN mà có đoạn HN- Vinh; SG - Nha Trang thì ngon.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,835 Mã lực
Thế mà bây giờ lại có đứa rập rình trình lại cái Đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy.
Cái cần là đường sắt đôi khổ 1435 chạy hỗn hợp tàu khách, tàu hàng thời lại chẳng được ai nhòm ngó :(
Nó là đường sắt tốc đọ cao khổ 1.45 chứ thời cụ. vấn đề là nó xây mới hoàn toàn không tận dụng đường sắt hiện tại thôi.
 

nkhanhquoc

Xe buýt
Biển số
OF-367915
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
802
Động cơ
259,700 Mã lực
Nếu mở rộng khổ đường sắt thì tạm dừng toàn tuyến thi công cho tới lúc xong toàn bộ hả các cụ? Lệch khổ ray các tàu cũ làm sao chạy dc.
Sửa là đúng chứ đến tận bây giờ vẫn dùng lại đường sắt của thời Pháp thuộc thì em cũng ạ ngành này luôn.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nó là đường sắt tốc đọ cao khổ 1.45 chứ thời cụ. vấn đề là nó xây mới hoàn toàn không tận dụng đường sắt hiện tại thôi.
Cụ sai.
Có thể vẫn khổ 1435 mm song chuẩn để chạy tàu khách cao tốc lại hoàn toàn khác nha.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,135 Mã lực
Nếu mở rộng khổ đường sắt thì tạm dừng toàn tuyến thi công cho tới lúc xong toàn bộ hả các cụ? Lệch khổ ray các tàu cũ làm sao chạy dc.
Sửa là đúng chứ đến tận bây giờ vẫn dùng lại đường sắt của thời Pháp thuộc thì em cũng ạ ngành này luôn.
theo em nghĩ thì mở rộng đs cũ chỉ là giật gấu vá vai, vì với tốc độ gấp vài lần, cỡ 150Km/h thì ko đơn thuần chỉ dạng 2 thanh rail ra là xong, nó phải chạy nguyên 1 tuyến mới, vì với vận tốc cao, tuyến cũ với các yếu tố địa hình, bán kính cong đứng cong nằm, siêu cao siêu võng...... éo gì hoàn toàn ko xài cái cũ đc.
nhưng ít tiền, vay cũng ko chịu nổi vì cạn kiệt, trần nợ vvv nên đành chắp vá. và vá víu thế éo bao giờ nó thành 1 tuyến đs đồng bộ sất
 

aychet-aychet

Xì hơi lốp
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
319
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế mà bây giờ lại có đứa rập rình trình lại cái Đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy.
Cái cần là đường sắt đôi khổ 1435 chạy hỗn hợp tàu khách, tàu hàng thời lại chẳng được ai nhòm ngó :(
Nó là đấy chứ còn gì nữa, khổ 1435 đầu tiên là tầu khách 150km/h, kết hợp tàu hàng 120km/h. Sau đó nâng cấp dần lên thành đường sắt cao tốc, cụ cứ chờ chính phủ trình lên sẽ rõ
 

aychet-aychet

Xì hơi lốp
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
319
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả hiểu làm cái đs 1435 này khó ở điểm nào :) vẫn đuờng ấy, mặt bằng có sẵn, chỉ đầu tư làm mới đuờng ray & tàu mới thì tổng $ đầu tư khoảng 1,5 - 2 tỏi $, so với các dự án hạ tầng giao thông & doanh nghiệp lớn thì đâu phải quá khó nhỉ ?
Dễ như cụ hiểu thì làm lâu rồi
 

aychet-aychet

Xì hơi lốp
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
319
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ làm đg sắt khổ lớn, còn đg sắt hiện tại, nếu NN không làm đc thì để cty ngoài làm cho.
Do đầu tư lớn thu hồi vốn khó nên chẳng ông nước ngoài nào làm đâu, trước tôi làm cái hầm đường bộ đèo cả (phương án thu hồi vốn tốt) mà vay vốn nước ngoài mãi ko được
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nó là đấy chứ còn gì nữa, khổ 1435 đầu tiên là tầu khách 150km/h, kết hợp tàu hàng 120km/h. Sau đó nâng cấp dần lên thành đường sắt cao tốc, cụ cứ chờ chính
phủ trình lên sẽ rõ
2 chuẩn và phương thức vận hành, khai thác khác nhau hoàn toàn nha cụ.
Em ngồi tàu TGV mòn mất mấy cái đũng quần rồi :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,135 Mã lực
Nó là đấy chứ còn gì nữa, khổ 1435 đầu tiên là tầu khách 150km/h, kết hợp tàu hàng 120km/h. Sau đó nâng cấp dần lên thành đường sắt cao tốc, cụ cứ chờ chính phủ trình lên sẽ rõ
cụ lộn cái xe lửa chạy ray với cái tàu viên đạn Sinkasen chạy đệm từ dồi, cái Sinkasen mới là thứ xa xỉ khủng mà QH ta lắc 8 năm trước, mịe, chứ làm thì vỡ cmn nợ=))
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,236 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Bỏ đường sắt để có động lực hướng ra biển, vận tải hành khách đường thủy bắc nam tại sao không
Hà Nội muốn vào TP. HCM lại phải bắt xe đò, hay bơi xuồng dọc sông Hồng xuống Phồng rồi cưỡi tàu cánh ngầm đi Cát Lái à cụ:D? Rồi vào ngày biển động hành khách lại phải nán lại Đồ Sơn làm vài choác chờ sóng yên mới lên đường thì chết tiền:P. Vận tải hành khách mà thiếu tính ổn định như thế thì dẹp tiệm cho nhanh:))
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,966
Động cơ
2,326,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 điều : Ở xứ mình éo có thằng nào muốn phát triển đất nước , cái gì có lợi ích cho chúng nó thì mới làm. Đường sắt cao Tốc Bắc Nam, Đường Bộ cao tốc BN, Sân bay Kiểu như Long Thành ... là phải làm từ Lâu rồi , cứ ngồi mà Bàn vs Bấm nút thì có đến 1000 năm nữa nhé !
 

aychet-aychet

Xì hơi lốp
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
319
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ lộn cái xe lửa chạy ray với cái tàu viên đạn Sinkasen chạy đệm từ dồi, cái Sinkasen mới là thứ xa xỉ khủng mà QH ta lắc 8 năm trước, mịe, chứ làm thì vỡ cmn nợ=))
1 phát lên Sinkasen thì ko ổn là đúng rồi, làm xong tính thu hồi được vốn ra >7tr/1 vé/1 chiều, đi máy bay vé thương gia còn rẻ hơn. Nhưng cao tốc đường sắt nó cũng có nhiều loại, công nghệ châu Âu và TQ vẫn khổ 1435 điện khí hóa vẫn chạy được 250km/h đấy thôi
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,135 Mã lực
1 phát lên Sinkasen thì ko ổn là đúng rồi, làm xong tính thu hồi được vốn ra >7tr/1 vé/1 chiều, đi máy bay vé thương gia còn rẻ hơn. Nhưng cao tốc đường sắt nó cũng có nhiều loại, công nghệ châu Âu và TQ vẫn khổ 1435 điện khí hóa vẫn chạy được 250km/h đấy thôi
thì đúng rồi, làm đs khổ đôi ai chả thấy cần thiết, nhưng hồi đó nó định mần ăn nhớn cơ
âm mưu xuất khẩu công nghệ của Nhật, Trung về cái đặc sản tàu viên đạn này là cực lớn=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top