Cụ ơi, chính vì tư tưởng này mà mình bỏ qua cơ hội của các con đó ạ. Em kể cụ nghe, con em cấp 1 trường làng ở ngoại thành HN, lớp kém nhất khối, cháu nó chỉ giữa giữa lớp, văn còn gần bét lớp. Nhưng em hồi ấy theo nhóm các mẹ trên Wtt, cho con tiếp xúc tiếng Anh từ nhỏ qua bài hát, phim hoạt hình, loa ống bơ 100k của Tàu cắm usb nghe audio. Tốn nhõn tiền mạng và thời gian đi load tài liệu... Từ c2 đúng là em cho học tư, nhưng riêng tiếng Anh vẫn cứ đi theo hướng đều đặn nghe, đọc... truyện, sách, tự học ở nhà là chính. Mỗi năm xách đến cô Hương Lan test thử 1 lần xem ở mức nào, tầm A3 của chỗ cô ấy, lại xách về tự học. 8.5 IE của con em có may mắn, nhưng cũng chỉ may đến 0.5, còn lại là do có nền, ko học mẹo, ko dồn dập vất vả. Cụ có thể search mẹ của em Mai Hương nông dân chính hiệu Ninh Bình đã đào tạo đc 1 em bé giữa đất nông thôn mà tiếng Anh siêu ntn, hoàn toàn từ internet. Đó chính là 1 trong những tấm gương để em học hỏi theo họ trong nghề làm cha mẹ của mình. Cho nên cụ nói tố chất thì em khẳng định con em không tố chất. Đầu tư từ nhỏ thì đúng nhưng đầu tư thời gian của bố mẹ để tìm hiểu và tự học cùng con, ko hề đầu tư đi học thêm. Em tin nhiều cụ, mợ trên này cũng như vậy vì đọc nhiều còm có thể thấy rõ phương pháp học giống nhau.