[Funland] Anh muốn ôm cả đất. Anh muốn ôm cả trời...Nhưng khó :D

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
966
Động cơ
369,897 Mã lực
Ông đại biểu khôn phết, thế máy bay, tàu thuỷ thì xxx cũng cấp nốt sao?
Khi quá muốn thì phải tìm cớ nhưng cái cớ này nghe vớ vẩn quá nên khi đại biểu vặn lại thì nghe như hề, BCA chắc không tính đến phản biện trong trường hợp này....hehe, đúng là cái gì cũng có thể giả kể cả cái cớ trình ra để xin nắm mảng này
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,321
Động cơ
514,399 Mã lực
Khi quá muốn thì phải tìm cớ nhưng cái cớ này nghe vớ vẩn quá nên khi đại biểu vặn lại thì nghe như hề, BCA chắc không tính đến phản biện trong trường hợp này....hehe, đúng là cái gì cũng có thể giả kể cả cái cớ trình ra để xin nắm mảng này
Bộ X sẽ nói các lĩnh vực đó tai nạn không nghiêm trọng như đường bộ nên không cần thiết bộ X phải cấp bằng
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
NHư bác nào đã nói:
Cố mà đứng vào "chúng ta", ở bên "dân" thì ai làm cũng bị nặn thôi, kcmnđ.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,269
Động cơ
5,576,357 Mã lực
Lịt mịa các anh xxx, nếu chỉ lấy cái lý do giấy phép lái xe giả ra để đòi quản mảng này thì ếu thể chấp nhận được!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,321
Động cơ
514,399 Mã lực
Lịt mịa các anh xxx, nếu chỉ lấy cái lý do giấy phép lái xe giả ra để đòi quản mảng này thì ếu thể chấp nhận được!
Chưa có đề xuất về luật nào vớ vẩn như trong trường hợp này. Nhưng vẫn qua được rất nhiều khâu. Chứng tỏ bộ X quá mạnh?
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,246
Động cơ
134,878 Mã lực
Thời thế thế thời, nghĩ mà ló trán.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,826
Động cơ
134,862 Mã lực
không ngoan thì sẽ có Biện pháp ngiệp vụ thôi. tin em đi. giờ này sang năm bộ Binh lại ngoan ngoãn dâng bien phong cho xxx thôi, chả khác gì anh The

có Biện pháp nghiệp vụ là ok hết.
Cụ cứ đùa dai quá, ông anh đồng hương của em ở bên bộ Binh cứ tủm tỉm cười mỗi khi họp hành thế thôi nhưng thử động vào xem, mảng biên phòng giao lại cho bên xxx thì nát như mứt ngay, bên bộ binh đang làm được bao việc hợp với lòng các dân tộc ít người, từ sĩ quan đến lính biên phòng đều gần gũi và chăm lo cho người dân ở các vùng biên giới xa xôi, nhưng bên xxx thì cu ranh nghĩa vụ cũng có quyền chặn dân lái xe kiếm chắc bánh mỳ và sữa...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ đùa dai quá, ông anh đồng hương của em ở bên bộ Binh cứ tủm tỉm cười mỗi khi họp hành thế thôi nhưng thử động vào xem, mảng biên phòng giao lại cho bên xxx thì nát như mứt ngay, bên bộ binh đang làm được bao việc hợp với lòng các dân tộc ít người, từ sĩ quan đến lính biên phòng đều gần gũi và chăm lo cho người dân ở các vùng biên giới xa xôi, nhưng bên xxx thì cu ranh nghĩa vụ cũng có quyền chặn dân lái xe kiếm chắc bánh mỳ và sữa...
XXX chả ngu đến mức dám đụng tới bộ đó đâu. Ông kia troll lắm. Đến Lực lượng cảnh sát biển gọi là Cảnh sát cũng trực thuộc BQP. Chủ yếu ghi là cảnh sát hình như để mua hay nhận được mấy con tàu viện trợ của Mỹ Hàn Nhật thì phải.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Ở mình giờ còn đang muốn hình sự hoá mọi sự việc để xxx có quyền bao trùm hết. Nhưng những vụ đã hình sự rồi mà xxx nắm từ trước giờ thì ko có bất cứ chuyển biến nào. Nói chung của mình ko ra bất cứ 1 kiểu gì, pháp luật nằm trong tay kẻ mạnh.
Cái cụ nói là hình sự hóa các vụ án dân sự, đó là tùy đặc thù của Luật. Cái em nói là cái mô hình Đảng lãnh đạo. Mỗi cấp đều có bên Đảng Ủy và bên Chính quyền. Công an thuộc bên Chính quyền. Bên Đảng ủy có quyền sắp xếp nhân sự bộ máy của chính quyền. Quan chức bên Đảng hay Chính quyền mà sai thì Ủy ban Kỷ Luật của Đảng sẽ thực thi việc bắt giữ và xử lý. Đây chính là Đảng lãnh đạo toàn diện là ở chỗ đó. Giờ cho Công an - hay bên Chính quyền lại bắt giữ người của bên Đảng nên thực chất gián tiếp uy hiếp vai trò lãnh đạo của Đảng nên nảy sinh mâu thuẫn khi chính sách của Đảng ko được Chính quyền thực hiện. Cái này lại chính quyền vượt qua Đảng. Đại khái là theo suy nghĩ của em về mô hình Trung Quốc là như thế.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
không ngoan thì sẽ có Biện pháp ngiệp vụ thôi. tin em đi. giờ này sang năm bộ Binh lại ngoan ngoãn dâng bien phong cho xxx thôi, chả khác gì anh The

có Biện pháp nghiệp vụ là ok hết.
Em đọc báo thấy vừa thông qua Luật Biên phòng Việt Nam, năm 2022 mới có hiệu lực, vậy năm sau sửa luôn hả cụ, hay dâng luôn khỏi cần Luật ạ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,248 Mã lực
Cụ cứ đùa dai quá, ông anh đồng hương của em ở bên bộ Binh cứ tủm tỉm cười mỗi khi họp hành thế thôi nhưng thử động vào xem, mảng biên phòng giao lại cho bên xxx thì nát như mứt ngay, bên bộ binh đang làm được bao việc hợp với lòng các dân tộc ít người, từ sĩ quan đến lính biên phòng đều gần gũi và chăm lo cho người dân ở các vùng biên giới xa xôi, nhưng bên xxx thì cu ranh nghĩa vụ cũng có quyền chặn dân lái xe kiếm chắc bánh mỳ và sữa...
Đúng rồi, an ninh biên giới đâu phải cái có thể mang ra mặc cả với nhau. Có biến là cần súng to hàng khủng của mấy anh bộ binh chứ mấy anh xxx vác AK làm ăn gì.
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
475
Động cơ
173,453 Mã lực
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Tuyển như cụ thì làm sao mà bảo vệ chế độ được :))
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Hố hố. Đm thằng trưởng phường cũng trung tá. Hài vkl :))
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
92,184 Mã lực
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
mất bao nhiêu công đuổi bọn tây lông, bây giờ quay lại học nó khác gì tự ...vào alo mình à cụ =))
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,235
Động cơ
1,663,664 Mã lực
Chưa có đề xuất về luật nào vớ vẩn như trong trường hợp này. Nhưng vẫn qua được rất nhiều khâu. Chứng tỏ bộ X quá mạnh?
Không chịu trau dồi lập luận và nghĩ kỹ, ra đến QH nghe vớ vẩn thì phải chịu thôi cụ ạ. ĐBQH rất nhiều người có trình độ, hiểu rõ pháp lý và từng vấn đề chuyên môn.

Dân chủ được tập dượt quả có giá trị.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,321
Động cơ
514,399 Mã lực
Không chịu trau dồi lập luận và nghĩ kỹ, ra đến QH nghe vớ vẩn thì phải chịu thôi cụ ạ. ĐBQH rất nhiều người có trình độ, hiểu rõ pháp lý và từng vấn đề chuyên môn.

Dân chủ được tập dượt quả có giá trị.
Lợi ích che hết rồi nên tìm mọi cách lấp liếm thui
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Miếng bánh có vẻ béo bở, lại nữa đang cắt giảm biên chế kiếm việc về cho làm
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Đảng uỷ công an sợ các uỷ viên và bị bên Đảng kiểm soát. Công an tham nhũng hay dính líu xã hội đen hay phạm tội sẽ bị người của Uỷ ban kỷ luật bắt đi.
Cụ lại đọc chuyện bên trời đất phỏng ah? :))
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,513
Động cơ
626,512 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Sau phát này chắc không chuyển nữa. Để khoá sau lại trình.
Hiệp hội vận tải kiến nghị không nên giao Bộ Công an quản lý, cấp GPLX

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.

Với lập luận trên và nhiều căn cứ khác, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia ý kiến trong quá trình xem xét Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Hiệp hội nêu quan điểm không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.
Lập luận của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam
Theo lý lẽ của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, trong quản lý hoạt động GTVT và giao thông đường bộ, đảm bảo hiệu quả và an toàn luôn là hai mục tiêu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu tách ra thành 2 luật sẽ thiếu sự đồng bộ, nhất quán, hài hòa khi xây dựng và ban hành các văn bản dưới luật.

Bên cạnh đó, hầu hết nội dung trong dự thảo Luật bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ hiện hành. Trong khi báo cáo tổng kết thi hành Luật Giao thông đường bộ 2008 cho thấy các nội dung của luật về cơ bản được triển khai có hiệu quả, không thấy có nội dung nào vướng mắc đến mức phải tách thành 2 luật.


khong dong y giao Bo Cong an sat hach cap GPLX anh 1
Hiệp hội Vận tải ôtô nêu ra nhiều căn cứ để cho rằng không nên tách luật Giao thông đường bộ thành 2 luật và chuyển giao thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an. Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

“Luật Giao thông đường bộ là một trong các luật chuyên ngành GTVT, nếu tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật thì có cần tách các luật khác như Luật Đường thủy nội địa, Luật Đường sắt... thành 2 luật không?”, Hiệp hội Vận tải ôtô đặt vấn đề.

Với hàng loạt căn cứ đưa ra, Hiệp hội cho rằng không cần thiết và không thể tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành thành Luật Giao thông đường bộ và Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.

Về việc chuyển nhiệm vụ quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, Hiệp hội Vận tải ôtô nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.

Mặt khác, Hiệp hội Vận tải ôtô phân tích nguyên tắc chế định trong pháp luật nước ta là cơ quan tổ chức thực thi và cơ quan kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm phải độc lập với nhau.

Với mô hình hiện nay, ngành GTVT quản lý còn ngành công an kiểm tra, giám sát. Nếu có trường hợp sai phạm, tiêu cực thì công an xử lý. Theo Hiệp hội Vận tải ôtô, tổ chức quản lý như vậy đảm bảo nguyên tắc việc giám sát giữa các ngành, tránh hiện tượng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, dễ phát sinh tiêu cực.

“Trong trường hợp ngành công an quản lý công tác này thì cơ quan nào có chức năng kiểm tra, giám sát việc đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe?”, Hiệp hội Vận tải ôtô nêu vấn đề.

Hơn nữa, tổ chức này lo ngại việc chuyển giao thẩm quyền cấp giấy phép lái xe cho lực lượng vũ trang sẽ tạo ra khó khăn khi công nhận và đổi giấy phép lái xe giữa các nước, vì hầu hết việc cấp giấy phép lái xe tại các quốc gia khác do các cơ quan quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực dân sự thực hiện.
Lo lãng phí, ngân sách phải chi thêm tiền
Đặc biệt, Hiệp hội Vận tải ôtô cho rằng việc này sẽ tác động đến tổ chức bộ máy ngành GTVT và sẽ phát sinh lãng phí.

Theo đó, để thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, ngành GTVT đã xây dựng, đào tạo bộ máy quản lý từ cấp bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và 63 Sở GTVT. Đồng thời, không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác quản lý. Vì vậy, nếu chuyển nhiệm vụ này sẽ gây xáo trộn và lãng phí.

Phân tích chi phí về ngân sách, Hiệp hội Vận tải ôtô nhận định thay đổi sang cơ quan công an quản lý, tiền chi từ ngân sách cho công tác này sẽ cao hơn nhiều so với ngành giao thông do tiền lương và các chế độ chính sách của lực lượng vũ trang cao hơn nhiều so với dân sự.


khong dong y giao Bo Cong an sat hach cap GPLX anh 2
Đại biểu Đỗ Văn Sinh (Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế) không đồng tình việc tách luật. Ảnh: N.Thắng.

Cùng chung quan điểm này, tại phiên thảo luận tổ hôm 11/11, nhiều đại biểu Quốc hội cũng không đồng tình tách luật Giao thông đường bộ thành 2 luật.

Là người đứng đầu cơ quan thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cũng nhận định dù hai luật đã cố gắng phân định phạm vi điều chỉnh, vẫn có rất nhiều điều khoản chồng chéo.

"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh, e rằng sẽ đánh mất tính tổng thể và mỗi ngành quản lý theo cách của mình, quy định theo cách của mình sẽ dẫn tới chồng chéo, tác động tới hiệu quả quản lý”, ông Tùng nói.

Ông nêu thực tế ngành giao thông đang có khoảng 2.000 nhân sự làm nhiệm vụ cấp phép lái xe, nếu chuyển nhiệm vụ này sang cho công an thì 2.000 cán bộ này không thể sang ngành công an được, còn Bộ GTVT cũng không biết sẽ sa thải họ hay dùng vào việc gì khác.

Đại biểu Nguyễn Đức Kiên (Tổ trưởng Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng) kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội lấy ý kiến đại biểu Quốc hội về việc tách luật rồi mới bàn tiếp.


khong dong y giao Bo Cong an sat hach cap GPLX anh 3
Bộ trưởng Công an Tô Lâm - người đứng đầu cơ quan soạn thảo luật lại khẳng định việc chuyển giao nhiệm vụ không làm phát sinh nhân sự, bộ máy mới, thậm chí có thể rút gọn được. Ảnh: H.Vũ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Công an Tô Lâm - người đứng đầu cơ quan soạn thảo luật, lý giải tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật nhằm giải quyết hai vấn đề quan trọng và rất bức xúc trong xã hội hiện nay. Một là phải tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở giao thông đường bộ. Hai là làm sao giải quyết trật tự ATGT đường bộ.

Bộ trưởng Công an khẳng định cần làm khẩn trương vì "tình hình không cho phép chúng ta chậm trễ hơn nữa".

Trước băn khoăn có lãng phí khi tách như vậy, đại tướng Tô Lâm khẳng định không những không lãng phí mà còn tiết kiệm được rất nhiều.

"Việc này không làm phát sinh nhân sự, bộ máy mới, thậm chí có thể rút gọn được. Nếu giao cho công an thì chúng tôi có lực lượng CSGT, phối hợp các lực lượng khác khi cần tăng cường trong các dịp cao điểm", ông Lâm nói.

Tư lệnh ngành công an khẳng định nhiều lần bộ máy sẽ không phát sinh, thậm chí người làm nhiệm vụ trên đường sẽ giảm.

"Tôi nghĩ đã quy định thế này thì sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa", Bộ trưởng Công an thông tin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top