[Funland] Anh muốn ôm cả đất. Anh muốn ôm cả trời...Nhưng khó :D

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,115 Mã lực
Cụ vẫn nghe họ hứa? Đừng nghe những gì họ nói.
Mình vẫn nghe nhưng hổng có tin. Chuyện tách khẩu cùng địa chỉ mất gần 2 tháng chuẩn bị hồ sơ và chờ đợi. Nếu không làm um ở CA thành phố chắc còn tốn thêm tháng nữa
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Csgt còn tướng cơ mờ.
Hôm rồi đám tang bố thằng bạn e - cả nhà nó là xxx, e tới thấy đám rót nc bê nc mời khách thấp nhất là 4/, đa số 1// - 2//, vãi chưởng thật.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Thế thì đã hoá rồng rồi cụ. Mong gì đám này.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,353
Động cơ
388,501 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
XXX là khiên là gươm của chế độ mà cụ lại đăng tuyển kiểu đấy là hỏng rồi... cứ tướng tá hết cho nó an toàn.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,019 Mã lực
lợn nào cũng thịt tất, nhưng nói chung, em qua cả 2 cái thời quản lí gplx của cả bộ ca và bộ GT thì thấy bộ ca làm lộm nhộm bố láo nhất
Bố láo là do con người ngày đó dễ dãi chứ không phải do cái tên bộ
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,574
Động cơ
627,653 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cớ lé là câu hỏi hay nhất trong kỳ họp này.
'Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không?'
Về vấn đề chuyển đổi đào tạo, sát hạch lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, ĐB Đỗ Văn Sinh đặt vấn đề, bây giờ cấp bằng để cho công an, vậy cấp bằng lái máy bay, bằng lái tàu hoả, tàu thuỷ thì Bộ Công an có làm không?



Nhiều đại biểu không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ
Sáng 11/11, Quốc hội thảo luận tại tổ, cho ý kiến về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu không đồng tình với việc tách Luật Giao thông đường bộ thành hai luật, vì việc tách sẽ gây nhiều hệ lụy như không đảm bảo tính thống nhất, chồng chéo...
Đề cập đến việc có nên tách thành hai luật hay không, đại biểu Đỗ Văn Sinh (đoàn Quảng Trị) cho rằng, giao thông đường bộ phải có 4 thành tố quan trọng là kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, con người tham gia giao thông và quy tắc giao thông. Khi kết hợp 4 thành tố mới trở thành giao thông đường bộ, bây giờ tách làm hai thì phải đổi tên lại thành Luật Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Ông nói thêm, đảm bảo ATGT đường bộ chỉ là mục tiêu để tham gia giao thông đường bộ.
"Việc tách thành hai luật là không hợp lý. Việc này giống như chữa lợn lành thành lợn què, con lợn phải có 4 chân, nếu xẻ ra thành hai con thì mỗi con có hai chân không phải là lợn nữa", ông Sinh ví von.
ĐB Sinh phân tích, giao thông có các loại hình là đường thủy, hàng hải, hàng không, đường sắt, đường bộ. Nếu đường bộ tách thành 2 luật, vậy sau này 4 loại hình kia có tách hay không?
"Các nội dung trong Luật GTĐB đang liên kết mà lại xé ra, trong khi lại đang rất cần sự liên kết, liên thông, đảm bảo tính đồng bộ, logic cả về lý thuyết và thực tiễn", đại biểu Sinh phân tích và nhấn mạnh không đồng tình nếu tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) cho hay, thời gian qua đã nhận được rất nhiều ý kiến của nhân dân, cử tri là những người có kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo luật và đa phần không đồng tình việc tách thành 2 luật.
Theo đại biểu Nhưỡng, nếu chúng ta xét tất cả vấn đề khái niệm nội hàm của giao thông đường bộ thì nó có bao gồm những chi tiết không thể tách rời, từ luật lệ, toàn bộ kết cấu cơ sở hạ tầng, phương tiện cho đến về con người.
"Nếu tách riêng ra sẽ có nguy cơ không ăn khớp, như kiểu một nhà mà tách ông riêng, bà riêng là không ổn. Nếu có chăng, chúng ta sẽ hoàn thiện Luật GTĐB bao gồm nội hàm cả đường bộ, đường không, đường thủy và đường sắt", đại biểu Nhưỡng nêu quan điểm.
Đại biểu này còn lo ngại, nếu thông qua việc tách luật thì rất có thể tạo ra tiền lệ pháp lý không tốt. Tách hai luật này ra thì sẽ có hệ lụy tiếp tục tách các luật khác. Và ông đề nghị vấn đề này cần phải xin ý kiến bằng phiếu biểu quyết của tất cả các đại biểu Quốc hội.
Ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, đề nghị phải kiến nghị với Ủy ban Thường vụ Quốc hội lấy ý kiến đại biểu Quốc hội xem có nên tách luật không, rồi mới làm tiếp.
"Nếu với phương pháp luận xây dựng dự thảo luật này, tôi nghĩ có khi rồi trên nền chúng ta không tin ai cả, chỉ tin mỗi bản thân chúng ta làm tốt, còn các Bộ khác không làm tốt.
Không cẩn thận rồi có khi đến giáo viên bây giờ đang đi dạy chất lượng cũng kém, bằng giả cũng nhiều, có khi Bộ Công an cũng phải cấp cả bằng giáo viên luôn và cả bằng bác sĩ luôn?", ông Kiên nói.
ĐBQH: Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không? - Ảnh 2.
ĐB Nguyễn Đức Kiên.
"Đến tiền còn có tiền giả thì chả lẽ phải chuyển cho công an in tiền?"
Về vấn đề chuyển đổi đào tạo, sát hạch lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, quy định tại dự án luật Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ cũng nhận được nhiều ý kiến băn khăn của đại biểu Quốc hội.
Đại biểu Đỗ Văn Sinh cho rằng, thời điểm này cái gì xã hội làm được thì giao cho xã hội, không nên cái gì cũng quan trọng hóa lên rồi phải chuyển cơ quan quản lý.
"Thời gian qua tôi thấy việc này đã làm tốt. Bây giờ chỉ có hiện tượng cấp giấy chứng nhận giả thì phải chuyển cho bên công an để tốt hơn thì có đúng không? Đến tiền còn có tiền giả thì chả lẽ phải chuyển cho công an in tiền? Chứng minh thư cũng làm giả thì chuyển cho ai làm? Hiện nay, công an vẫn đang làm đấy", ông Sinh phân tích.
ĐB Sinh cũng đặt vấn đề, bây giờ cấp bằng để cho công an, vậy cấp bằng lái máy bay, bằng lái tàu hoả, tàu thuỷ thì Bộ Công an có làm không?
Đó là chưa kể, việc chuyển đổi này sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy vì hiện nay, chúng ta đang xã hội hóa hàng trăm cơ sở đào tạo, hàng ngàn người đang là công chức, viên chức của ngành giao thông thực hiện nhiệm vụ này.
"Bây giờ chuyển việc này sang công an có tăng biên chế không? Hàng nghìn người bên ngành giao thông đi đâu? Đó là những hệ lụy mà chúng ta không đánh giá tổng kết thì rất khó thuyết phục", ông Sinh nói.
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cũng nêu, hiện nay, ngành Giao thông có khoảng 2.000 nhân sự làm nhiệm vụ cấp phép lái xe. Nếu chuyển nhiệm vụ này sang ngành Công an thì 2.000 cán bộ này không thể sang ngành Công an mà Bộ GTVT cũng không biết sẽ sa thải hay dùng vào việc gì khác?
ĐBQH: Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không? - Ảnh 3.
Ông Hoàng Thanh Tùng.
"Đấy có phải dư không? Có đáp ứng yêu cầu tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy không? Ngành Công an có tăng thêm từng đó con người để thực hiện nhiệm vụ mới được giao không? Đó là vấn đề Chính phủ cần phải đánh giá tác động, có giải pháp và trả lời", ông Tùng đề nghị.
Không ảnh hưởng đến các cở đào tạo lái xe hiện nay
Thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm cho rằng, việc tách lĩnh vực giao thông đường bộ ra làm 2 dự thảo luật nhằm giải quyết 2 vấn đề lớn, đó là phát triển hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Theo Bộ trưởng, vi phạm giao thông là phổ biến, ra ngoài đường là có thể nhìn thấy, ai cũng có thể vi phạm, mà hậu quả của vi phạm giao thông rất lớn.
Thống kê các vụ tai nạn, người chết, người bị thương, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Đảng, Nhà nước xác định, trật tự ATGT là một bộ phận quan trọng của trật tự an toàn xã hội. Ngành công an không thể đứng ngoài việc quản lý trật tự án giao thông được.
"Từ đó, chúng tôi đề xuất được Chính phủ, các cơ quan của quốc hội rất đồng thuận. Các cơ quan của Đảng đồng thuận, chỉ đạo khẩn trương thực hiện việc này. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đồng thuận.
Đặc biệt, 2 Bộ chủ quản cũng rất đồng tình, tán thành việc tách làm 2 dự thảo luật. Hai Bộ đã nhiều lần làm việc với nhau, thảo luận về nội dung này và rất đồng tình", Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Đại tướng Tô Lâm cho rằng, nếu giao ngành công an chịu trách nhiệm trong trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ thì sẽ không làm phát sinh nhân sự mới, thậm chí còn rút gọn hơn.
"Tôi nghĩ không đến mức phải thành lập một Cục quản lý về lái xe, Cục Quản lý về đăng kiểm. Bộ máy sẽ không nảy sinh, con người thực tế trên mặt đường không nảy sinh", ông Lâm nêu.
Người đứng đầu ngành công an cũng phân tích, hiện việc đào tạo, sát hạch, đào tạo lái xe là xã hội hoá, công an chỉ kiểm soát việc cấp GPLX, quản lý việc cấp phải đúng tiêu chuẩn, quy định, chống tình trạng làm giả, gian lận, ngành công an chỉ quản lý những vấn đề đó.
"Các cơ sở được đầu tư vẫn hoạt động bình thường theo những quy định của pháp luật. Công an chỉ quản lý việc cấp bằng, nếu anh đi học nhiều lần nhưng không đỗ vẫn phải học lại...", Bộ trường nói thêm.
Rừng giờ trông nhợt nhạt quá! Sắp xuống lỗ vẫn cố tham.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,574
Động cơ
627,653 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,574
Động cơ
627,653 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Kỳ này họp ĐBQH thấy có nhiều đại biểu chất vấn nhiều vấn đề nhức nhối của đất nước. Không biết có thay đổi tích cực lên ko nhỉ các cụ, hay lại như bao năm nay. Họp xong hoan hỉ ra về cả làng :D
"Chó cứ sủa đoàn người cứ đi".
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Nước ta lẫn lộn giữa lực lượng công an, cảnh sát, quân đội với bộ công an. Cái này cũng tương tự như bên quân đội. Những người thuộc lực lượng thì mới cần quân hàm, còn những người không thuộc lực lượng thì là công chức bình thường, có thể họ có chức vụ lớn, nhưng cũng không cần quân hàm vì quân hàm biểu hiện vị trí trong lực lượng. Có thể thấy các vị bộ trưởng quốc phòng, an ninh ở phương tây đều không mang quân hàm
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,131
Động cơ
1,609,291 Mã lực
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Cái cảnh một đ/c thượng tá xxx nhảy phắt xuống đường từ thùng con 5 tạ giằng nhau cái gánh hàng vs một con mẹ mũi dãi, nghĩ ló trán :D
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Giáo dục, y tế... cũng có nhiều bằng giả.
Có lẽ chuyển hết về Bộ xxx quản lý thì mới ngăn chặn được.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,115 Mã lực
Giáo dục, y tế... cũng có nhiều bằng giả.
Có lẽ chuyển hết về Bộ xxx quản lý thì mới ngăn chặn được.
Sổ đỏ giả, tiền cũng giả nên bên Tài nguyên môi trường, ngân hàng cũng chuyển sang bên X quản lý. Còn chứng minh thư Bộ X quản cũng giả cho nên chuyển sang cho Bộ Giao quản lý cho tiện
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,180
Động cơ
360,911 Mã lực
Bộ công an nên học các nước phương Tây và Mỹ ý. Phân chia công an ra thành cảnh sát viên và thám tử, sỹ quan.
Tất cả các thể loại CA phường, trật tự, hộ tịch, CSGT ... cho vào loại cảnh sát viên, cấp bậc cao nhất là trung sỹ thôi và ko cần phải học đại học cảnh sát ra.
Hàng năm cứ đăng tuyển, đủ đk thì vào và đi hovj nghiệp vụ xong là ra đi tuần.
Chứ đe0 ai như nc mình toàn trung tá vs đại tá, trưởng CA phường trung tá còn trưởng CA huyện hàm đại tá, ngoài đường thì đại uý nhiều như ruồi.
Như cụ nói thì nc mình hoá rồng lâu rồi. Mọi người ai cũng mong được như vậy.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,184
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chuyện khó đến mấy, cũng làm được
 

Skyfall_80

Xe buýt
Biển số
OF-345917
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
660
Động cơ
286,358 Mã lực
Việc quan trọng nhất của mấy ông xxx là đảm bảo an toàn để nhân dân làm ăn. Tôi thấy xxx cứ chọn mâm cỗ có món nào ngon thì xơi, còn món nào không ngon thì nhường. =))

 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,319
Động cơ
364,671 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Chưa ôm các Anh đã làm tròn vai chưa? Chuẩn chưa hoàn thành công việc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top