[Funland] Anh muốn ôm cả đất. Anh muốn ôm cả trời...Nhưng khó :D

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
454
Động cơ
162,504 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài lề một chút đàn ngựa của Bộ Công an chịu sự điều chỉnh của luật nào ạ ?
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
"Các cơ sở được đầu tư vẫn hoạt động bình thường theo những quy định của pháp luật. Công an chỉ quản lý việc cấp bằng, nếu anh đi học nhiều lần nhưng không đỗ vẫn phải học lại...", Bộ trường Lâm nói thêm.
Nếu chỉ thế này thì công an đòi quản lý làm gì nhỉ?
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Thảo luận làm gì nhiều vì ở mình có luật đâu. Luật nằm trong tay người có quyền quyết định nên dân đen cưs bị quay thôi. Gớm mỡ đấy mà xơi, bộ nào chả bị thịt.
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Mình thấy mô hình Iran cũng hay, lực lượng vệ binh Cộng Hòa còn quyền lực hơn Quân đội. Mô hình nhà nước trong nhà nước???
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Cớ lé là câu hỏi hay nhất trong kỳ họp này.
'Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không?'
Về vấn đề chuyển đổi đào tạo, sát hạch lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, ĐB Đỗ Văn Sinh đặt vấn đề, bây giờ cấp bằng để cho công an, vậy cấp bằng lái máy bay, bằng lái tàu hoả, tàu thuỷ thì Bộ Công an có làm không?



Nhiều đại biểu không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ
Sáng 11/11, Quốc hội thảo luận tại tổ, cho ý kiến về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu không đồng tình với việc tách Luật Giao thông đường bộ thành hai luật, vì việc tách sẽ gây nhiều hệ lụy như không đảm bảo tính thống nhất, chồng chéo...
Đề cập đến việc có nên tách thành hai luật hay không, đại biểu Đỗ Văn Sinh (đoàn Quảng Trị) cho rằng, giao thông đường bộ phải có 4 thành tố quan trọng là kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, con người tham gia giao thông và quy tắc giao thông. Khi kết hợp 4 thành tố mới trở thành giao thông đường bộ, bây giờ tách làm hai thì phải đổi tên lại thành Luật Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Ông nói thêm, đảm bảo ATGT đường bộ chỉ là mục tiêu để tham gia giao thông đường bộ.
"Việc tách thành hai luật là không hợp lý. Việc này giống như chữa lợn lành thành lợn què, con lợn phải có 4 chân, nếu xẻ ra thành hai con thì mỗi con có hai chân không phải là lợn nữa", ông Sinh ví von.
ĐB Sinh phân tích, giao thông có các loại hình là đường thủy, hàng hải, hàng không, đường sắt, đường bộ. Nếu đường bộ tách thành 2 luật, vậy sau này 4 loại hình kia có tách hay không?
"Các nội dung trong Luật GTĐB đang liên kết mà lại xé ra, trong khi lại đang rất cần sự liên kết, liên thông, đảm bảo tính đồng bộ, logic cả về lý thuyết và thực tiễn", đại biểu Sinh phân tích và nhấn mạnh không đồng tình nếu tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) cho hay, thời gian qua đã nhận được rất nhiều ý kiến của nhân dân, cử tri là những người có kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo luật và đa phần không đồng tình việc tách thành 2 luật.
Theo đại biểu Nhưỡng, nếu chúng ta xét tất cả vấn đề khái niệm nội hàm của giao thông đường bộ thì nó có bao gồm những chi tiết không thể tách rời, từ luật lệ, toàn bộ kết cấu cơ sở hạ tầng, phương tiện cho đến về con người.
"Nếu tách riêng ra sẽ có nguy cơ không ăn khớp, như kiểu một nhà mà tách ông riêng, bà riêng là không ổn. Nếu có chăng, chúng ta sẽ hoàn thiện Luật GTĐB bao gồm nội hàm cả đường bộ, đường không, đường thủy và đường sắt", đại biểu Nhưỡng nêu quan điểm.
Đại biểu này còn lo ngại, nếu thông qua việc tách luật thì rất có thể tạo ra tiền lệ pháp lý không tốt. Tách hai luật này ra thì sẽ có hệ lụy tiếp tục tách các luật khác. Và ông đề nghị vấn đề này cần phải xin ý kiến bằng phiếu biểu quyết của tất cả các đại biểu Quốc hội.
Ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, đề nghị phải kiến nghị với Ủy ban Thường vụ Quốc hội lấy ý kiến đại biểu Quốc hội xem có nên tách luật không, rồi mới làm tiếp.
"Nếu với phương pháp luận xây dựng dự thảo luật này, tôi nghĩ có khi rồi trên nền chúng ta không tin ai cả, chỉ tin mỗi bản thân chúng ta làm tốt, còn các Bộ khác không làm tốt.
Không cẩn thận rồi có khi đến giáo viên bây giờ đang đi dạy chất lượng cũng kém, bằng giả cũng nhiều, có khi Bộ Công an cũng phải cấp cả bằng giáo viên luôn và cả bằng bác sĩ luôn?", ông Kiên nói.
ĐBQH: Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không? - Ảnh 2.
ĐB Nguyễn Đức Kiên.
"Đến tiền còn có tiền giả thì chả lẽ phải chuyển cho công an in tiền?"
Về vấn đề chuyển đổi đào tạo, sát hạch lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, quy định tại dự án luật Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ cũng nhận được nhiều ý kiến băn khăn của đại biểu Quốc hội.
Đại biểu Đỗ Văn Sinh cho rằng, thời điểm này cái gì xã hội làm được thì giao cho xã hội, không nên cái gì cũng quan trọng hóa lên rồi phải chuyển cơ quan quản lý.
"Thời gian qua tôi thấy việc này đã làm tốt. Bây giờ chỉ có hiện tượng cấp giấy chứng nhận giả thì phải chuyển cho bên công an để tốt hơn thì có đúng không? Đến tiền còn có tiền giả thì chả lẽ phải chuyển cho công an in tiền? Chứng minh thư cũng làm giả thì chuyển cho ai làm? Hiện nay, công an vẫn đang làm đấy", ông Sinh phân tích.
ĐB Sinh cũng đặt vấn đề, bây giờ cấp bằng để cho công an, vậy cấp bằng lái máy bay, bằng lái tàu hoả, tàu thuỷ thì Bộ Công an có làm không?
Đó là chưa kể, việc chuyển đổi này sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy vì hiện nay, chúng ta đang xã hội hóa hàng trăm cơ sở đào tạo, hàng ngàn người đang là công chức, viên chức của ngành giao thông thực hiện nhiệm vụ này.
"Bây giờ chuyển việc này sang công an có tăng biên chế không? Hàng nghìn người bên ngành giao thông đi đâu? Đó là những hệ lụy mà chúng ta không đánh giá tổng kết thì rất khó thuyết phục", ông Sinh nói.
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cũng nêu, hiện nay, ngành Giao thông có khoảng 2.000 nhân sự làm nhiệm vụ cấp phép lái xe. Nếu chuyển nhiệm vụ này sang ngành Công an thì 2.000 cán bộ này không thể sang ngành Công an mà Bộ GTVT cũng không biết sẽ sa thải hay dùng vào việc gì khác?
ĐBQH: Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không? - Ảnh 3.
Ông Hoàng Thanh Tùng.
"Đấy có phải dư không? Có đáp ứng yêu cầu tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy không? Ngành Công an có tăng thêm từng đó con người để thực hiện nhiệm vụ mới được giao không? Đó là vấn đề Chính phủ cần phải đánh giá tác động, có giải pháp và trả lời", ông Tùng đề nghị.
Không ảnh hưởng đến các cở đào tạo lái xe hiện nay
Thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm cho rằng, việc tách lĩnh vực giao thông đường bộ ra làm 2 dự thảo luật nhằm giải quyết 2 vấn đề lớn, đó là phát triển hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Theo Bộ trưởng, vi phạm giao thông là phổ biến, ra ngoài đường là có thể nhìn thấy, ai cũng có thể vi phạm, mà hậu quả của vi phạm giao thông rất lớn.
Thống kê các vụ tai nạn, người chết, người bị thương, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Đảng, Nhà nước xác định, trật tự ATGT là một bộ phận quan trọng của trật tự an toàn xã hội. Ngành công an không thể đứng ngoài việc quản lý trật tự án giao thông được.
"Từ đó, chúng tôi đề xuất được Chính phủ, các cơ quan của quốc hội rất đồng thuận. Các cơ quan của Đảng đồng thuận, chỉ đạo khẩn trương thực hiện việc này. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đồng thuận.
Đặc biệt, 2 Bộ chủ quản cũng rất đồng tình, tán thành việc tách làm 2 dự thảo luật. Hai Bộ đã nhiều lần làm việc với nhau, thảo luận về nội dung này và rất đồng tình", Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Đại tướng Tô Lâm cho rằng, nếu giao ngành công an chịu trách nhiệm trong trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ thì sẽ không làm phát sinh nhân sự mới, thậm chí còn rút gọn hơn.
"Tôi nghĩ không đến mức phải thành lập một Cục quản lý về lái xe, Cục Quản lý về đăng kiểm. Bộ máy sẽ không nảy sinh, con người thực tế trên mặt đường không nảy sinh", ông Lâm nêu.
Người đứng đầu ngành công an cũng phân tích, hiện việc đào tạo, sát hạch, đào tạo lái xe là xã hội hoá, công an chỉ kiểm soát việc cấp GPLX, quản lý việc cấp phải đúng tiêu chuẩn, quy định, chống tình trạng làm giả, gian lận, ngành công an chỉ quản lý những vấn đề đó.
"Các cơ sở được đầu tư vẫn hoạt động bình thường theo những quy định của pháp luật. Công an chỉ quản lý việc cấp bằng, nếu anh đi học nhiều lần nhưng không đỗ vẫn phải học lại...", Bộ trường nói thêm.
Thứ nhất là luôn có tư tưởng mỗi thằng là 1 tội phạm nên rất thích áp đặt. Thứ 2 ko cần làm vẫn có ăn, ăn nhiều nên ko bao giờ nghĩ chuyện làm ăn kinh tế cho phát triển mà toàn nghĩ ra những cái đi lùi. Càng quấy nhiễu nhiều càng có tiền nên càng ngày cang sinh ra những loại luật ko giống ai để dân phải cống nộp. Xã hội xxx trị thì ko thế này hơi phí.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
lợn nào cũng thịt tất, nhưng nói chung, em qua cả 2 cái thời quản lí gplx của cả bộ ca và bộ GT thì thấy bộ ca làm lộm nhộm bố láo nhất
Muốn thịt ngon các anh đều muốn choén nên bất chấp cưa con nhợn làm 2.
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Hay cho câu “đến tiền còn có tiền giả ko lẽ cũng giao cho ca in tiền”. Tiện e hỏi luôn: nếu cấp gplx về ca mà vẫn có bằng giả có ai chịu từ chức ko? Thế thôi.
Làm gì có ai phải chịu trách nhiệm. Câu đầu tiên trong mọi vấn đề sẽ là: Là trách nhiệm của toàn dân và các tổ chức xã hội... Sài gòn cướp nhiều thế mà xxx đông nhất vẫn ko có ai chịu trách nhiệm thì cái bằng giả là chuyện quá bt.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Mặt quan dày hơn da lon. Các cụ phải chửi mạnh nữa may ra mới thấy đổi được. Xxx bị chửi như hát hay vậy mà vẫn tham, có mỗi việc quản lý thông tin cá nhân mà chúng nó cứ câu giờ mãi.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
"Tôi là đại biểu, phải nói lọt cái lỗ tai tôi mới bấm nút được"



Đại biểu Rơ Mah Tuân, có lẽ là thượng tá quân đội nên phát biểu liên quan đến công an mà không ngại va chạm.
Đại biểu này trích dẫn các con số rất thuyết phục.

+ Tính từ năm 1995 trở về trước, khi chưa chuyển giao từ Bộ Công an sang Bộ GTVT thì thống kê của Bộ GTVT có đến 760 vụ tai nạn/100.000 giấy phép và tính từ thời điểm bàn giao cho Bộ GTVT, tính đến 2019 có 16 vụ tai nạn/100.000 giấy phép lái xe.
“Vậy nó tốt đấy chứ có phải không tốt đâu”, đại biểu bình luận và cho rằng chính Bộ Công an cũng không dám cam kết chuyển sang Bộ sát hạch lái xe thì sẽ không có giấy tờ giả và giảm tai nạn giao thông.

+ Nếu chuyển sang Bộ Công an quản lý, ít nhất giám đốc trung tâm sát hạch phải là thượng tá, các anh phó giám đốc phải là trung tá. Bây giờ có hơn 191 trung tâm đào tạo, hơn 2.100 sát hạch viên, chuyển sang Bộ Công an xử lý số này thế nào?”.
 
Chỉnh sửa cuối:

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
Báo mạng cứ đưa tin phản đối chứ em nghĩ các lãnh đạo đã chốt phương án theo Bộ Công An rồi.
Mấy lần thời sự 19h của VTV1 đưa tin để định hướng dư luận về vấn đề này, tất cả các ý kiến đều ủng hộ, khả năng đây là ý kiến của các lãnh đạo :)
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,250 Mã lực
Báo mạng cứ đưa tin phản đối chứ em nghĩ các lãnh đạo đã chốt phương án theo Bộ Công An rồi.
Mấy lần thời sự 19h của VTV1 đưa tin để định hướng dư luận về vấn đề này, tất cả các ý kiến đều ủng hộ, khả năng đây là ý kiến của các lãnh đạo :)
Lãnh đạo mà không hợp lòng dân thì cũng không thông qua được đâu cụ ơi. trước đây đưa ra ý kiến CĐM đã phản đối, bây giờ QH cũng phản đối. Mà thông qua thì dân ai còn tin nữa. Một số luật đưa ra đâu có thông qua được như luật Đặc Khu.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,796 Mã lực
Báo mạng cứ đưa tin phản đối chứ em nghĩ các lãnh đạo đã chốt phương án theo Bộ Công An rồi.
Mấy lần thời sự 19h của VTV1 đưa tin để định hướng dư luận về vấn đề này, tất cả các ý kiến đều ủng hộ, khả năng đây là ý kiến của các lãnh đạo :)
Cụ nói chuyện tiu nghỉu thế. Đây là cơ hội để tập tranh luận tìm ra cách làm, chốt là chốt thế nào được?
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,796 Mã lực
Cái nhóm 20K TTGT nếu ít tác dụng thì giải tán, sao cần luyến tiếc các cụ? Mời ra hoà nhập với lực lượng nhân dân mưu sinh làm ăn. Xã hội tốt lên bao nhiêu.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
Báo mạng cứ đưa tin phản đối chứ em nghĩ các lãnh đạo đã chốt phương án theo Bộ Công An rồi.
Mấy lần thời sự 19h của VTV1 đưa tin để định hướng dư luận về vấn đề này, tất cả các ý kiến đều ủng hộ, khả năng đây là ý kiến của các lãnh đạo :)
Bca lợi dụng sắp đại hội nên đưa cái này ra, đang giai đoạn nhạy cảm nên ko ai muốn va chạm với bca kể cả cấp cao. Nếu cứ tiếp tục như này ko sớm thì muộn siêu bộ này sẽ thao túng mọi thứ vì quyền lực ngày càng dc giao thêm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cái nhóm 20K TTGT nếu ít tác dụng thì giải tán, sao cần luyến tiếc các cụ? Mời ra hoà nhập với lực lượng nhân dân mưu sinh làm ăn. Xã hội tốt lên bao nhiêu.
Thanh tra giao thông vẫn phải giữ lại 1 số, vì nhiệm vụ là đi tuần đường, kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, xác định các phương tiện tai nạn hay phá hỏng các công trình đường bộ...
Việc tuần tra giám sát người và phương tiện tham gia giao thông nên để cho cảnh sát giao thông. Việc CSGT đòi quyền cấp bằng em thấy vô lý, vì hiện nay việc này đã dân sự hoá...
Đa phần các nước (>90%) đang muốn dân sự hoá dần các lực lượng cảnh sát, để giảm áp lực cho ngân sách, và tránh việc hình sự hoá các vấn đề kinh tế, thì Việt nam lại làm ngược lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top