[Funland] Anh em cầu đường vào phân tích giúp

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,139
Động cơ
97,468 Mã lực
Cơ bản là như đi trên cà kheo thế này thì lấy đâu ma sát thành cọc
Trước em làm cao tầng có gặp tình huống lúc thí nghiệm thì chất tải trên mặt đất nhưng do nhà có nhiều tầng hầm nên thực tế sức chịu tải sẽ thấp hơn khi thí nghiệm
Có nhiều cách xử lý như nội suy an toàn hoặc thay đổi phương pháp đo đếm trong thí nghiệm
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,288
Động cơ
421,368 Mã lực
15.png

Bình thường thì xe công chạy ầm ầm
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Xưa em học là có móng cọc đài cao và cọc đài thấp. Nhưng khác nhau dư lào thì... quên rồi. Và cọc xiên nữa.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,927
Động cơ
253,366 Mã lực
Xưa em học là có móng cọc đài cao và cọc đài thấp. Nhưng khác nhau dư lào thì... quên rồi. Và cọc xiên nữa.
E mới đóng cọc xiên, xiên như ảnh đóng lâu và khó hơn cọc thẳng
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,225
Động cơ
53,563 Mã lực
E mới đóng cọc xiên, xiên như ảnh đóng lâu và khó hơn cọc thẳng
Anh Dù Gà chuổn. Giống như khi ta quên để mỏ treo quạt trần, chữa cháy bằng 2 mũi khoan 8 rồi đóng râu sắt vằn 10 chéo nhau, rồi treo quạt, có mà muôn thuở không rụng quạt xuống đầu
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,769 Mã lực
Cọc BTCT chịu lực 1 phần do mũi cọc tới đất cứng hoặc đá, 1 phần là do lực ma sát với đất xung quanh cọc.
Cái này do xói mòn thôi chứ không ai thiết kế cọc nổi lên mặt đất lòng sông như này, vì tác dụng của lực ma sát đối với phần cọc nổi lên mặt đất bằng không.

(Khi thi công cọc đóng, nếu mũi cọc đã chạm đất cứng/đá thì phần cọc thừa trên mặt đất sẽ được cắt bỏ).
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cầu này làm 20 năm ròi. Mùa khô nước thấp, lại hút cát nên sạt lở lòi chân cọc ra. :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,364
Động cơ
80,554 Mã lực
Ngày đấy công ty em thi công, nhưng em ko làm ở dự án này, nhưng em chắc chắn khu vục Trung Hà thì cọc rất ngắn đã tới lớp đá. Nên với móng trụ cầu bị hở ra thế này thì sức chịu tải của cầu yếu đi rất nhiều vì nếu có lực ngang xuất hiện thì dẫn đến nghiêng trụ. Gãy dầm.
Phương án sửa chữa cho trường hợp này thì rất nhiều và chắc là bộ chọn phương án sửa chữa nhanh nhất thôi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,045
Động cơ
519,642 Mã lực
móng cọc đài cao, nó thiết
đài cao trên mớ chân cọc thế đấy, dĩ nhiệ giờ nước hạ thì nó trơ đài cọc ra thế thôi. còn dĩ nhiên khai thác cát ồ ạt, tuỳ tiện ko kiểm soát thì đương nhiên hại cầu, hút quá nó thay đổi cả dòng chảy
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,791 Mã lực
Theo em là cọc đóng bị nghiêng đáng lẽ phải huỷ đóng cái khác thay thế nhưng các pố tặc lưỡi éo ai tát Sông đâu mà biết và cho qua, chứ về nguyên tắc vật lý cọc chống thì phải thẳng đứng vuông góc với mặt nước chứ ai lại…
Cụ chắc ko phải làm thiết kế cầu; hoặc ko là kỹ sư cầu. Họ thiết kế nghiêng thì sao? Vì chính những cọc nghiêng sẽ làm tăng độ ổn định cho đài cọc!
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,769 Mã lực
Theo em là cọc đóng bị nghiêng đáng lẽ phải huỷ đóng cái khác thay thế nhưng các pố tặc lưỡi éo ai tát Sông đâu mà biết và cho qua, chứ về nguyên tắc vật lý cọc chống thì phải thẳng đứng vuông góc với mặt nước chứ ai lại…
Cụ nhầm rồi. Tuỳ theo điều kiện địa chất, thuỷ văn mà có thiết kế cọc xiên (nghiêng) hay không. Cọc xiên có tác dụng tốt hơn cọc thẳng đối với lực xô ngang.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Ngày đấy công ty em thi công, nhưng em ko làm ở dự án này, nhưng em chắc chắn khu vục Trung Hà thì cọc rất ngắn đã tới lớp đá. Nên với móng trụ cầu bị hở ra thế này thì sức chịu tải của cầu yếu đi rất nhiều vì nếu có lực ngang xuất hiện thì dẫn đến nghiêng trụ. Gãy dầm.
Phương án sửa chữa cho trường hợp này thì rất nhiều và chắc là bộ chọn phương án sửa chữa nhanh nhất thôi
Cụ cho mấy phương án sửa chữa với.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Cọc BTCT chịu lực 1 phần do mũi cọc tới đất cứng hoặc đá, 1 phần là do lực ma sát với đất xung quanh cọc.
Cái này do xói mòn thôi chứ không ai thiết kế cọc nổi lên mặt đất lòng sông như này, vì tác dụng của lực ma sát đối với phần cọc nổi lên mặt đất bằng không.

(Khi thi công cọc đóng, nếu mũi cọc đã chạm đất cứng/đá thì phần cọc thừa trên mặt đất sẽ được cắt bỏ).
Nếu do xói mòn thì lòng sông trước kia nông quá.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,315
Động cơ
284,204 Mã lực
Theo em là cọc đóng bị nghiêng đáng lẽ phải huỷ đóng cái khác thay thế nhưng các pố tặc lưỡi éo ai tát Sông đâu mà biết và cho qua, chứ về nguyên tắc vật lý cọc chống thì phải thẳng đứng vuông góc với mặt nước chứ ai lại…
Em nghĩ là như cái cây, phải có rễ chùm mới chắc được, nên cọc xiên giống cái rễ chùm vậy,
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,533
Động cơ
232,560 Mã lực
Tuổi
48
Dễ do mấy ông hút cát lắm.. không phải bây giờ mà từ trước cát đã bị hút vô tội vạ mà ít bị xử lý, những ai đứng sau thì các cụ tự hiểu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Móng trụ cầu dây văng nó khủng cỡ nào.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Theo em là cọc đóng bị nghiêng đáng lẽ phải huỷ đóng cái khác thay thế nhưng các pố tặc lưỡi éo ai tát Sông đâu mà biết và cho qua, chứ về nguyên tắc vật lý cọc chống thì phải thẳng đứng vuông góc với mặt nước chứ ai lại…
Đó là theo "em" :D còn theo sách thì hình trên :D
 

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,008
Động cơ
409,115 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Theo em là cọc đóng bị nghiêng đáng lẽ phải huỷ đóng cái khác thay thế nhưng các pố tặc lưỡi éo ai tát Sông đâu mà biết và cho qua, chứ về nguyên tắc vật lý cọc chống thì phải thẳng đứng vuông góc với mặt nước chứ ai lại…
Cụ cứ hình dung khi trụ cầu bị tàu va xô vào thì cọc xiên chịu lực tốt hơn đúng không? Trụ cầu không phải chỉ chịu lưc thẳng đứng. Cầu qua sông có thông thuyền bắt buộc phải kiểm toán chịu lực va xô.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Em chèo thuyền trên sông suốt nên thấy cầu nào chả rứa, nước thấp đều lộ cọc chân cầu cả gì mà xôn xao nhỉ :)
Mấy cái Đuống, Long Biên cả trăm năm đứng vẫn vững như bàn thạch cơ mà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top