[Thảo luận] "Anh Csgt đối đáp rất chuẩn mực" nhưng ... Sai luật!

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
:D

Cháu "ném đá hội nghị".

Ở các nút giao điều khiển bằng đèn tín hiệu có hiển thị đèn đếm ngược bằng đơn vị giây.

Nếu xxx vịn lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu, người tggt lại lôi ra lập luận:

- kiểm định, sai số đèn đếm ngược.

- tôi đi qua đèn lúc còn 0,5 giây đèn xanh, ông kia đi qua đèn lúc còn 0,000001 giây đèn xanh.

:D
Khi mà cụ vượt đèn vàng hoặc đèn đỏ thì một là xxx có hình ảnh đèn vàng hoặc đỏ trước khi xe của cụ đến vạch dừng hoặc xxx phát hiện trực tiếp là cụ đã vượt đèn vàng/đèn đỏ, còn nếu cụ nói là "tôi đi qua đèn lúc còn 0,5 giây đèn xanh, ông kia đi qua đèn lúc còn 0,000001 giây đèn xanh" thì cụ không cần phải "tiết kiệm" như thế mà cứ nói là đèn xanh còn 1 - 2 giây nữa khi xe tôi đi đến vạch dừng (tất nhiên là e biết cụ VD kiểu cãi cùn xem xxx làm được gì)!

Có một điều nhiều cụ trên này hay mắc phải là do quen "tranh luân" trên bàn phím rồi nên khi ra ngoài gặp trường hợp phải đối mặt với xxx vẫn cứ quen kiểu trên "mạng ảo" mà quên mất là xxx có những quan điểm và các biện pháp để xử lý các cụ khi có căn cứ để xác định sự vi phạm của các cụ (không phải cứ cãi cùn là được đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Khi mà cụ vượt đèn vàng hoặc đèn đỏ thì một là xxx có hình ảnh đèn vàng hoặc đỏ trước khi xe của cụ đến vạch dừng hoặc xxx phát hiện trực tiếp là cụ đã vượt đèn vàng/đèn đỏ, còn nếu cụ nói là "tôi đi qua đèn lúc còn 0,5 giây đèn xanh, ông kia đi qua đèn lúc còn 0,000001 giây đèn xanh" thì cụ không cần phải "tiết kiệm" như thế mà cứ nói là đèn xanh còn 1 - 2 giây nữa khi xe tôi đi đến vạch dừng (tất nhiên là e biết cụ VD kiểu cãi cùn xem xxx làm được gì)!

Có một điều nhiều cụ trên này hay mắc phải là do quen "tranh luân" trên bàn phím rồi nên khi ra ngoài gặp trường hợp phải đối mặt với xxx vẫn cứ quen kiểu trên "mạng ảo" mà quên mất là xxx có những quan điểm và các biện pháp để xử lý các cụ khi có căn cứ để xác định sự vi phạm của các cụ (không phải cứ cãi cùn là được đâu)
Ý cháu là khác cơ ạ, không phải cái bác nói, kể cả với xxx vì trong trao đổi của cháu ở OF thì cháu không quan tâm tới xxx.

Ý cháu ngắn gọn thế này: có nhiều điểm trong một bộ luật (luật không về lĩnh vực chính xác và đo lường) không thể lượng hoá chính xác được tới từng milimet, tới từng micromet, ... Thêm nữa, hãy đặt mình ở vị trí người soạn thảo văn bản :D, ...
 

Thế Khanh

Xe máy
Biển số
OF-396253
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
83
Động cơ
234,640 Mã lực
Tuổi
34
Hóng các cụ
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Ý cháu là khác cơ ạ, không phải cái bác nói, kể cả với xxx vì trong trao đổi của cháu ở OF thì cháu không quan tâm tới xxx.

Ý cháu ngắn gọn thế này: có nhiều điểm trong một bộ luật (luật không về lĩnh vực chính xác và đo lường) không thể lượng hoá chính xác được tới từng milimet, tới từng micromet, ... Thêm nữa, hãy đặt mình ở vị trí người soạn thảo văn bản :D, ...
Cụ thật là "RẢNH", xe người ta vượt đèn vàng/đỏ cả chục mét thì cụ lại "bận tâm" đến đèn xanh còn 0,5 giây hoặc 0,000001 giây; xe đi đè vạch cả nửa thân xe (đến ảnh chụp từ xa còn nhìn rõ) thì cụ lại "bận tâm" liệu xe có chèn quá bao nhiêu milimet hay micromet;

Chả cái gì tuyệt đối được đâu, kể cả "yêu cầu" của cụ cũng chưa chính xác đâu! Thế thì người ta mới có "Thuyết tương đối"...
 

lvthang

Xe hơi
Biển số
OF-152288
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
104
Động cơ
356,540 Mã lực
Chào cụ,
Sáng có một thớt, hoàn toàn có tính phản biện bình thường, vậy mà bay ko lý do, mắc cười quá. Nhà em cũng có tham gia một số ý kiến như này:
1. Chỉ ghi nhận thái độ anh này;
2. Phê một số lỗi:
- Hiểu sai luật, như cụ đã nói: chưa chuyển hết toàn thân xe thì chỉ một lỗi không tuân thủ xyz...
- Tranh luận sai đối tượng: người bị xử phạt là lái xe, anh này đúng ra phải yêu cầu người quay phim/chất vấn đi ra ngoài, chỉ làm việc với anh cu lái xe. Điều này cho thấy anh này ko hiểu về xử lý VPHC.
- Tư thế ngồi khi xử lý ko ổn, ngay cả việc chống cằm/chống má cũng là hành vi không chuẩn về công vụ. Việc để lái xe ngồi bên cạnh cũng như vậy, người xử lý phải ngối đối diện mình;
- Cái chỗ chém gió: anh sai 2 lỗi tôi chỉ phạt một lỗi, tạm chưa tính mấy lỗi thì chém gió thế là sai bét, mọi lỗi đều bị xử lý.
Chốt lại, một tình huống vốn dĩ quá đỗi bình thường lại trở thành...dậy sóng ca ngợi. Kỳ quặc ở nhiều góc độ.
Vì đây là hình ảnh hiếm gặp ở CSGT nên có dư luận ca ngợi là bt. dự luận mà, miệng đời mà
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...

Có một điều nhiều cụ trên này hay mắc phải là do quen "tranh luân" trên bàn phím rồi nên khi ra ngoài gặp trường hợp phải đối mặt với xxx vẫn cứ quen kiểu trên "mạng ảo" mà quên mất là xxx có những quan điểm và các biện pháp để xử lý các cụ khi có căn cứ để xác định sự vi phạm của các cụ (không phải cứ cãi cùn là được đâu)
Khi kụ viết những dòng in đậm ở trên, chắc kụ cũng còn nhớ Luật Xử lý VPHC đã quy định:
1- người có thẩm quyền xử phạt có nghĩa vụ chứng minh lỗi vi phạm.
2- chỉ xử phạt vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm do luật pháp quy định.

Do vậy, bất luận quan điểm của từng người ra sao, bất luận người đó có cãi cùn hay không, thì những quan điểm và các biện pháp xử lý của xxx bắt buộc phải đúng luật và họ phải chứng minh được công dân đã phạm lỗi.

Nhờ kụ chú ý giùm, khi xxx áp dụng lí luận và biện pháp sai luật thì họ không có cơ sở pháp lý để phạt được công dân. Đơn giản như vậy thôi.
.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Khi kụ viết những dòng in đậm ở trên, chắc kụ cũng còn nhớ Luật Xử lý VPHC đã quy định:
1- người có thẩm quyền xử phạt có nghĩa vụ chứng minh lỗi vi phạm.
2- chỉ xử phạt vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm do luật pháp quy định.

Do vậy, bất luận quan điểm của từng người ra sao, bất luận người đó có cãi cùn hay không, thì những quan điểm và các biện pháp xử lý của xxx bắt buộc phải đúng luật và họ phải chứng minh được công dân đã phạm lỗi.

Nhờ kụ chú ý giùm, khi xxx áp dụng lí luận và biện pháp sai luật thì họ không có cơ sở pháp lý để phạt được công dân. Đơn giản như vậy thôi.
.
Vụ này có từ lâu lắm rồi, bây giờ cụ mới "đào mộ" lên; Trường hợp này thì xxx đã có hình ảnh chứng minh lỗi vi phạm của lx và lx cũng đã chấp nhận lỗi, đã ký nhận QĐ xử phạt VPHC và nộp tiền phạt (150k) rồi cụ ah, bây giờ có muốn kiện ra Tòa án cũng không được, chỉ đưa lên đây để các cụ "chém" thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vụ này có từ lâu lắm rồi, bây giờ cụ mới "đào mộ" lên; Trường hợp này thì xxx đã có hình ảnh chứng minh lỗi vi phạm của lx và lx cũng đã chấp nhận lỗi, đã ký nhận QĐ xử phạt VPHC và nộp tiền phạt (150k) rồi cụ ah, bây giờ có muốn kiện ra Tòa án cũng không được, chỉ đưa lên đây để các cụ "chém" thôi...
Việc phân tích đúng sai về mặt luật pháp của hảnh vi trong giao thông chưa bao giờ hết tính thời sự, kụ à.
Có nhiều cái hôm qua nhiều người mặc nhiên công nhận là đúng, nhưng đến hôm nay mới nhận ra là sai.

Trên OF có nhiều thớt mổ xẻ phân tích về một số trường hợp xxx bắt sai luật, trước kia mọi người đều phải chịu chấp nhận lỗi, đã nộp phạt, nhưng sau này mới biết là bị xxx phạt oan, sai luật.

Một vài ví dụ cụ thể, kụ cũng đã biết. Đó lả lỗi "không tuân thủ vạch 1.18", mức phạt 150,000đ cho ô tô, nhưng trước kia toàn bị xxx khép phạt lỗi sai làn đường, phạt 1,7 triệu.
Rồi lỗi đè vạch liền nữa. Trước kia xxx cứ thấy đè vạch liền nào cũng đè dân ra phạt. Cả lỗi không bật xi nhan khi đi trên đường cong nữa, v.v...

Do vậy, nếu cứ nhắm mắt bịt tai trước cái sai của xxx, thì biết đến bao giờ chúng ta mới khá lên được?
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Việc phân tích đúng sai về mặt luật pháp của hảnh vi trong giao thông chưa bao giờ hết tính thời sự, kụ à.
Có nhiều cái hôm qua nhiều người mặc nhiên công nhận là đúng, nhưng đến hôm nay mới nhận ra là sai.

Trên OF có nhiều thớt mổ xẻ phân tích về một số trường hợp xxx bắt sai luật, trước kia mọi người đều phải chịu chấp nhận lỗi, đã nộp phạt, nhưng sau này mới biết là bị xxx phạt oan, sai luật.

Một vài ví dụ cụ thể, kụ cũng đã biết. Đó lả lỗi "không tuân thủ vạch 1.18", mức phạt 150,000đ cho ô tô, nhưng trước kia toàn bị xxx khép phạt lỗi sai làn đường, phạt 1,7 triệu.
Rồi lỗi đè vạch liền nữa. Trước kia xxx cứ thấy đè vạch liền nào cũng đè dân ra phạt. Cả lỗi không bật xi nhan khi đi trên đường cong nữa, v.v...

Do vậy, nếu cứ nhắm mắt bịt tai trước cái sai của xxx, thì biết đến bao giờ chúng ta mới khá lên được?
.
Chán cho cụ quá, cụ là chủ nhà, khi mọi người đến nhà cụ chơi thì chả thấy cụ đâu, mọi người đành tự đi đun nước, pha trà và ngồi nói chuyện với nhau chán mà cũng không thấy cụ về; Khi mọi người về lâu rồi thì cụ lại bảo: Ơ "mọi người đâu hết cả rồi", sao lại về sớm thế, tôi mới đi công chuyện có 1 tháng... :))
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Việc phân tích đúng sai về mặt luật pháp của hảnh vi trong giao thông chưa bao giờ hết tính thời sự, kụ à.
Có nhiều cái hôm qua nhiều người mặc nhiên công nhận là đúng, nhưng đến hôm nay mới nhận ra là sai.

Trên OF có nhiều thớt mổ xẻ phân tích về một số trường hợp xxx bắt sai luật, trước kia mọi người đều phải chịu chấp nhận lỗi, đã nộp phạt, nhưng sau này mới biết là bị xxx phạt oan, sai luật.

Một vài ví dụ cụ thể, kụ cũng đã biết. Đó lả lỗi "không tuân thủ vạch 1.18", mức phạt 150,000đ cho ô tô, nhưng trước kia toàn bị xxx khép phạt lỗi sai làn đường, phạt 1,7 triệu.
Rồi lỗi đè vạch liền nữa. Trước kia xxx cứ thấy đè vạch liền nào cũng đè dân ra phạt. Cả lỗi không bật xi nhan khi đi trên đường cong nữa, v.v...

Do vậy, nếu cứ nhắm mắt bịt tai trước cái sai của xxx, thì biết đến bao giờ chúng ta mới khá lên được?
.
Cụ ơi. Dao sắc đọ với dao cùn thì theo cụ bên nào mẻ trước ạ ;)) Nhà cháu thiết nghĩ ko cần thiết cụ ạ ;))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chán cho cụ quá, cụ là chủ nhà, khi mọi người đến nhà cụ chơi thì chả thấy cụ đâu, mọi người đành tự đi đun nước, pha trà và ngồi nói chuyện với nhau chán mà cũng không thấy cụ về; Khi mọi người về lâu rồi thì cụ lại bảo: Ơ "mọi người đâu hết cả rồi", sao lại về sớm thế, tôi mới đi công chuyện có 1 tháng... :))
Thớt này có từ lâu rồi mà, kụ ui.
Do vậy, thớt này chỉ còn tác dụng để các kụ cùng tham khảo về khía cạnh luật pháp, có thể có ích cho các trường hợp khác có bản chất tương tự, chứ thớt này không còn ý nghĩa về mặt thời sự cho trường hợp cụ thể nêu trong clip nữa.

Chính vì vậy, đôi khi nhà cháu ghé thăm thớt, thấy các kụ có ghé thăm, nói chuyện với nhau, để lại tin nhắn trong thớt, thì nhà cháu trả lời, cho phải phép với các kụ ấy mà.

Cụ ơi. Dao sắc đọ với dao cùn thì theo cụ bên nào mẻ trước ạ ;)) Nhà cháu thiết nghĩ ko cần thiết cụ ạ ;))
Mỗi loại dao đều có cách sử dụng riêng để mang lại hiệu quả chung, kụ à.
Dao sắc thì dùng để cắt, dao cùn dùng để chặt.
Và với nhà cháu, xxx không phải là dao, nên không thể so sánh, kụ à.
 

minhbuinhat

Xe máy
Biển số
OF-347384
Ngày cấp bằng
19/12/14
Số km
53
Động cơ
269,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cháu dát nên chỉ dám đi giữa 2 vạch liền thôi.
À thì là mà cũng có lúc vắng vắng mà phải vượt thì cũng chèn tí. Hà Lội nhiều lúc vẫn phải vội :)
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Mỗi loại dao đều có cách sử dụng riêng để mang lại hiệu quả chung, kụ à.
Dao sắc thì dùng để cắt, dao cùn dùng để chặt.
Và với nhà cháu, xxx không phải là dao, nên không thể so sánh, kụ à.
Cụ ấy tranh luận với e trong thớt khác, đến bây giờ vẫn "ấm ức" nên nói e đấy mà, có phải nói xxx đâu :))

Thớt này, nếu có ai tham gia những trường hợp tương tự thì cụ với e cùng vào "chém" cho vui nhóe :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ ấy tranh luận với e trong thớt khác, đến bây giờ vẫn "ấm ức" nên nói e đấy mà, có phải nói xxx đâu :))

Thớt này, nếu có ai tham gia những trường hợp tương tự thì cụ với e cùng vào "chém" cho vui nhóe :D
Vầng, xin các kụ cứ tự nhiên, coi thớt này như một khu vườn chung, dừng lại nghỉ và phiếm đàm mỗi khi mỏi chân chồn gối vì đường đi phía trước còn quá xa xôi.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Thớt này có từ lâu rồi mà, kụ ui.
Do vậy, thớt này chỉ còn tác dụng để các kụ cùng tham khảo về khía cạnh luật pháp, có thể có ích cho các trường hợp khác có bản chất tương tự, chứ thớt này không còn ý nghĩa về mặt thời sự cho trường hợp cụ thể nêu trong clip nữa.

Chính vì vậy, đôi khi nhà cháu ghé thăm thớt, thấy các kụ có ghé thăm, nói chuyện với nhau, để lại tin nhắn trong thớt, thì nhà cháu trả lời, cho phải phép với các kụ ấy mà.



Mỗi loại dao đều có cách sử dụng riêng để mang lại hiệu quả chung, kụ à.
Dao sắc thì dùng để cắt, dao cùn dùng để chặt.
Và với nhà cháu, xxx không phải là dao, nên không thể so sánh, kụ à.
Nhà cháu thấy cụ rất tâm huyết. Tâm huyết ấy nên dành cho người hiểu chưa thông cụ ạ. Chứ một số người thông (toét mít) mà vẫn không (chịu) hiểu thì...à mà thôi ;))

Tuy nhiên nếu có thời gian và nhã hứng thì mời cụ cứ tự nhiên ạ. Cháu cũng chỉ hóng hớt tý vậy thôi :))
 
Biển số
OF-52851
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
238
Động cơ
454,880 Mã lực
vầng, vậy kiến nghị cụ về đọc lại luật ạ. Xử phạt HÀNH VI vi phạm HC, nên đối tượng phạt là người có HÀNH VI đó, trường hợp này là lái xe. Nếu là cụ thật thì chẳng qua do anh CS nọ thiếu hiểu biết luật nên cụ mới đứng đó mà nói được, người thuộc luật thì nguời ta mời cụ ra ngoài ạ.
Cụ à, luật có quy định rõ người vi phạm có quyền tự mình hoặc ủy quyền cho người khác chứng minh mình không vi phạm. Anh xxx dựa vào đâu để mời người quay phim ra ngoài? Mà cụ còn quên mất nguyên tắc công khai, minh bạch khi xử lý vp của xxx ạ?

Gửi từ SM-N920P của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Biển số
OF-52851
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
238
Động cơ
454,880 Mã lực
"'liếm' vạch và quay lại làn ngay thì có thể coi là chưa." cái này thực tế chẳng xxx xử lý khi mới chỉ "liếm" (mới chèn bánh lên vạch). Mặc dù theo luật thì nó không khác gì phi cả 1/2 xe sang cả.
Hà Nội, xe chạm vạch là xơi rồi cụ nhé!

Gửi từ SM-N920P của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Biển số
OF-52851
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
238
Động cơ
454,880 Mã lực
Cụ chỉ hộ em từ ngữ nào KHÔNG đáp ứng được đầy đủ quy định mà vẫn có hiệu lực?
Nghị định 171 quy định lỗi "chở người không đội mũ bảo hiểm" trong khi luật gtđb chỉ quy định người ngồi trên xe, người lái xe phải đội mũ bảo hiểm (nghĩa là ai không đội người đó vi phạm) thì có trái luật không cụ?

Gửi từ SM-N920P của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cụ à, luật có quy định rõ người vi phạm có quyền tự mình hoặc ủy quyền cho người khác chứng minh mình không vi phạm. Anh xxx dựa vào đâu để mời người quay phim ra ngoài? Mà cụ còn quên mất nguyên tắc công khai, minh bạch khi xử lý vp của xxx ạ?

Gửi từ SM-N920P của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Thế à? cụ thật nguy hiểm. Mời cụ đọc lại những thứ liên quan, chí ít là cái chữ "ủy quyền" mà cụ nói ấy, nó có liên quan gì ko nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top