Nhiều cụ nói 4B đi hết phần của 2B, ấy là các cụ ý định phóng nhanh, len lỏi và vượt lên, chứ đồng tốc đi sau thì có ai lấn đường đâu, cái matit kia nó vẫn đi chứ có dừng lại cản đường 2B đâu nhỉ, có nhẽ đó cũng phản ánh tâm lý đi đường là cứ muốn nhoi lên vượt trước.
Đúng như cụ gì nói ở trên, phân làn ên theo tốc độ chứ k nên theo 2B hay 4B tuy biết rằng thường 4B thì đi nhanh hơn 2B nhưng đây chỉ đúng ở đường cao tốc chứ trong nội thành hoặc lân cận thì chưa chuẩn, đó cũng là một cách giải sai cho bài toàn ùn tắc giao thông, trong nội thành càng phân àn 2B, 4B càng tắc, dự án tốn hàng trăm tỷ vốn vay của Nhật đã thử nghiệm nhưng cuác quan ngành GT vẫn cứ vấp tiếp lời giải sai cho bài toán ùn tắc.