- Biển số
- OF-57194
- Ngày cấp bằng
- 19/2/10
- Số km
- 1,973
- Động cơ
- 466,063 Mã lực
cụ trả trước thì chả có vấn đề gìTrên ý em thấy cũng có phốt ks từ chối
cụ trả trước thì chả có vấn đề gìTrên ý em thấy cũng có phốt ks từ chối
Em thấy tình huống của em rất giống như cụ nói.Booking.com có tỷ lệ khách đặt xong rồi không đến rất cao (vì chính sách thanh toán lỏng hơn các web đặt phòng khác) nên các khách sạn thường sẽ xếp các đơn đặt phòng từ Booking vào dạng 5 ăn 5 thua. Ví dụ nhà em có 10 phòng, trong ngày A, em sẽ có khách đặt 7 phòng qua kênh riêng 3 khách đặt qua booking, em sẽ khoá 7 phòng còn vẫn tính 3 phòng kia là phòng rảnh để khách khác vào đặt tiếp, đến ngày khách huỷ là vừa. Cái này giống như tính toán tỷ lệ overbook của bên hàng không. Nếu đến ngày A mà không có khách nào huỷ (tức là em phải có sẵn nhiều hơn 10 phòng để đón khách) thì em sẽ phải thoả thuận tìm phòng tương đương ở ks lân cận cho khách, hoặc phải tự tay huỷ bớt.
Trong khi đó, nhiều web/app trung gian đặt phòng quy định nếu phía ks đã xác nhận có phòng với khách mà lại huỷ vô cớ thì sẽ bị phạt. Vì thế, ks thường tìm cớ huỷ cho đỡ bị phạt. Cách tìm cớ hay nhất với khách VN vốn chưa có thói quen dùng thẻ là đem thông tin thẻ của khách ra thanh toán thử (thường là charge đêm đầu). Nếu không charge được thì coi như phần sai thuộc về khách, phía ks sẽ không phải chịu phạt với bên trung gian.
Cụ chủ xem lại thẻ, nếu thẻ cụ vẫn thanh toán ok thì cụ liên hệ Booking kèm bằng chứng để họ làm việc lại với khách sạn. Cụ đặt được phòng khác thì không cần phải làm vậy nhưng cụ nên bỏ chút thời gian làm rõ vấn đề cho các bên có thêm kinh nghiệm quản lý để hoàn thiện dịch vụ, coi như đóng góp để tạo phúc cho những khách hàng sau này của app đặt phòng và ks thôi ạ.
Gọi điện đề nghị chuyển khoản trước nhưng họ bảo không cần, thế mới ngán. Em đặt trước 2 tháng cơ.cụ trả trước thì chả có vấn đề gì
Em đang nói về điều kiện cần còn chưa có mà cụ nói chi đến điều kiện đủ như cụ nêuxác nhận thì cứ đặt là có. Nhưng đến lúc charge thử ko được, nó vẫn hủy, theo đúng quy định.
E từng đặt trên agoda, trước 1 tuần khi đi có báo bên khách sạn phòng ko đảm bảo, xin phép huỷ phòng và đền voucher bằng giá phòng.Trên ý em thấy cũng có phốt ks từ chối
Thỏa thuận qua điện thoại là loại thỏa thuận khó mang đi kiện được, mà dễ bị quên.lúc này lễ tân ngập ngừng ậm ừ rồi gạ em đổi 2 phòng 1 giường sang 1 phòng 2 giường.
Em nhắc đi nhắc lại anh muốn đổi nào thì đổi miễn đừng trục trặc, em đến là phải có phòng, nếu ko thì rắc rối.
CHẾT là ở chỗ này.
Em đồng ý thì họ sẽ cho người khác thuê 2 phòng nhỏ (giá rẻ, do em đặt cách 2 tháng) nên hôm sau bị hủy phòng thì sẽ ko còn phòng đó để thuê nữa. Thực tế dù bị hủy booking nhưng em vẫn thuê được phòng to do đặt trực tiếp tại khách sạn.
Nhưng hôm sau họ kêu khách nước Úc đã đặt hết rồi ko có tên em, do lễ tân nhầm.
có thư xác nhận, chắc cụ chưa đọc đếnEm đang nói về điều kiện cần còn chưa có mà cụ nói chi đến điều kiện đủ như cụ nêu
Em cũng vừa xem danh sách các đặt phòng, có 1 tin nhắn từ ks ( chung chỗ với trợ lý booking ) làE từng đặt trên agoda, trước 1 tuần khi đi có báo bên khách sạn phòng ko đảm bảo, xin phép huỷ phòng và đền voucher bằng giá phòng.
Nhân viên ngân hàng đã xác nhận thẻ của em có mở thanh toán onlineĐọc đến đây thì rõ là lỗi do cụ chủ thiếu hiểu biết nên ko mở thanh toán online. Với những ks có chính sách huỷ mất phí trước 24-48h thì Booking nó phải hold đc tiền trong trường hợp no show chứ. Cụ mở thanh toán online ra đi.
Em nhập thẻ vào booking, agoda nhiều lần rồi. Vụ của bác khẳng định là do lỗi thẻ nên booking ko hold tiền được và tự động huỷ phòng với khách sạn.Nhân viên ngân hàng đã xác nhận thẻ của em có mở thanh toán online
Thẻ của em còn 2 triệu cho thanh toán online (nhân viên ngân hàng vừa xác nhận) 1 đêm của họ thì chỉ 1,4 triệu thôiEm nhập thẻ vào booking, agoda nhiều lần rồi. Vụ của bác khẳng định là do lỗi thẻ nên booking ko hold tiền được và tự động huỷ phòng với khách sạn.
Còn một khả năng nữa, bác đã chi tiêu gần hết hạn mức thẻ, đến ngày trừ tiền thì hạn mức còn lại ko đủ trừ cho 1 đêm đầu tiên của các phòng đã đặt.
Đúg rồi ạ, đặt phòng xog cụ vẫn phải theo dõi vì có thể có phát sinh, thường họ gửi email và nhắn tin qua acc booking, lúc này đã xog vai trò của booking. Vd như cụ đặt các loại hình căn hộ, lúc này tin nhắn và email để trao đổi cách thức lấy chìa khoá hoặc mã an ninh chẳng hạn.Em cũng vừa xem danh sách các đặt phòng, có 1 tin nhắn từ ks ( chung chỗ với trợ lý booking ) là
"khách sạn chúng tôi sẽ đóng tất cả các phòng trong 2019 để sửa chữa và bàn giao cho chủ mới. Xin lỗi vì sự bất tiện, vui lòng huỷ đặt phòng"
email thì chắc em chả để ý tới.
Thỏa thuận qua điện thoại là loại thỏa thuận khó mang đi kiện được, mà dễ bị quên.
Cụ nên chat qua booking assistant. hay tiếng Việt là "trợ lý du lịch", đối tượng trả lời cụ thường là bộ phận nắm thông tin tốt hơn bộ phận lễ tân.
cụ hơi nhầm 1 tý tẹo, nhắn tin qua acc booking, thực chất là gửi tin qua lại giữa mình và nhân viên phụ trách của ks thông qua trợ lý ảo của booking. Những trao đổi này đều có lưu trữ giám sát của bên đứng giữa là booking.com ...Đúg rồi ạ, đặt phòng xog cụ vẫn phải theo dõi vì có thể có phát sinh, thường họ gửi email và nhắn tin qua acc booking, lúc này đã xog vai trò của booking. Vd như cụ đặt các loại hình căn hộ, lúc này tin nhắn và email để trao đổi cách thức lấy chìa khoá hoặc mã an ninh chẳng hạn.
Điện thoại ghi âm của cụ, gửi cho Booking.com ko hiệu quả và thuyết phục bằng các trao đổi với ks thông qua trợ lý booking.Điện thoại nó có chức năng ghi âm. Thường những cuộc gọi làm việc mồm với nhau kiểu đặt phòng khách sạn, đặt nhà hàng, quán ăn...em thường ghi âm lại. Đến khi nó chối thì mở ra cho coi hết cãi. Em bị mấy vụ xương máu rồi nên thấy việc ghi âm hiệu quả phết hehe
Gọi điện đề nghị chuyển khoản trước nhưng họ bảo không cần, thế mới ngán. Em đặt trước 2 tháng cơ.
Điện thoại nó có chức năng ghi âm. Thường những cuộc gọi làm việc mồm với nhau kiểu đặt phòng khách sạn, đặt nhà hàng, quán ăn...em thường ghi âm lại. Đến khi nó chối thì mở ra cho coi hết cãi. Em bị mấy vụ xương máu rồi nên thấy việc ghi âm hiệu quả phết hehe