Booking.com là cái chợ, các khách sạn là người tới chợ bày hàng, họ có quy định khác nhau là bình thường.
Thiếu kinh nghiệm chỉ nhìn đa số cùng 1 quy định nghĩ rằng tất cả là dễ ăn quả đắng. Vụ này gần giống vụ Khoa chó đình đám
Điểm khác nhưng ko phải quá hiếm gặp của ks Pavillon này là đây ( 80% các khách sạn ko có quy định này )
Luật chơi là như vậy, khi họ không charge được tiền từ thẻ ( đã nhập vào tk của bk - nhà em cũng đang để 1 thẻ đã khóa, chưa nhập số thẻ mới ), thì họ cancel đặt phòng. Có thể đây là quy định mà ks đã huấn luyện nhân viên của mình để tránh thất thu do khách đặt nhưng ko tới, mà thẻ thì ko charge được.
Nếu các cụ để ý hơn thì nếu hôm nay 30/5 mình đặt phòng 1/6 thì thường đều là không hoàn hủy, tức là trước vài ngày thì họ bắt fix luôn chứ ko cho hủy. Nên khoảng vài ngày này là khoảng thời gian ks rà soát các đặt phòng rất kỹ, nếu đã quy định thì họ charge thử thẻ ngay, nếu khách ko tới họ có quyền thu 1 đêm hoặc hơn.
---
Đấy là lý,
còn về tình. 1 khách sạn ở Tuy Hòa tiền phòng chỉ 200k/đêm khi đặt phòng ko cần thẻ tín dụng ( tức là bk ko cần gửi thông tin thẻ của mình cho ks ), mình sắp đến mà họ bị cháy phòng hoặc 1 lý do nào đó, thì họ sẽ liên hệ với mình xin lỗi, và tìm sẵn 1 phòng ks khác tương đương cho mình, giá ko đổi. Dĩ nhiên họ vẫn xin lỗi thảm thiết vì làm khách bực bội. Chứ khách sạn 3 sao, 4 sao mà cancel ko cần liên lạc với mình chỉ vì thẻ ko charge thử được , thì dịch vụ của họ quá kém.
Ks này xét về điểm thì cũng ko được đánh giá cao ( ghi rõ điểm thấp ở Nha Trang ), ks ngon thì ko có chuyện đấy đâu. Cái này cũng nên để ý.
- Nhân viên phục vụ 7,1
- Địa điểm8,1
- Đáng giá tiền7,0
- Sạch sẽ7,4
- Thoải mái7,1
- Tiện nghi6,9
- WiFi miễn phí 6,3
Điểm thấp ở Nha Trang
---
Nói dài nhưng em vẫn lưu ý các cụ xem kỹ cái mục như trích dẫn, và để ý đến hạn mà họ ghi là "hủy phòng miễn phí trước ngày"
nếu có mục như trích dẫn, thì các cụ cập nhật thông tin thẻ cho đúng ( và mở thanh toán online của thẻ ) trước hạn đó.
nếu khó hiểu, nếu ko thích, thì các cụ cũng phải tìm xem có mục như trích dẫn ko, nếu có, các cụ có quyền tìm khách sạn khác hoặc đặt ks đó với 1 sự cẩn thận.
Vì nói về lý, ở đây mình nhận quả đắng hủy phòng lý do chính là do sự thiếu hiểu biết hoặc ko cẩn thận của chính mình.