[Funland] Ăn quả đắng với booking.com và khách sạn tại Nha Trang

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Booking không charge tiền, thanh toán trực tiếp tại nơi nghỉ mà. Em thấy đặt booking nếu ok luôn có email của khách sạn gửi xác nhận mà. Nếu không có email xác nhận thì phải xem lại.
Có mail xác nhận ạ


 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Có nhiều trường hợp khi book nó chỉ hỏi thông tin thẻ để cho chắc chắn, đến sát ngày check-in nó mới trừ tiền.

Nếu lúc book thẻ không vấn đề gì, nhưng đến khi chuẩn bị trừ tiền thẻ có vấn đề, thì sẽ bị cancel, ví dụ như thẻ chưa mở thanh toán giao dịch online.
Quy định thanh toán trực tiếp tại chỗ nghỉ ạ, em vẫn dùng nó để quẹt
 

kd_pcmax

Xe tải
Biển số
OF-93307
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
296
Động cơ
405,510 Mã lực
Em làm du lịch ! Và em ko thích Booking hay Agoda. Hehe.
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
530
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
Theo em thì không phải do sai tên mà do thẻ lỗi.
Dù chọn thanh toán sau nhưng đến ngày check in thì nó sẽ khoá (hold) giá trị bằng một đêm vào thẻ. Thẻ ko thực hiện được (hết hạn mức, khoá thanh toán online...) thì có 2 phương án: nếu ít khách thì nó cứ chờ và hi vọng, nếu nhiều khách thì nó huỷ luôn, đón khách chắc chắn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,317
Động cơ
74,789 Mã lực
Quy định thanh toán trực tiếp tại chỗ nghỉ ạ, em vẫn dùng nó để quẹt
Quẹt khác mà thanh toán online khác cụ nhé. Nói chung đã là lỗi do thẻ thì cụ ko chửi chúng nó được đâu.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,870
Động cơ
269,112 Mã lực
Quy định thanh toán trực tiếp tại chỗ nghỉ ạ, em vẫn dùng nó để quẹt

Kể cả trả tiền mặt tại chỗ nghỉ, thì nó vẫn yêu cầu thẻ của cụ mở online, để phòng trường hợp cụ book nhưng không đến thì nó còn có cái để chạc tiền.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cụ đặt sớm quá, lễ tân nó quên ko cập nhật vào danh sách khách đặt phòng nên đã nhận khách kín phòng rồi mới nhớ ra là cụ đặt bôoking nên nó tìm cách hủy đặt phòng của cụ. Chứ nó mà chưa kín phòng thì nó từ chối cụ làm gì.
Hôm qua nó gạ em đổi 2 phòng nhỏ ( đã đặt trên booking) sang 1 phòng to.
Em bảo: "em làm nào thì làm miễn mai anh đến phải có phòng, anh đồng ý chuyển sang phòng family"
Phải chăng vì thế mà nó tìm cách hủy 2 phòng bé của em trên booking để đón thêm khách?
 

lanvietorchids

Xe hơi
Biển số
OF-185893
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
124
Động cơ
53,407 Mã lực
Mình từ đó tới giờ toàn dùng booking vì không phải trả tiền trước, trước đó thì Chudu24, 1 lần xuống Trà vinh bị quả KS đã đóng cửa 3 tháng, Booking vẫn nhận khách... sau đó về phản hồi, Mail bằng tiếng Việt, sau 3.4 ngày có trả lời lịch sự, hỏi xem mình có thiệt hại gì do thay đổi ks không , họ bồi thường, Chủ thớt chờ vài ngày xem Booking trả lời ra sao?
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em vừa book 20 phòng cho công ty đi nghỉ hè ở Huế qua Agoda, chuyến đi đã hoàn thành tốt đẹp, phòng ở tương đối ổn. Khách sạn đầu tiên ở Tp. Huế thì trên cả mong đợi, sạch đẹp, check in nhanh gọn trong 1 nốt nhạc. Resort ở Lăng Cô thì phòng ốc cũ, ẩm, chỉ đạt xếp hạng 3*, tuy nhiên so với giá tiền thì cũng khá hợp lý.
Kinh nghiệm rút ra là sau khi đặt xong bk trên Agoda, em liên hệ lại với bộ phận booking của khách sạn, xác nhận lại phòng 1 lần nữa. Gửi danh sách đoàn, và phân chia phòng theo yêu cầu của mình ngay từ đầu, nói chung là ks cần cung cấp gì trong thời gian lưu trú thì cung cấp sẵn các thông tin đó, trước ngày khởi hành, email xác nhận phòng thêm 1 lần nữa, thế là xong xuôi an tâm xách vali đi thôi.
Híc, em cũng gọi ngay cho lễ tân để xác nhận sau khi book mà
 

Violet2013

Xe buýt
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
852
Động cơ
324,955 Mã lực
Ôi botay thật. Khách sạn đã xác nhận, mà mình thanh toán trực tiếp tại chỗ. Sao cái thẻ lại thành không available? Em đặt thỉnh thoảng thấy có trừ test 1 VND, nhưng nhiều lần là không. Cứ đến ở rồi thanh toán tại quầy.
Cám ơn cụ đã cho em thêm kinh nghiệm.
 

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
695
Động cơ
496,735 Mã lực
Đọc đến đây thì rõ là lỗi do cụ chủ thiếu hiểu biết nên ko mở thanh toán online. Với những ks có chính sách huỷ mất phí trước 24-48h thì Booking nó phải hold đc tiền trong trường hợp no show chứ. Cụ mở thanh toán online ra đi.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đọc đến đây thì rõ là lỗi do cụ chủ thiếu hiểu biết nên ko mở thanh toán online. Với những ks có chính sách huỷ mất phí trước 24-48h thì Booking nó phải hold đc tiền trong trường hợp no show chứ. Cụ mở thanh toán online ra đi.
Em vừa gọi cho nhân viên ngân hàng check lại xem thế nào.
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,937
Động cơ
366,268 Mã lực
Cụ kiểm tra lại xem có phải ly do tên trên thẻ khác tên người dùng phòng không được không bởi vì e cũng hay dùng booking đặt phòng. Em đã book phòng nghỉ ở Đức, Bali, Jakarta, Nepal, Thailand, singapore mà toàn lấy thẻ của F1 lúc khai báo mà vẫn ok mà. (Em toàn chọn phòng trả tiền khi sử dụng- huỷ không mất phí trước 2 ngày). Quan trọng là khi book trên hệ thống xong mình phải nhận được e-mail xác nhận của khách sạn mới yên tâm và có căn cứ.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Booking.com là cái chợ, các khách sạn là người tới chợ bày hàng, họ có quy định khác nhau là bình thường.
Thiếu kinh nghiệm chỉ nhìn đa số cùng 1 quy định nghĩ rằng tất cả là dễ ăn quả đắng. Vụ này gần giống vụ Khoa chó đình đám

Điểm khác nhưng ko phải quá hiếm gặp của ks Pavillon này là đây ( 80% các khách sạn ko có quy định này )


Dưới mục : Thẻ được chấp nhận tại khách sạn này ( hình 1 loạt các loại thẻ )
Pavillon Garden Hotel Nha Trang chấp nhận các loại thẻ này và giữ quyền khóa một khoản tiền tạm thời trước khi bạn đến nhận phòng.
Luật chơi là như vậy, khi họ không charge được tiền từ thẻ ( đã nhập vào tk của bk - nhà em cũng đang để 1 thẻ đã khóa, chưa nhập số thẻ mới ), thì họ cancel đặt phòng. Có thể đây là quy định mà ks đã huấn luyện nhân viên của mình để tránh thất thu do khách đặt nhưng ko tới, mà thẻ thì ko charge được.

Nếu các cụ để ý hơn thì nếu hôm nay 30/5 mình đặt phòng 1/6 thì thường đều là không hoàn hủy, tức là trước vài ngày thì họ bắt fix luôn chứ ko cho hủy. Nên khoảng vài ngày này là khoảng thời gian ks rà soát các đặt phòng rất kỹ, nếu đã quy định thì họ charge thử thẻ ngay, nếu khách ko tới họ có quyền thu 1 đêm hoặc hơn.
---
Đấy là lý,

còn về tình. 1 khách sạn ở Tuy Hòa tiền phòng chỉ 200k/đêm khi đặt phòng ko cần thẻ tín dụng ( tức là bk ko cần gửi thông tin thẻ của mình cho ks ), mình sắp đến mà họ bị cháy phòng hoặc 1 lý do nào đó, thì họ sẽ liên hệ với mình xin lỗi, và tìm sẵn 1 phòng ks khác tương đương cho mình, giá ko đổi. Dĩ nhiên họ vẫn xin lỗi thảm thiết vì làm khách bực bội. Chứ khách sạn 3 sao, 4 sao mà cancel ko cần liên lạc với mình chỉ vì thẻ ko charge thử được , thì dịch vụ của họ quá kém.

Ks này xét về điểm thì cũng ko được đánh giá cao ( ghi rõ điểm thấp ở Nha Trang ), ks ngon thì ko có chuyện đấy đâu. Cái này cũng nên để ý.

  • Nhân viên phục vụ 7,1
  • Địa điểm8,1
  • Đáng giá tiền7,0
  • Sạch sẽ7,4
  • Thoải mái7,1
  • Tiện nghi6,9
  • WiFi miễn phí 6,3
Điểm thấp ở Nha Trang


---
Nói dài nhưng em vẫn lưu ý các cụ xem kỹ cái mục như trích dẫn, và để ý đến hạn mà họ ghi là "hủy phòng miễn phí trước ngày"
nếu có mục như trích dẫn, thì các cụ cập nhật thông tin thẻ cho đúng ( và mở thanh toán online của thẻ ) trước hạn đó.

nếu khó hiểu, nếu ko thích, thì các cụ cũng phải tìm xem có mục như trích dẫn ko, nếu có, các cụ có quyền tìm khách sạn khác hoặc đặt ks đó với 1 sự cẩn thận.

Vì nói về lý, ở đây mình nhận quả đắng hủy phòng lý do chính là do sự thiếu hiểu biết hoặc ko cẩn thận của chính mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,265
Động cơ
509,631 Mã lực
Booking.com có tỷ lệ khách đặt xong rồi không đến rất cao (vì chính sách thanh toán lỏng hơn các web đặt phòng khác) nên các khách sạn thường sẽ xếp các đơn đặt phòng từ Booking vào dạng 5 ăn 5 thua. Ví dụ nhà em có 10 phòng, trong ngày A, em sẽ có khách đặt 7 phòng qua kênh riêng 3 khách đặt qua booking, em sẽ khoá 7 phòng còn vẫn tính 3 phòng kia là phòng rảnh để khách khác vào đặt tiếp, đến ngày khách huỷ là vừa. Cái này giống như tính toán tỷ lệ overbook của bên hàng không. Nếu đến ngày A mà không có khách nào huỷ (tức là em phải có sẵn nhiều hơn 10 phòng để đón khách) thì em sẽ phải thoả thuận tìm phòng tương đương ở ks lân cận cho khách, hoặc phải tự tay huỷ bớt.

Trong khi đó, nhiều web/app trung gian đặt phòng quy định nếu phía ks đã xác nhận có phòng với khách mà lại huỷ vô cớ thì sẽ bị phạt. Vì thế, ks thường tìm cớ huỷ cho đỡ bị phạt. Cách tìm cớ hay nhất với khách VN vốn chưa có thói quen dùng thẻ là đem thông tin thẻ của khách ra thanh toán thử (thường là charge đêm đầu). Nếu không charge được thì coi như phần sai thuộc về khách, phía ks sẽ không phải chịu phạt với bên trung gian.

Cụ chủ xem lại thẻ, nếu thẻ cụ vẫn thanh toán ok thì cụ liên hệ Booking kèm bằng chứng để họ làm việc lại với khách sạn. Cụ đặt được phòng khác thì không cần phải làm vậy nhưng cụ nên bỏ chút thời gian làm rõ vấn đề cho các bên có thêm kinh nghiệm quản lý để hoàn thiện dịch vụ, coi như đóng góp để tạo phúc cho những khách hàng sau này của app đặt phòng và ks thôi ạ.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Booking.com là cái chợ, các khách sạn là người tới chợ bày hàng, họ có quy định khác nhau là bình thường.
Thiếu kinh nghiệm chỉ nhìn đa số cùng 1 quy định nghĩ rằng tất cả là dễ ăn quả đắng. Vụ này gần giống vụ Khoa chó đình đám

Điểm khác nhưng ko phải quá hiếm gặp của ks Pavillon này là đây




Luật chơi là như vậy, khi họ không charge được tiền từ thẻ ( đã nhập vào tk của bk - nhà em cũng đang để 1 thẻ đã khóa, chưa nhập số thẻ mới ), thì họ cancel đặt phòng. Có thể đây là quy định mà ks đã huấn luyện nhân viên của mình để tránh thất thu do khách đặt nhưng ko tới, mà thẻ thì ko charge được.

Nếu các cụ để ý hơn thì nếu hôm nay 30/5 mình đặt phòng 1/6 thì thường đều là không hoàn hủy, tức là trước vài ngày thì họ bắt fix luôn chứ ko cho hủy. Nên khoảng vài ngày này là khoảng thời gian ks rà soát các đặt phòng rất kỹ, nếu đã quy định thì họ charge thử thẻ ngay, nếu khách ko tới họ có quyền thu 1 đêm hoặc hơn.
---
Đấy là lý,

còn về tình. 1 khách sạn ở Tuy Hòa đặt phòng ko cần thẻ tín dụng ( tức là bk ko cần gửi thông tin thẻ của mình cho ks ), mình sắp đến mà họ bị cháy phòng hoặc 1 lý do nào đó, thì họ sẽ liên hệ với mình xin lỗi, và tìm sẵn 1 phòng ks khác tương đương cho mình, giá ko đổi. Dĩ nhiên họ vẫn xin lỗi thảm thiết vì làm khách bực bội. Chứ khách sạn 3 sao, 4 sao mà cancel ko cần liên lạc với mình chỉ vì thẻ ko charge thử được , thì dịch vụ của họ quá kém.

Ks này xét về điểm thì cũng ko được đánh giá cao ( ghi rõ điểm thấp ở Nha Trang ), ks ngon thì ko có chuyện đấy đâu. Cái này cũng nên để ý.

  • Nhân viên phục vụ 7,1
  • Địa điểm8,1
  • Đáng giá tiền7,0
  • Sạch sẽ7,4
  • Thoải mái7,1
  • Tiện nghi6,9
  • WiFi miễn phí 6,3
Điểm thấp ở Nha Trang


---
Nói dài nhưng em vẫn lưu ý các cụ xem kỹ cái mục như trích dẫn, và để ý đến hạn mà họ ghi là "hủy phòng miễn phí trước ngày"
nếu có mục như trích dẫn, thì các cụ cập nhật thông tin thẻ cho đúng ( và mở thanh toán online của thẻ ) trước hạn đó.

nếu khó hiểu, nếu ko thích, thì các cụ cũng phải tìm xem có mục như trích dẫn ko, nếu có, các cụ có quyền tìm khách sạn khác hoặc đặt ks đó với 1 sự cẩn thận.

Vì nói về lý, ở đây mình nhận quả đắng hủy phòng lý do chính là do sự thiếu hiểu biết hoặc ko cẩn thận của chính mình.
Để bị nhận trái đắng thì có nhiều bất cập xảy ra.
Nhưng em nhận ra nút thắt ở đây chính là cậu lễ tân Pavillon.
Khi booking báo thẻ có vấn đề, chắc do Pavillon charge không được, em đã gọi ngay đến ks, lúc này lễ tân ngập ngừng ậm ừ rồi gạ em đổi 2 phòng 1 giường sang 1 phòng 2 giường.
Em nhắc đi nhắc lại anh muốn đổi nào thì đổi miễn đừng trục trặc, em đến là phải có phòng, nếu ko thì rắc rối.
CHẾT là ở chỗ này.
Em đồng ý thì họ sẽ cho người khác thuê 2 phòng nhỏ (giá rẻ, do em đặt cách 2 tháng) nên hôm sau bị hủy phòng thì sẽ ko còn phòng đó để thuê nữa. Thực tế dù bị hủy booking nhưng em vẫn thuê được phòng to do đặt trực tiếp tại khách sạn.
Nhưng hôm sau họ kêu khách nước Úc đã đặt hết rồi ko có tên em, do lễ tân nhầm.
Nếu lúc họ gạ em ko đồng ý thì em vẫn còn 2 phòng nhỏ cho đến khi booking hủy, em điện trực tiếp ngay thì vẫn còn 2 phòng đó để thuê trực tiếp.
Rõ ràng do sự NHẦM LẪN của lễ tân làm em bị out ko đường gỡ, em có quyền nghi ngờ sự nhầm lẫn đó có phải vô tình ko.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,438
Động cơ
496,208 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Booking không charge tiền, thanh toán trực tiếp tại nơi nghỉ mà. Em thấy đặt booking nếu ok luôn có email của khách sạn gửi xác nhận mà. Nếu không có email xác nhận thì phải xem lại.
Chuẩn đấy mợ, booking OK phải có mail xác nhận thì mới đủ sở cứ chứ :)
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Chuẩn đấy mợ, booking OK phải có mail xác nhận thì mới đủ sở cứ chứ :)
xác nhận thì cứ đặt là có. Nhưng đến lúc charge thử ko được, nó vẫn hủy, theo đúng quy định.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top