[Funland] Ấn Độ và Pakistan, anh em cùng một mẹ, nhưng thù ghét nhau

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Larry Burrows
Ấn Độ 1962_11 (26).jpg
Ấn Độ 1962_11 (27).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Larry Burrows
Ấn Độ 1962_11 (30).jpg

Ấn Độ 1962_11 (31).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Larry Burrows
Ấn Độ 1962_11 (32).jpg
Ấn Độ 1962_11 (33).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Larry Burrows
Ấn Độ 1962_11 (34).jpg
Ấn Độ 1962_11 (35).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Larry Burrows
Ấn Độ 1962_11 (36).jpg
Ấn Độ 1962_11 (37).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Ấn Độ 1962_11 (5a).jpg

11-1962 – máy bay thả dù tiếp tế cho quân đội Ấn Độ đồn trú tại Assam. Ánh: Larry Burrows
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong trong chiến tranh Trung - Ánh: Larry Burrows
Ấn Độ 1962_11 (38).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Ấn Độ 1962_11 (40).jpg
Ấn Độ 1962_11 (41).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Ấn Độ 1962_11 (42).jpg
Ấn Độ 1962_11 (43).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Ấn Độ 1962_11 (44).jpg
Ấn Độ 1962_11_23 (1).jpg

11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Terry Fincher
 
Chỉnh sửa cuối:

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,978
Động cơ
507,838 Mã lực
Quân sĩ Ấn Độ nhìn bóng đẹp vậy mà thực chiến chán nhỉ? Có khi nào trc khi lâm trận lại hát kéo dài như film Cô dâu 8 tuổi ko, hihi.
Hàn Tín hồi trẻ chui háng tay bán thịt lợn, nhưng sau này vẫn lên được chức gì (e đoán ngang tầm uv bct, bt bqp bây giờ). Còn Ấn độ thì đời bố chui háng, lau giày cho sĩ quan, đời con cháu sau này sẽ vẫn thế thôi. Cho nên kể về dàn quân đánh trận, về mưu lược chiến thuật hay kể cả về mưu hèn kế bẩn, Ấn Độ muôn đời ko oánh nổi TQ đâu.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Terry Fincher
Ấn Độ 1962_11_23 (2).jpg
Ấn Độ 1962_11_23 (3).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
11-1962 – dân chúng Tây Tạng rời bỏ khỏi khu vực chiến sự trong chiến tranh Trung - Ấn. Ánh: Terry Fincher
Ấn Độ 1962_11_23 (4).jpg
Ấn Độ 1962_11_23 (5).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Ấn Độ 1962_11_25 (1).jpg

25-11-1962 – dân tị nạn ở khu vực Assam trong chiến tranh biên giớn Ấn-Trung. Ảnh: Terry Fincher
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Ấn Độ 1962_11_23 (6).jpg

23-11-1962 – Thủ tướng Ấn Độ Pandit Jawaharlal Nehru thăm một đơn vị người Sikh trong chiến tranh Trung Ấn
Ấn Độ 1962_11_23 (7).jpg

23-11-1962 – Thủ tướng Ấn Độ Pandit Jawaharlal Nehru thăm một đơn vị quân đội Ấn Độ trong chiến tranh Trung Ấn
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
847
Động cơ
324,742 Mã lực
Hàn Tín hồi trẻ chui háng tay bán thịt lợn, nhưng sau này vẫn lên được chức gì (e đoán ngang tầm uv bct, bt bqp bây giờ). Còn Ấn độ thì đời bố chui háng, lau giày cho sĩ quan, đời con cháu sau này sẽ vẫn thế thôi. Cho nên kể về dàn quân đánh trận, về mưu lược chiến thuật hay kể cả về mưu hèn kế bẩn, Ấn Độ muôn đời ko oánh nổi TQ đâu.
Chắc vẫn oánh đc trên film chứ cụ, giống TQ oánh Nhật ấy. Hehe
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
đi bộ đội mà ông nào cũng cái khăn quấn tóc sù sụ kia thì oánh chác nỗi gì hả giời :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hàn Tín hồi trẻ chui háng tay bán thịt lợn, nhưng sau này vẫn lên được chức gì (e đoán ngang tầm uv bct, bt bqp bây giờ). Còn Ấn độ thì đời bố chui háng, lau giày cho sĩ quan, đời con cháu sau này sẽ vẫn thế thôi. Cho nên kể về dàn quân đánh trận, về mưu lược chiến thuật hay kể cả về mưu hèn kế bẩn, Ấn Độ muôn đời ko oánh nổi TQ đâu.
Hàn Tín rất tài giỏi. Nhưng chưa bao giờ vượt quá rào Lưu Bang thì có thể cũng chỉ là nguòi tài dưới trướng lưu manh (Lưu Bang) thôi
 

chung1012

Xe tải
Biển số
OF-101461
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
410
Động cơ
393,464 Mã lực
Bác Ngao có nhiều tài liệu về cuộc chiến tranh Triều Tiên không ạ. Nếu có bác mở thêm thì rất hay ạ
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
883
Động cơ
63,903 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Xét về mặt quan hệ ngoại giao, đu dây làm xiếc, Bác tôi công nhận thiên cmn tài.
Thế nên từ một quốc gia tý tẹo, xuất phát điểm với cả triệu người chết đói, khoa học công nghệ bằng zero, cơ sở vật chất chả có gì, Bác tôi và đồng chí đồng bào cầu Đông xin Tây mà oánh tan một thằng thực dân, đuổi cổ 1 anh đế quốc, chơi tay đôi với anh hàng xóm bự và nhân tiện dẹp luôn cả một thể chế lân cận.
Chống lạc đề, bọn Anh là thứ quân mất dạy tận cùng. Thuộc địa nào của nó khi nó trao trả độc lập cũng gài lại vô số bẫy chông, cắm vào da thịt quốc gia, chực chờ nung mủ gây đau nhức: Ấn Độ, Mianmar, Palestin, nhiều nước châu Phi... Nó có phải nhà từ thiện đâu mà phải hết lòng với thuộc địa. Mày có bất ổn thì tao mới duy trì được lợi ích chứ.
Âu cũng là cái giá phải chịu khi độc lập không cần đổ máu. Nó cho không thì kèm theo điều kiện gì cũng phải nhận. Còn đổ máu giành độc lập thì nghiễm nhiên có quyền tự quyết.
Thế thôi.
Em đọc và dịch một quyển về lịch sử hàng hải quốc tế. Thì nội dung thế này :
- Con đường tơ lụa trên sa mạc : Trung Quốc - Pakistan - Thổ - Châu Âu. (Con đường này bị chặn đứng bởi người Ottoman - Thổ Nhĩ Kỳ).
- Con đường tơ lụa trên biển : Châu Âu - Kênh đào Suez - Ả rập- Ấn Độ - Singapor - Sài Gòn (VN) - Hongkong - Thượng Hải - Tokyo.

Nền kinh tế cả thế giới giao hàng trên biển qua cảng Sài Gòn, nên Vietnam khi có Sài gòn thì việc nuôi dân ~8 triệu thời Lê Sơ (Lê Thánh Tông) đến thời nhà Nguyễn là 16 triệu, hay đến nay 100 triệu dân cũng không quá khó. Dĩ nhiên tài kinh bang tế thế của Bác Hồ và các lãnh đạo nhà nước ta cũng quá đỉnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top