[CCCĐ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

innoko

Xe buýt
Biển số
OF-360970
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
574
Động cơ
263,908 Mã lực
Cụ chủ táo nặng quá nhỉ
 

santa-morning

Xe buýt
Biển số
OF-86334
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
532
Động cơ
-97,886 Mã lực
Ăn no cmn bụng rồi, lúc này mới nhớ ra và mời các bạn gái chọn món ăn. Các bạn này gọi người phục vụ đến và chọn món chay. Chúng tôi ngạc nhiên và hỏi các bạn đó có phải là sư không mà ăn chay? Đương nhiên bác bạn nó nói không phải kèm theo một nụ cười diễm lệ. Sau này tôi mới hiểu ở Ấn Độ không phải cứ là sư họ mới ăn chay. Mà những tầng lớp cao của họ thường xuyên ăn chay, thịt ăn rất ít. Thịt thà chỉ để giành cho tầng lớp dưới, thấp kém hơn. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng do tôn giáo họ được daỵ rằng ăn chay là đạt tới đỉnh cao, thanh tịnh hơn, suy nghĩ được nhiều hơn... Cái này không chỉ riêng đạo Phật đâu các bác nhé, mà nó xuất phát từ đạo Hindu, (Đức Phật sau này cũng thừa kế của đạo Hindu rất nhiều) thậm chí đạo Jain còn không ăn một chút thịt nào, không mặc quần áo, không sát sinh và sống cực kỳ tối giản. Chẳng biết các ngài ngày xưa thế nào chứ em mà không ăn thịt vài ngày là đầu óc nó cứ ngu ngu, chẳng nghĩ được việc gì mà chỉ nghĩ đến ăn. Xem ra con đường tu luyện của em còn xa vời lắm ;)
Ngồi một lúc thì Kaka đến, cậu này theo đạo Hindu nên gọi cmnl một ly Whisky (Đạo Hindu cho phép uống rượu, còn đạo Phật thì không vì nó phạm vào Ngũ giới của Đức Phật, nên các Phật tử vùng này họ chỉ uống beer mà uống rất ít). Tôi thấy hay hay, cũng gọi một ly whisky và trước khi uống đã hỏi đi hỏi lại đây là local whisky hay whisky gì? Cậu phục vụ cứ cam kết đây là Scotch whisky. Nhưng khi đưa lên miệng tôi biết ngay không phải vì vị nó giống như rượu nếp cẩm của ta ấy các bác à. Ấy nhưng vui quá tôi cũng uống liền 3 ly mỗi ly phải cỡ 150ml làm sáng hôm sau đau đầu như búa bổ
Ăn chán chúng tôi lại gọi một cây shisha ra vừa hút vừa chém gió đến tận đêm mới về khách sạn ngủ



Ân độ họ có phong cách uống rượu pha nước lọc phải ko bác?
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cám ơn các bác, em xin tiếp.

Tôi không biết con đèo Changla này có cho chạy xe ban đêm không? Nhưng nếu có cho chạy ban đêm thì các vàng tôi cũng không dám đi xe máy các bác à. Toàn những tảng đá hộc như thế này hai bên đường. Lại không có ta luy chắn gì cả. Ở đèo Khardung La họ còn xếp những viên đá vào lề đường rồi sơn phản quang lên chứ ở đèo này tuyệt nhiên không có. Rất nguy hiểm khi lái xe ở đây và cũng may dân ở vùng này không rượu chè gì cả chứ cứ như Vietnam mình thì chắc dưới chân đèo toàn xác chết.








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Con đường này đúng là thử thách cho những tay lái, mặt đường toàn đá dăm, cua gắt liên tục chính vì thế tốc độ của chúng tôi chạy khá chậm chỉ khoảng 40-50km/h. Và đến những khúc cua bắt buộc phải bấm còi các bác ạ. Không thì sẽ rất nguy hiểm và họ cũng khuyến cáo nên bấm còi ở những khúc cua này.








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đang đi chúng tôi thấy một con bò nằm chết ở bên đường. Và điều kinh khủng hơn nữa là một đàn chó lao vào ăn xác con bò chết. Nhìn vào cảnh vật đó cứ tưởng như mình đang đi giữa rừng, nơi có đàn sói săn mồi chứ không phải đang đi trên tuyến đường quốc lộ này. Ở Ấn độ người ta không ăn thịt bò, hơn nữa chính phủ Ấn độ cũng ra một luật là cấm ăn và mua bán thịt bò. Do người Ấn coi bò như thần. Đi qua con bò người ta còn chắp tay cúi đầu như đứng trước các vị thánh. Các chất thải của bò cũng được người ta dùng như: lấy phân bò để đốt, và uống nước tiểu của bò như là thứ nước thánh. Dẫn đến có một công ty chuyên đi thu mua nước tiểu của bò và đóng thành chai như coca ấy và bán ra thị trường các bác ạ. Nhưng chắc ông chủ cty này cũng có gốc China hay Vietnam, nước tiểu thì ít mà nước lọc thì nhiều. Nên một số người Ấn không tin. Buổi sáng họ xếp hàng đúng trước những nhà có bò cầm cái cốc rồi hứng nước tiểu trực tiếm từ con bò. Hứng xong đưa lên miệng uống khoái trá lắm cứ như là uống được ly beer mát lạnh vậy.
Cái cảnh đàn chó lao vào ăn thịt con bò tôi không kịp chụp ảnh. Mời các bác xem ảnh đường đi vậy











 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đang đi thì gặp một đoạn người ta làm đường, chặn cmn lại vậy là bọn em phải đi vòng sang đường đất bụi mù mịt và con đường khá nhỏ, các xe tránh nhau cũng khó, cua gắt liên tục, nền đường đất này cảm giác cũng không cứng lắm nên nguy cơ bị sạt đường và rơi xuống vục hoàn toàn có thể xảy ra. Khi qua đoạn đường đất em chụp lại để cho các bác hình dung nó như thế nào




Gặp đoàn xe quân sự bọn em không dám chụp ảnh, sợ nó lại bảo là gián điệp của TQ thì bcm. Thôi thì hèn một tý có sao đâu các bác nhỉ? em hèn mãi rồi, ở nhà mỗi khi vk nó lừ mắt là em lại cúi gằm mặt im thin thít nữa cơ mà. Thế nên khi lên tít cao em mới dám đứng chụp xuống đoàn xe quân sự


 

toyota yaris

Xe buýt
Biển số
OF-312015
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
806
Động cơ
302,164 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi những cung đường nhìn lãng mạn thật Cụ chủ ạ
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến quá trưa chúng tôi lên đươch đỉnh đèo Changla. Cái đầu tiên đập vào mắt tôi là đoàn xe Adventure đang ở trên này. Nhìn thấy tôi lại nuốt nước bọt, tiếc vì không đem xe của mình sang. Tôi đoán nhóm bạn này cũng đem xe của họ sang các bác à. Vì ở đây không có cho thuê xe này. Xịn nhất cũng chỉ là RE Himalaya thôi.





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cũng như mọi đỉnh khác, đỉnh Changla cũng có cột mốc đánh dấu và cờ quấn quanh nó







 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cũng phải chụp quả ảnh check in sống ảo cái chứ ;)





Bên cạnh có cái biển chỉ tay trái là doanh trại quân đội và tay phải là chùa. Tôi cũng chẳng vào cái nào


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chùa đây ạ, tất nhiên chup ở ngoài thôi, chứ tôi có vào bên trong cũng chẳng biết cầu cái gì? Tiếng Phạn thì không biết, tiếng Ladakhi cũng không vào đấy cầu tiếng Việt thần thánh lại không hiểu rồi các ngài lại vật cho thì bm





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ở trên đỉnh này có một nhà hàng nho nhỏ, do bên ngoài thời tiết khá lạnh nên chúng tôi chui vào bên trong nhà hàng. Đúng lúc đang đói nhưng nhìn xung quanh chắc cũng chẳng ăn được cái gì. Thế là mấy thằng mua vài thanh chocolate ngậm cho khỏi bị hạ đường huyết. Cái chocolate này hay phết, khi đi phượt mệt mỏi bạn chỉ cần một chút thôi là sức sẽ hồi lại ngay. Đấy là với những thằng già gân như chúng tôi, chứ bạn nào ăn không thấy tác dụng đừng chửi chúng tôi là nói phét nhé :)

View xuống dưới và chuẩn bị đổ đèo


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bắt đầu đổ đèo đi một đoạn tôi thấy có cái chấm gì đen đen bên tay trái các bạn à (Ấn độ đi bên trái đường) Nhìn kỹ ra không chỉ là một mà vài cái xe bị lật và rơi xuống đèo cháy đen thui. Không biết từ bao giờ nhưng người ta cũng khồng cho dọn đi mà cứ để nguyên đấy. Chắc là để cảnh báo cho những tay lái ẩu nhìn vào đó mà sợ. Chính chúng tôi khi nhìn thấy cảnh này cũng run run và đi cẩn thận hơn.









 

thinh6789

Xe hơi
Biển số
OF-432235
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
132
Động cơ
215,269 Mã lực
Tuổi
36
Chỗ này có hai dòng luc liên tục một dòng thì nước chảy đỡ xiết hơn và bọn em qua không mấy khó khăn. Nhưng nhìn cũng ghê răng lắm






Đến dòng thứ hai thì không có tín hiệu đi và máy xúc đang xúc nên bọn em phải ngồi nghỉ đợi máy xúc xong. Và mỗi thằng một vẻ sốt ruột chờ đợi

Thằng thì lấy "trứng" chọi đá :D





Thằng thì đứng đếm xem đêm qua bao nhiêu cái râu mọc ra




Chất quá. Hóng ảnh cụ chủ :)
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Leo đèo đã khó, đổ đèo còn khó hơn. Vừa khó về độ dốc của con đèo mặt đường lại còn cực kỳ xấu cứ như đi offroad các bác ạ. Chiếc xe Jeep cũ nát của tôi nhẩy lên chồm chồm rồi nện xuống, anh lái xe cũng rất cẩn thận lách từng tý một nhưng trách được hòn đá này thì vướng phải hòn đá khác. Rồi lốp trượt trên những hòn đá nghe xót hết cả ruột. Đấy là hôm nay tôi ngồi ô tô còn thế chứ các bạn tôi đi xe máy mới khổ. Thường xuyên phải cứng tay lái nếu không chỉ cần chệch tay lái một chút là xoè. Mà toàn đá hộc chắc chắn là khi ngã sẽ rất đau. Và đến khi quay lại Leh lúc giờ tôi không đi ô tô nữa mà cầm lái xe máy thường xuyên phải đứng lên lái mới thấy hết nỗi khổ của cung đường này.


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ngay dưới chân đèo là một doanh trại quân đội Ấn độ. Vì đây là vùng biên giới với TQ nên cứ đi một đoạn ta sẽ gặp doanh trại quân đội, và thường họ đóng quân ở những vị trí rất hiểm yếu để nếu có chiến tranh xảy ra sẽ chặn được bước quân thù. Khác với VN và TQ khi hai đ.ảng có chung số phận, hai chính phủ có chung mục tiêu tới X.H.C.N nên tình hữu nghị giữa ta và TQ luôn "son sắt, nồng ấm" như 16 chữ vàng vậy. Và chính vì thế ta có những con đường cao tốc chạy một phát từ thủ đô Hanoi tới thẳng biên giới với nước bạn, mà chẳng thấy bóng dáng một người quân nhân đâu. Thì quan hệ giữa Ấn độ và TQ không được tốt đẹp như thế, vào đầu thập kỷ 60 họ đã phang nhau một lần từ sau đó hai bên suốt ngày gầm ghè nhau. Chính vì thế nên đâu đâu trên tất cả các con đường tiến tới biên giới với TQ đều dày đặc lính. Công với việc địa hình hiểm trở nên chính phủ Ấn độ cũng chẳng muốn đổ tiền vào những con đường ở đây nữa, làm cho những thằng backpackers như tôi đi xe đến là khổ





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy đến tầm gần 14h chúng tôi đến một thị trấn nằm dưới chân đèo phong cảnh rất đẹp và tương đối sạch sẽ. Nhưng thị trấn này có vẻ khá thưa thớt dân cư mà nhìn thấy toàn lính và khách du lịch. Có lẽ họ lập lên cái thị trấn này chỉ để phục vụ hai đối tượng đấy chăng?





 
Thông tin thớt
Đang tải
Top