- Biển số
- OF-716987
- Ngày cấp bằng
- 20/2/20
- Số km
- 2,099
- Động cơ
- 101,967 Mã lực
e mới lên đôi lần,đã thiệt cụ nhỉ.Cơ mà chátLần sau cụ lên hàng ghế đầu mà ngồi, đỡ mệt hơn.
e mới lên đôi lần,đã thiệt cụ nhỉ.Cơ mà chátLần sau cụ lên hàng ghế đầu mà ngồi, đỡ mệt hơn.
HKG-JFK xa hơn HN-LAX ít cũng 3-4000km (3-4 giờ bay) mà cụ.Sgon hay Hnoi sag Mỹ xa hơn tương đối so với từ Hồng Kong. Xa hơn cỡ 500-1000km cũn là vấn đề cần tính toán kỹ lưỡng về kỹ thuật nhất là đối với chuyến dài ntn.
Dùng 777-300er đối với đường bay lưu lượng khách lớn mới có lãi dc còn k dùng 787 hay 350 cho tiết kiệm chi phí hơn vì 2 dòng này nhỏ hơn, ăn it xăng hơn so vs ông 777.
Ps: bay đi Mẽo e nghĩ hay nhất chắc vẫn là quá cảnh ở nước thứ 3 rồi bay tiếp thôi chứ bay thẳng tính toán khó khả thi đối với các hãng và mệt mỏi vs khách.
Ghế ở sảnh chờ mấy sb bên Mỹ hay thiết kế các tay vịn nhô ra nên ko nằm duỗi dọc được rất khó chịu.Tr cháu đi ctac bay mấy chặng 15h oải thực sự, chỉ thèm đến SB ra nằm thẳng duỗi chân phát cho sướng.
Vâng, cái đó ko khó chịu bằng họ để nhiệt độ lạnh ~ 16đ-20đ.Ghế ở sảnh chờ mấy sb bên Mỹ hay thiết kế các tay vịn nhô ra nên ko nằm duỗi dọc được rất khó chịu.
Tầm 18-20C là nhiệt độ chuẩn, e lại ko thích kiểu để nhiệt độ lờ nhờ như ở Nội Bài.Vâng, cái đó ko khó chịu bằng họ để nhiệt độ lạnh ~ 16đ-20đ.
E thấy sb Nhật, Sing,Schiphol thoải mái đấy chứ, Hạng C hay first thì khỏi bàn nhỉ.Tầm 18-20C là nhiệt độ chuẩn, e lại ko thích kiểu để nhiệt độ lờ nhờ như ở Nội Bài.
Nói chung qua đêm ở sân bay nào cũng khó ngủ, bất tiện. Kinh dị nhất là Sheremetyevo ko có phòng hút thuốc cho toàn bộ sb.
Q còi thì nói làm j cụEm không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
bắn hạ MH17 chứ cụ?Tuỳ đường bay chứ cụ. Từ khu vực Đông Nam Á lên thì vòng trục cực bắc. Nếu có thương quyền 5 nữa thì còn ôm thêm được khách + hàng hoá + hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn!
Còn ÚC - Mỹ nó chỉ cần tính đường bay sao cho trong 120/180p có sân bay dự bị cho loại 2 động cơ; như thế đường bay của nó gần như thẳng từ Úc sang Mỹ! Vì có 1 loạt chuỗi đảo giữa 2 thằng: Hawai; New Caledonia... Cụ muốn buôn đường thì từ SGN vòng trục Úc rồi đi Mỹ. Thời gian bay sơ sơ có gấp rưỡi trục cực bắc thôi
Trục này mà gặp kỹ thuật thì bà con ngắm thổ dân rồi chờ kỹ thuật chuyển sân đến cứu lâu đấy!
Phần an toàn bay của trục Úc-Mỹ + Bắc Đại Tây Dương cũng có phần khác biệt - vì trong thời gian bay sẽ có giãn cách mất liên lạc trực tiếp với không lưu gần nhất do độ cong trái đất! Khi có sự cố là dựa hết vào kỹ năng của phi công thôi.
Vụ MH370 tắt ADS-B cho thấy việc khó khăn khi tìm kiếm cứu nạn trên biển; 5 năm rồi chỉ thu được mấy mảnh vụn! Phi công tắt ADS-B hay kỹ thuật dẫn đến mất sóng giờ vẫn chỉ là giả thuyết hết!
Viễn thông giờ phát triển, liên lạc vệ tinh càng ngày càng rẻ. Nhất là giờ có thêm anh Musk với hệ thống liên lạc internet vệ tinh! Hàng không sẽ được nhờ anh ý nhiều đấy! Gần đây nhất được nhờ anh Mẽo là sau vụ LX bắn hạ 747 của Korean Air bay lạc tuyến thì GPS được mở phục vụ dân sự!
E toàn đi bụi tự túc, không lấy đâu ra C hay first cụ ah.E thấy sb Nhật, Sing,Schiphol thoải mái đấy chứ, Hạng C hay first thì khỏi bàn nhỉ.
E cũng nghĩ vậy (dc 1 chiều thôi), mà toàn thấy nó bay tót lên Bắc cực mua đườngEm tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ
Thắc mắc khá thú vị! Nhưng em nghĩ các cụ phải dùng Dragon của anh Musk thoát khỏi trọng lực chứ Boeing, Airbus không ăn thuaEm tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ
Vụ bắn máy bay của Korean Airlines lâu lắm rồi, hơn 30 năm, từ 198x thế kỷ trước nên cụ chắc không để ý.bắn hạ MH17 chứ cụ?
Từ ngày anh Còi mang Embrarer về đồng bào đi lễ Côn Đảo đỡ nhọc hẳn.Em không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
Trước đó, cũng từng có hãng bay Côn Đảo bằng dòng phản lực rồi, chỉ là sai thời điểm. Air Mekong từng bay Côn Đảo, nhưng khi ấy đường băng chưa được kéo dài thêm như giờ, cộng nguồn lực tài chính không đủ duy trì hãng.Từ ngày anh Còi mang Embrarer về đồng bào đi lễ Côn Đảo đỡ nhọc hẳn.
Khó hiểu thật ,anh ấy thuê nhiều loại ,nhiều hãng thế để chết tiền hạ tầng bảo dưỡng ah ,máy bay toàn nằm sân mà anh ý cứ báo lãi khủng kể cũng lạ .Em không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
Hay quá cụ!Em tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ
Bambo nó mua 787 dr chỉ chờ để bay mẽo thôi đấy cụ-E dự là để bay sang Mẽo thì VNA sẽ sd B787, còn Bamboo sẽ sd A350?
Thuê nhé cụ chứ money đâu mà mua , chỉ có VNA là mua thôiBambo nó mua 787 dr chỉ chờ để bay mẽo thôi đấy cụ