[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Sgon hay Hnoi sag Mỹ xa hơn tương đối so với từ Hồng Kong. Xa hơn cỡ 500-1000km cũn là vấn đề cần tính toán kỹ lưỡng về kỹ thuật nhất là đối với chuyến dài ntn.
Dùng 777-300er đối với đường bay lưu lượng khách lớn mới có lãi dc còn k dùng 787 hay 350 cho tiết kiệm chi phí hơn vì 2 dòng này nhỏ hơn, ăn it xăng hơn so vs ông 777.
Ps: bay đi Mẽo e nghĩ hay nhất chắc vẫn là quá cảnh ở nước thứ 3 rồi bay tiếp thôi chứ bay thẳng tính toán khó khả thi đối với các hãng và mệt mỏi vs khách.
HKG-JFK xa hơn HN-LAX ít cũng 3-4000km (3-4 giờ bay) mà cụ.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Tr cháu đi ctac bay mấy chặng 15h oải thực sự, chỉ thèm đến SB ra nằm thẳng duỗi chân phát cho sướng.
IMG_2561.JPG
IMG_2562.JPG
IMG_2559.JPG
Ghế ở sảnh chờ mấy sb bên Mỹ hay thiết kế các tay vịn nhô ra nên ko nằm duỗi dọc được rất khó chịu.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,099
Động cơ
101,967 Mã lực
Ghế ở sảnh chờ mấy sb bên Mỹ hay thiết kế các tay vịn nhô ra nên ko nằm duỗi dọc được rất khó chịu.
Vâng, cái đó ko khó chịu bằng họ để nhiệt độ lạnh ~ 16đ-20đ.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Vâng, cái đó ko khó chịu bằng họ để nhiệt độ lạnh ~ 16đ-20đ.
Tầm 18-20C là nhiệt độ chuẩn, e lại ko thích kiểu để nhiệt độ lờ nhờ như ở Nội Bài.
Nói chung qua đêm ở sân bay nào cũng khó ngủ, bất tiện. Kinh dị nhất là Sheremetyevo ko có phòng hút thuốc trong toàn bộ sb.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

thanhvn8020

Xe buýt
Biển số
OF-544981
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
551
Động cơ
168,241 Mã lực
Em không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,099
Động cơ
101,967 Mã lực
Tầm 18-20C là nhiệt độ chuẩn, e lại ko thích kiểu để nhiệt độ lờ nhờ như ở Nội Bài.
Nói chung qua đêm ở sân bay nào cũng khó ngủ, bất tiện. Kinh dị nhất là Sheremetyevo ko có phòng hút thuốc cho toàn bộ sb.
E thấy sb Nhật, Sing,Schiphol thoải mái đấy chứ, Hạng C hay first thì khỏi bàn nhỉ.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,099
Động cơ
101,967 Mã lực
Em không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
Q còi thì nói làm j cụ
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
Em tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ :))
 

minhhai_police

Xe điện
Biển số
OF-76334
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
3,359
Động cơ
432,185 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Tuỳ đường bay chứ cụ. Từ khu vực Đông Nam Á lên thì vòng trục cực bắc. Nếu có thương quyền 5 nữa thì còn ôm thêm được khách + hàng hoá + hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn!

Còn ÚC - Mỹ nó chỉ cần tính đường bay sao cho trong 120/180p có sân bay dự bị cho loại 2 động cơ; như thế đường bay của nó gần như thẳng từ Úc sang Mỹ! Vì có 1 loạt chuỗi đảo giữa 2 thằng: Hawai; New Caledonia... Cụ muốn buôn đường thì từ SGN vòng trục Úc rồi đi Mỹ. Thời gian bay sơ sơ có gấp rưỡi trục cực bắc thôi :))
Trục này mà gặp kỹ thuật thì bà con ngắm thổ dân rồi chờ kỹ thuật chuyển sân đến cứu lâu đấy!
Phần an toàn bay của trục Úc-Mỹ + Bắc Đại Tây Dương cũng có phần khác biệt - vì trong thời gian bay sẽ có giãn cách mất liên lạc trực tiếp với không lưu gần nhất do độ cong trái đất! Khi có sự cố là dựa hết vào kỹ năng của phi công thôi.

Vụ MH370 tắt ADS-B cho thấy việc khó khăn khi tìm kiếm cứu nạn trên biển; 5 năm rồi chỉ thu được mấy mảnh vụn! Phi công tắt ADS-B hay kỹ thuật dẫn đến mất sóng giờ vẫn chỉ là giả thuyết hết!
Viễn thông giờ phát triển, liên lạc vệ tinh càng ngày càng rẻ. Nhất là giờ có thêm anh Musk với hệ thống liên lạc internet vệ tinh! Hàng không sẽ được nhờ anh ý nhiều đấy! Gần đây nhất được nhờ anh Mẽo là sau vụ LX bắn hạ 747 của Korean Air bay lạc tuyến thì GPS được mở phục vụ dân sự!
bắn hạ MH17 chứ cụ?
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
E thấy sb Nhật, Sing,Schiphol thoải mái đấy chứ, Hạng C hay first thì khỏi bàn nhỉ.
E toàn đi bụi tự túc, không lấy đâu ra C hay first cụ ah.
Bay HK giá rẻ hoặc lỡ/hủy chuyến những chặng dài bần cùng bất đắc dĩ mới phải qua đêm.
Thoải mái, rộng rãi e thấy có HK, Shuvanabumi. Schiphol nằm ngay trong tp đi lại tiện, nội thất trong các sảnh đợi thì xuề xòa, cũ kỹ, có phòng hút thuốc trong quán bar phong cách retro ok. Thất vọng sảnh sb SFO, nhìn cũ cũ bẩn bẩn, chật hẹp.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Em tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ :))
E cũng nghĩ vậy (dc 1 chiều thôi), mà toàn thấy nó bay tót lên Bắc cực mua đường :))
 
  • Vodka
Reactions: B18

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Em tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ :))
Thắc mắc khá thú vị! Nhưng em nghĩ các cụ phải dùng Dragon của anh Musk thoát khỏi trọng lực chứ Boeing, Airbus không ăn thua :)
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Em không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
Từ ngày anh Còi mang Embrarer về đồng bào đi lễ Côn Đảo đỡ nhọc hẳn.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Từ ngày anh Còi mang Embrarer về đồng bào đi lễ Côn Đảo đỡ nhọc hẳn.
Trước đó, cũng từng có hãng bay Côn Đảo bằng dòng phản lực rồi, chỉ là sai thời điểm. Air Mekong từng bay Côn Đảo, nhưng khi ấy đường băng chưa được kéo dài thêm như giờ, cộng nguồn lực tài chính không đủ duy trì hãng.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Em không xét đến khen chê hãng nào hoặc phán xét động cơ phía sau các hãng. Nhưng cá nhân em thấy Bamboo là một trường hợp thú vị. Lúc mới thành lập, em không nghĩ hãng có thể tăng số tàu bay nhanh như vậy, cũng như lấy tàu thân rộng 787 về bay. Nhưng đều ngược lại so với những gì em nghĩ, thậm chí với một hãy bay non trẻ nhưng chủng loại tàu thì lại rất "tạp" : Airbus, Boeing, Embraer. Giờ thì lại chạy trước VN Airlines để khai thác chặng bay tới Mỹ. Cứ thư thả để xem rồi tương lai các hãng sẽ cạnh tranh nhau như thế nào.
Khó hiểu thật ,anh ấy thuê nhiều loại ,nhiều hãng thế để chết tiền hạ tầng bảo dưỡng ah ,máy bay toàn nằm sân mà anh ý cứ báo lãi khủng kể cũng lạ .
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
3,114
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Em tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ :))
Hay quá cụ! :D
Nếu như thế, em đề xuất ta lên khinh khí cầu, cứ ở trên đó nguyên một ngày, uống rượu và thưởng trà, mai xuống mặt đất là thấy Washington DC luôn rồi! =))
 
  • Vodka
Reactions: B18

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,170
Động cơ
449,707 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top