[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Cách đây hơn chục năm cũng có chặng bay thẳng San Francisco - SG rồi đúng không các cụ? Nhưng mà là một hãng của Mỹ khai thác, bay được vài lần rồi thôi, hay là thử nghiệm nhỉ?
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,972
Động cơ
502,634 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Chủ lực vẫn là dòng A321 với biến thể Neo, còn Boeing loay hoay mãi vụ B737 chưa xong nên coi như Airbus tạm gỡ đc tỷ số với Boeing sau vụ A380 rồi.
Vâng. Xem ra dòng a320 vẫn dc nhiều hãng chọn hơn so vs 737, nhất là gần đây 737 đag dính phốt chúi đầu nên ông Airbus còn cười tươi dài dài vs dòng này. Xét cho cùng bây h Boeing còn trông chờ vào dòng 787 thôi. Chứ 777x bây h mới chỉ ra mắt trên giấy, chờ thử nghiệm xong và giao hàng chắc 5-7 năm nữa là ít. Trog khi đó Airbus nó có các dòng A320, A330 neo, A350 và gần đây có dòng thân hẹp A220 nữa, tất cả đều đag bán đều đặn.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Kiểu gì chẳng có 1 chặng ANC tiếp dầu như 90% các hãng khác. Nếu không payload còn mấy đâu cụ.
Bay Mỹ thì cứ Boeing mà chơi. Không lẽ kỹ thuật lại chờ thợ Airbus chuyển sân!
Áp ETOPS 180 vào là hết tính kiểu đường bay thẳng như anh báo tính trên giấy ngay.
Và món gió: không lẽ lúc đi gió ngược, về vẫn ngược gió. Anh nhà báo chém gió mà không nghĩ, đường bay thương mại ảnh hưởng của gió tính theo mùa - chứ không theo chuyến :))
Em nhớ Singapore Airlines bay thẳng sang Newyork, San, Lax dùng Airbus mà không phải Boeing. Như vậy thì cũng có sao đâu cụ?
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
Hình như những phân tích trên toàn tính cho tỷ lệ khách hàng phổ thông khá lớn nếu tăng tỷ lệ thương gia lên thì tải trọng cất cánh giảm ngay. Sing và Quantas họ còn có đường bay dài hơn và dùng A350 dc mà.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,536 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy bay sang Mỹ hay bay qua Bắc Cực .. các cụ hàng không cho em hỏi nếu từ Úc mà bay đi Argentina hay Chile chẳng hạn thì có bay qua Nam Cực cho gần không ? :)
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Hình như những phân tích trên toàn tính cho tỷ lệ khách hàng phổ thông khá lớn nếu tăng tỷ lệ thương gia lên thì tải trọng cất cánh giảm ngay. Sing và Quantas họ còn có đường bay dài hơn và dùng A350 dc mà.
Thông thường tỷ lệ vàng của các hãng trong cân đối giữa Thương gia và Phổ thông là 20/80 cụ ạ (định luật Pareto), Trừ mấy ông như Emirates, Etihad ra thôi. Chứ nhìn thu nhập đa số kiều bào bên bển thì cũng không nhiều thương gia cho lắm đâu. Bay đi Mỹ ngoài chính trị thì phải tính kĩ phần kinh tế, không là cài số lùi không đấy.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Em thấy bay sang Mỹ hay bay qua Bắc Cực .. các cụ hàng không cho em hỏi nếu từ Úc mà bay đi Argentina hay Chile chẳng hạn thì có bay qua Nam Cực cho gần không ? :)
Bay qua biển, hoặc sa mạc, hoặc nơi hoang vắng không có người thì phải bay ETOPS/EDTO 120 mins/180mins cụ ạ. Hiểu nôm nay là trong vòng 120 phút/180 phút phải đến được sân bay dự bị gần nhất. Cụ định đáp ở đâu nếu bay qua Nam Cực trong trường hợp máy bay có sự cố hehe?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
A350-900 to hơn, tầm xa hơn, tải trọng lớn hơn 787-9.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Lái Boing giống như lái S500 còn lái A350 như lái S350. em nghe mấy tay phi công nói thế
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,536 Mã lực
Tuổi
48
Bay qua biển, hoặc sa mạc, hoặc nơi hoang vắng không có người thì phải bay ETOPS/EDTO 120 mins/180mins cụ ạ. Hiểu nôm nay là trong vòng 120 phút/180 phút phải đến được sân bay dự bị gần nhất. Cụ định đáp ở đâu nếu bay qua Nam Cực trong trường hợp máy bay có sự cố hehe?
Thế này thì từ Úc và New Zealand mà muốn bay sang Nam Mỹ thì vẫn phải bay ngược lên phía bán cầu bắc đúng không cụ , men theo các nước phía trên đó rồi mới sang Bắc Mỹ rồi bay xuống... bay gần 1 vòng trái đất luôn để tới được Argentina :) ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Chả ai làm chuyện đấy với A380 cụ ạ! Các hãng đang đẩy đi không được, ôm về nằm sân suốt ngày vì kỹ thuật :))
A380 xưa là Airbus dự đoán sai về đường bay thương mại kiểu cổ điển trục - nan!
Tôi nhớ có lần xem 1 clip của tụi France, thì A380 chết không phải vì Thị trường, mà vì các cấp dưới phát triển tốt hơn dự đoán, nên con A350 chẳng hạn, và 787, nó hiệu quả hơn trong khi số lượng hành khách vẫn cứ đầy như thường.
Bản thân con A380 rất tiết kiệm so với 747, nhưng thua các đàn em 787 và chính A350 của nhà mình.

Tụi Airbus cũng nhọ: Đúng lúc Boeing dính vụ 737 Max, lẽ ra là lúc anh bung hàng bán A320, thì dính ngay Covid.
Giờ thì 737 bay trở lại được rồi, lại oánh nhau từ đầu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thông thường tỷ lệ vàng của các hãng trong cân đối giữa Thương gia và Phổ thông là 20/80 cụ ạ (định luật Pareto), Trừ mấy ông như Emirates, Etihad ra thôi. Chứ nhìn thu nhập đa số kiều bào bên bển thì cũng không nhiều thương gia cho lắm đâu. Bay đi Mỹ ngoài chính trị thì phải tính kĩ phần kinh tế, không là cài số lùi không đấy.
Bác cứ để cậu Còi bay qua bển bán cổ phiếu đê.
Chẳng may IPO được ở New York, mình kiếm được khối Biden - còn anh Còi nhà êm sẽ vượt anh Vova Vượng.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Thế này thì từ Úc và New Zealand mà muốn bay sang Nam Mỹ thì vẫn phải bay ngược lên phía bán cầu bắc đúng không cụ , men theo các nước phía trên đó rồi mới sang Bắc Mỹ rồi bay xuống... bay gần 1 vòng trái đất luôn để tới được Argentina :) ?
Cái này thì cũng không hẳn cụ, vì trên biển vẫn có 1 số đảo có thể dùng làm sân dự bị mà. Cụ tra tracking đường bay là ra thôi. Còn xem trên hình có khi không đúng đâu, vì họ chỉ vẽ đại khái thế thôi chứ thực tế bay nó cực kì khác. Kiểu như chặng SGN-HAN xem trên hình quảng cáo toàn bay vòng ra biển chứ thực tế nó có thế đâu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,262
Động cơ
796,454 Mã lực
Cứ chê anh Còi, khen anh Vượng.
Đợt rồi trên sàn fan của anh Vượng chết như ngả rạ còn fan của anh Còi tiếng tắc tiếng bụp.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Bác cứ để cậu Còi bay qua bển bán cổ phiếu đê.
Chẳng may IPO được ở New York, mình kiếm được khối Biden - còn anh Còi nhà êm sẽ vượt anh Vova Vượng.
Em thấy năm nay năm sao tháng hạn của ngành Hàng Không, bay được trong nước đã quá mừng rồi. Bay Mỹ chắc chỉ để bài bán giấy của anh ấy thôi. IPO con BAV xong là được mớ tiền trang trải hệ sinh thái Hàng Không - Nghỉ Dưỡng của anh ấy. Chứ năm nay, ngành của anh ấy toang rồi.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Cứ chê anh Còi, khen anh Vượng.
Đợt rồi trên sàn fan của anh Vượng chết như ngả rạ còn fan của anh Còi tiếng tắc tiếng bụp.
Đợt rồi FLC, ROS, AMD, ART, KLF cũng chết ợ cụ ơi, chẳng thơm tý nào đâu. VIC với VHM nó chia cổ tức với giảm không nhiều mấy đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top