- Biển số
- OF-13656
- Ngày cấp bằng
- 2/3/08
- Số km
- 8,060
- Động cơ
- 574,131 Mã lực
Cách đây hơn chục năm cũng có chặng bay thẳng San Francisco - SG rồi đúng không các cụ? Nhưng mà là một hãng của Mỹ khai thác, bay được vài lần rồi thôi, hay là thử nghiệm nhỉ?
Vâng. Xem ra dòng a320 vẫn dc nhiều hãng chọn hơn so vs 737, nhất là gần đây 737 đag dính phốt chúi đầu nên ông Airbus còn cười tươi dài dài vs dòng này. Xét cho cùng bây h Boeing còn trông chờ vào dòng 787 thôi. Chứ 777x bây h mới chỉ ra mắt trên giấy, chờ thử nghiệm xong và giao hàng chắc 5-7 năm nữa là ít. Trog khi đó Airbus nó có các dòng A320, A330 neo, A350 và gần đây có dòng thân hẹp A220 nữa, tất cả đều đag bán đều đặn.Chủ lực vẫn là dòng A321 với biến thể Neo, còn Boeing loay hoay mãi vụ B737 chưa xong nên coi như Airbus tạm gỡ đc tỷ số với Boeing sau vụ A380 rồi.
Em nhớ Singapore Airlines bay thẳng sang Newyork, San, Lax dùng Airbus mà không phải Boeing. Như vậy thì cũng có sao đâu cụ?Kiểu gì chẳng có 1 chặng ANC tiếp dầu như 90% các hãng khác. Nếu không payload còn mấy đâu cụ.
Bay Mỹ thì cứ Boeing mà chơi. Không lẽ kỹ thuật lại chờ thợ Airbus chuyển sân!
Áp ETOPS 180 vào là hết tính kiểu đường bay thẳng như anh báo tính trên giấy ngay.
Và món gió: không lẽ lúc đi gió ngược, về vẫn ngược gió. Anh nhà báo chém gió mà không nghĩ, đường bay thương mại ảnh hưởng của gió tính theo mùa - chứ không theo chuyến
Thông thường tỷ lệ vàng của các hãng trong cân đối giữa Thương gia và Phổ thông là 20/80 cụ ạ (định luật Pareto), Trừ mấy ông như Emirates, Etihad ra thôi. Chứ nhìn thu nhập đa số kiều bào bên bển thì cũng không nhiều thương gia cho lắm đâu. Bay đi Mỹ ngoài chính trị thì phải tính kĩ phần kinh tế, không là cài số lùi không đấy.Hình như những phân tích trên toàn tính cho tỷ lệ khách hàng phổ thông khá lớn nếu tăng tỷ lệ thương gia lên thì tải trọng cất cánh giảm ngay. Sing và Quantas họ còn có đường bay dài hơn và dùng A350 dc mà.
Biết đâu đấy cụ.-Nhưng mà nó quá phi thực tế nên sẽ ko bao giờ có luôn bác ợ?
Bay qua biển, hoặc sa mạc, hoặc nơi hoang vắng không có người thì phải bay ETOPS/EDTO 120 mins/180mins cụ ạ. Hiểu nôm nay là trong vòng 120 phút/180 phút phải đến được sân bay dự bị gần nhất. Cụ định đáp ở đâu nếu bay qua Nam Cực trong trường hợp máy bay có sự cố hehe?Em thấy bay sang Mỹ hay bay qua Bắc Cực .. các cụ hàng không cho em hỏi nếu từ Úc mà bay đi Argentina hay Chile chẳng hạn thì có bay qua Nam Cực cho gần không ?
-Câu này thì a Vova nói ng ta còn tin chứ cái thằng Quýt còi mà tin nó thì có mà ăn…cám?Biết đâu đấy cụ.
Anh ấy luôn nghĩ khác, làm khác thường mà.
Thế này thì từ Úc và New Zealand mà muốn bay sang Nam Mỹ thì vẫn phải bay ngược lên phía bán cầu bắc đúng không cụ , men theo các nước phía trên đó rồi mới sang Bắc Mỹ rồi bay xuống... bay gần 1 vòng trái đất luôn để tới được Argentina ?Bay qua biển, hoặc sa mạc, hoặc nơi hoang vắng không có người thì phải bay ETOPS/EDTO 120 mins/180mins cụ ạ. Hiểu nôm nay là trong vòng 120 phút/180 phút phải đến được sân bay dự bị gần nhất. Cụ định đáp ở đâu nếu bay qua Nam Cực trong trường hợp máy bay có sự cố hehe?
Tôi nhớ có lần xem 1 clip của tụi France, thì A380 chết không phải vì Thị trường, mà vì các cấp dưới phát triển tốt hơn dự đoán, nên con A350 chẳng hạn, và 787, nó hiệu quả hơn trong khi số lượng hành khách vẫn cứ đầy như thường.Chả ai làm chuyện đấy với A380 cụ ạ! Các hãng đang đẩy đi không được, ôm về nằm sân suốt ngày vì kỹ thuật
A380 xưa là Airbus dự đoán sai về đường bay thương mại kiểu cổ điển trục - nan!
Bác cứ để cậu Còi bay qua bển bán cổ phiếu đê.Thông thường tỷ lệ vàng của các hãng trong cân đối giữa Thương gia và Phổ thông là 20/80 cụ ạ (định luật Pareto), Trừ mấy ông như Emirates, Etihad ra thôi. Chứ nhìn thu nhập đa số kiều bào bên bển thì cũng không nhiều thương gia cho lắm đâu. Bay đi Mỹ ngoài chính trị thì phải tính kĩ phần kinh tế, không là cài số lùi không đấy.
Cái này thì cũng không hẳn cụ, vì trên biển vẫn có 1 số đảo có thể dùng làm sân dự bị mà. Cụ tra tracking đường bay là ra thôi. Còn xem trên hình có khi không đúng đâu, vì họ chỉ vẽ đại khái thế thôi chứ thực tế bay nó cực kì khác. Kiểu như chặng SGN-HAN xem trên hình quảng cáo toàn bay vòng ra biển chứ thực tế nó có thế đâu.Thế này thì từ Úc và New Zealand mà muốn bay sang Nam Mỹ thì vẫn phải bay ngược lên phía bán cầu bắc đúng không cụ , men theo các nước phía trên đó rồi mới sang Bắc Mỹ rồi bay xuống... bay gần 1 vòng trái đất luôn để tới được Argentina ?
Em thấy năm nay năm sao tháng hạn của ngành Hàng Không, bay được trong nước đã quá mừng rồi. Bay Mỹ chắc chỉ để bài bán giấy của anh ấy thôi. IPO con BAV xong là được mớ tiền trang trải hệ sinh thái Hàng Không - Nghỉ Dưỡng của anh ấy. Chứ năm nay, ngành của anh ấy toang rồi.Bác cứ để cậu Còi bay qua bển bán cổ phiếu đê.
Chẳng may IPO được ở New York, mình kiếm được khối Biden - còn anh Còi nhà êm sẽ vượt anh Vova Vượng.
Đợt rồi FLC, ROS, AMD, ART, KLF cũng chết ợ cụ ơi, chẳng thơm tý nào đâu. VIC với VHM nó chia cổ tức với giảm không nhiều mấy đâu.Cứ chê anh Còi, khen anh Vượng.
Đợt rồi trên sàn fan của anh Vượng chết như ngả rạ còn fan của anh Còi tiếng tắc tiếng bụp.