[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Xem clip của bờ dồ sổ mới biết tên hai anh hùng thầm lặng: Pốc ca và Tô Si. Lập công lớn mà bị rọ ***!
Không rọ, ngộ nhỡ nó xơi các ông ôm tàu bay 1 nhát, chủ nó lại chả đền ốm.
Các ông í vốn nhạy cảm, mong manh dễ vỡ sẵn roài :P
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,775
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Các cụ nên thử leo vào khu vực Aiden thì sẽ hiểu cứu hộ khó khăn thế nào, phương tiện thần thánh nhất là nằm ngửa ra mà khấn.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
[
Chuẩn đét!

Mà một khi đã xác định mạo hiểm thì chấp nhận hết, cứ leo thôi.

Leo Fan 1 ngày được, leo đường bãi rác thông thường (không nhớ tên đường) cũng dễ không nguy hiểm lắm, có lẽ vì đường này dễ leo ít mạo hiểm nên anh cu này không thích mới chọn cửa tử kia. Bạn trẻ này đã chấp nhận rồi thì cái chết không làm bạn ấy sợ đâu, đừng ai bảo bạn ấy ngu, bạn ấy chấp nhận đấy. Bạn này được.

Chia buồn cùng người thân bạn ấy.

Rest in Heaven.
Chấp nhận Free Soloing, là bạn ấy đã lường trước hết rồi mà cụ.
Sống và chết vì đam mê, là một cuộc sống đáng sống cụ nhỉ. Chỉ cần một mình trong rừng vắng ban ngày, chứ chưa nói là ban đêm thì đã phát khiếp rồi chứ chưa nói cởi trần và không mang theo gì cả.
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Lần đi Việt nam sau với anh bồ khác, cô ấy sẽ rút kinh nghiệm, xin số nhiều cụ chiên da chên này trước lúc xuất hành.
Cháu lạy Kụ! Thế thì anh bồ khốn khổ vừa ra khỏi cửa là inbox mợ Tây nghẽn mạng cmnl

Khụ
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,290
Động cơ
424,202 Mã lực
Tuổi
44
Âu cũng là cái số, chứ cậu này bị thương lúc 6 giờ tối, nhưng quyết không cho bạn gái gọi cứu hộ, muốn tự mình leo tiếp. Loằng ngoằng đến 6h sáng thì mất liên lạc, chắc die vì quá kiệt sức, mất máu.
Cậu ta đã tự lấy mất của mình 12 tiếng đồng hồ, chứ nếu để bạn gái gọi cứu hộ thì chuyện có thể đã khác.
1. Trong thời gan ấy người bị nạn lại tiếp tục di chuyển kết hợp với sai số của GPS thì sẽ làm tăng khu vực tìm kiếm xung quanh tọa độ được báo. Kết hợp với địa hình khuất nhiều, người bị nạn không hề có các dấu hiệu đáng kể hoặc dấu hiệu đã bị thời tiết làm mờ dẫn đến việc rà soát lại càng phức tạp hơn.
2. Đường người bị nạn chọn để lên núi cũng không dễ tiếp cận, không phải là 6,5 tiếng từ đỉnh xuống thị trấn mua rượu và quay lại như cụ nào đó nói. 2 ngày hôm đó trời mưa rất nhiều , việc triển khai quanh khu vực nghi vấn lại càng khó khăn. Phương án được đưa ra là di chuyển từ bìa rừng (không phải là tìm kiếm từ bìa rừng) và sau này là cáp treo.
3. Khi đã tìm kiếm quanh khu vực được báo không có kết quả, phải đưa ra phương án dự đoán về hướng di chuyển nạn nhân có thể có... để mở rộng khu vực tìm kiếm.

Thực tế nó không giống như trong film các anh hùng bàn phím vẫn xem: "Người bị nạn gửi tọa độ, ngồi yên một chỗ, đưa ra các dấu hiệu có thể nhìn thấy từ xa, các anh cứu hộ chỉ cần dùng dịch chuyển tức thời đến nơi, đón về là xong" :))

Còn đội phờ lai cam thì em không bàn. Bình thường em vào bãi gửi xe, đánh rơi mỗi cái vé, nhớ mang máng nó chỗ nào mà tìm mãi không thấy.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,775
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
[

Chấp nhận Free Soloing, là bạn ấy đã lường trước hết rồi mà cụ.
Sống và chết vì đam mê, là một cuộc sống đáng sống cụ nhỉ. Chỉ cần một mình trong rừng vắng ban ngày, chứ chưa nói là ban đêm thì đã phát khiếp rồi chứ chưa nói cởi trần và không mang theo gì cả.
Vâng với những con người ấy tính cách ấy trong những hoàn cảnh ấy đều đáng sống và cũng đáng để chết.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
[

Chấp nhận Free Soloing, là bạn ấy đã lường trước hết rồi mà cụ.
Sống và chết vì đam mê, là một cuộc sống đáng sống cụ nhỉ. Chỉ cần một mình trong rừng vắng ban ngày, chứ chưa nói là ban đêm thì đã phát khiếp rồi chứ chưa nói cởi trần và không mang theo gì cả.
Làm gì thì làm, chớ bầy ra 1 đống báo hại thiên hạ phải bốc hót rồi chửi bới nhau loạn xạ ngầu :(
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Ngày 4/6/2016 đã bắt đầu tổ chức cứu hộ, bằng cách đi đường bộ từ bìa rừng vào vị trí GPS
Ngày 5/6/2016 đi bằng cáp LCS vào vị trí GPS
Ngày 6/6/2016 trở đi, tiếp cận vị trí GPS tại trụ T4

Không có bất kỳ ngày nào là "tìm loanh quanh" rồi "về nhà ngủ" như bờ dồ suy diễn
em đang tìm còm này mà không cụ nào đăng . em chỉ quan tâm từ lúc báo tin mất tích đến lúc đến đc tọa độ cung cấp là bao lâu thôi . vì mình đi cứu là cứu người sống sót chứ lúc chết rồi đi kiếm xác thì nhanh hay chậm không quan trọng nữa . em đã từng đọc kể từ khi báo mất tích cứ mỗi giờ trôi qua thì khả năng sống sót càng thấp đi . mình gọi cứu hộ là cứu người sống chứ đã tèo rồi thì chỉ là tìm kiếm xác mang về thôi
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Khó khăn, gian lao, nguy hiểm ở đây không có ai nghi ngờ điều đó. Vấn đề cách thức triển khai của chúng ta. Dường như thay vì tìm cách đến thẳng nhanh nhất toạ độ, chúng ta lại "rà soát khu vực khả năng đi lạc, khu vực nguồn nước", mở rộng phạm vi tìm kiến. Sau đó ngậm ngùi khi phát hiện thi thể gần với toạ độ đã cung cấp sau nhiều ngày. Thực tế là kết quả có ngay khi tập trung tìm kiếm ngày 8-9, sau khi tăng cường các biện pháp và rà soát ngay ở toạ độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
em đang tìm còm này mà không cụ nào đăng . em chỉ quan tâm từ lúc báo tin mất tích đến lúc đến đc tọa độ cung cấp là bao lâu thôi . vì mình đi cứu là cứu người sống sót chứ lúc chết rồi đi kiếm xác thì nhanh hay chậm không quan trọng nữa . em đã từng đọc kể từ khi báo mất tích cứ mỗi giờ trôi qua thì khả năng sống sót càng thấp đi . mình gọi cứu hộ là cứu người sống chứ đã tèo rồi thì chỉ là tìm kiếm xác mang về thôi
Nguồn cụ sổ đăng là ngày 7/4 báo Tài nguyên môi trường. Báo mất tích 8h sáng 4/6, 11h trưa cùng ngày đội tìm kiếm tiếp cận vị trí. Tính sát thực của thông tin thì cụ tự ngẫm.
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Nguồn cụ sổ đăng là ngày 7/4 báo Tài nguyên môi trường. Báo mất tích 8h sáng 4/6, 11h trưa cùng ngày đội tìm kiếm tiếp cận vị trí. Tính sát thực của thông tin thì cụ tự ngẫm.
Đội chữa cháy sơ xuất tý, cụ thông cảm.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Nói chung cứu hộ ngay từ đầu phải quyết liệt và nhanh chóng tăng cường luôn mới đúng, vì lúc đó cậu ấy còn sống, đây sau 3 ngày đầu có mấy chục người đi tìm sau đó mới tăng cường 150 người thì tìm được cũng chỉ tìm thấy xác. Mà đọc lại cụ gì ở trên nói thì có vẻ phương án cứu hộ tìm kiếm hơi bị sai : tức là cụ ấy bảo tìm được đến chỗ định vị nhưng không thấy và tìm nát xung quanh nhưng có lẽ số lượng người ít quá nên không tìm thấy mặc dù cậu ấy ở ngay gần đấy, đến khi tăng cường thì lại tản mát tìm ở xa chỗ định vị vì nghĩ rằng gần chỗ định vị KHÔNG CÓ nhưng thật ra cậu ấy ở ngay gần đó, nên ngay từ đầu tăng cường số lượng người nhiều và tập trung chỉ tại chỗ định vị thôi thì có lẽ đã tìm được sớm.
em giống cụ đấy anh này sẽ sống và tìm đc nếu đến đúng chỗ tọa độ ngay từ đầu ( có sai số như nhiều cụ phân tích ) còn lại sẽ liên lac tìm theo cách thông thường như kêu đánh tiếng anh tây đủ sức báo lại chỗ mình . chứ khi đã thoi thóp hoặc chết rồi thì tìm khó hơn nhiều vì nhiều khi đi qua cách vài mét mà không biết . em đồng ý với còm cụ sổ tìm thấy do xác bốc mùi phân hủy
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Âu cũng là cái số, chứ cậu này bị thương lúc 6 giờ tối, nhưng quyết không cho bạn gái gọi cứu hộ, muốn tự mình leo tiếp. Loằng ngoằng đến 6h sáng thì mất liên lạc, chắc die vì quá kiệt sức, mất máu.
Cậu ta đã tự lấy mất của mình 12 tiếng đồng hồ, chứ nếu để bạn gái gọi cứu hộ thì chuyện có thể đã khác.
Nó đi chui nên sợ dính dáng tới pháp luật nước sở tại nữa mà cụ, chứ chả phải hero gì mà nhiều thánh tung hô. Đến lúc sắp toi mới yêu cầu trợ giúp. Chưa có thông tin khám nghiệm tử thi nhưng xem ảnh bị rơi và nằm vắt vẻo thế khả năng tạch luôn từ ngày 4/6 trong quá trình Aiden cố gắng di chuyển ra vị trí để cứu hộ dễ quan sát, nhưng lại bị rơi xuống chỗ khó tìm hơn và tạch
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Theo clip của TTXVN thì đội cứu hộ đã tìm thấy những vết cành cây gẫy đánh dấu, vết máu khô là manh mối tìm được nạn nhân. Những dấu vết dễ thấy như vậy lúc đầu lại bị bỏ qua nếu thực sự tới tận nơi? Các bạn trẻ kia còn chém gió hình ảnh bụi cỏ nghi là cậu thanh niên người Anh đã ăn để cầm hơi? chỉ có hơn ngày tìm kiếm mà ra bao thứ :(
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,154
Động cơ
509,497 Mã lực
Bên topic đối chất Flycam, cụ gì người của Sun Group có nói là chiều mùng 5 đội cứu hộ 20 người đã tới tìm đúng vị trí GPS cô bạn gái cung cấp. Nếu 20 người tăng lên thành 100-200. Nếu có chó nghiệp vụ ngay thời điểm đấy. Nếu nạn nhân mặc đồ màu đỏ cam chứ không phải xanh. Nếu... Nói chung là chú Aiden quá đen.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,748
Động cơ
429,732 Mã lực
Bên topic đối chất Flycam, cụ gì người của Sun Group có nói là chiều mùng 5 đội cứu hộ 20 người đã tới tìm đúng vị trí GPS cô bạn gái cung cấp. Nếu 20 người tăng lên thành 100-200. Nếu có chó nghiệp vụ ngay thời điểm đấy. Nếu nạn nhân mặc đồ màu đỏ cam chứ không phải xanh. Nếu... Nói chung là chú Aiden quá đen.
e nghĩ còn lâu mới tăng 20-200ng, vé du lịch thj bèo, lương cứu hộ đc mấy đồng bọ, lại cần chuyên môn gps....e thấy quan ngại. ^^
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
KLQ: trường phái Free Solo Climbing
đánh cược tính mạng bản thân vắt vẻo trên vách núi
leo tay bo
chỉ cần 1 đôi giầy và đeo lủng lẳng 1 giỏ chứa bột Magie
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,290
Động cơ
424,202 Mã lực
Tuổi
44
Khó khăn, gian lao, nguy hiểm ở đây không có ai nghi ngờ điều đó. Vấn đề cách thức triển khai của chúng ta. Dường như thay vì tìm cách đến thẳng nhanh nhất toạ độ chúng ta lại "ra soát khu vục khả năng đi lạc, khu vực nguồn nước", mở rộng phạm vi tìm kiến. Sau đó là ngậm ngùi khi phát hiện thi thể gần với toạ độ đã cung cấp sau nhiều ngày. Thực tế là kết quả có ngay khi tập trung tìm kiếm ngày 8-9, sau khi tăng cường các biện pháp và rà soát ngay ở toạ độ.
Cháu nhớ hồi ở ttvn đội già bên ấy chửi nhau mấy lần vì cái tội vật nhau với...
Động cơ của cụ là gì khi đội cứu hộ triển khai đúng phương pháp: tọa độ được báo có sai số, nạn nhân chủ động di chuyển... mà cụ auto chửi phương pháp của đội cứu hộ. Ở đây cụ không biết gì về nghiệp vụ của người khác mà lại mạnh mồm auto chửi. Nếu nạn nhân gặp nạn trượt chân vào một hốc núi, tụt xuống một khúc gỗ mục nào đó (đã xảy ra) thì việc cho dù đến dược "gần" như cụ nói thì việc tìm thấy cũng không đơn giản.
Theo cụ trong trường hợp này các anh cứu hộ chỉ việc đến đúng tọa độ được cung cấp rồi bắc loa kêu gọi "đề nghị du khách người Vương Quốc Anh ra trình diện để chúng tôi đưa anh xuống núi".

Người ta làm cứu hộ chuyên nghiệp thì thừa hiểu là việc đầu tiên là tập hợp thông tin trình báo - địa điểm, hình ảnh, thông tin từ cô bạn gái -> khoanh vùng khu vực cần tím kiếm -> Xác định phương án di chuyển đến khu vực ấy (khi chưa nhận được sự đồng ý của Sun Group thì việc di chuyển từ bìa rừng có khi là nhanh nhất) -> Tìm kiếm người bị lạc đơn giản hơn (nhiều dấu vết)/Tìm kiếm người bị nạn- xác có thể khuất một vị trí nào đó khó hơn rất nhiều.

Khi đến nơi khoanh vùng tím kiếm mà không thấy dấu vết - người bị nạn trang bị rất ít không để lại nhiều dấu vết hoặc dấu vết dễ nhầm với dấu vết của thú, đội tìm kiếm sẽ có giả thuyết là người bị lạc (có thể bị nạn) có thể đã di chuyển ra khỏi khu vực này. Không thể ngồi chỗ đấy 2-3 ngày để đợi người bị lạc quay lại chỗ cũ mà tay bắt mặt mừng nắm tay nhau xuống núi uống beer.

Trong trường hợp này khi không có thông tin chính thức của đội khám nghiệm tử thi: nguyên nhân gặp nạn, thời gian tử vong địa điểm tử vong địa điểm gặp nạn lần đầu, địa điểm nhắn tin tọa độ cho bạn gái thì mọi auto chửi về nghiệp vụ của đội cứu hộ đều thể hiện bản chất tay nhanh hơn não.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Bên topic đối chất Flycam, cụ gì người của Sun Group có nói là chiều mùng 5 đội cứu hộ 20 người đã tới tìm đúng vị trí GPS cô bạn gái cung cấp. Nếu 20 người tăng lên thành 100-200. Nếu có chó nghiệp vụ ngay thời điểm đấy. Nếu nạn nhân mặc đồ màu đỏ cam chứ không phải xanh. Nếu... Nói chung là chú Aiden quá đen.
Thông tin khá nhiễu loạn từ những người chịu trách nhiệm cứu hộ chính? Nếu đúng là chiều mùng 5, sau hơn 1 ngày đêm thì liệu Aiden còn đủ tỉnh táo để nhận ra có cứu hộ gần đó không để ra hiệu? E vẫn thấy cả cứu hội lẫn nạn nhân cần trang bị còi hoặc loa. Đến đó đứng thổi còi, gọi loa hiệu quả hơn ống nhòm.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Cháu nhớ hồi ở ttvn đội già bên ấy chửi nhau mấy lần vì cái tội vật nhau với...
Động cơ của cụ là gì khi đội cứu hộ triển khai đúng phương pháp: tọa độ được báo có sai số, nạn nhân chủ động di chuyển... mà cụ auto chửi phương pháp của đội cứu hộ. Ở đây cụ không biết gì về nghiệp vụ của người khác mà lại mạnh mồm auto chửi. Nếu nạn nhân gặp nạn trượt chân vào một hốc núi, tụt xuống một khúc gỗ mục nào đó (đã xảy ra) thì việc cho dù đến dược "gần" như cụ nói thì việc tìm thấy cũng không đơn giản.
Theo cụ trong trường hợp này các anh cứu hộ chỉ việc đến đúng tọa độ được cung cấp rồi bắc loa kêu gọi "đề nghị du khách người Vương Quốc Anh ra trình diện để chúng tôi đưa anh xuống núi".

Người ta làm cứu hộ chuyên nghiệp thì thừa hiểu là việc đầu tiên là tập hợp thông tin trình báo - địa điểm, hình ảnh, thông tin từ cô bạn gái -> khoanh vùng khu vực cần tím kiếm -> Xác định phương án di chuyển đến khu vực ấy (khi chưa nhận được sự đồng ý của Sun Group thì việc di chuyển từ bìa rừng có khi là nhanh nhất) -> Tìm kiếm người bị lạc đơn giản hơn (nhiều dấu vết)/Tìm kiếm người bị nạn- xác có thể khuất một vị trí nào đó khó hơn rất nhiều.

Khi đến nơi khoanh vùng tím kiếm mà không thấy dấu vết - người bị nạn trang bị rất ít không để lại nhiều dấu vết hoặc dấu vết dễ nhầm với dấu vết của thú, đội tìm kiếm sẽ có giả thuyết là người bị lạc (có thể bị nạn) có thể đã di chuyển ra khỏi khu vực này. Không thể ngồi chỗ đấy 2-3 ngày để đợi người bị lạc quay lại chỗ cũ mà tay bắt mặt mừng nắm tay nhau xuống núi uống beer.

Trong trường hợp này khi không có thông tin chính thức của đội khám nghiệm tử thi: nguyên nhân gặp nạn, thời gian tử vong địa điểm tử vong địa điểm gặp nạn lần đầu, địa điểm nhắn tin tọa độ cho bạn gái thì mọi auto chửi về nghiệp vụ của đội cứu hộ đều thể hiện bản chất tay nhanh hơn não.
Nếu ít thôi thì nạn nhân có cơ hội sống. Toạ độ chính xác, nạn nhân ko di chuyển. Cứu hộ VN đưa ra gợi ý ban đầu khu vực tìm kiếm vì họ nghĩ nếu nhiều quá.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top