[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Lẽ ra cô bạn gái của nạn nhân này nên đăng bài trên otofun nhờ sự giúp đỡ ngay từ đầu thì chắc bây giờ cậu ấy đang ngồi uống bia và chém gió hầu các cụ rồi. Đáng tiếc thật.
Lần đi Việt nam sau với anh bồ khác, cô ấy sẽ rút kinh nghiệm, xin số nhiều cụ chiên da chên này trước lúc xuất hành.
 

dukas

Xe tải
Biển số
OF-116813
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
332
Động cơ
387,212 Mã lực
Cụ xuân biển face với cell phone thế nào cho e nhỡ có việc gì e ll cụ đầu tiên để còn đc sống!
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Clip ngắn quá không thấy hết được sự vất vả của những người tham gia cứu hộ. Thanks các anh nhiều. Tìm được xác cũng là quá tốt rồi
Cảm ơn bờ dồ. Thêm một clip khác ạ


 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Khổ bạn người Anh! Ko biết mình chết vì cứu hộ kém! Mấy ông cứu hộ Lê Giang gì đó đi cứu hộ mà chụp ảnh nhiều quá! Động cơ ko.....
Em nghĩ cụ nên nhìn nhận đơn giản hơn một chút, phượt thủ đa số rất hòa đồng và hết mình với anh em. Em không bao giờ cho rằng có động cơ ở đây, họ lặn lội không vì gì cả.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,290
Động cơ
424,202 Mã lực
Tuổi
44
Xem clip của bờ dồ sổ mới biết tên hai anh hùng thầm lặng: Pốc ca và Tô Si. Lập công lớn mà bị rọ mõm!
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Mấy thằng tây nó đã xác định leo thì khó cưỡng lắm cụ ạ, kiểu gì nó cũng quyết tâm, em thích tính cách này của chúng nó
Em cũng thích, nhưng thích những con người đi thám hiểm khám phá để cống hiến tri thức cho nhân loại, chứ không phải bọn trẩu tre hăng tiết vịt rồi để lại hậu quả cho người khác gánh. Mà giờ có phải thời mông muội đâu mà đòi tự do khám phá như cha ông chúng nó. Chúng nó muốn thì tìm chỗ không có người, không thuộc chủ quyền đất nước nào mà thể hiện. Cái bọn này muốn thể hiện là sự ngông ngạo chứ không phải chinh phục hay khám phá. Nó mà trèo được lên nóc nhà Đông Dương rồi sống sót lại chả thành anh hùng của một lứa trẩu tre. Cho chúng nó tự do khám phá thì lộ mịa hết căn cứ quân sự à :D
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
'Aiden Webb, xin lỗi vì đã đến muộn!'
11/06/2016 01:00 GMT+7
- Trong quá trình tìm kiếm Aiden Shaw Webb, ngoài lực lượng chức năng thì người dân trong đó có các nhóm bạn trẻ đam mê phượt, cũng tham gia. Báo VietNamNet xin đăng tải bài viết của anh Lê Giang (Lạng Sơn), thành viên trong đội tìm kiếm nạn nhân bằng flycam. Anh đã chia sẻ trên facebook cá nhân: “Xin lỗi vì đã đến muộn. Chỗ chúng tôi đứng chỉ cách cậu 50m!”.


Lên đường với bộ quần áo đi làm

Sáng 8/6, khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình Aiden, ngay lập tức chúng tôi đã kêu gọi mọi người. Chỉ trong vòng chưa đầy 2h, 11 người tình nguyện tham gia lên đường tìm kiếm trong đó có 6 máy bay (Flycam) và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay.

Nhóm thứ nhất xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, mọi người đều mặc đồ đi làm bởi tan việc là đi ngay, không kịp chuẩn bị gì nhiều. Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm.


Các thành viên trong nhóm tìm kiếm bằng flycam
6h sáng mọi người tập trung tại khách sạn ở Sa Pa, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể chúng tôi xuất phát lên cáp treo.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày làm đường mòn trơn trượt, mang thiết bị cồng kềnh nên chúng tôi di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30 phút thì 1h15 phút mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20 phút trong điều kiện gió thổi, sương mù bủa vây.

Trong khoảng hơn 30 phút bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu, hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi. Lúc đó thời gian điểm 11h10 phút hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại.


Nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi

Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái, nhóm lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa.

Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông dẫn đường không thể leo lên được vì trụ quá cao (45 mét và không có dây bảo hiểm). Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4.

Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy một tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình. Thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi liều. Chúng tôi leo lên, không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở. Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân run. Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con...quyết tâm phải về được nhà.

Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, chỉ dài 1m nhưng như hàng trăm m vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden. Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc. Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Người đi tìm cũng bị lạc

Niềm vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3, nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc.

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận...


Khoảng 30 phút sau chúng tôi nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường. Hai người đã chia 2 ngã rẽ để tìm, cuối cùng thì 1 người về Trạm Tôn còn 1 người lạc trên núi. Người bị lạc ấy lại chính là ông chủ khách sạn nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở. Mặc dù đã 60 tuổi nhưng chú còn dũng cảm hơn chúng tôi, miệt mài đi tìm một người xa lạ.

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình Aiden là những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người không quen biết cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí tìm kiếm nhưng chúng tôi đã từ chối. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Lê Giang
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Bài trên VietNamNet mới được đăng hôm nay, chắc là phóng viên đã kiểm định tính chính xác.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,775
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Ở Tây cũng vầy.
Trong vùng dân cư, công tác cứu hộ, cứu nan do lực lượng chữa cháy đảm nhiệm.
Mọi việc linh tinh như kẹt thang máy, mất khoá cửa, chết đuối, lạc chó mèo, cái gì chúng nó cũng gọi lông pi ê.
Ngay tai nạn giao thông trên đường, chữa cháy cũng là lực lượng đến đầu tiên nhá :D
Chuẩn đét!

Mà một khi đã xác định mạo hiểm thì chấp nhận hết, cứ leo thôi.

Leo Fan 1 ngày được, leo đường bãi rác thông thường (không nhớ tên đường) cũng dễ không nguy hiểm lắm, có lẽ vì đường này dễ leo ít mạo hiểm nên anh cu này không thích mới chọn cửa tử kia. Bạn trẻ này đã chấp nhận rồi thì cái chết không làm bạn ấy sợ đâu, đừng ai bảo bạn ấy ngu, bạn ấy chấp nhận đấy. Bạn này được.

Chia buồn cùng người thân bạn ấy.

Rest in Heaven.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Bài trên VietNamNet mới được đăng hôm nay, chắc là phóng viên đã kiểm định tính chính xác.
bài này cop lại trên face mấy hôm trước thôi, bọn này rất đểu tìm cách dùng từ đánh lạc hướng. "Tình trạng không còn thở"! Làm như chúng nó đứng sát bên! Vị trí đó là cách chân cáp treo 2 cây số đường rừng, khoảng 5 tiếng đi bộ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Địa hình hiểm trở khó tiếp cận, tuy nhiên theo báo TNMT một số cụ dẫn lời là nhận được tin báo lúc 8h sáng 4/6, 11h cùng ngày đội tìm kiếm đã đến được vị trí xác định? 11h lên đường tìm kiếm theo em cũng là một nỗ lực vượt bậc của địa phương. Thông tin này có ở ngày mùng 7/4 sau 3 ngày triển khai.
Bờ rồ đứngcạnhcửasổ có giải thích giúp e được ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Âu cũng là cái số, chứ cậu này bị thương lúc 6 giờ tối, nhưng quyết không cho bạn gái gọi cứu hộ, muốn tự mình leo tiếp. Loằng ngoằng đến 6h sáng thì mất liên lạc, chắc die vì quá kiệt sức, mất máu.
Cậu ta đã tự lấy mất của mình 12 tiếng đồng hồ, chứ nếu để bạn gái gọi cứu hộ thì chuyện có thể đã khác.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Â
Cậu ta đã tự lấy mất của mình 12 tiếng đồng hồ, chứ nếu để bạn gái gọi cứu hộ thì chuyện có thể đã khác.
Theo 1 tin thì ngã lần đầu chỉ rách tay 1 tí, còn chat chít chán. Sau đó ngã lần 2 bị thương đầu gối mới đồng ý cho gọi cứu hộ. Nhưng lại bảo là di chuyển dần xuống núi vì lạnh. Chắc là đã ngã thêm 1 cú lần 3 chí mạng. Chứ có lạc không có đồ ăn thì cũng sống được vài tuần! Đáng lẽ cứ ở yên 1 chổ nhảy nhảy là được, ngã 2 lân mà vẫn tìm cách trèo thì quá liều!
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
685
Động cơ
237,045 Mã lực
Tuổi
27
Thế này cần phải có kinh phí trang bị GPS cho các lực lượng cứu hộ địa phương thôi, cả kinh phí cho đào tạo sử dụng GPS nữa.
Để các lực lượng chức năng thiếu thốn trang bị thế là không được :).
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Địa hình hiểm trở khó tiếp cận, tuy nhiên theo báo TNMT một số cụ dẫn lời là nhận được tin báo lúc 8h sáng 4/6, 11h cùng ngày đội tìm kiếm đã đến được vị trí xác định? 11h lên đường tìm kiếm theo em cũng là một nỗ lực vượt bậc của địa phương. Thông tin này có ở ngày mùng 7/4 sau 3 ngày triển khai.
Sau khi nhận được tin báo, còn phải gặp đại diện gia đình bàn bạc phương án cứu hộ (có ảnh hẳn hoi) và lấy số liệu. Nói 11h đến được vị trí (đi bộ, vì ngày 5/6 mới đi cáp treo để nhòm) là nói bậy, không biết ngượng mồm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top