[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Đọc một số trang em các thánh chém còm mà em sốc quá. Định vị chính xác thì sao, đến đó không thấy cu người Anh kia thì phải dùng kinh nghiệm để phán đoán hướng di chuyển. Đen cái lại gặp trời mưa dấu vết Aiden để lại đã bị xoá hoặc nhỏ có thể lẫn với dấu vết của thú rừng chả hạn. Cho đến giờ thông tin cứu nạn và lực lượng tham gia gần như bị giữ kín, chỉ có nhóm fb Giang Lê và đám bồi bút phóng tinh viên tung hoả mù lên vì đói thông tin.

Cần giữ kín thông tin khi chưa xác định được nguyên nhân tử vong của Aiden, mới chỉ biết nguyên nhân tại nạn ban đầu. Trong tình huống này lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ tốt nhất là kiểm lâm, bộ đội biên phòng, và thổ dân (chuyên đi gù hàng, tìm gỗ quý, thú quý, thuốc quý trong rừngg...). Những lực lượng này thứ nhất thông thuộc địa hình địa bàn. Còn lực lượng kiểm lâm + bộ đội biên phòng ngoài việc thạo địa bàn họ còn được tập huấn cả các kỹ năng cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm người mất tích trong thiên tai và chiến tranh. Nếu bảo những lực lượng này tham gia tìm kiếm không chuyên nghiệp thì xin hỏi lực lượng nào mới chuyên nghiệp trong những tình huống này. Mấy lực lượng này chắc chả mấy khi có time lên chém với các óp phơ đâu, mỗi lần có thiên tai là lại bị đẩy ra tuyến trước nên đừng bảo họ không có kinh nghiệm

Người VN ta tuy thấp bé nhẹ cân nhưng đó là đặc điểm chủng tộc được đã thích nghi với khí hậu và địa hình ở nước ta, ta không bê được vật nặng như bọn Tây nhưng ta dẻo dai, trường sức ở địa bàn của ta, còn bọn nó sang đây cứ tưởng mình to con khỏe mạnh những do chưa được thích nghi sẽ nhanh bị đuối sức

Tuy Aiden đã mất mạng nhưng sự thực là cậu ta đi chui và vi phạm Luật pháp VN, nếu cứ nhân đạo và từ thiện cho lần tiếp theo thì chả mấy chốc lại phải đi tìm du khách mất tích tiếp theo. Chưa nói đến vấn đề bọn này nó mò ra các chốt (căn cứ quân sự), nơi đặt thiết bị quân sự thì lúc đấy chỉ có cách cho mất tích vĩnh viễn >:)
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,384
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Có được đào tạo bài bản đâu mà chuyên nghiệp được. Toàn học đại học ngành viết văn đinlamf cứu hộ thì chưa cứu được đã hộ về rồi
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
1,020
Động cơ
359,070 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Ngày 4/6/2016 (là thứ bảy)
Ngày 5/6/2016 (là chủ nhật)

Hai ngày cuối tuần là cao điểm của cáp treo Phanxipan, vậy mà Sun Group vẫn hỗ trợ cứu hộ hết mức có thể, cho dù thiệt hại bạc tỷ về doanh thu vì làm trậm trễ hàng nghìn du khách

Lưu ý là bình thường, chỉ để chụp một bức ảnh cáp treo LCS rồi đăng tải mà không xin phép là Sun Group kiện cho vỡ mồm
Vậy mà họ đã hỗ trợ hết mức để vận chuyển nhân lực cứu hộ, tiếp tế lương thực, thực phẩm, rồi sau này là vận chuyển thi thể của Aiden Webb
Hỗ trợ là trách nhiệm đương nhiên. Nếu không hỗ trợ thì sau này tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa, bọn xấu bụng nó bảo là Sun gây khó dễ cho công tác cứu hộ thì thiệt hại còn hơn thế
 

Sheldon

Xe tăng
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,158
Động cơ
279,325 Mã lực

diendien

Đi bộ
Biển số
OF-200195
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
7
Động cơ
323,160 Mã lực
Riêng trọng vụ này chúng ta không thể trách cứ lực lượng cứu nạn cứu hộ bởi nạn nhân đã chủ động thám hiểm khám phá theo phương cách đam mê mạo hiểm.
Tuyến thám hiểm leo núi anh ấy thực hiện không nằm trong lộ trình các tuyến du lịch đã được duyệt và quản lý , lực lượng cứu trợ cứu nạn, dân bản địa cũng không thạo địa hình địa vật vì khả năng của họ không thể do bằng tay vdv leo núi chuyên nghiệp bởi địa hình hiểm trở thời tiết khắc nghiệt.
Các cụ nên nhìn nhận khách quan một chút...đối với các môn thể thao mạo hiệm vdv đam mê nó với khát khao chính phục và cũng đồngbnghiax họ sẵn sàng trả giá bằng mạng sống của bản thân họ cho thoả mãn đam mê.
Cụ nào lặn biển tham quan ( môn lặn có trang bị _ Scuba ) chắc biết thủ tục bắt buộc phải ký trước khi tham gia là ký cam kết không có bất kỳ khiếu nại với bên cùng casp dịch vụ khí bị tai nạn or thiệt mạng.
Em đồng ý kiến với cụ
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,333 Mã lực
Em copy trên mạng
"Theo giáo sư John Castellani, trưởng khoa thân nhiệt và môi trường vùng núi tại Viện nghiên cứu môi trường quân y Hoa Kỳ cho biết nhiệt độ trung tâm bình thường của cơ thể người là 37 độ C và hiện tượng hạ thân nhiệt nhẹ sẽ xuất hiện lúc thân nhiệt xuống còn 35 độ C. Và nếu tiếp tục xuống nữa, tình hình sẽ tiến triển theo hướng xấu.
Thân nhiệt tại 32,2 độ C, cơ chế bù trừ bắt đầu suy giảm, trạng thái tâm thần có thể biến đổi và thậm chí, bạn có thể bị mất trí nhớ.
Thân nhiệt tại 27,7 độ C, bạn bắt đầu mất ý thức
Thân nhiệt xuống dưới 21 độ C, trạng thái hạ thân nhiệt nặng diễn ra và con người sẽ chết.
Kỷ lục ghi nhận thân nhiệt thấp nhất của một người trưởng thành từng được biết đến là 13,7 độ C. Lúc đó, người này đã bị ngâm trong nước lạnh và đóng băng trong thời gian khá lâu."
Chắc cụ hiểu sai các thông tin trên đây
Nhiệt độ bên ngoài chỉ tác động 1 phần vào thân nhiệt cơ thể. Nhiệt độ -30 độ C ở Nga không khiến thân nhiệt của dân sở tại thấp hơn 35 độ cụ nhóe. Và thân nhiệt cơ thể phụ thuộc vào việc giữ ấm cơ thể, mà việc vận động là quan trọng nhất
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
VN là một đất nước kém chuyên nghiệp về mọi mặt.
Cứu hộ tai nạn là một trong những lĩnh vực đòi hỏi sự chuyện nghiệp rất cao. Không ý thức được điều đó để nâng cao tính chuyên nghiệp thì mãi mãi lẹt đẹt kém hiệu quả. Vụ này là một thất bại rõ ràng trong việc phải tổ chức, điều phối nhiều lực lượng cứu hộ.
Thu được tiền từ du lịch thì cũng phải dành kinh phí cho huấn luyện cứu hộ chuyên nghiệp, ít nhưng tinh nhuệ, và chó cứu hộ, chứ không phải là đút túi chia nhau lợi nhuận, ròi dùng cứu hộ nghiệp dư.
"Một nhà đạo đức mạng kiêm anh hùng bàn phím cho hay."
Gớm anh tây chết mà nhiều nhà rừng rú học, đạo đức học mọc lên thế không biết.
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc Việt Nam không có cứu hộ chuyên nghiệp, đúng nhưng chưa đủ, mình có nhưng nó là lực lượng cứu hỏa kiêm luôn. Cái này em chưa thấy ai nói cả.
Muốn chuyên nghiệp hóa thì cấp thêm trực thăng phục vụ chữa cháy và cứu hỏa là ok. Nhưng vấn đề chi phí sử dụng phải tính kỹ, không thể móc túi dân ra trả để bay đi bay lại linh tinh được, phải có bảo hiểm chi trả, hoặc là nạn nhân phải trả. Ở nước ngoài cứu hộ nó nằm luôn vào tiền bảo hiểm đóng định kỳ rồi.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,333 Mã lực
Em cũng thấy Sun họ rất hỗ trợ vụ cứu hộ này, để trèo từ trụ cáp xuống thì khả năng sẽ phải dừng tuyến cáp cho khác cụ nhỉ.
Họ dùng hệ thống cabin cáp công vụ cụ ạ
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Về mức độ hiểm trở của địa hình, ảnh chụp không thể hiện được hết mức hiểm trở, xin mời các bờ dồ xem clip, sẽ thấy rõ hơn


 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Túm lại là du lịch mạo hiểm tự cbị cho mình chứ éo tin đc ai khác. Trừ dân bản địa (em đã đc cứu nhờ 2 anh Mông xốc nách khi leo Fan thời 2004)
Trong một sự kiện thì rất nhiều kền kền ăn theo (nên hỏi chị Tạ Loan để hỏi Động cơ của bạn là giề?)
Tranh luận sẽ đi theo nhiều hướng khi nhiều AHBP đc trang bị kiến thức từ anh Gúc nên các cụ vô cùng bình tĩnh.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ khát chửi à? Đặt ra cái nếu xong rồi chửi cái NẾU đấy. Có khác gì cụ bảo: tôi biết ông A không tham nhũng, nhưng nếu quả thật ông ấy tham nhũng thì ông ấy đúng là đồ ngu, đồ khốn nạn, quân mất dạy, v.v...
đúng rồi, mệnh đề nếu thì nó luôn như thế
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Một đất nước có chủ quyền và luật pháp vì một thằng cu tây đi du lịch chui rồi gắn cái mác khám phá với thám hiểm mà một đống auto quay ra chửi chính quyền. Thám hiểm với khám phá cái kẹc. Nước có chủ quyền dell ai mượn nó thám hiểm với khám phá ở đây. Rồi cuối cùng tốn bao nhiêu nhân lực và tiền bạc để tìm kiếm. Chúng ta cổ vũ chào đón các nhà khoa học, các đoàn thám hiểm đến nghiên cứu khám phá như hang Son Đoòng chứ không thể tuỳ tiện cho bất cứ ai thích là gán cái mác thám hiểm rồi đi bậy ị bậy trong rừng (trong nhà chúng ta)
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Về mức độ hiểm trở của địa hình, ảnh chụp không thể hiện được hết mức hiểm trở, xin mời các bờ dồ xem clip, sẽ thấy rõ hơn


Clip ngắn quá không thấy hết được sự vất vả của những người tham gia cứu hộ. Thanks các anh nhiều. Tìm được xác cũng là quá tốt rồi
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Để khiêng được thi thể Aiden Webb, từ vị trí tử nạn, ra khoảng trống để lên cáp LCS, 20 người đã phải thay phiên nhau, khiêng trong 3h đồng hồ


 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,769
Động cơ
354,216 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Mấy chú người nhện solo free leo building chọc trời thường là bị xxx tóm cổ, có nơi xxx còn đấm vêu mồm ra ý chứ, toàn tây văn minh cả đấy :D
Mấy thằng tây nó đã xác định leo thì khó cưỡng lắm cụ ạ, kiểu gì nó cũng quyết tâm, em thích tính cách này của chúng nó
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Một đất nước có chủ quyền và luật pháp vì một thằng cu tây đi du lịch chui rồi gắn cái mác khám phá với thám hiểm mà một đống auto quay ra chửi chính quyền. Thám hiểm với khám phá cái kẹc. Nước có chủ quyền dell ai mượn nó thám hiểm với khám phá ở đây. Rồi cuối cùng tốn bao nhiêu nhân lực và tiền bạc để tìm kiếm. Chúng ta cổ vũ chào đón các nhà khoa học, các đoàn thám hiểm đến nghiên cứu khám phá như hang Son Đoòng chứ không thể tuỳ tiện cho bất cứ ai thích là gán cái mác thám hiểm rồi đi bậy ị bậy trong rừng (trong nhà chúng ta)
Nhưng nó lại là công dân G7, béo phải tây thường, nó đẳng cấp lắm. Việt mình lại càng béo bằng được.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc Việt Nam không có cứu hộ chuyên nghiệp, đúng nhưng chưa đủ, mình có nhưng nó là lực lượng cứu hỏa kiêm luôn. Cái này em chưa thấy ai nói cả.
Muốn chuyên nghiệp hóa thì cấp thêm trực thăng phục vụ chữa cháy và cứu hỏa là ok. Nhưng vấn đề chi phí sử dụng phải tính kỹ, không thể móc túi dân ra trả để bay đi bay lại linh tinh được, phải có bảo hiểm chi trả, hoặc là nạn nhân phải trả. Ở nước ngoài cứu hộ nó nằm luôn vào tiền bảo hiểm đóng định kỳ rồi.
Ở Tây cũng vầy.
Trong vùng dân cư, công tác cứu hộ, cứu nan do lực lượng chữa cháy đảm nhiệm.
Mọi việc linh tinh như kẹt thang máy, mất khoá cửa, chết đuối, lạc chó mèo, cái gì chúng nó cũng gọi ông pông pi ê.
Ngay tai nạn giao thông trên đường, chữa cháy cũng là lực lượng đến đầu tiên nhá :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Dương Đạt

Xe tải
Biển số
OF-415948
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
292
Động cơ
223,470 Mã lực
Tuổi
48
Lẽ ra cô bạn gái của nạn nhân này nên đăng bài trên otofun nhờ sự giúp đỡ ngay từ đầu thì chắc bây giờ cậu ấy đang ngồi uống bia và chém gió hầu các cụ rồi. Đáng tiếc thật.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top