[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Nếu ít thôi thì nạn nhân có cơ hội sống. Toạ độ chính xác, nạn nhân ko di chuyển. Cứu hộ VN đưa ra gợi ý ban đầu khu vực tìm kiếm vì họ nghĩ nếu nhiều quá.
Thông tin báo vừa viết là cậu ấy die trước đó 3 ngày, tức là khoảng mồng 6, nói chung không trách cứu hộ được nhưng cậu ấy không may.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Âu cũng là cái số, chứ cậu này bị thương lúc 6 giờ tối, nhưng quyết không cho bạn gái gọi cứu hộ, muốn tự mình leo tiếp. Loằng ngoằng đến 6h sáng thì mất liên lạc, chắc die vì quá kiệt sức, mất máu.
Cậu ta đã tự lấy mất của mình 12 tiếng đồng hồ, chứ nếu để bạn gái gọi cứu hộ thì chuyện có thể đã khác.
chuẩn đúng ở cái cụ nói đây này . cậu tây đã lấy đi 12 tiếng quí giá có thể cứu đc mình . tiếc là cậu đã quá chủ quan
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
chuẩn đúng ở cái cụ nói đây này . cậu tây đã lấy đi 12 tiếng quí giá có thể cứu đc mình . tiếc là cậu đã quá chủ quan
Nếu vậy ko phải bàn cụ ạ, nếu cậu ấy ngồi yên chờ cứu hộ thì cần vài người hôm sau đến là xong vì chắc chắn cậu ấy vẫn khỏe, cậu ấy di chuyển tiếp và bị ngã mới phức tạp.

Em đọc báo thì hiểu là cậu ấy bị rách tay khi ngã nhưng vẫn còn sức và vì vậy bạn gái đề nghị trợ giúp cậu ấy bảo ko cần, sau đó di chuyển tiếp thì rơi xuống khe vực và mất liên lạc.
 

Kakibui84

Xe tải
Biển số
OF-420776
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
414
Động cơ
221,966 Mã lực
Tuổi
40
Để khiêng được thi thể Aiden Webb, từ vị trí tử nạn, ra khoảng trống để lên cáp LCS, 20 người đã phải thay phiên nhau, khiêng trong 3h đồng hồ


Tìm đc đã rất khó khăn, để đưa xác về cũng là cả một vấn đề giữa rừng núi như này.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,290
Động cơ
424,202 Mã lực
Tuổi
44
Nếu ít thôi thì nạn nhân có cơ hội sống. Toạ độ chính xác, nạn nhân ko di chuyển. Cứu hộ VN đưa ra gợi ý ban đầu khu vực tìm kiếm vì họ nghĩ nếu nhiều quá.
Cụ lại đánh tráo khái niệm và tư duy kiểu đánh đề sau 18h30. Cái cụ nói chắc như đinh đóng cột kia đến bây giờ cụ mới có cơ sở mạnh miệng khẳng định, nguyên tắc của đội cứu hộ là không được bỏ qua mọi giả thuyết.

Mọi tuyên bố kiểu: tôi có linh cảm rằng, có cái gì đó mách bảo tôi rằng đều không phải là cách suy nghĩ của người làm cứu hộ chuyên nghiệp. Theo cụ lấy đâu ra nguồn lực tại chỗ đến 200 người làm cứu hộ chuyên nghiệp - không làm việc gì khác chỉ chờ có người bị nạn để chạy ngay đến khu vực được báo để tìm?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Thông tin báo vừa viết là cậu ấy die trước đó 3 ngày, tức là khoảng mồng 6, nói chung không trách cứu hộ được nhưng cậu ấy không may.
Em thấy buồn vì "nếu như" còn trách ai làm gì? Aiden là vdv chuyên nghiệp, cậu ta có kiến thức cơ bản về cứu hộ. Cậu ta biết gửi toạ độ, ko di chuyển, biết cách đánh dấu khu vực xung quanh để mọi người dễ phát hiện. Nếu như ta đến đó sớm :(
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Địa hình hiểm trở khó tiếp cận, tuy nhiên theo báo TNMT một số cụ dẫn lời là nhận được tin báo lúc 8h sáng 4/6, 11h cùng ngày đội tìm kiếm đã đến được vị trí xác định? 11h lên đường tìm kiếm theo em cũng là một nỗ lực vượt bậc của địa phương. Thông tin này có ở ngày mùng 7/4 sau 3 ngày triển khai.
Bờ rồ đứngcạnhcửasổ có giải thích giúp e được ko?
Cảm ơn bờ dồ

Sáng ngày 4/6/2016 thì bắt đầu đi bộ đến vị trí GPS (không thấy có thông tin là bao giờ đến được)
Sáng ngày 5/6/2016 thì xin được cáp treo LCS của Sun Group, quan sát bằng ống nhòm cả buổi sáng
Chiều ngày 5/6/2016 thì thả người xuống chân trụ T4 (Sổ không nắm được số lượng người chính xác) và tìm kiếm ở vị trí GPS
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ lại đánh tráo khái niệm và tư duy kiểu đánh đề sau 18h30. Cái cụ nói chắc như đinh đóng cột kia đến bây giờ cụ mới có cơ sở mạnh miệng khẳng định, nguyên tắc của đội cứu hộ là không được bỏ qua mọi giả thuyết.

Mọi tuyên bố kiểu: tôi có linh cảm rằng, có cái gì đó mách bảo tôi rằng đều không phải là cách suy nghĩ của người làm cứu hộ chuyên nghiệp. Theo cụ lấy đâu ra nguồn lực tại chỗ đến 200 người làm cứu hộ chuyên nghiệp - không làm việc gì khác chỉ chờ có người bị nạn để chạy ngay đến khu vực được báo để tìm?
Phải biết loại bỏ bớt giả thuyết, Aiden là vdv chuyên nghiệp, cậu ta đã làm đúng kỹ năng sinh tồn còn chúng ta thì suy "nếu", nếu thì vô cùng lắm.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Em thấy buồn vì "nếu như" còn trách ai làm gì? Aiden là vdv chuyên nghiệp, cậu ta có kiến thức cơ bản về cứu hộ. Cậu ta biết gửi toạ độ, ko di chuyển, biết cách đánh dấu khu vực xung quanh để mọi người dễ phát hiện. Nếu như ta đến đó sớm :(
Em vừa viết ở trên, nếu vậy cứu được ngay, em hiểu là cậu ta bị thương rồi đi tiếp và rơi xuống khe vực ở đấy ko có sóng đt và cũng ko leo lên được nữa.
Tuy nhiên khoảng mồng 6 cậu ấy mới die thì may mắn hoặc cứu hộ tinh nhuệ có thể cậu ta sống.

Tất nhiên chỗ cậu ấy rơi nó cũng gần chỗ cậu ấy gửi cho cô người yêu, tuy nhiên ko dễ tìm và ko may.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Phải biết loại bỏ bớt giả thuyết, Aiden là vdv chuyên nghiệp, cậu ta đã làm đúng kỹ năng sinh tồn còn chúng ta thì suy "nếu", nếu thì vô cùng lắm.
Cảm ơn bờ dồ. Lần ngã thứ nhất của Aiden Webb không phải là rách tay như báo chí đăng đâu ạ, báo cáo pháp y là gãy hở xương cẳng tay
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Thớt nào cứ có cẩu khựa nhảy vào là các cụ lại thấy khó chịu nhể.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Sáng ngày 4/6/2016 thì bắt đầu đi bộ đến vị trí GPS (không thấy có thông tin là bao giờ đến được)
Sáng ngày 5/6/2016 thì xin được cáp treo LCS của Sun Group, quan sát bằng ống nhòm cả buổi sáng
Chiều ngày 5/6/2016 thì thả người xuống chân trụ T4 (Sổ không nắm được số lượng người chính xác) và tìm kiếm ở vị trí GPS
Xuân ngủ sẽ hỏi là sao sáng đó không thả người xuống ngay và luôn mà phải chờ đến chiều??? Rõ là một lũ lười chỉ thích tìm qua ống nhòm!
 

Cuoihn

Xe điện
Biển số
OF-67953
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,412
Động cơ
449,302 Mã lực
Xuân ngủ sẽ hỏi là sao sáng đó không thả người xuống ngay và luôn mà phải chờ đến chiều??? Rõ là một lũ lười chỉ thích tìm qua ống nhòm!
Em thích cách chơi chữ của cụ =)) =))
 

Kinhcong

Xe tải
Biển số
OF-429135
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
231
Động cơ
216,750 Mã lực
Tuổi
37
Em cho rằng cụ ấy chủ quan quá... chia buồn cùng gia đình cụ ấy
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Bác dùng whatsapp nó có chức năng gửi tin nhắn đến người thân bạn đang ở đâu đấy, hoặc khi gửi viber bác bật cái GPS on lên khi nhắn tin, FB méssinger cũng thế, bác bật GPS lên là người nhận biết bác đang ở đâu. Tất nhiên độ chính xác vài ba chục mét và còn phải có 3G mới dùng được mấy ứng dụng này.

Còn nếu bác dùng smartphone, android, IOS hay window phone... đều có các soft định vị( hỏi cụ Gúc) nó ra kinh độ và vĩ độ của smartphone khi bác sử dụng. Dựa vào cái đó, bác chụp màn hình hoặc bác copy kinh độ/vĩ độ rùi sms cho người thân là được nhé.
Vậy ngộ nhỡ xì mát phôn hết pin, mất sóng hoặc hết tiền thì gửi sms lên cho Ngọc hoàng Thượng đế chắc :-?:-?:-?
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Xuân ngủ sẽ hỏi là sao sáng đó không thả người xuống ngay và luôn mà phải chờ đến chiều??? Rõ là một lũ lười chỉ thích tìm qua ống nhòm!
Cảm ơn bờ dồ. Do mô tả của bạn gái Aiden Webb (Aiden rách tay, vẫn di chuyển được) nên phải dùng ống nhòm quan sát vị trí GPS và quan sát suốt 1km giữa hai trụ T3 và T4
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Ngày 7/6/2016, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã ký công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quân khu 2 và UBND tỉnh Lào Cai cùng Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cử lực lượng, phương tiện tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm du khách gặp nạn. Yêu cầu tổ chức ngay hệ thống thông tin liên lạc, chỉ huy lực lượng tìm kiếm từ hiện trường về Bộ tư lệnh Quân khu 2 và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn. Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với Quân khu 2 sử dụng các đội chó nghiệp vụ để tham gia tìm kiếm công dân Anh mất tích.

Trước đó (6/6/2016) Thiếu tướng Ngô Văn Hùng, Phó tư lệnh Quân khu 2, đã chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Sa Pa đưa lực lượng bộ đội địa phương và dân quân xã San Sả Hồ phối hợp với công an, kiểm lâm, Vườn quốc gia Hoàng Liên tỏa đi các hướng tìm kiếm.

Cho nên không thể nói rằng cứu hộ trậm trễ (như mô tả của nhóm flycam)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Sáng ngày 4/6/2016 thì bắt đầu đi bộ đến vị trí GPS (không thấy có thông tin là bao giờ đến được)
Sáng ngày 5/6/2016 thì xin được cáp treo LCS của Sun Group, quan sát bằng ống nhòm cả buổi sáng
Chiều ngày 5/6/2016 thì thả người xuống chân trụ T4 (Sổ không nắm được số lượng người chính xác) và tìm kiếm ở vị trí GPS
Em e thông tin cụ ko chính xác, mấy bác Sun gr có hỗ trợ tìm kiếm trên cao giữa trụ 3-4. Đội tìm kiếm địa phương xuất phát từ Sản Sà Hồ chia nhiều nhóm quét xung quanh bên dưới. Mùng 7-8 đội chuyên nghiệp và chó nghiệp vụ mới tới.
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,556
Động cơ
-253,691 Mã lực
Cụ không hiểu!. định vị gps của điện thoại là kết hợp lấy từ sóng điện thoại cụ ạ, sai số rất cao, nếu không sử dụng sóng điện thoại thì cái điện thoại đó đi lên khu vực hiểm trở sẽ cực khó lấy được trực tiếp sóng định vị vệ tinh vì đơn giản là nguồn phát của điện thoại ở đó là quá yếu!. Cụ thử lên bắc kạn, đi đến gần thành phố rồi dừng xem, rất khó xác định được vị trí khi dùng điện thoại. Phải có thiết bị chuyên dụng! Còn cụ không hiểu hết về việc xác định vị trí của cơ quan chức năng rồi! Họ có đầy đủ thiết bị nên mới xác định được đấy, phải làm vc với nhà mạng, trích dự liệu từ tin nhắn của ông ai đen kia vs cô ả, vì dữ liệu tin nhắn nhà mạng nó đều lưu trữ thời gian, địa điểm theo tọa độ
Những chuyện khác liên quan đến anh Tây em không bàn.

Nhưng GPS của điện thoại chẳng liên quan gì đến sóng điện thoại cụ ạ.

Tết rồi em sang Lào, đa số tuyến đường đi không có sóng đt nhưng GPS vẫn ngon lành, check đường đi ầm ầm dù đó mới là lần đầu em sang Lào. Đi cả tuần bên đó chẳng phải hỏi đường lần nào luôn
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Em e thông tin cụ ko chính xác, mấy bác Sun gr có hỗ trợ tìm kiếm trên cao giữa trụ 3-4. Đội tìm kiếm địa phương xuất phát từ Sản Sà Hồ chia nhiều nhóm quét xung quanh bên dưới. Mùng 7-8 đội chuyên nghiệp và chó nghiệp vụ mới tới.
Cảm ơn bờ dồ. Không tin là quyền của bờ dồ và Sổ hoàn toàn tôn trọng quyền không tin đó
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top