Ai sẽ phù hợp với Yamaha PG-1?

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Xem các cụ vật nhau cười vcl.
Thực ra thì cụ nào cũng có lý. Xe này tầm 30tr là đúng giá thôi, bán chạy thì thêm tí lạc, mà ế lại giảm vài chai ngay. Còn có cụ nói hời là vì so với cái xe nhập tư nhân mắc vô lý, nên có cảm giác tí cho sướng, thực ra người bán chả bao giờ nhầm đâu.
Cũng may là Ya tỉnh đòn, đề xuất giá đúng nên chắc sẽ vớt đc 1 mớ khách ít tiền, trong đó có em . Chứ nếu thấy Cross 110 giá 80tr lại đặt giá 50tr cho em PG-1 này thì để làm mắm luôn :))
Sau thời Dream, đúng là chả có con xe số nào ra hồn, giờ có em này lạ mắt, thấy hay hay.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,330
Động cơ
81,636 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cái khó hiểu là xe honda nó lành khó tả, e có con sh125 2012 đời đầu vn đi vạ vật mà giờ trông form từ dáng đến máy như xe 5 tuổi, ko bị cũ nát gì, vẫn phục vụ đều.
Xe Yamaha nó cũng lành mà cụ . Con Jupiter của em từ hồi mua 2011 đến giờ mỗi phải thay dầu , má phanh còn chẳng thay gì . Chưa kể đi Yamaha xe số nó bám đường , khá đầm ko nẩy tưng tưng hay chồm chồm như xe số của Honda . Khung gầm của Yamaha e thấy khá chắc chắn .
Chỉ có bọn Piagio là hay ỏng ẹo , bảo trì bảo dưỡng sửa chữa đắt lòi
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,225
Động cơ
567,780 Mã lực
Con bia này liệu kèm mấy kg lạc nhỉ?
 

tankhanh83

Xe hơi
Biển số
OF-3433
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
127
Động cơ
555,558 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Thành Phố Giao Lưu
hnay hình như bàn giao xe lô đầu cho ai đặt sớm, mới ra nên hot, đợi 1 thời gian nữa có thêm đồ chơi độ và bớt hot xem ntn. Xe sx ở VN chắc ko đến nỗi bị khan hiếm và kèm lạc (đợt đầu tiên e thấy nhiều CH nhận cọc có 30 - 31tr)
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Yamaha quả này quyết định trở lại cạnh tranh thị trường xe máy với HD.Từ cải thiện động cơ cho xe tay ga với đủ các phân khúc.Về giá thành xem ra cũng là 1 vũ khí để tăng lượng khách hàng.
Bản xe số này cũng có những lợi thế so với đối thủ.Trước tiên là giá bán,thiết kế trang bị cũng phù hợp.Có duy nhất là dung tích xi-lanh nếu được mạnh mẽ 125cc thì hay quá
Mẫu xe này sẽ được nhiều người custom theo sở thích của mình mà xem.
S__77037593_0_1800x1800.jpg
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Không quá ngạc nhiên khi chỉ trải qua lễ ra mắt thời gian ngắn (vài ngày)
Đã có nhiều phiên bản custom lại với nhiều kiểu...đem lại tiếng vang cho sp này. Giá xe tại VN là 3x triệu thấp hơn so với địch thủ cùng phân khúc (15x tr)
Dù mẫu mã xe có sự khác biệt tuy nhiên với những ai có cá tính sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của con xe này.
Chúc thành công trên phiên bản này

Screenshot_2023-12-06-10-50-31-171-edit_com.android.chrome.jpg
Screenshot_2023-12-06-10-50-13-400-edit_com.android.chrome.jpg
 

nhatminhzzz

Xe tải
Biển số
OF-447630
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
369
Động cơ
210,734 Mã lực
Tuổi
30
Chắc sẽ sớm có hội nhóm chơi và độ xe này
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Côn tay đi sảng khoái cụ nhỉ, e thích nhất ở cái sức bật của côn, xe càng to thì phanh càng đầm vs an toàn, nhược điểm mỗi cái là xèng :D

Độ thành hi bờ dít côn tay cho máu cụ!
Thằng ku nhà em nó bảo vào ĐH xin mua cái xe khác, k cái Cub 81 bé quá. Em bảo vào ĐH mua cho cái xe côn tay cho nó máu, mình thi thoảng giật lấy đi =))
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Theo e thấy các bộ phận trên hình này chỉ đảm bảo không dùng côn tự động thì bóp cho vui tay ah? Không cắt côn vẫn vào số bình thường? Vì có thay đổi thành phần cơ khí nào của bộ côn tự động đâu?! ( hiểu biết hạn hẹp không phải các cụ bỏ quá)
Về thực tế thì nếu đồng tốc tốt không cần côn( ly hợp) vẫn chuyển số được.
Nhưng tự trạng thái tĩnh sang động bắt buộc phải ( cắt côn,sử dụng ly hợp).
Bộ kít trên là cơ cấu ngắt ly hợp.
Và về sự ( thay đổi cơ khí) thì xin thưa với bác là có đấy ạ. ( tôi không nói chi tiết vì nó thuộc phạm trù kỹ thuật khá sâu,và dài dòng)
Còn cá nhân tôi đi oto nếu cao hứng,hay thi thoảng thử cho khỏi quên kỹ năng vẫn chuyển số không cắt côn,nhưng chỉ khi khi xe đang chuyển động. ( với xe MT).
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Xe này ra lại vả chết con trăm củ của honda
Cứ như kiểu bị sút thẳng vào mõm ấy
Cạnh tranh lành mạnh thôi.
Và do người tiêu dùng theo lỗi mòn thôi.
Cá nhân tôi thì mấy con xe cỏ,cỡ nhỏ thì tiệm cận nhau hết. Chỉ khác hình dáng với xu thế thôi. Để xét toàn diện thì phải cỡ từ 400cc trở lên mới có sự khác biệt.
Mấy con xe cỏ tính làm mẹ gì, ví dụ như con rebell 300,500 của hòn đá đó. Cho tôi đếch thèm. Nhưng xưa rebell, của hòn đá nó khác bọt,cùng thời có Viago của yamaha đấy. Cá nhân tôi thấy 2 con xứng tầm. Tuy nhiên thì yamaha không mặnmaf với thị trường bảo thủ nên đồ nó hiếm. Thêm.nữa yếu tố con người quyết định. ( thợ thuyền ngày đó biết mẹ gì đâu,toàn phá). Ngay cả su cũng yếu ở VN vì lẽ đó. Bảo sao fx,rgv,rồi avernis...nó tàn nhanh....
Cho dù thiết kế,sự ( sướng) nó hơn mẹ mấy con hòn đá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,866
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Về thực tế thì nếu đồng tốc tốt không cần côn( ly hợp) vẫn chuyển số được.
Nhưng tự trạng thái tĩnh sang động bắt buộc phải ( cắt côn,sử dụng ly hợp).
Bộ kít trên là cơ cấu ngắt ly hợp.
Và về sự ( thay đổi cơ khí) thì xin thưa với bác là có đấy ạ. ( tôi không nói chi tiết vì nó thuộc phạm trù kỹ thuật khá sâu,và dài dòng)
Còn cá nhân tôi đi oto nếu cao hứng,hay thi thoảng thử cho khỏi quên kỹ năng vẫn chuyển số không cắt côn,nhưng chỉ khi khi xe đang chuyển động. ( với xe MT).
Xe số tự động vẫn có bộ phận cắt côn chứ. Nó gắn ở trục cần số.
Screenshot_20231206_133850.jpg

Là chi tiết khoanh đỏ.
Mũi tên màu vàng là trục cần số.
Khi nhấn cần số xuống nó ép vào ly hợp để cắt côn. Trước khi cần gạt đồng tốc để sang số.
Khi độ nhớ hàn chết nồi trước hay còn gọi bố 3 càng ( điểm màu xanh)
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Xe số tự động vẫn có bộ phận cắt côn chứ. Nó gắn ở trục cần số.
Screenshot_20231206_133850.jpg

Là chi tiết khoanh đỏ.
Mũi tên màu vàng là trục cần số.
Khi nhấn cần số xuống nó ép vào ly hợp để cắt côn. Trước khi cần gạt đồng tốc để sang số.
Khi độ nhớ hàn chết nồi trước hay còn gọi bố 3 càng ( điểm màu xanh)
Làm vậy là sai về kỹ thuật hoàn toàn bác ạ. Tại sao thì tôi nói ở cment trước là kỹ thuật. Chi tiết nó dài dòng lắm. Tôi không tiện chia sẻ ở trên này vì nó sẽ đụng đến miếng cơm,manh áo của ai đó.
Để can thiệp ( độ chế) thì phải nắm rõ về nguyên lý,tính toán khá nhiều. Mà 1 cỗ máy thì nó liên quan nhiều thứ lắm. Không phải nói độ côn là chỉ can thiệp côn không đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,866
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm vậy là sai về kỹ thuật hoàn toàn bác ạ. Tại sao thì tôi nói ở cment trước là kỹ thuật. Chi tiết nó dài dòng lắm. Tôi không tiện chia sẻ ở trên này vì nó sẽ đụng đến miếng cơm,manh áo của ai đó.
Để can thiệp ( độ chế) thì phải nắm rõ về nguyên lý,tính toán khá nhiều. Mà 1 cỗ máy thì nó liên quan nhiều thứ lắm. Không phải nói độ côn là chỉ can thiệp côn không đâu.
Có gì đâu. Em cũng không phải thợ mà. Em chỉ nói là xe số tự động vẫn có cơ cấu cắt côn. Nó gắn ở trục cần số .
Chứ cứ mua đồ về lắp mà đi được thì các lò độ họ đóng cửa hết.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe số tự động vẫn có bộ phận cắt côn chứ. Nó gắn ở trục cần số.
Screenshot_20231206_133850.jpg

Là chi tiết khoanh đỏ.
Mũi tên màu vàng là trục cần số.
Khi nhấn cần số xuống nó ép vào ly hợp để cắt côn. Trước khi cần gạt đồng tốc để sang số.
Khi độ nhớ hàn chết nồi trước hay còn gọi bố 3 càng ( điểm màu xanh)
Chuẩn cụ. Xe nào chả có côn, cứ giẫm cần số chính là cắt côn + chuyển số. Đi xe dream vẫn vê ga ầm ầm :D
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,019
Động cơ
565,115 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Mấy con này đâu để đi núi. Nó là dòng city kiểu đi cafe vui vẻ thôi. Trên miền núi thì dân người ta đi win tàu cụ ạ.
Đỉnh cao đi rừng chở gỗ lại không có bóng dáng win tàu đâu cụ ạ, toàn wave dream độ nhông đĩa thụt.
Xe côn khi cần xử lý tình huống ở tốc độ thấp, dừng đỗ khởi hành rất bất tiện.
 

ethanvo1996

Xe hơi
Biển số
OF-833929
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
123
Động cơ
1,083 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ mợ nghĩ ai sẽ phù hợp với 𝗬𝗮𝗺𝗮𝗵𝗮 𝗣𝗚-1, em này mới ra đã tạo được sức hút cực lớn, nhiều người cọc luôn không cần suy nghĩ, cơ bản vì e nó rẻ quá mà, 31 triệu nếu cọc sớm còn 30 triệu. E không phủ nhận con xe này nhìn lạ mắt, đáng yêu vì nó khác biệt đa số xe máy cỡ nhỏ ở Việt Nam. Tuy nhiên ngẫm lại thì đúng là không nhiều người sẽ phù hợp vì động cơ có 125cc, hơi yếu, không có trang bị an toàn gì, không phải xe côn tay nên lái hơi thiếu cảm xúc.


Có thể nhiều bác nhìn mấy bản độ của xe này ở nước ngoài sẽ khoái nhưng không phải ai cũng có nhu cầu độ đẽo như thế thế nên e nghĩ cũng sẽ chỉ bán được doanh số nhỏ nhỏ thôi

405363772_663082962668061_7147080040579967075_n.jpg
407083010_7338427779521823_2296067915277873964_n.jpg
407313185_10161892344437608_3752240693012168293_n.jpg
405257790_375101948218114_8615228336212425462_n.jpg
406986499_375101904884785_1878095075699930886_n.jpg
Trông như cái xe ba bét nhè . Thợ hồ ngày xưa hay đi
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
513
Động cơ
15,761 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Làm vậy là sai về kỹ thuật hoàn toàn bác ạ. Tại sao thì tôi nói ở cment trước là kỹ thuật. Chi tiết nó dài dòng lắm. Tôi không tiện chia sẻ ở trên này vì nó sẽ đụng đến miếng cơm,manh áo của ai đó.
Để can thiệp ( độ chế) thì phải nắm rõ về nguyên lý,tính toán khá nhiều. Mà 1 cỗ máy thì nó liên quan nhiều thứ lắm. Không phải nói độ côn là chỉ can thiệp côn không đâu.
Độ côn tay dễ òm mà. Sirus, jupiter V, Wave, dream giờ nó full kit lắp vô là sài. Có thể thay tạ nhong hú (nồi búa 3 càng) hoặc khoá chết. Cái nồi lá phía sau thì vẫn dùng như cũ, nó chỉ thay cái tay côn để ép lò xo ngắt nồi (ly hợp).
Cái xe này quá phổ thông để độ chế luôn.
Bác nào chê nó yếu là không biết rồi chê xe rồi.
Cơ bản để nguyên nó quá lành đủ nhu cầu hàng ngày rồi.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
513
Động cơ
15,761 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Đỉnh cao đi rừng chở gỗ lại không có bóng dáng win tàu đâu cụ ạ, toàn wave dream độ nhông đĩa thụt.
Xe côn khi cần xử lý tình huống ở tốc độ thấp, dừng đỗ khởi hành rất bất tiện.
Côn tay nó dạng kỹ năng rồi. Nên mọi người hay để cavet là xe nam, còn tự động và tay ga là xe nữ.
Côn tay nó có nhiều cái hay của nó. Cụ thấy xe cào cào địa hình đa số nhé là côn tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top