[Funland] Ai rành về luật giao thông vào tư vấn hộ mình với, gấp lắm!

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em ạ cụ. Thế bên Ailen khi người ta ra quy định phải nhường đường cho xe đang di chuyển trong giao lộ thì cũng đặt câu hỏi như trên của cụ à? Cái gì gọi là quan sát?
Bên ireland nó bẩu:
  • If you are turning right at a junction, the traffic coming straight through the junction from the opposite direction has right of way.
cũng theo link của bác đấy.

Và Châu Âu nó đi như vậy cả,
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,990
Động cơ
542,625 Mã lực
Bên ireland nó bẩu:
  • If you are turning right at a junction, the traffic coming straight through the junction from the opposite direction has right of way.
cũng theo link của bác đấy.

Và Châu Âu nó đi như vậy cả,
Dạ thưa cụ, đấy là khi cụ chưa vào junction thì đương nhiên rồi. Nếu không nó thêm cái câu sau làm gì: You must also yield to:traffic already turning at a junction,
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Nhỏ em mình đi với chồng nó, lúc đó tầm gần 1 giờ đêm tại Bình dương, tới ngã tư thì đén lúc này nháy vàng vì lúc này dân cư qua lại ít!
Chồng nó là người hàn, đi xe 4 chỗ chở nó với con nhỏ đi!

Tới ngay ngã tư Thuận Giao - Bình Dương, lúc này đèn nhấp nháy vàng gần 1 giờ đêm rồi, xe của nó rẽ trái tại ngã tư, thì lúc đó 1 chiếc xì bo vượt tốc độ đâm vào đầu xe của nó, thằng chạy xì bo nằm sõng soài dưới đất, máu me bê bết.

Lúc này mấy thằng bạn của thằng xi bo chạy tới, mấy đứa kia bảo con em mình với thằng chồng cứ về đi, để tụi nó đưa thằng xibo vào bệnh viện. Con em mình mới lần đầu bị tai nạn nên nó sợ thằng kia lỡ chết thì nó mang tội bỏ trốn nên con em mình gọi điện cho công an tới giải quyết.

Đương nhiên là công an tới, thằng kia được đưa vào bệnh viện rồi, xe hơi của con em mình và xe xibo của thằng kia được đưa về đồn.
Xe xibo của thằng kia không có giấy tờ, xe của con em mình là xe của công ty chồng nó!

Thằng xibo nằm viện, con em mình tuần nào cũng tới thăm 2 - 3 bữa, mẹ của thằng kia dữ lắm, nói chuyện nghe ghét lắm, bắt con em mình đưa tiền viện phí cho thằng kia, đến giờ cũng hơn 10tr rồi.
Em mình muốn lấy xe hơi ra sớm nên muốn mọi việc được giải quyết cho nhanh, mẹ của thằng xibo yêu cầu đưa 100tr thì sẽ viết giấy bãi nại cho em mình.
Em mình không có tiền nên bả hạ xuống 50tr.

Mình không hiểu được, luc xe của em mình rẽ trái thì là đèn vàng, thì đương nhiên là không sai luật, bên công an nói riêng với em mình là xe hơi của em mình sai luật, vì khi đó rẽ trái xe xibo được ưu tiên hơn.
Không biết bên nào đúng bên nào sai nữa, hôm nay bà mẹ của thằng xibo đổi ý không lấy tiền nữa, bả nói là đưa thằng xibo về quê tĩnh dưỡng đến 6 tháng sau mới ra tòa giải quyết.

Các thím nào rành luật tư vấn hộ mình với, nếu trường hợp như em mình thì có đúng là phải phụ thuộc vào bên kia khi nào ra toàn giải quyết hay thời gian giải quyết phụ thuộc vào công an, hok lẽ bả kêu 1 năm 2 năm cho thằng kia khỏi thì mới ra tòa hay sao?

xe của em mình rẽ trái rất chậm, thằng xibo kia thì chạy như cô hồn, xe nó không có giấy tờ nữa, vậy bên nào đúng bên nào sai? Có thể thằng kia có men rượu mà bên công an với bệnh viện chưa cho biết! Nghi ngờ mẹ thằng xibo có quan hệ sâu và rộng với công an Bình Dương!

Hình luôn cho anh em dễ hình dung:







Thím nào hộ mình cái hình với nhé!
Có phải công an đang bênh vực cho thằng kia hay không, hiện nay em mình muôn lấy xe ra sớm, thím nào làm trong đội cảnh sát giao thông Bình Dương có quan hệ rộng giúp em mình lấy xe ra được không? Vấn đề tiền bạc càng good càng tốt nhé!

Có gì inbox mình hoặng nt cho mình theo sdt zalo, fb, sdt luôn nhé: 01689 343 896
Mình cám ơn và hậu tạ!
Nước này thì bỏ đôi xị kêu giang hồ tới nhà thằng xifpo giải quyết cho lẹ....
Nhớ giữ kín!
 

Cào cào_Nhật

Xe buýt
Biển số
OF-403537
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
543
Động cơ
231,790 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn hà nội
Các cụ quên mất yếu tố ưu tiên ? Nhất sớm ! Ở đây o tô đang ở trong vòng xuyến đi ra. Còn xe máy mới tới. Công an lúc nào nó chả rung cả bên. Nhưng em nhớ không nhầm thì luật có quy định giữ xe 7 ngày thôi cơ mà nhỉ.
 

congcho

Xe tăng
Biển số
OF-6809
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,029
Động cơ
547,554 Mã lực
1. Bên ông HQ thì nên nhờ/hoặc thuê 1 LS sớm để họ tư vấn giúp, bình tĩnh, đừng thỏa thuận gì với nhà kia hết.

Có biên bản hiện trường của XXX ko?
Nếu có cứ để PL họ làm việc,
Nếu ko có thì hơi căng nhưng kệ cha nó. Cứ để LS làm việc.

2. Về Cty, đề nghị giám đốc Cty làm văn bản gửi xxx đề nghị lấy xe về sửa để phục vụ mục đích kd cho Cty.

3. Các cụ dưới bổ xung tiếp.

@:
Em ko phải thím nhá :P
Ở trên này cách xưng hô là em/cháu với cụ/mợ và có nhiều người nhiều tuổi hơn cụ, đề nghị cụ sửa lại đại từ nhân xưng.
Em nghe thấy mùi voz.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Việt nam theo công ước Vienna về cấp bằng lái xe quốc tế thì luật cũng phải tương đồng, chẳng qua cách hiểu luật có vấn đề mà thôi.

Xét việc đến giao lộ trước sau là việc vô cùng khó hiểu bởi sau khi xảy ra tai nạn chẳng lấy gì xác định được ai vào giao lộ trước vì đôi khi quãng đường ngắn nhưng tắc thì xe vào giao lộ trước phải dừng lại chờ chứ không thể lấy quãng đường để xác định, tiếp theo thì là vận tốc.. tóm lại xác định việc xe đến trước là khó khăn và cảm tính, chưa nói đến khả năng quan sát đánh giá của người lái xe không thể chính xác khi cả bên phải và trái đều có xe đến, vậy phán đoán thế nào để biết xe nào đến trước mình mà có quyền ưu tiên?

Em đang ở châu Âu và không có chuyện nhường xe vào trước, chỉ có hướng đi, loại xe... ở giao lộ thường có vạch quả trám là vạch không cho dừng để cản trở hướng lưu thông khác, nên xét thấy phía trước không còn không gian thì cũng phải dừng lại chờ chứ không thể vào giao lộ dù là mình đang đèn xanh hay đang trên hướng ưu tiên.

Việc xe đến trước được ưu tiên khi tới giao cắt không có đèn tín hiệu là ở Mỹ nhưng nó luôn đi kèm với biển STOP ở tất cả các hướng, và quy định bắt buộc là các xe đến từ mọi hướng phải phanh dừng hẳn (vận tốc về 0 = dừng hẳn) sau đó mới tiếp tục đi, việc này rất khoa học, vì lúc đó sẽ xác định được xe nào đến trước (dừng trước thì được đi trước) và cái chính là khi dừng rồi thì tăng tốc trở lại không thể gây nguy hiểm hay va chạm với các xe khác.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,756 Mã lực
Đường mình bây giờ tốc độ cao lên rồi. Cụ nào cậy vào ngã tư trước thích thì rẽ dễ nát người lắm.
Theo e ô tô sai, phải chờ 2b qua mới đc rẽ.
 

xekeoxe

Xe tải
Biển số
OF-328735
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
264
Động cơ
286,000 Mã lực
Nó cũng giống như Đèn Vàng thì phải dừng phải không bác, bất kể khi đó, xe có tốc độ bao nhiêu và cách vạch dừng bao nhiêu centimeter, phải không ạ???

Đi thẳng được ưu tiên hơn Rẽ trái, vậy, ông ô tô làm ơn đứng yên, hút thuốc, nhắn tin hay lướt OF gì đó, cho đến khi ông xì bo qua hẳn ngã tư, rồi hãy đi.
Tôi cho rằng vụ này phụ thuộc vào đèn gt. Quyền đi trước hay phải nhường đường vụ này rất mù. Otô cam hành trình thì mọi việc sẽ dễ hơn.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Rẽ trái thì phải bật xi-nhan, an toàn mới được rẽ. Thớt không nhắc tới chuyện có bật xi-nhan hay không thì khó nói.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Em có cái link này, tuy mất hình nhưng là trang chính thống; cụ đọc nguyên tắc thứ 2 giúp em.

http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/bay-nguyen-tac-xu-ly-sa-hinh-40394.html
Ra pháp luật thì mấy cái link ba lăng nhăng này vứt hết đi. Vác quyển luật gtdb 2008 ra mà ngâm cứu. Không có luật nào qui định xe vào giao cắt trước đc ưu tiên. Trong trường hợp này về tình thì 2b sai, nhưng về lý là 4b vỡ mặt rồi.
Nếu cụ đã thi có bằng rồi thì khi ra đường nên lấy các văn bản luật, các thông tư nghị định chính qui để tham chiếu, đừng học theo mấy cái bài viết lá cải có ngày ôm hận.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Nếu ở nước ngoài thì oto sai.
Còn cách hiểu luật vn như bác thì em không rõ đúng sai, nhưng nó mâu thuẫn với trang tham chiếu bác viện ra: Đi thẳng ưu tiên hơn rẽ (mệnh đề 1) sẽ mâu thuẫn vì xe rẽ dướn lên một chút là sẽ vào giao lộ trước (mệnh đề 2) vậy là lại được ưu tiên hơn. Vậy khi xử thì theo mệnh đề nào? không lẽ vừa đúng vừa sai?
Còn ở nước ngoài, xe đến giao lộ chờ rẽ mà không có đèn xanh chỉ có đèn vàng nhấp nháy thì cứ dừng lại chờ đến an toàn thì qua, dướn lên vọt qua dù bị đâm vào đuôi cùng đền ốm. Các xe đi thẳng đang được ưu tiên họ sẽ không lưu ý xe chờ rẽ nên khi bị cướp đường thì có phanh vẫn xảy ra va quệt mà va quệt tình huống này thì chủ yếu vào đuôi chứ không vào đầu.
Về căn bản thì cái mệnh đề 2 của cụ ní không có trong luật cụ ạ.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Việt nam theo công ước Vienna về cấp bằng lái xe quốc tế thì luật cũng phải tương đồng, chẳng qua cách hiểu luật có vấn đề mà thôi.

Xét việc đến giao lộ trước sau là việc vô cùng khó hiểu bởi sau khi xảy ra tai nạn chẳng lấy gì xác định được ai vào giao lộ trước vì đôi khi quãng đường ngắn nhưng tắc thì xe vào giao lộ trước phải dừng lại chờ chứ không thể lấy quãng đường để xác định, tiếp theo thì là vận tốc.. tóm lại xác định việc xe đến trước là khó khăn và cảm tính, chưa nói đến khả năng quan sát đánh giá của người lái xe không thể chính xác khi cả bên phải và trái đều có xe đến, vậy phán đoán thế nào để biết xe nào đến trước mình mà có quyền ưu tiên?

Em đang ở châu Âu và không có chuyện nhường xe vào trước, chỉ có hướng đi, loại xe... ở giao lộ thường có vạch quả trám là vạch không cho dừng để cản trở hướng lưu thông khác, nên xét thấy phía trước không còn không gian thì cũng phải dừng lại chờ chứ không thể vào giao lộ dù là mình đang đèn xanh hay đang trên hướng ưu tiên.

Việc xe đến trước được ưu tiên khi tới giao cắt không có đèn tín hiệu là ở Mỹ nhưng nó luôn đi kèm với biển STOP ở tất cả các hướng, và quy định bắt buộc là các xe đến từ mọi hướng phải phanh dừng hẳn (vận tốc về 0 = dừng hẳn) sau đó mới tiếp tục đi, việc này rất khoa học, vì lúc đó sẽ xác định được xe nào đến trước (dừng trước thì được đi trước) và cái chính là khi dừng rồi thì tăng tốc trở lại không thể gây nguy hiểm hay va chạm với các xe khác.
Mợ đang ở bển thì đương nhiên ko biết rồi. Ở bên này thì đèn đỏ nó còn vượt chứ nói gì đến biển sờ tóp. Vấn đề ở chỗ khi có va chạm thì bên cầm cân nẩy mực cò quay lấy vốn từ ông csgt đến ông vks. Đơn cử như trong vụ này, sau khi đo vẽ chụp ảnh hiện trường chụp ảnh tang vật thì giữ phương tiện nhà người ta lâu để làm gì? Chính vì thế mà dần dần hình thành thói quen xe to đền xe bé ứ cần biết ông nào sai. Vì ông nào cũng ngại chạm cửa quan.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,990
Động cơ
542,625 Mã lực
Ra pháp luật thì mấy cái link ba lăng nhăng này vứt hết đi. Vác quyển luật gtdb 2008 ra mà ngâm cứu. Không có luật nào qui định xe vào giao cắt trước đc ưu tiên. Trong trường hợp này về tình thì 2b sai, nhưng về lý là 4b vỡ mặt rồi.
Nếu cụ đã thi có bằng rồi thì khi ra đường nên lấy các văn bản luật, các thông tư nghị định chính qui để tham chiếu, đừng học theo mấy cái bài viết lá cải có ngày ôm hận.
Cụ dẫn quy định trong luật cụ nêu giúp em về việc xe oto sai trong trường hợp này với. Em không dẫn theo bài viết là cải nào mà đây là những quy tắc được dạy tại các cơ sở đào tạo lái xe của VN; theo đề thi và đáp án được Bộ GTVT phê chuẩn. Các trường hợp mấp mé hay tranh chấp gì đó em không bàn ở đây, vì luật nào cũng có những sơ hở nhất định. Nhưng đúng theo nhưng gì mô tả của chủ thới, và nếu xe máy đâm vào bên phụ oto thì chỉ có thể nói là xe máy không quan sát và nhường đường chứ không có vụ tình cảm nào ở đây cả. CSTG thì bao giờ chả có vụ rung dọa, cho dù cụ có đúng 200%.
 

raspberry

Xe tăng
Biển số
OF-452759
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,364
Động cơ
218,057 Mã lực
Vấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.
Có lẽ cụ chưa rành tiếng việt khi đọc luật, cái vụ đi thẳng và rẽ là dành cho các phương tiện chưa vào giao lộ, còn đã vào thì thằng nào vào trc đc ưu tiên (Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng), khi có tai nạn thì XXX căn cứ vào vị trí tai nạn, vị trí đâm trên phương tiện và tốc độ di chuyển để kết luận.
Nếu nhứ vị trí đúng như sơ đồ cụ chủ vẽ thì xe máy sai.
Cụ ar3a ơi giải thích cho người chưa rành tiếng Việt mệt lắm cụ ạ.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,058 Mã lực
Có lẽ cụ chưa rành tiếng việt khi đọc luật, cái vụ đi thẳng và rẽ là dành cho các phương tiện chưa vào giao lộ, còn đã vào thì thằng nào vào trc đc ưu tiên (Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng), khi có tai nạn thì XXX căn cứ vào vị trí tai nạn, vị trí đâm trên phương tiện và tốc độ di chuyển để kết luận.
Nếu nhứ vị trí đúng như sơ đồ cụ chủ vẽ thì xe máy sai.
Cụ ar3a ơi giải thích cho người chưa rành tiếng Việt mệt lắm cụ ạ.
Cụ làm cam lộ chuyên giải quyết tai nạn ah mà phán kinh thế ;))
Kết luận của cam lộ mới quan trọng, nhưng chẳng thấy ông thớt cập nhật (nhưng theo lời kể tạm kết luận cam lộ là ô tô sai nhưng các bác bẩu nó rung doạ hehehe).
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Quả này cứ thuê luật sư là tốt nhất. Dính đến nc ngoài lại có ls thì xxx cũng ko dám làm liều. Mình đã có thiện chí vào bv thăm hỏi rồi nhưng họ ko đồng ý thì cứ ra tòa cho nó rõ trắng đen. Tòa lởm thì còn có báo chí, fb nữa
 

InebryaSG

Xe buýt
Biển số
OF-496746
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
605
Động cơ
192,930 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Oto rẽ gần hết, vào gần lane, xe máy nếu đâm vô cửa phụ thì lỗi thuộc xe máy chứ nhỉ? Mặc dù theo luật ưu tiên xe đi thẳng nhưng địa điểm va chạm xảy ra nằm gần mép giao nhau giữa 2 đường.
Thằng xipo không giấy tờ nó thuộc phạm trù khác (nếu xe ăn cắp, phạm pháp ...), trường hợp này là va chạm giao thông.
Nó còn tiền lại còn chơi cù nhây vậy thì cứ ra tòa cụ ạ. Tiền thì chắc em cụ làm ra được nhưng thằng ngẩn ngơ ấy thì em không chắc bình thường được.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Cụ dẫn quy định trong luật cụ nêu giúp em về việc xe oto sai trong trường hợp này với. Em không dẫn theo bài viết là cải nào mà đây là những quy tắc được dạy tại các cơ sở đào tạo lái xe của VN; theo đề thi và đáp án được Bộ GTVT phê chuẩn. Các trường hợp mấp mé hay tranh chấp gì đó em không bàn ở đây, vì luật nào cũng có những sơ hở nhất định. Nhưng đúng theo nhưng gì mô tả của chủ thới, và nếu xe máy đâm vào bên phụ oto thì chỉ có thể nói là xe máy không quan sát và nhường đường chứ không có vụ tình cảm nào ở đây cả. CSTG thì bao giờ chả có vụ rung dọa, cho dù cụ có đúng 200%.
Có lẽ cụ chưa rành tiếng việt khi đọc luật, cái vụ đi thẳng và rẽ là dành cho các phương tiện chưa vào giao lộ, còn đã vào thì thằng nào vào trc đc ưu tiên (Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng), khi có tai nạn thì XXX căn cứ vào vị trí tai nạn, vị trí đâm trên phương tiện và tốc độ di chuyển để kết luận.
Nếu nhứ vị trí đúng như sơ đồ cụ chủ vẽ thì xe máy sai.
Cụ ar3a ơi giải thích cho người chưa rành tiếng Việt mệt lắm cụ ạ.
Cụ mang quyển luật gtdb 2008 ra đọc ấy ạ. Em chắc chắn có phần quyền ưu tiên. Trong đó đi thẳng đc ưu tiên hơn rẽ trái. Còn ưu tiên xe nào vào giao lộ trước đc ưu tiên thì ko có đâu. Vì ngày xưa em cũng tin lời thày dạy, sau cũng tranh cãi như cụ trên này, và cuối cùng là vác sách ra tìm và em công nhận là mình đã sai.
Còn khi ra pháp luật người ta sẽ sử dụng các viện chứng trong các văn bản luật chứ ko lấy trong sách giáo khoa cụ ạ.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Em có cái link này, tuy mất hình nhưng là trang chính thống; cụ đọc nguyên tắc thứ 2 giúp em.

http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/bay-nguyen-tac-xu-ly-sa-hinh-40394.html
Em thấy nguyên tắc thứ 7.
Quan điểm của em là xe rẽ phải nhường, đường thoáng, không nguy hiểm mới được rẽ. Nhiều xe cướp đường, nhao 1 cái qua luôn bị xe khác đâm ngang xe rồi cãi cùn mình qua rồi bắt người ta phải nhường.
 

Tdt.912

Xe tải
Biển số
OF-388933
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
282
Động cơ
240,996 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
cứ ra giao thông rồi đọ xem ai lỳ hơn thôi =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top