[Funland] Ai rành về luật giao thông vào tư vấn hộ mình với, gấp lắm!

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Nó cũng giống như Đèn Vàng thì phải dừng phải không bác, bất kể khi đó, xe có tốc độ bao nhiêu và cách vạch dừng bao nhiêu centimeter, phải không ạ???

Đi thẳng được ưu tiên hơn Rẽ trái, vậy, ông ô tô làm ơn đứng yên, hút thuốc, nhắn tin hay lướt OF gì đó, cho đến khi ông xì bo qua hẳn ngã tư, rồi hãy đi.
Cụ nhầm rồi. Xe đã vào giao lộ trước thì quyền ưu tiên thuộc về xe đó. Cụ đọc cái link ở trên em gửi nhé.
 

clonautosing

Xe tăng
Biển số
OF-522588
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
1,659
Động cơ
185,820 Mã lực
bần nông. va chạm la auto xe lớn đền xe nhỏ :))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Em chỉ thấy trường hợp nài lỗi a tô thôi, ko chết người thì cứ nhờ thẳng tưng cam lộ thoả thuận đền bù cho xe mái là xong (rẻ hơn đc ối, vì còn phải chi cho các anh í).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Xe đã vào giao lộ trước thì quyền ưu tiên thuộc về xe đó. Cụ đọc cái link ở trên em gửi nhé.
Bác trích cái Luật (tôi cho là hết sức ngu xuẩn - chuyện không thiếu ở xứ này) và hành xử theo nó thì còn tai nạn dài dài.
Ví dụ điển hình nhất: Cái Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán cho rằng: Xe to cứ phải đền xe bé, dù nguyên văn nó không như vậy.

1. Tạm cho là 2 xe đến giao lộ, bác có cách gì dự kiến được xe nào sẽ đến Giao lộ trước không??
Có Thầy giáo nào dậy ??

2. Thế khi 2 xe vô giao lộ gần như đồng thời, tạm cho là chênh nhau 0.1sec, bác lấy cách gì để phân biệt Trước và Sau, khi phán xử?
Vệt phanh chỉ ra được tốc độ khi phanh thôi, chứ không trả lời được câu trên.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Em chỉ thấy trường hợp nài lỗi a tô thôi, ko chết người thì cứ nhờ thẳng tưng cam lộ thoả thuận đền bù cho xe mái là xong (rẻ hơn đc ối, vì còn phải chi cho các anh í).
Lại thêm 1 cụ quên luật. Nếu hình vẽ mô tả đúng thì lỗi 100% thuộc về xe máy. Tổng kết theo lời của các trung tâm dạy lái xe khi giải sa hình là: nhất chớm, nhì tiên, tam quyền, tứ phải. Cái quyền ưu tiên của xe đi thẳng nó đứng thứ 3 trong các trường hợp; trong khi việc xe đi vào giao lộ trước (chớm) là thứ 1.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Lại thêm 1 cụ quên luật. Nếu hình vẽ mô tả đúng thì lỗi 100% thuộc về xe máy. Tổng kết theo lời của các trung tâm dạy lái xe khi giải sa hình là: nhất chớm, nhì tiên, tam quyền, tứ phải. Cái quyền ưu tiên của xe đi thẳng nó đứng thứ 3 trong các trường hợp; trong khi việc xe đi vào giao lộ trước (chớm) là thứ 1.
Tùy cụ thôi, ko tin cụ hỏi bác thớt kết quả đo hiện trường và kết luận của cam lộ mà xem, kiểu gì cũng lỗi a tô.
Yếu tố nước ngoài cũng thế thôi, có tai nạn là ko thể đơn giản được đâu.
Sống ở đâu phải lựa đấy mới yên đc.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Bác trích cái Luật (tôi cho là hết sức ngu xuẩn - chuyện không thiếu ở xứ này) và hành xử theo nó thì còn tai nạn dài dài.
Ví dụ điển hình nhất: Cái Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán cho rằng: Xe to cứ phải đền xe bé, dù nguyên văn nó không như vậy.

1. Tạm cho là 2 xe đến giao lộ, bác có cách gì dự kiến được xe nào sẽ đến Giao lộ trước không??
Có Thầy giáo nào dậy ??

2. Thế khi 2 xe vô giao lộ gần như đồng thời, tạm cho là chênh nhau 0.1sec, bác lấy cách gì để phân biệt Trước và Sau, khi phán xử?
Vệt phanh chỉ ra được tốc độ khi phanh thôi, chứ không trả lời được câu trên.
Cụ à, việc xe oto ở góc phần tư đó trong khi va chạm thể hiện rất rõ xe oto đã vào ngã tư trước; không thuộc trường hợp 0.1 sec của cụ. Quãng đường của xe oto đã đi dài hơn quãng đường xe máy đi rất nhiều lần (tính từ vạch dành cho người đi bộ). Câu số 1 cụ hỏi cũng không áp dụng trong tình huống này; vì xe oto đã vào ngã tư trước rồi nên không còn "dự kiến" gì nữa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ à, việc xe oto ở góc phần tư đó trong khi va chạm thể hiện rất rõ xe oto đã vào ngã tư trước; không thuộc trường hợp 0.1 sec của cụ. Quãng đường của xe oto đã đi dài hơn quãng đường xe máy đi rất nhiều lần (tính từ vạch dành cho người đi bộ). Câu số 1 cụ hỏi cũng không áp dụng trong tình huống này; vì xe oto đã vào ngã tư trước rồi nên không còn "dự kiến" gì nữa.
Cái gọi là Luật hay Quy định để áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau, dù có tương tự, để người dân biết cách ứng xử khi xảy việc.
Câu hỏi của tôi đặt cho trường hợp gần giống, sẽ xảy ra vào ngày mai, ví dụ vậy.
Thực tế thì nó xảy ra suốt ngày, ở mọi ngã tư.

Và Quy định nó cần hợp lý để có thể áp dụng một cách thuận tiện và minh bạch.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Lại thêm 1 cụ quên luật. Nếu hình vẽ mô tả đúng thì lỗi 100% thuộc về xe máy. Tổng kết theo lời của các trung tâm dạy lái xe khi giải sa hình là: nhất chớm, nhì tiên, tam quyền, tứ phải. Cái quyền ưu tiên của xe đi thẳng nó đứng thứ 3 trong các trường hợp; trong khi việc xe đi vào giao lộ trước (chớm) là thứ 1.
Úi chà, tôi hiểu rằng: "nhất chớm, nhì tiên", tức là, khi đã chớm vào trước, thì xe Cứu thương cũng phải nhường, có đúng ý các Trung tâm dạy lái xe không ạ?
 

Cahocot

Xe hơi
Biển số
OF-483419
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
197
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
53
Phải bổ sung biển báo tai giao lộ , tốc dộ 2 xe thì nhận định mới chính xác
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Ưu
Bác trích cái Luật (tôi cho là hết sức ngu xuẩn - chuyện không thiếu ở xứ này) và hành xử theo nó thì còn tai nạn dài dài.
Ví dụ điển hình nhất: Cái Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán cho rằng: Xe to cứ phải đền xe bé, dù nguyên văn nó không như vậy.

1. Tạm cho là 2 xe đến giao lộ, bác có cách gì dự kiến được xe nào sẽ đến Giao lộ trước không??
Có Thầy giáo nào dậy ??

2. Thế khi 2 xe vô giao lộ gần như đồng thời, tạm cho là chênh nhau 0.1sec, bác lấy cách gì để phân biệt Trước và Sau, khi phán xử?
Vệt phanh chỉ ra được tốc độ khi phanh thôi, chứ không trả lời được câu trên.
Cụ Gốp nhà có ô tô em cũng khuyên cụ bỏ đó đi U bơ cho lành.
Thứ nhất đèn nháy vàng giữa đêm là yêu cầu các phương tiện đi chậm lại, éo thằng nào phải dừng hết.
Thứ 2, thằng ô tô nó đi gần hết ngã 4 thằng xe máy mới phi vào nên thằng xm hết cmn quyền ưu tiên đi thẳng.
Nếu vết đâm vào hông xe thì thằng xm sai 100%.
Nếu đâm đấu đầu thì phải xem thằng nào phanh trước.
Nếu thằng xm có nồng độ cồn trong máu thì sai ít sẽ thành nhiều.
Nhìn sơ đồ thì thằng xm sai cmnr.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Ưu

Cụ Gốp nhà có ô tô em cũng khuyên cụ bỏ đó đi U bơ cho lành.
Thứ nhất đèn nháy vàng giữa đêm là yêu cầu các phương tiện đi chậm lại, éo thằng nào phải dừng hết.
Thứ 2, thằng ô tô nó đi gần hết ngã 4 thằng xe máy mới phi vào nên thằng xm hết cmn quyền ưu tiên đi thẳng.
Nếu vết đâm vào hông xe thì thằng xm sai 100%.
Nếu đâm đấu đầu thì phải xem thằng nào phanh trước.
Nếu thằng xm có nồng độ cồn trong máu thì sai ít sẽ thành nhiều.
Nhìn sơ đồ thì thằng xm sai cmnr.
Hehe cụ dám thay cả cam lộ kết luận ah.
Sao ko thấy bác chủ đưa kết luận của cam lộ về hiện trường vụ việc nài nhỉ?
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Hehe cụ dám thay cả cam lộ kết luận ah.
Sao ko thấy bác chủ đưa kết luận của cam lộ về hiện trường vụ việc nài nhỉ?
Em đồ là cam lộ chưa kết luận, mới ghi nhận tình trạng ban đầu. Còn rung lắc chán.
 

grandis0801

Xe tăng
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,252
Động cơ
286,446 Mã lực
Úi chà, tôi hiểu rằng: "nhất chớm, nhì tiên", tức là, khi đã chớm vào trước, thì xe Cứu thương cũng phải nhường, có đúng ý các Trung tâm dạy lái xe không ạ?
Vậy cụ đang ở giữa đường cũng dừng lại khi thấy xe cứu thương phỏng? Vậy thì bệnh nhân chết chắc :D
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Xe đã vào giao lộ trước thì quyền ưu tiên thuộc về xe đó. Cụ đọc cái link ở trên em gửi nhé.
Nếu ở nước ngoài thì oto sai.
Còn cách hiểu luật vn như bác thì em không rõ đúng sai, nhưng nó mâu thuẫn với trang tham chiếu bác viện ra: Đi thẳng ưu tiên hơn rẽ (mệnh đề 1) sẽ mâu thuẫn vì xe rẽ dướn lên một chút là sẽ vào giao lộ trước (mệnh đề 2) vậy là lại được ưu tiên hơn. Vậy khi xử thì theo mệnh đề nào? không lẽ vừa đúng vừa sai?
Còn ở nước ngoài, xe đến giao lộ chờ rẽ mà không có đèn xanh chỉ có đèn vàng nhấp nháy thì cứ dừng lại chờ đến an toàn thì qua, dướn lên vọt qua dù bị đâm vào đuôi cùng đền ốm. Các xe đi thẳng đang được ưu tiên họ sẽ không lưu ý xe chờ rẽ nên khi bị cướp đường thì có phanh vẫn xảy ra va quệt mà va quệt tình huống này thì chủ yếu vào đuôi chứ không vào đầu.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Nếu ở nước ngoài thì oto sai.
Còn cách hiểu luật vn như bác thì em không rõ đúng sai, nhưng nó mâu thuẫn với trang tham chiếu bác viện ra: Đi thẳng ưu tiên hơn rẽ (mệnh đề 1) sẽ mâu thuẫn vì xe rẽ dướn lên một chút là sẽ vào giao lộ trước (mệnh đề 2) vậy là lại được ưu tiên hơn. Vậy khi xử thì theo mệnh đề nào? không lẽ vừa đúng vừa sai?
Còn ở nước ngoài, xe đến giao lộ chờ rẽ mà không có đèn xanh chỉ có đèn vàng nhấp nháy thì cứ dừng lại chờ đến an toàn thì qua, dướn lên vọt qua dù bị đâm vào đuôi cùng đền ốm. Các xe đi thẳng đang được ưu tiên họ sẽ không lưu ý xe chờ rẽ nên khi bị cướp đường thì có phanh vẫn xảy ra va quệt mà va quệt tình huống này thì chủ yếu vào đuôi chứ không vào đầu.
Cụ đọc lại giúp em cái thứ tự ưu tiên ở trên. Đứng số 1 là việc xe nào vào ngã tư trước. Nên oto đã vào trước rõ ràng như hình vẽ (thể hiện bởi việc đã đi gần hết giao lộ trong khi xe máy mới đi dc vài m); thì cái quyền ưu tiên của xe đi thẳng không áp dụng nên sẽ chả mâu thuẫn gì cả. Cách hiểu này không phải của em, mà của chính những người đang dạy và sát hạch lấy bằng lái xe. Tai nạn xảy ra ở VN nên cũng áp dụng luật VN, phải không cụ?
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Vấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.

Cụ đọc lại giúp em cái thứ tự ưu tiên ở trên. Đứng số 1 là việc xe nào vào ngã tư trước. Nên oto đã vào trước rõ ràng như hình vẽ (thể hiện bởi việc đã đi gần hết giao lộ trong khi xe máy mới đi dc vài m); thì cái quyền ưu tiên của xe đi thẳng không áp dụng nên sẽ chả mâu thuẫn gì cả. Cách hiểu này không phải của em, mà của chính những người đang dạy và sát hạch lấy bằng lái xe. Tai nạn xảy ra ở VN nên cũng áp dụng luật VN, phải không cụ?
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Vấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.
Theo em nếu bác không rành luật VN thì không nên bàn ở đây nữa.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Vâng em xin dừng, để mọi người tự hiểu giao thông theo cách của mình.

Bác có chắc là sẽ không bao giờ ra nước ngoài lái xe? Mang cái hiểu giao thông đó theo thì hậu quả không lường.

TB: tìm mãi trên net không ra cái văn bản luật nào xếp cái vào đường giao nhau trước lên làm ưu tiên số 1. (bác nào khác giúp em cái link để về VN em biết cách chạy xe với ạ)

Theo em nếu bác không rành luật VN thì không nên bàn ở đây nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

dugianghubt

Xe điện
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
2,865
Động cơ
380,531 Mã lực
1 . Nguời cầm lái chở em cụ có gplx không ?
2 . Ngã tư đấy có biển cấm rẽ trái không , ?
3 . Điểm va chạnm cụ thể trên thân xe là vị trí nào ? Đầu xe , đầu bên phải xe , thân trên bên phải xe ? ( oto)
4. Điểm va chạm của 2 xe trên đường cách tim đuờng bao nhiêu m ? Khổ đường dấy rộng bao nhiêu tính từ giải phân cách đến lề đường , đừong có phân làn phuong tiện không ? Nếu phân làn phuong tiện thì xì bo đi làn nào ?
5 , tỷ lệ thương tật của thằng xì bo bao nhiêu phần trăm , thiệt hại về ts trên mỗi xe uớc lụong hoặc đụoc định giá ntn ?
6 . Biên bản hiện truòng , kết lụan ra làm sao ?
Cụ nói thê thì chịu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top