[Funland] Ai rành về luật giao thông vào tư vấn hộ mình với, gấp lắm!

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Thực ra quan niệm "nhất chớm" em vẫn cho là do hiểu sai luật của mấy ông thầy dẫn đến một thế hệ học trò như vậy, nó như vụ đường hai làn xe xe làn ngoài đi nhanh và CSGT phạt lỗi vượt phải, sau phải có cấp cao hơn lên TV giải thích như thế không phải là vượt phải lúc ấy mọi việc mới ngã ngũ, nếu không tìm hiểu rõ mà căn cứ vào CSGT phải hiểu luật rồi lấy đó làm lý thì đi làn ngoài thấy xe làn trong phanh chắc ta cũng phải phanh dúi dụi không lại mang lỗi vượt nó.

Giải thích cái hiểu sai nhất chớm em cho là giống như ở NN, xe A ở làn đèn xanh đến ngã tư nhưng vì lý do nào đó (kẹt xe) phải dừng ở giữa ngã tư, thì khi đèn chuyển hướng, xe B ở làn vuông góc đi sẽ vẫn phải chờ xe A đi thoát mới được đi, đó là do xe A đã đến trước đủ lâu, nếu xảy ra va chạm thì xe B dù đúng làn đèn ưu tiên vẫn sai.
Hay một tình huống khác hay gặp là xe quay đầu xe ở giữa đường (tất nhiên nơi không cấm quay đầu) xe quay đầu hay chuyển hướng không được ưu tiên, nhưng lúc quay không có xe ở chiều ngược lại, và do đường hẹp thao tác quay sẽ phải nhiều đỏ, lúc này xe chạy thẳng ở chiều kia mới tới, khi đó xe chạy thẳng vẫn phải chờ xe quay đầu thao tác nốt vì nó đã "chớm" lâu rồi.
Tình huống em hay gặp nhất là lùi từ trong nhà ra, do lùi xe ra nên phải chọn lúc cả hai chiều xe đều không có xe, dù cố ép vào một làn nhưng để hết lái vẫn hay phải lấn sang làn còn lại, lúc này mới xuất hiện xe ở làn kia và các xe đó vẫn phải chờ mình vì mình đã tới trước đủ lâu để họ quan sát và giảm tốc không đâm vào mình.
Tóm lại tình huống "nhất chớm" ở NN là những tình huống mà khi mình thao tác thì mình đang có quyền sau đó mới xuất hiện xe ưu tiên hơn mình và lúc này cái lý thuộc về xe chiếm chỗ trước. Nếu nhìn vào không hiểu sẽ dẫn đến suy nghĩ là cứ vào trước là được ưu tiên.

Còn căn cứ vào vị trí đâm để luận đúng sai thì khác gì cổ vũ cho chạy ẩu phải chạy thật nhanh (tăng tai nạn thảm khốc) rẽ trái cắt mặt xe khác cứ lút ga kiểu gì nó cũng chỉ đâm vào đuôi xe thôi, nếu may hơn nó chỉ xèo qua thôi không đâm phải mình. (xe chiều kia đi nhanh mà tiên lượng mình rẽ nó sẽ đâm vào đầu xe mình thì ông nào dám rẽ)

Câu hỏi là Cùng vào thì làm sao để xác định ai vô trước, thưa bác.
Sau đó, sẽ áp dụng câu ca dao "Nhất chớm " ạ.
 

Huyndai8710

Xe buýt
Biển số
OF-350439
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
758
Động cơ
273,474 Mã lực
Nơi ở
Kim liên hà nội
Nhỏ em mình đi với chồng nó, lúc đó tầm gần 1 giờ đêm tại Bình dương, tới ngã tư thì đén lúc này nháy vàng vì lúc này dân cư qua lại ít!
Chồng nó là người hàn, đi xe 4 chỗ chở nó với con nhỏ đi!

Tới ngay ngã tư Thuận Giao - Bình Dương, lúc này đèn nhấp nháy vàng gần 1 giờ đêm rồi, xe của nó rẽ trái tại ngã tư, thì lúc đó 1 chiếc xì bo vượt tốc độ đâm vào đầu xe của nó, thằng chạy xì bo nằm sõng soài dưới đất, máu me bê bết.

Lúc này mấy thằng bạn của thằng xi bo chạy tới, mấy đứa kia bảo con em mình với thằng chồng cứ về đi, để tụi nó đưa thằng xibo vào bệnh viện. Con em mình mới lần đầu bị tai nạn nên nó sợ thằng kia lỡ chết thì nó mang tội bỏ trốn nên con em mình gọi điện cho công an tới giải quyết.

Đương nhiên là công an tới, thằng kia được đưa vào bệnh viện rồi, xe hơi của con em mình và xe xibo của thằng kia được đưa về đồn.
Xe xibo của thằng kia không có giấy tờ, xe của con em mình là xe của công ty chồng nó!

Thằng xibo nằm viện, con em mình tuần nào cũng tới thăm 2 - 3 bữa, mẹ của thằng kia dữ lắm, nói chuyện nghe ghét lắm, bắt con em mình đưa tiền viện phí cho thằng kia, đến giờ cũng hơn 10tr rồi.
Em mình muốn lấy xe hơi ra sớm nên muốn mọi việc được giải quyết cho nhanh, mẹ của thằng xibo yêu cầu đưa 100tr thì sẽ viết giấy bãi nại cho em mình.
Em mình không có tiền nên bả hạ xuống 50tr.

Mình không hiểu được, luc xe của em mình rẽ trái thì là đèn vàng, thì đương nhiên là không sai luật, bên công an nói riêng với em mình là xe hơi của em mình sai luật, vì khi đó rẽ trái xe xibo được ưu tiên hơn.
Không biết bên nào đúng bên nào sai nữa, hôm nay bà mẹ của thằng xibo đổi ý không lấy tiền nữa, bả nói là đưa thằng xibo về quê tĩnh dưỡng đến 6 tháng sau mới ra tòa giải quyết.

Các thím nào rành luật tư vấn hộ mình với, nếu trường hợp như em mình thì có đúng là phải phụ thuộc vào bên kia khi nào ra toàn giải quyết hay thời gian giải quyết phụ thuộc vào công an, hok lẽ bả kêu 1 năm 2 năm cho thằng kia khỏi thì mới ra tòa hay sao?

xe của em mình rẽ trái rất chậm, thằng xibo kia thì chạy như cô hồn, xe nó không có giấy tờ nữa, vậy bên nào đúng bên nào sai? Có thể thằng kia có men rượu mà bên công an với bệnh viện chưa cho biết! Nghi ngờ mẹ thằng xibo có quan hệ sâu và rộng với công an Bình Dương!

Hình luôn cho anh em dễ hình dung:







Thím nào hộ mình cái hình với nhé!
Có phải công an đang bênh vực cho thằng kia hay không, hiện nay em mình muôn lấy xe ra sớm, thím nào làm trong đội cảnh sát giao thông Bình Dương có quan hệ rộng giúp em mình lấy xe ra được không? Vấn đề tiền bạc càng good càng tốt nhé!

Có gì inbox mình hoặng nt cho mình theo sdt zalo, fb, sdt luôn nhé: 01689 343 896
Mình cám ơn và hậu tạ!
Khi rẽ trái hoặc quay đầu phải nhường dg cho người đi bộ và các phương tiện khác theo chiều đi ngược lại.
Biết là do thằng kia chạy ẩu nhưng e cụ vẫn sai.tình ngay lý gian là vậy đó ạ
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
53
Thực ra quan niệm "nhất chớm" em vẫn cho là do hiểu sai luật của mấy ông thầy dẫn đến một thế hệ học trò như vậy, nó như vụ đường hai làn xe xe làn ngoài đi nhanh và CSGT phạt lỗi vượt phải, sau phải có cấp cao hơn lên TV giải thích như thế không phải là vượt phải lúc ấy mọi việc mới ngã ngũ, nếu không tìm hiểu rõ mà căn cứ vào CSGT phải hiểu luật rồi lấy đó làm lý thì đi làn ngoài thấy xe làn trong phanh chắc ta cũng phải phanh dúi dụi không lại mang lỗi vượt nó.

Giải thích cái hiểu sai nhất chớm em cho là giống như ở NN, xe A ở làn đèn xanh đến ngã tư nhưng vì lý do nào đó (kẹt xe) phải dừng ở giữa ngã tư, thì khi đèn chuyển hướng, xe B ở làn vuông góc đi sẽ vẫn phải chờ xe A đi thoát mới được đi, đó là do xe A đã đến trước đủ lâu, nếu xảy ra va chạm thì xe B dù đúng làn đèn ưu tiên vẫn sai.
Hay một tình huống khác hay gặp là xe quay đầu xe ở giữa đường (tất nhiên nơi không cấm quay đầu) xe quay đầu hay chuyển hướng không được ưu tiên, nhưng lúc quay không có xe ở chiều ngược lại, và do đường hẹp thao tác quay sẽ phải nhiều đỏ, lúc này xe chạy thẳng ở chiều kia mới tới, khi đó xe chạy thẳng vẫn phải chờ xe quay đầu thao tác nốt vì nó đã "chớm" lâu rồi.
Tình huống em hay gặp nhất là lùi từ trong nhà ra, do lùi xe ra nên phải chọn lúc cả hai chiều xe đều không có xe, dù cố ép vào một làn nhưng để hết lái vẫn hay phải lấn sang làn còn lại, lúc này mới xuất hiện xe ở làn kia và các xe đó vẫn phải chờ mình vì mình đã tới trước đủ lâu để họ quan sát và giảm tốc không đâm vào mình.
Tóm lại tình huống "nhất chớm" ở NN là những tình huống mà khi mình thao tác thì mình đang có quyền sau đó mới xuất hiện xe ưu tiên hơn mình và lúc này cái lý thuộc về xe chiếm chỗ trước. Nếu nhìn vào không hiểu sẽ dẫn đến suy nghĩ là cứ vào trước là được ưu tiên.

Còn căn cứ vào vị trí đâm để luận đúng sai thì khác gì cổ vũ cho chạy ẩu phải chạy thật nhanh (tăng tai nạn thảm khốc) rẽ trái cắt mặt xe khác cứ lút ga kiểu gì nó cũng chỉ đâm vào đuôi xe thôi, nếu may hơn nó chỉ xèo qua thôi không đâm phải mình. (xe chiều kia đi nhanh mà tiên lượng mình rẽ nó sẽ đâm vào đầu xe mình thì ông nào dám rẽ)
Ơ mình cũng như cụ nói . Với điều kiện phải có cam giám sát và hệ thống csgt làm việc chí công vô tư. Ko thì chỉ một câu chữ là vấn đề bị bẻ cong đen thành trắng.
Đến hỏi cung mà ko cho cam và ls thì biết rồi
 

hmq

Xe đạp
Biển số
OF-340088
Ngày cấp bằng
25/10/14
Số km
12
Động cơ
275,010 Mã lực
Vẫn chưa có kết luận à các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top