- Biển số
- OF-347964
- Ngày cấp bằng
- 24/12/14
- Số km
- 3,063
- Động cơ
- 291,040 Mã lực
E thật là e đọc e chả hiểu lịa gì luôn.
Em cũng nghĩ thế, luật VN bao năm vẫn phải chỉnh sửa khi quốc hội họp cụ ạVấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.
Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường.Nó cũng giống như Đèn Vàng thì phải dừng phải không bác, bất kể khi đó, xe có tốc độ bao nhiêu và cách vạch dừng bao nhiêu centimeter, phải không ạ???
Đi thẳng được ưu tiên hơn Rẽ trái, vậy, ông ô tô làm ơn đứng yên, hút thuốc, nhắn tin hay lướt OF gì đó, cho đến khi ông xì bo qua hẳn ngã tư, rồi hãy đi.
Nếu dí bánh vào cùng thì thằng XM đã qua ngã 4 khi thằng ô tô đến điểm va chạm/Vấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.
Thế 2 ông "cùng vào" thif làm như nào xác định hả bác??Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường.
Tôi cho bác cái link nhé, ông ar3a gửi thì phải: http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/bay-nguyen-tac-xu-ly-sa-hinh-40394.htmlVâng em xin dừng, để mọi người tự hiểu giao thông theo cách của mình.
Bác có chắc là sẽ không bao giờ ra nước ngoài lái xe? Mang cái hiểu giao thông đó theo thì hậu quả không lường.
TB: tìm mãi trên net không ra cái văn bản luật nào xếp cái vào đường giao nhau trước lên làm ưu tiên số 1. (bác nào khác giúp em cái link để về VN em biết cách chạy xe với ạ)
Xe đẹp quáCó phải ló dư lày không cụ:
View attachment 516795
Hình như cụ không thi lý thuyết khi lấy bằng ở VN. Các sa hình này nằm trong 450 câu hỏi thi lý thuyết lấy bằng lái xe.Tôi cho bác cái link nhé, ông ar3a gửi thì phải: http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/bay-nguyen-tac-xu-ly-sa-hinh-40394.html
Trích:
2. Quyền bình đẳng các xe trên đường giao nhau
Khi tới đường giao nhau, xe thô sơ và xe cơ giới đều có quyền bình đẳng ngang nhau, xe nào vào nơi đường giao nhau trước thì xe đó được đi trước.
và ví dụ luôn: Trên hình 6: Xe lam vào nơi đường giao nhau trước, do đó được đi trước mặc dù xe ôtô cứu thương là xe có quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ. Sau đó đến xe ôtô cứu thương và cuối cùng là xe ôtô con.
Tức là, xe cứu thương cũng ko được ưu tiên (mặc dù không có hình).
Đọc hài lắm.
Hơn nữa, đây là Nguyên tắc xử lý sa hình, tôi cho là các tác giả viết để đảm bảo an toàn cho chính các xe của trường đang chạy trên cái sa hình đó.
Không, tôi không thi lý thuyết ở đây ạ.Hình như cụ không thi lý thuyết khi lấy bằng ở VN. Các sa hình này nằm trong 450 câu hỏi thi lý thuyết lấy bằng lái xe.
Nếu cùng vào thì nguyên tắc ưu tiên 1 không còn hiệu lực (vào trước ưu tiên). Khi đó chuyển sang nguyên tắc hai là theo loại xe ưu tiên hay không; nếu cả hai xe bình đẳng thì xét tiếp đến hướng. Tất cả các nguyên tắc này nó nằm trong đáp án 450 câu hỏi thi lấy bằng mà ra. Đề thi và đáp án do Bộ GTVT duyệt, chả phải do các trường lái xe. Họ chỉ tóm tắt lại cho người học dễ hiểu bằng mấy từ đó thôi.Không, tôi không thi lý thuyết ở đây ạ.
Tôi cũng hỏi thực tế luôn ở comment # 47: Thế 2 ông "cùng vào" thì làm như nào xác định hả bác?? Có khi ông ô tô vào trước hoặc sau 0.2 sec chẳng hạn, thì làm sao?
Cái Luật sinh ra là để Phòng chống tai nạn và đưa ra định hướng để bà con thực thi.
Tôi không thể hiểu thực thi thế nào để biết Xe A vào giao lộ trước Xe B.
Bác khuyếnh còn bẩu: "Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường."
Còn bác sozinho hỏi: "TB: tìm mãi trên net không ra cái văn bản luật nào xếp cái vào đường giao nhau trước lên làm ưu tiên số 1. (bác nào khác giúp em cái link để về VN em biết cách chạy xe với ạ)"
Tôi hoàn toàn tin tưởng, bác thi lý thuyết được 100/100 điểm và rất rành luật, trả lời bác sozinho giùm cái.
Cái đó là quan trọng, chứ đừng lấy ba câu ca dao "Bám bụng với bám lưng" ở trường lái xe ra dùng.
Chả riêng VN, các nước cũng sủa nhiều không kém. Các nước QH còn làm việc quanh năm; không ban hành luật mới, sửa luật cũ thì ngồi cười với nhau à.Em cũng nghĩ thế, luật VN bao năm vẫn phải chỉnh sửa khi quốc hội họp cụ ạ
Tôi xin phép hỏi lại vậy, 1 cách hết sức nghiêm túc:Nếu cùng vào thì nguyên tắc ưu tiên 1 không còn hiệu lực (vào trước ưu tiên). Khi đó chuyển sang nguyên tắc hai là theo loại xe ưu tiên hay không; nếu cả hai xe bình đẳng thì xét tiếp đến hướng. Tất cả các nguyên tắc này nó nằm trong đáp án 450 câu hỏi thi lấy bằng mà ra. Đề thi và đáp án do Bộ GTVT duyệt, chả phải do các trường lái xe. Họ chỉ tóm tắt lại cho người học dễ hiểu bằng mấy từ đó thôi.
1. Quan sát mắt thường để xác định xe nào vào trước. Em chả rõ khả năng phân biệt của mắt nhanh đến đâu, nhưng chắc là chậm hơn 0.2 sec. Cần lưu ý là khi qua giao cắt thì giảm tốc độ.Tôi xin phép hỏi lại vậy, 1 cách hết sức nghiêm túc:
Thế nào là "Nếu cùng vào" hả bác??
Và khi bác đi qua "cái gì" thì được gọi là "vào giao lộ", để tôi còn gọi ông kia và bẩu" "Chú nhường đê, anh vô trước nha !!"
Chênh lệch bao nhiêu sec?
Và để xác định cái đó, các trường đã đào tạo Lái xe như thế nào ạ? Nghe nói, Bộ GTVT không những duyệt "Đề thi và đáp án", mà cả Chương trình học, chắc chắn trong đó có mục này.
Vậy ra họ toàn dùng mắt thường, giỏi quá, tôi thì đoán họ dùng mắt thần.1. Quan sát mắt thường để xác định xe nào vào trước. Em chả rõ khả năng phân biệt của mắt nhanh đến đâu, nhưng chắc là chậm hơn 0.2 sec. Cần lưu ý là khi qua giao cắt thì giảm tốc độ.
2. Vạch nào xác định đèn tín hiệu giao thông thì cũng là điểm xác định xe vào giao lộ hay chưa.
3. Em vừa ngó vào quy tắc lái xe của Ailen, cũng quy định việc phải nhường đường cho xe đã vào ngã tư (You must also yield to: traffic already turning at a junction): http://www.drivingschoolireland.com/junctions.html
Em ạ cụ. Thế bên Ailen khi người ta ra quy định phải nhường đường cho xe đang di chuyển trong giao lộ thì cũng đặt câu hỏi như trên của cụ à? Cái gì gọi là quan sát?Vậy ra họ toàn dùng mắt thường, giỏi quá, tôi thì đoán họ dùng mắt thần.
Thế, bằng mắt thường, làm sao bác biết là tôi vào trước hay bác vào trước, khi mà nhất định phải có 1 ông vào trước và do đó, được đi trước.