[Funland] Ai rành về luật giao thông vào tư vấn hộ mình với, gấp lắm!

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,063
Động cơ
291,040 Mã lực
E thật là e đọc e chả hiểu lịa gì luôn.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Vấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.
Em cũng nghĩ thế, luật VN bao năm vẫn phải chỉnh sửa khi quốc hội họp cụ ạ :D
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Giống vác bài bên Voz sang đây nhỉ
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,035
Động cơ
458,980 Mã lực
Nó cũng giống như Đèn Vàng thì phải dừng phải không bác, bất kể khi đó, xe có tốc độ bao nhiêu và cách vạch dừng bao nhiêu centimeter, phải không ạ???

Đi thẳng được ưu tiên hơn Rẽ trái, vậy, ông ô tô làm ơn đứng yên, hút thuốc, nhắn tin hay lướt OF gì đó, cho đến khi ông xì bo qua hẳn ngã tư, rồi hãy đi.
Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,035
Động cơ
458,980 Mã lực
Vấn đề là bác cứ hình dung ra trong thực tế thì xe rẽ nào chả đa phần vào ngã tư trước (tính trong trường hợp hai xe có va chạm), vì quãng đường từ vạch đi bộ của xe rẽ luôn dài hơn do vậy để gặp nhau ở điểm đâm thì hiển nhiên nó vào ngã tư trước, vậy mặc nhiên công nhận xe rẽ ưu tiên hơn thì cần cái luật ưu tiên xe chạy thẳng trong trường hợp nào?
Em không rành luật VN. Nhưng em hình dung cái luật này tạo ra kiểu chạy bon chen dí một bánh vào trước để được đi và kết quả là tình trạng giao thông nnư bây giờ.
Nếu dí bánh vào cùng thì thằng XM đã qua ngã 4 khi thằng ô tô đến điểm va chạm/
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,080
Động cơ
-273,995 Mã lực
Em nghĩ là oto sai, và xxx chắc chắn làm theo hướng này vì có cửa kiếm ăn hơn.
Oto có bảo hiểm nên cũng đỡ phần nào, chủ yếu mất thời gian xe bị giam.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường.
Thế 2 ông "cùng vào" thif làm như nào xác định hả bác??
Có khi ông ô tô vào trước hoặc sau 0.2 sec chẳng hạn, thì làm sao?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Vâng em xin dừng, để mọi người tự hiểu giao thông theo cách của mình.

Bác có chắc là sẽ không bao giờ ra nước ngoài lái xe? Mang cái hiểu giao thông đó theo thì hậu quả không lường.

TB: tìm mãi trên net không ra cái văn bản luật nào xếp cái vào đường giao nhau trước lên làm ưu tiên số 1. (bác nào khác giúp em cái link để về VN em biết cách chạy xe với ạ)
Tôi cho bác cái link nhé, ông ar3a gửi thì phải: http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/bay-nguyen-tac-xu-ly-sa-hinh-40394.html

Trích:
2. Quyền bình đẳng các xe trên đường giao nhau
Khi tới đường giao nhau, xe thô sơ và xe cơ giới đều có quyền bình đẳng ngang nhau, xe nào vào nơi đường giao nhau trước thì xe đó được đi trước.
và ví dụ luôn: Trên hình 6: Xe lam vào nơi đường giao nhau trước, do đó được đi trước mặc dù xe ôtô cứu thương là xe có quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ. Sau đó đến xe ôtô cứu thương và cuối cùng là xe ôtô con.

Tức là, xe cứu thương cũng ko được ưu tiên (mặc dù không có hình).

Đọc hài lắm.
Hơn nữa, đây là Nguyên tắc xử lý sa hình, tôi cho là các tác giả viết để đảm bảo an toàn cho chính các xe của trường đang chạy trên cái sa hình đó.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Tôi cho bác cái link nhé, ông ar3a gửi thì phải: http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/bay-nguyen-tac-xu-ly-sa-hinh-40394.html

Trích:
2. Quyền bình đẳng các xe trên đường giao nhau
Khi tới đường giao nhau, xe thô sơ và xe cơ giới đều có quyền bình đẳng ngang nhau, xe nào vào nơi đường giao nhau trước thì xe đó được đi trước.
và ví dụ luôn: Trên hình 6: Xe lam vào nơi đường giao nhau trước, do đó được đi trước mặc dù xe ôtô cứu thương là xe có quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ. Sau đó đến xe ôtô cứu thương và cuối cùng là xe ôtô con.

Tức là, xe cứu thương cũng ko được ưu tiên (mặc dù không có hình).

Đọc hài lắm.
Hơn nữa, đây là Nguyên tắc xử lý sa hình, tôi cho là các tác giả viết để đảm bảo an toàn cho chính các xe của trường đang chạy trên cái sa hình đó.
Hình như cụ không thi lý thuyết khi lấy bằng ở VN. Các sa hình này nằm trong 450 câu hỏi thi lý thuyết lấy bằng lái xe.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Hình như cụ không thi lý thuyết khi lấy bằng ở VN. Các sa hình này nằm trong 450 câu hỏi thi lý thuyết lấy bằng lái xe.
Không, tôi không thi lý thuyết ở đây ạ.

Tôi cũng hỏi thực tế luôn ở comment # 47: Thế 2 ông "cùng vào" thì làm như nào xác định hả bác?? Có khi ông ô tô vào trước hoặc sau 0.2 sec chẳng hạn, thì làm sao?

Cái Luật sinh ra là để Phòng chống tai nạn và đưa ra định hướng để bà con thực thi.
Tôi không thể hiểu thực thi thế nào để biết Xe A vào giao lộ trước Xe B.

Bác khuyếnh còn bẩu: "Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường."

Còn bác sozinho hỏi: "TB: tìm mãi trên net không ra cái văn bản luật nào xếp cái vào đường giao nhau trước lên làm ưu tiên số 1. (bác nào khác giúp em cái link để về VN em biết cách chạy xe với ạ)"

Tôi hoàn toàn tin tưởng, bác thi lý thuyết được 100/100 điểm và rất rành luật, trả lời bác sozinho giùm cái.
Cái đó là quan trọng, chứ đừng lấy ba câu ca dao "Bám bụng với bám lưng" ở trường lái xe ra dùng.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Không, tôi không thi lý thuyết ở đây ạ.

Tôi cũng hỏi thực tế luôn ở comment # 47: Thế 2 ông "cùng vào" thì làm như nào xác định hả bác?? Có khi ông ô tô vào trước hoặc sau 0.2 sec chẳng hạn, thì làm sao?

Cái Luật sinh ra là để Phòng chống tai nạn và đưa ra định hướng để bà con thực thi.
Tôi không thể hiểu thực thi thế nào để biết Xe A vào giao lộ trước Xe B.

Bác khuyếnh còn bẩu: "Vấn đề là xe ô tô vào ngã tư trước xì bo nên xì bo phải nhường ô tô. Nếu cả hai cùng vào thì ô tô phải nhường."

Còn bác sozinho hỏi: "TB: tìm mãi trên net không ra cái văn bản luật nào xếp cái vào đường giao nhau trước lên làm ưu tiên số 1. (bác nào khác giúp em cái link để về VN em biết cách chạy xe với ạ)"

Tôi hoàn toàn tin tưởng, bác thi lý thuyết được 100/100 điểm và rất rành luật, trả lời bác sozinho giùm cái.
Cái đó là quan trọng, chứ đừng lấy ba câu ca dao "Bám bụng với bám lưng" ở trường lái xe ra dùng.
Nếu cùng vào thì nguyên tắc ưu tiên 1 không còn hiệu lực (vào trước ưu tiên). Khi đó chuyển sang nguyên tắc hai là theo loại xe ưu tiên hay không; nếu cả hai xe bình đẳng thì xét tiếp đến hướng. Tất cả các nguyên tắc này nó nằm trong đáp án 450 câu hỏi thi lấy bằng mà ra. Đề thi và đáp án do Bộ GTVT duyệt, chả phải do các trường lái xe. Họ chỉ tóm tắt lại cho người học dễ hiểu bằng mấy từ đó thôi.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Luật VN cũng quy định khi qua giao lộ phải giảm tốc độ và quan sát. Nếu các lx làm đúng điều này thì đương nhiên biết được xe nào vào trước, xe nào sau, xe ưu tiên, hướng đi, v.v... Trường hợp lx không quan sát thì thua rồi.

Trong tình huống cụ chủ thớt nêu, hoàn toàn có thể chứng minh ngược xe oto vào ngã tư trước.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Em cũng nghĩ thế, luật VN bao năm vẫn phải chỉnh sửa khi quốc hội họp cụ ạ :D
Chả riêng VN, các nước cũng sủa nhiều không kém. Các nước QH còn làm việc quanh năm; không ban hành luật mới, sửa luật cũ thì ngồi cười với nhau à.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Nếu cùng vào thì nguyên tắc ưu tiên 1 không còn hiệu lực (vào trước ưu tiên). Khi đó chuyển sang nguyên tắc hai là theo loại xe ưu tiên hay không; nếu cả hai xe bình đẳng thì xét tiếp đến hướng. Tất cả các nguyên tắc này nó nằm trong đáp án 450 câu hỏi thi lấy bằng mà ra. Đề thi và đáp án do Bộ GTVT duyệt, chả phải do các trường lái xe. Họ chỉ tóm tắt lại cho người học dễ hiểu bằng mấy từ đó thôi.
Tôi xin phép hỏi lại vậy, 1 cách hết sức nghiêm túc:
Thế nào là "Nếu cùng vào" hả bác??
Và khi bác đi qua "cái gì" thì được gọi là "vào giao lộ", để tôi còn gọi ông kia và bẩu" "Chú nhường đê, anh vô trước nha !!"
Chênh lệch bao nhiêu sec?
Và để xác định cái đó, các trường đã đào tạo Lái xe như thế nào ạ? Nghe nói, Bộ GTVT không những duyệt "Đề thi và đáp án", mà cả Chương trình học, chắc chắn trong đó có mục này.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,138
Động cơ
297,731 Mã lực
Em thì em không rõ luật ở ta thế nào nhưng em lái ở bển, cứ mình chuyển hướng, hoặc gặp biển/hiệu phải nhường đường, thì cố mà đứng đợi để nhường, dù có vào ngã tư trước hay sau đi chăng nữa, đứng đấy quan sát thấy đường thật vắng ko có ma nào, lúc đó mới rẽ/chuyển hướng, có lúc đứng chờ 5 phút cho xe đi thẳng nó rồng rắn qua hết mình mới được rẽ. Còn cứ theo nguyên tắc ai vào ngã tư trước được đi thì đúng là theo kiểu đi ở nhà mình, các bố rẽ là cứ chèn đầu các xe đi thẳng để đi, cùng lắm nhường được 1,2 xe đầu, các xe sau thì bị ông rẽ ông ý đè đầu, và tắc là thành tắc.

Em về VN rẽ trái ở ngã tư em cứ đứng ở giữa giao lộ, bật xi nhan chờ xe đi thẳng đi hết, thậm chí đến lúc đèn đỏ xe đi thẳng dừng lại hết thì mình mới đi, lúc đó mình đi thuận với chiều di chuyển của luồng đèn xanh luôn, không hề gây tắc ai cả.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,520
Động cơ
495,119 Mã lực
Thắng xe máy ko muốn gọi xxx vì biết sẽ bị thu xe, nếu ko dành luật thì thuế ls thôi cãi nhau với xxx đầu đầu lắm, còn bà già kia thì quên cmnd
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Tôi xin phép hỏi lại vậy, 1 cách hết sức nghiêm túc:
Thế nào là "Nếu cùng vào" hả bác??
Và khi bác đi qua "cái gì" thì được gọi là "vào giao lộ", để tôi còn gọi ông kia và bẩu" "Chú nhường đê, anh vô trước nha !!"
Chênh lệch bao nhiêu sec?
Và để xác định cái đó, các trường đã đào tạo Lái xe như thế nào ạ? Nghe nói, Bộ GTVT không những duyệt "Đề thi và đáp án", mà cả Chương trình học, chắc chắn trong đó có mục này.
1. Quan sát mắt thường để xác định xe nào vào trước. Em chả rõ khả năng phân biệt của mắt nhanh đến đâu, nhưng chắc là chậm hơn 0.2 sec. Cần lưu ý là khi qua giao cắt thì giảm tốc độ.

2. Vạch nào xác định đèn tín hiệu giao thông thì cũng là điểm xác định xe vào giao lộ hay chưa.

3. Em vừa ngó vào quy tắc lái xe của Ailen, cũng quy định việc phải nhường đường cho xe đã vào ngã tư (You must also yield to: traffic already turning at a junction): http://www.drivingschoolireland.com/junctions.html
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
1. Quan sát mắt thường để xác định xe nào vào trước. Em chả rõ khả năng phân biệt của mắt nhanh đến đâu, nhưng chắc là chậm hơn 0.2 sec. Cần lưu ý là khi qua giao cắt thì giảm tốc độ.

2. Vạch nào xác định đèn tín hiệu giao thông thì cũng là điểm xác định xe vào giao lộ hay chưa.

3. Em vừa ngó vào quy tắc lái xe của Ailen, cũng quy định việc phải nhường đường cho xe đã vào ngã tư (You must also yield to: traffic already turning at a junction): http://www.drivingschoolireland.com/junctions.html
Vậy ra họ toàn dùng mắt thường, giỏi quá, tôi thì đoán họ dùng mắt thần.
Thế, bằng mắt thường, làm sao bác biết là tôi vào trước hay bác vào trước, khi mà nhất định phải có 1 ông vào trước và do đó, được đi trước.

Theo cái link của bác:
Trước khi đọc dòng áp chót, bác cần đọc cái này trước:
"If you are turning right at a junction, the traffic coming straight through the junction from the opposite direction has right of way."
Dịch sang tiếng Việt: Ông rẽ trái nhường ông rẽ đi thẳng (vì ở bển đi bên trái)
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,324 Mã lực
Vậy ra họ toàn dùng mắt thường, giỏi quá, tôi thì đoán họ dùng mắt thần.
Thế, bằng mắt thường, làm sao bác biết là tôi vào trước hay bác vào trước, khi mà nhất định phải có 1 ông vào trước và do đó, được đi trước.
Em ạ cụ. Thế bên Ailen khi người ta ra quy định phải nhường đường cho xe đang di chuyển trong giao lộ thì cũng đặt câu hỏi như trên của cụ à? Cái gì gọi là quan sát?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top