[Funland] Ai chịu trách nhiệm cho Hơn 70 dự án BOT và BT tại Bộ GTVT đều là chỉ định thầu?

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực
Bác Trọng cố gắng làm mạnh tay để dân được nhờ. Bộ máy nhiều kẻ bất tài quá nên dân đen lầm than.
Mình anh ấy thì làm được gì. 1/4/90 thì có mà làm. Bây giờ cần là sự đồng thuận để khác đi. Cả xh chỉ lo giải quyết sự việc thì khó phát triển.

1. Tiền đâu. Tiền đâu. Sắp tăng thuế nữa.
2. Giáo dục.
3. Môi trường.

.........
Tất tật trông chờ vào 1 người. Em e sẽ vất vả.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Có khi nào bỏ hết trạm thu phí khắp cả nước không :)
I have a dream...
Câu chuyện là nếu bỏ hết trạm thu phí đi thì nhà đầu tư hoặc các ngân hàng lấy tiền đâu để trả cho khoản vay đã đầu tư? Bạn đừng nói là kệ xác mặc bây nhé? Vì khi đó, nó sẽ thành nợ xấu và quay lại sẽ "ám" nền kinh tế này mà bạn là một người cũng chịu hậu quả đấy. Giờ giải pháp là rà soát lại hiện trạng và khoanh vùng. Những cái gì sai mà không sửa được thì cũng phải công khai ra để tìm cách cải thiện cho tốt nhất. Chỉ có giải pháp là tất cả làm một cách minh bạch, chuyên nghiệp, nghiêm túc, cẩn thận, không tham nhũng, không lãng phí thì xã hội mới tốt dần dần lên thôi. Còn nếu không, vá chỗ này lại thủng chỗ khác thôi.
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,820
Động cơ
334,762 Mã lực
Em cũng để ý thấy ofer ủng hộ anh # thì cũng là fan anh Hải cẩu. :D
 

dark blue

Xe buýt
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
596
Động cơ
257,217 Mã lực
Toàn mấy ông có oto đả kích BOT ^:)^^:)^^:)^( mà người có oto có tỷ lệ % rất nhỏ/ 95 triệu dân)
EM KHÔNG OTO HOAN NGHÊNH bot:!!:!!:!!:)]:)]:)]:)] ĐẺ EM ĐI XE MÁY ĐƯỜNG THÔNG HÈ THOÁNG=D>=D>=D>=D>
Vâng giương cao ngọn cờ của chủ nghĩa vô sản, ủng hộ cụ. Nhưng cụ sẽ sớm thất vọng vì cụ dùng bất kể dịch vụ nào trả tiền và liên quan đến ô tô là cụ cũng gián tiếp trả phí đới
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,030
Động cơ
467,721 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Toàn mấy ông có oto đả kích BOT ^:)^^:)^^:)^( mà người có oto có tỷ lệ % rất nhỏ/ 95 triệu dân)
EM KHÔNG OTO HOAN NGHÊNH bot:!!:!!:!!:)]:)]:)]:)] ĐẺ EM ĐI XE MÁY ĐƯỜNG THÔNG HÈ THOÁNG=D>=D>=D>=D>
vãi đạn, nó ko ảnh hưởng trực tiếp đến cụ nhưng nó làm tăng giá cả mọi mặt hàng nhà cụ mua
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Toàn mấy ông có oto đả kích BOT ^:)^^:)^^:)^( mà người có oto có tỷ lệ % rất nhỏ/ 95 triệu dân)
EM KHÔNG OTO HOAN NGHÊNH bot:!!:!!:!!:)]:)]:)]:)] ĐẺ EM ĐI XE MÁY ĐƯỜNG THÔNG HÈ THOÁNG=D>=D>=D>=D>
Cụ cũng đang trả tiền cho BOT qua hàng hoá dịch vụ đấy! Chi phí tăng thì giá cả tăng
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
cũng lạ là ai cũng nhìn thấy cái bất cập , cái sai của BOT mà đa số bọn đầy tớ cứ khăng khăng bảo vệ BOT là sao hả các cụ ????????? :((:((:((
Nếu không có BOT thì giờ ngân sách nhà nước không còn, không có tiền làm bất kỳ việc gì nữa (gần gần như thế). Vậy đầy tớ làm gì hả cụ? Chả nhẽ chỉ ngồi ăn lương nhà nước không? Mà nếu không có BOT có khi cụ cũng không có đường để mà đi đấy.
Nói đi thì cũng phải nói lại. Về mặt nguyên lý, BOT là một chính sách đúng khi nhà nước dùng chính sách để huy động tiền đầu tư từ các doanh nghiệp và người dân vào việc đầu tư. Nhà nước không thể làm hết thì để cho xã hội làm. Cái chết là chính sách đúng nhưng bọn thực hiện thì toàn tìm khe hở để lợi dụng (cả nhà đầu tư với người xây dựng chính sách bắt tay với nhau). Do đó, BOT nó mới méo mó theo kiểu như hiện nay. Vậy làm thế nào để khắc phục việc này? Cơ chế là phải có cơ chế giám sát chặt chẽ giữa các bên tham gia, công khai, minh bạch ra để người dân cùng giám sát, phản biện. Còn nếu dân chưa đủ trình độ thì phải tách việc quản lý nhà nước ra. Một ông làm (hành pháp) và trong câu chuyện của BOT là Bộ GTVT thì phải có một ông ra luật/nghị định (lập pháp) và một ông xử những cái sai (tư pháp). Chứ cứ như hiện nay thì chính sách hay cỡ nào rồi cũng thành kết quả sai hết thôi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,685
Động cơ
396,478 Mã lực
câu trả lời không khó.
khú khú.
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
618
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Công nhận BOT là sản phẩm của anh #.
Về cơ bản thì BOT có lợi vì huy động được nguồn nội lực, không phải đi vay nước ngoài.
Nhưng chính những người triển khai BOT đã trục lợi của đồng bào, làm biến tướng BOT.
Cụ xem lại nhận định này nhé. Thời anh Nhạc sỹ huy động dc khoảng gần 30 nghìn tỷ cho BOT.
Trong đó 80 đến 90% là vay ngân hàng (4 ngân hàng cho vay chính là VCB, BIDV, VTB và SHB). Tức là tới 25 nghìn tỷ là vay ngân hàng. Mà tiền ngân hàng là của ai thì cụ biết rồi đấy. Giờ đổ bể BOT, nợ ngân hàng thành nợ xấu thì ai phải chịu cụ tự hiểu nhé.
Còn phần vốn xã hội hóa tính tối đa cũng chỉ 5 nghìn tỷ (cứ cho là tiền tươi thóc thực của các chủ đầu tư đi - riêng em ko tin là họ bỏ ra...), tức tương đương hơn 200 triệu USD. Có đáng đổi sự bức xúc của toàn dân và đội chi phí đầu vào của doanh nghiệp lấy 200 triệu USD này ko?
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
995
Động cơ
8,736 Mã lực
Tuổi
39
Đề nghị anh em ofer cùng nhau dương cao ngọn cờ "phong trào Cai Lậy" được mở đầu bằng cuộc dùng tiền mệnh giá thấp trả phí của anh em tài xế.
Rồi từ đây, lan rộng ra cả nước và lưu danh sử sách...
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,350
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ xem lại nhận định này nhé. Thời anh Nhạc sỹ huy động dc khoảng gần 30 nghìn tỷ cho BOT.
Trong đó 80 đến 90% là vay ngân hàng (4 ngân hàng cho vay chính là VCB, BIDV, VTB và SHB). Tức là tới 25 nghìn tỷ là vay ngân hàng. Mà tiền ngân hàng là của ai thì cụ biết rồi đấy. Giờ đổ bể BOT, nợ ngân hàng thành nợ xấu thì ai phải chịu cụ tự hiểu nhé.
Còn phần vốn xã hội hóa tính tối đa cũng chỉ 5 nghìn tỷ (cứ cho là tiền tươi thóc thực của các chủ đầu tư đi - riêng em ko tin là họ bỏ ra...), tức tương đương hơn 200 triệu USD. Có đáng đổi sự bức xúc của toàn dân và đội chi phí đầu vào của doanh nghiệp lấy 200 triệu USD này ko?
Cụ nói chỉ có phải trở lên :))
Thì em vẫn nói bản chất BOT là huy động nội lực còn khi các bố triển khai thì biến tướng nó đi mà cụ có gì sai đâu :)

Bàn thêm tí đúng là đa số là vốn vay NH chứ đếch phải của các bố ý, nhưng mà các bố ý cũng phải đứng ra mà giả nợ và lãi chứ, hơn nữa giống như đi vay nước ngoài thì cũng phải có vốn đối ứng chứ ko ai cho vay 100%, nghĩa là cũng đã có huy động từ cá nhân và cá nhân cũng có trách nhiệm với khoản vay chứ không phải là không.
 

Thuốc

Xe tăng
Biển số
OF-81583
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,016
Động cơ
422,360 Mã lực
Bác ý chém giết một hồi, lấy lòng dân rồi đăng đàn làm quả tuyên ngôn độc lập lần 2 nữa là ngon
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em nhớ cụ Lầm trước cũng có 1 thớt về BOT :), giờ ko biết ở đâu
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Cụ xem lại nhận định này nhé. Thời anh Nhạc sỹ huy động dc khoảng gần 30 nghìn tỷ cho BOT.
Trong đó 80 đến 90% là vay ngân hàng (4 ngân hàng cho vay chính là VCB, BIDV, VTB và SHB). Tức là tới 25 nghìn tỷ là vay ngân hàng. Mà tiền ngân hàng là của ai thì cụ biết rồi đấy. Giờ đổ bể BOT, nợ ngân hàng thành nợ xấu thì ai phải chịu cụ tự hiểu nhé.
Còn phần vốn xã hội hóa tính tối đa cũng chỉ 5 nghìn tỷ (cứ cho là tiền tươi thóc thực của các chủ đầu tư đi - riêng em ko tin là họ bỏ ra...), tức tương đương hơn 200 triệu USD. Có đáng đổi sự bức xúc của toàn dân và đội chi phí đầu vào của doanh nghiệp lấy 200 triệu USD này ko?
doanh nghiệp toàn tay không bắt giặc ... thủ thuật thì ai trong cuộc cũng biết hết
 

Thuốc

Xe tăng
Biển số
OF-81583
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,016
Động cơ
422,360 Mã lực
Lại bắt chước TQ thu hồi tài sản quan tham thôi


Cụ xem lại nhận định này nhé. Thời anh Nhạc sỹ huy động dc khoảng gần 30 nghìn tỷ cho BOT.
Trong đó 80 đến 90% là vay ngân hàng (4 ngân hàng cho vay chính là VCB, BIDV, VTB và SHB). Tức là tới 25 nghìn tỷ là vay ngân hàng. Mà tiền ngân hàng là của ai thì cụ biết rồi đấy. Giờ đổ bể BOT, nợ ngân hàng thành nợ xấu thì ai phải chịu cụ tự hiểu nhé.
Còn phần vốn xã hội hóa tính tối đa cũng chỉ 5 nghìn tỷ (cứ cho là tiền tươi thóc thực của các chủ đầu tư đi - riêng em ko tin là họ bỏ ra...), tức tương đương hơn 200 triệu USD. Có đáng đổi sự bức xúc của toàn dân và đội chi phí đầu vào của doanh nghiệp lấy 200 triệu USD này ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top