[Funland] Ai chịu trách nhiệm cho Hơn 70 dự án BOT và BT tại Bộ GTVT đều là chỉ định thầu?

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,575
Động cơ
422,629 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Mấy cụ ở trên chém ai thì chém nhanh cho dân dc nhờ, sớm ngày nào thì dân đỡ phải trả nhưng chi phí vô lý sớm ngày ấy. Chỉ cần 1 ngày thôi là doanh thu của mấy cái bot đó nó cũng ghê gớm lắn rồi, quan trọng là nguồn thu có vào dc Ngân hàng nn k thôi ợ...
 

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,041
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Em đồ bới ra còn nhiều chuyện hay nữa
Ngày xưa có từ bữa tiệc BOT
Anh # em cũng là một người đầu bếp, lên thực đơn, ra món, xào xáo thêm gia vị mắm muối, trình bày cho nó đẹp đẽ rồi Bưng ra mời các quan khách xơi, rồi nhận tiền BOA , tiền công nấu nướng
Cái món BOT này nó ngon, gọi là đặc sản hiếm có khó tìm . Kiểu như voi chín ngà gà chín cựa .... Ấy
Các đại gia mí được ăn đặc sản thui

Thế giờ cái món đấy là bị cấm, lôi nhà bếp ra xử cũng đúng. Nhưng em e là còn thiếu
Các thực khách có phải chịu trách nhiệm hẻm ???
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
Có phải bài này định bẻ răng anh " răng chắc"???
B.O.T., cái “vỗ vai”, ai “đứng tên người nhà một cựu lãnh đạo cấp cao”?
Nếu như lời tâm sự trên báo Thanh niên là có thật thì cần làm rõ “người nhà” đó là ai? Và ai là “cựu lãnh đạo cao cấp” dù không còn quyền chức vẫn “phủ bóng” để “thâu tóm” dự án này? Lò đã nóng, xin đừng để bất cứ “khúc củi” nào dù tươi và to đến mấy không cháy!
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
@#: BOT đang nóng bỏng những ngày qua. Thật ra, nó đã được cảnh báo từ rất lâu rồi. Cách đây gần một năm (9/2016), trong bài “Cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” và BOT của ai?” người viết bài này đã tập hợp ý kiến các chuyên gia và sau đó, có dẫn một câu nói của ông Đinh La Thăng, khi ấy còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT:

“Không thể có chuyện vừa không muốn mất tiền, hoặc mất rất ít tiền, lại vừa muốn đi trên những con đường chất lượng cao. Tôi chưa thấy ở đâu đáp ứng được điều đó”.

Và bình luận: “Xin thưa luôn, người dân chúng tôi không bao giờ muốn điều đó và cũng hiểu rất rõ giữa trách nhiệm và hưởng thụ, không “ăn không” của ai. Song ngược lại, cũng không cho phép ai được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của mình.


BOT đang nóng bỏng những ngày qua. Thật ra, nó đã được cảnh báo từ rất lâu rồi. Cách đây gần một năm (9/2016), trong bài “Cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” và BOT của ai?” người viết bài này đã tập hợp ý kiến các chuyên gia và sau đó, có dẫn một câu nói của ông Đinh La Thăng, khi ấy còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT:

“Không thể có chuyện vừa không muốn mất tiền, hoặc mất rất ít tiền, lại vừa muốn đi trên những con đường chất lượng cao. Tôi chưa thấy ở đâu đáp ứng được điều đó”.

Và bình luận: “Xin thưa luôn, người dân chúng tôi không bao giờ muốn điều đó và cũng hiểu rất rõ giữa trách nhiệm và hưởng thụ, không “ăn không” của ai. Song ngược lại, cũng không cho phép ai được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của mình.

Người dân chúng tôi chỉ muốn được trả đúng với giá tiền mà mình phải trả, những con đường làm đúng với giá trị thực của nó, không bị ăn gian, khai vống … và không tồn tại những “cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” hay khuyến khích “ngầm””…

Công bằng, BOT là một chủ trương đúng. Nó góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao sức cạnh tranh cũng như đời sống nhân dân. Tất nhiên, nếu nó được thực hiện một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch.

Song tiếc thay, điều đó lại không xảy ra và hiện tại, không ít dự án BOT trở thành gánh nặng cho ngân sách đồng thời cũng là “cỗ máy nghiền tiền dân”.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
@Răngchắc:

AA


Blog
BOT, cái “vỗ vai”, ai “đứng tên người nhà một cựu lãnh đạo cấp cao”?
04:28 ngày 19/08/2017

0
CHIA SẺ

148
BÌNH LUẬN
Dân trí Nếu như lời tâm sự trên báo Thanh niên là có thật thì cần làm rõ “người nhà” đó là ai? Và ai là “cựu lãnh đạo cao cấp” dù không còn quyền chức vẫn “phủ bóng” để “thâu tóm” dự án này? Lò đã nóng, xin đừng để bất cứ “khúc củi” nào dù tươi và to đến mấy không cháy!

BOT đang nóng bỏng những ngày qua. Thật ra, nó đã được cảnh báo từ rất lâu rồi. Cách đây gần một năm (9/2016), trong bài “Cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” và BOT của ai?” người viết bài này đã tập hợp ý kiến các chuyên gia và sau đó, có dẫn một câu nói của ông Đinh La Thăng, khi ấy còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT:

“Không thể có chuyện vừa không muốn mất tiền, hoặc mất rất ít tiền, lại vừa muốn đi trên những con đường chất lượng cao. Tôi chưa thấy ở đâu đáp ứng được điều đó”.

Và bình luận: “Xin thưa luôn, người dân chúng tôi không bao giờ muốn điều đó và cũng hiểu rất rõ giữa trách nhiệm và hưởng thụ, không “ăn không” của ai. Song ngược lại, cũng không cho phép ai được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của mình.

Người dân chúng tôi chỉ muốn được trả đúng với giá tiền mà mình phải trả, những con đường làm đúng với giá trị thực của nó, không bị ăn gian, khai vống … và không tồn tại những “cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” hay khuyến khích “ngầm””…

Công bằng, BOT là một chủ trương đúng. Nó góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao sức cạnh tranh cũng như đời sống nhân dân. Tất nhiên, nếu nó được thực hiện một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch.

Song tiếc thay, điều đó lại không xảy ra và hiện tại, không ít dự án BOT trở thành gánh nặng cho ngân sách đồng thời cũng là “cỗ máy nghiền tiền dân”.

Nhiều dự án BOT gần đây đã được thanh kiểm tra, đem lại khối tiền khổng lồ và giảm hàng thế kỉ thời gian thu phí.

Song, có một BOT mà dù dư luận đã “xì xèo” từ lâu, gần đây mới được nhắc tới một cách trực diện, mạnh mẽ. Đó là BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Có lẽ ai đã từng đi trên đoạn đường này đều biết, Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trước thuộc về nhà nước quản lý. Thế nhưng không hiểu sao, bỗng một ngày, nó “biến hóa” thành của một số người dù họ chỉ tráng qua lớp nhựa rồi thu mức đường cao tốc mới hoàn toàn như lời Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: Thực tế chưa mở rộng, mới chỉ cải tạo mặt đường, đã thu phí.

Ông Phúc còn chia sẻ, từ Hà Nội về Thái Bình quê ông có hơn 100km mà 4 chặng đường BOT, 4 trạm thu phí. Có đoạn gần hết hạn thu phí đường chính thì lại mở thêm đường tránh để thu phí tiếp.

Mới hôm qua (18/8), theo phản ánh từ Dân trí, bài “Thanh tra Chính phủ chỉ rõ mức phí bất thường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ” cho biết, dự án này đã có hàng loạt các sai phạm “bất hợp lý và bất thường”, cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Những điều “bất hợp lý và bất thường” này, xin mời các bạn đọc trên Dân trí, mục “bài liên quan”.


Có một điều mà người viết bài này băn khoăn, đó là vì sao những cái gọi là “bất thường” ấy, ai cũng nhìn thấy được, trong khi các chuyên gia trong vai trò thẩm định và ký duyệt lại không thấy?

Có thể câu này được lý giải bởi một đoạn trong bài “Ăn chặn” tiền dân! Được đăng trên báo Thanh niên ngày 18/8: “… tâm sự thật của một chủ tịch hội đồng thành viên tập đoàn tư nhân đa ngành uy tín, từng làm khá nhiều dự án BOT giao thông. Ông kể đã không còn hứng thú tham gia làm bất cứ dự án BOT nào nữa kể từ năm 2013, sau khi được “vỗ vai” phải nhường một dự án BOT đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng, cho một doanh nghiệp “sắp chết”, vốn đứng tên người nhà một cựu lãnh đạo cấp cao”.

Chao ôi! Nếu như làm ăn kiểu “vỗ vai” để cứu một doanh nghiệp “sắp chết” thì làm sao chương trình BOT không sụp đổ?

Và nếu như lời tâm sự trên báo Thanh niên là có thật thì cần làm rõ “người nhà” đó là ai? Và ai là “cựu lãnh đạo cao cấp” dù không còn quyền chức vẫn “phủ bóng” để “thâu tóm” dự án này?
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@#: BOT đang nóng bỏng những ngày qua. Thật ra, nó đã được cảnh báo từ rất lâu rồi. Cách đây gần một năm (9/2016), trong bài “Cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” và BOT của ai?” người viết bài này đã tập hợp ý kiến các chuyên gia và sau đó, có dẫn một câu nói của ông Đinh La Thăng, khi ấy còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT:

“Không thể có chuyện vừa không muốn mất tiền, hoặc mất rất ít tiền, lại vừa muốn đi trên những con đường chất lượng cao. Tôi chưa thấy ở đâu đáp ứng được điều đó”.

Và bình luận: “Xin thưa luôn, người dân chúng tôi không bao giờ muốn điều đó và cũng hiểu rất rõ giữa trách nhiệm và hưởng thụ, không “ăn không” của ai. Song ngược lại, cũng không cho phép ai được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của mình.


BOT đang nóng bỏng những ngày qua. Thật ra, nó đã được cảnh báo từ rất lâu rồi. Cách đây gần một năm (9/2016), trong bài “Cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” và BOT của ai?” người viết bài này đã tập hợp ý kiến các chuyên gia và sau đó, có dẫn một câu nói của ông Đinh La Thăng, khi ấy còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT:

“Không thể có chuyện vừa không muốn mất tiền, hoặc mất rất ít tiền, lại vừa muốn đi trên những con đường chất lượng cao. Tôi chưa thấy ở đâu đáp ứng được điều đó”.

Và bình luận: “Xin thưa luôn, người dân chúng tôi không bao giờ muốn điều đó và cũng hiểu rất rõ giữa trách nhiệm và hưởng thụ, không “ăn không” của ai. Song ngược lại, cũng không cho phép ai được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của mình.

Người dân chúng tôi chỉ muốn được trả đúng với giá tiền mà mình phải trả, những con đường làm đúng với giá trị thực của nó, không bị ăn gian, khai vống … và không tồn tại những “cơ chế mềm”, “chặt nhỏ”, “ân huệ tùy tiện” hay khuyến khích “ngầm””…

Công bằng, BOT là một chủ trương đúng. Nó góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao sức cạnh tranh cũng như đời sống nhân dân. Tất nhiên, nếu nó được thực hiện một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch.

Song tiếc thay, điều đó lại không xảy ra và hiện tại, không ít dự án BOT trở thành gánh nặng cho ngân sách đồng thời cũng là “cỗ máy nghiền tiền dân”.
Chủ trương BOT là đúng nhưng được triển khai thực hiện ồ ạt quá, nên mới có chuyện 100% chỉ định thầu? Vậy ai có trách nhiệm đây, nghe nói là 70 cái cấp bách vì lo dân không có đường đẹp để đi?
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
Chủ trương BOT là đúng nhựng được triển khai thực hiện ồ ạt quá, nên mới có chuyện 100% chỉ định thầu? Vậy ai có trách nhiệm đây
Chỉ định thàu khác nào ban phát dự án hở Cụ??? Hay nói toẹt ra là lập dự án rồi bán. Muốn bán giá cao thì phải đưa các điều kiện ưu ái cho thàng mua...
Các chuyên gia, các học giả lên tiếng đây....
Như ông Phạm Sanh từng là TGD Công ty Phát triển đường Cao tốc Việt Nam ( V.E.C.) Nên ông rất am tường về BOT
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/chuyen-gia-dat-tram-thu-phi-o-cai-lay-la-sai-hoan-toan-3629099.html
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Cụ nói chỉ có phải trở lên :))
Thì em vẫn nói bản chất BOT là huy động nội lực còn khi các bố triển khai thì biến tướng nó đi mà cụ có gì sai đâu :)

Bàn thêm tí đúng là đa số là vốn vay NH chứ đếch phải của các bố ý, nhưng mà các bố ý cũng phải đứng ra mà giả nợ và lãi chứ, hơn nữa giống như đi vay nước ngoài thì cũng phải có vốn đối ứng chứ ko ai cho vay 100%, nghĩa là cũng đã có huy động từ cá nhân và cá nhân cũng có trách nhiệm với khoản vay chứ không phải là không.
Cái này phải xem kỹ thỏa thuận/hợp đồng của nhà đầu tư khi vay ngân hàng. Nhiều khi, nhà đầu tư thế chấp luôn dự án BOT cho ngân hàng. HIện tại, nhà đầu tư đã làm xong dự án và rút đủ vốn rồi thì ngân hàng tự đi mà quản cái dự án đấy :).
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
Có vẻ như anh Đông sắp bị rã đông rồi...
www.nld.vn tẩn anh kinh quá
Thứ tưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có những giải thích liên quan đến việc 2 cây cầu ở dự án Cai Lậy “biến mất” không chính xác với thực tế

Mới đây, từ Quyết định phê duyệt dự án xây dựng tuyến tránh Cai Lậy, phóng viên Báo Người Lao Động đã đi ghi nhận thực tế và phát hiện thiếu mất 2 cây cầu, gồm: cầu Ông Thiệm và cầu Chín Chương.


 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
Lý giải về việc biến mất này, tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng 2 cây cầu đã chuyển đổi thiết kế thành cống hộp. Lý do, vì cầu quá nhỏ, chỉ dài khoảng 6 m, dân gian gọi vui là "cầu chó nhảy". Chi phí từ cầu thành cống chênh lệch không quá nhiều...

Tuy nhiên, những lý giải của Thứ trưởng Bộ GTVT đã không đúng với hồ sơ dự án cũng như tình hình thực tế.

Trước kia, cầu Ông Thiệm và cầu Chín Chương đều là hai cây cầu dân sinh có độ tĩnh không cao nhằm phục vụ nhu cầu thông thương hàng hóa. Người dân xung quanh có thể vận chuyển lúa gạo, trái cây bằng xuồng, ghe. Từ cơ sở đó, các cơ quan chức năng thẩm định cho xây dựng cầu. Hiện nay, nguyện vọng của người dân vẫn mong mỏi có cầu để các đường ngang dễ dàng đi lại.

Tuy nhiên, đến khi bắt đầu xây dựng, các cơ quan nhận thấy cầu Chín Chương nằm vắt ngang con đường tránh 12 km với góc 45 độ. Nếu làm cầu Chín Chương sẽ phải rất dài và trụ cầu phải vững chắc. Tuy nhiên, do kinh phí không cho phép, các đơn vị đã điều chỉnh thành cống hộp.

Từ đó, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã có nhận định: Điều chỉnh cầu Ông Thiệm xuống thành cống sẽ giảm đi 1.250 m2 giải phóng mặt bằng, giảm 0,9 tỉ đồng.

Còn về cầu Chín Chương, trong thiết kế ban đầu sẽ làm cầu nhưng vướng phải đường dây lưới điện 220 KV, buộc xây cống. Báo giá tài chính cho thấy số tiền chênh lệch từ cầu xuống cống rất lớn.



 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
Một diễn biến khác, hiện nay rất nhiều người dân sống cạnh cầu Ông Mười trên đường tránh 12 km Cai Lậy đã làm đơn phản ánh chính quyền địa phương về việc không bảo đảm an toàn giao thông.
Theo người dân nơi đây, cầu Ông Mười xây dựng không có dạ cầu đề người dân đi lại. Từ đó, con đường ngang của người dân phải băng qua đường tránh. Vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông tại đây khiến người dân rất bất an khi đi lại.
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
906
Động cơ
294,788 Mã lực
Các bác cho em hỏi. Ông Răng Chắc là ông nào mà em luận mãi không ra.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Em đồ bới ra còn nhiều chuyện hay nữa
Ngày xưa có từ bữa tiệc BOT
Anh # em cũng là một người đầu bếp, lên thực đơn, ra món, xào xáo thêm gia vị mắm muối, trình bày cho nó đẹp đẽ rồi Bưng ra mời các quan khách xơi, rồi nhận tiền BOA , tiền công nấu nướng
Cái món BOT này nó ngon, gọi là đặc sản hiếm có khó tìm . Kiểu như voi chín ngà gà chín cựa .... Ấy
Các đại gia mí được ăn đặc sản thui

Thế giờ cái món đấy là bị cấm, lôi nhà bếp ra xử cũng đúng. Nhưng em e là còn thiếu
Các thực khách có phải chịu trách nhiệm hẻm ???
Ảnh là đầu bếp chỉ đâu làm nấy theo yêu cầu thôi thực phẩm có thằng mang đến dao thớt nó cũng góp nên đầu bếp chỉ được chút tiền bo còm mà thôi. Bếp này không nấu thực khách thuê bếp khác nhé. Vua và cận thần mà!
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoiachau

Xe tải
Biển số
OF-174779
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
425
Động cơ
343,550 Mã lực
Về bản chất của Luật, theo tôi, ko 1 ai trong chính phủ bị điều chỉnh, vì sao ?

Vì Đảng cử họ làm, ông Ba Dũng từng dùng cách này để nói. Vì họ có tuyên thệ, có gì cũng do Đảng sai họ làm.

Anh # bây giờ anh nói, do Đảng cử tôi, tôi làm theo ý Đảng. Về luật ko ai trong cp hiện nay phạm tội.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,877
Động cơ
493,159 Mã lực
Cái chính là không minh bạch, tính khối lượng ra giá thành BOT, tính một ngày bao nhiêu xe qua trạm quá dễ, nhất là PV-CG đã sử dụng vốn ODA đáng lẽ không được BOT mà phải dùng kinh phí của quỹ BTĐB để tu sửa, nay BOT lên đó và thu phí là phản bội lại lợi xxx của cần lao, còn cái trạm thu phí cầu TL nữa, đó đúng là hình thức phân lô quốc lộ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top