[Funland] Ai chịu trách nhiệm cho Hơn 70 dự án BOT và BT tại Bộ GTVT đều là chỉ định thầu?

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,138 Mã lực
Chỉ đích danh rồi nhé!!
Theo TTCP, dự án nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 1 chỉ sửa chữa, cải tạo các yếu tố hình học và rải thảm mặt đường cũ nhưng giá phí thu tương đương với giá thu đường cao tốc xây dựng mới Cầu Giẽ - Ninh Bình (1.500 đồng/km). Điều này là bất hợp lý và bất thường, cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

TTCP khẳng định Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm về việc quyết định đầu tư dự án, phương án thu phí bất hợp lý, phê duyệt tổng mức đầu tư sai lệch, lựa chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng thiếu chặt chẽ. Bộ Tài chính chịu trách nhiệm liên quan đến việc thu phí chưa hợp lý, thỏa thuận việc đặt trạm thu phí chưa bảo đảm nguyên tắc. TTCP kiến nghị Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Tài chính phải kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.
 

thangmh

Xe tăng
Biển số
OF-83424
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
1,350
Động cơ
283,362 Mã lực
Với cái bài thầu đểu í thời khác chi chỉ định thầu.
Sao tay Hùng không ra đầu bài cá 9 vây, bạch tuộc 9 vòi thay vào đó là đặt toàn CHÓ-LỢN.
Nhưng tay ăn được quả thầu cũng chỉ là thằng đi Đổ Vỏ.
Hùng mới là tay đại thắng vì tẩy được Quả BOM chờ nổ trong nhà \:D/\:D/\:D/
Cụ lày thâm vãi :D . Đúng là bài thầu này thiên vị rõ ràng
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,124
Động cơ
509,125 Mã lực
DA làm hết 1000 nó khai 5000 - 4000 chia trác , các bộ ký 5000 cho ngân hàng thu bao nhiêu năm chia ra và bên kiểm toán tính , nó dài lắm em chỉ tóm tắt
cụ cứ nói oan cho người xấu. làm gì đến mức ấy. nó chỉ khoảng: làm hết 3000, khai 5000, vay ngân hàng 85% là 4250, làm xong lãi ngay 1250 tỉ chia nhau đã. dự án có vấn đề gì là cào mặt ăn vạ trả lại nhà nước, vẫn có lãi 1250 tỉ. nếu thu phí ngon lành, không gặp cuộc Cách mạng Tiền lẻ thì thu phí tiếp thành 6000 tỉ, ăn tiếp 1000 tỉ nữa từ phần thu phí.

túm lại là làm BOT chỉ có từ lãi lớn đến lãi cực lớn, không có chuyện hòa vốn.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ lày thâm vãi :D . Đúng là bài thầu này thiên vị rõ ràng
Xưa bọn em từng dự thầu cung cấp thiết bị nhiều thứ to lắm cơ dạng mở rộng nhiệt điện Uông bí, đám các nhà máy nhiệt điện Đông bắc song tới đâu cũng gặp phải những bài thầu học tay Hùng 18 này.
Thầu mở cho có.
Nản toàn tập :(
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
cụ cứ nói oan cho người xấu. làm gì đến mức ấy. nó chỉ khoảng: làm hết 3000, khai 5000, vay ngân hàng 85% là 4250, làm xong lãi ngay 1250 tỉ chia nhau đã. dự án có vấn đề gì là cào mặt ăn vạ trả lại nhà nước, vẫn có lãi 1250 tỉ. nếu thu phí ngon lành, không gặp cuộc Cách mạng Tiền lẻ thì thu phí tiếp thành 6000 tỉ, ăn tiếp 1000 tỉ nữa từ phần thu phí.

túm lại là làm BOT chỉ có từ lãi lớn đến lãi cực lớn, không có chuyện hòa vốn.
Giời ơi.
Cụ chơi xấu.
Vạch hết các cửa làm ăn của người ta ra đây thời người ta làm sao mờ sống được nữa :(
 

thangmh

Xe tăng
Biển số
OF-83424
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
1,350
Động cơ
283,362 Mã lực
Xưa bọn em từng dự thầu cung cấp thiết bị nhiều thứ to lắm cơ dạng mở rộng nhiệt điện Uông bí, đám các nhà máy nhiệt điện Đông bắc song tới đâu cũng gặp phải những bài thầu học tay Hùng 18 này.
Thầu mở cho có.
Nản toàn tập :(
Vầng, ngày trước em cũng từng được đi dự thầu, toàn người nhà. Đến cũng giả bộ bắt tay bắt chân, rồi hỏi các thứ cho có lệ. Thật ra cụ bên chủ đầu tư cũng sang bên mình uống rượu suốt , nên ổng cũng biết hết bọn mình :D , cỡ thầu như thế thằng ngoài lọt vào sao được :D
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Phát này là để tiễn a # tư lệnh thoát kiếp đầy tớ này .
Em dần yêu bác Tổng. Khua móc ra đc khối thứ. Lão # chỉ đc cái nói nghe sướng tai: Nào là ko kịp tiến độ tôi cắt, tôi ha. Mà cái đường nào anh cũng chén lún đường luôn.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Trong khi các cụ đang tranh luận thế này thì thằng đứng sau Bot đang âm thầm đi chữa bệnh
 

nốt ruồi gót ah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-314208
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
927
Động cơ
304,821 Mã lực
Nơi ở
HO CHI MINH
Nghĩ thương mấy chú áo vàng,não ngắn nên chỉ ra đùờng thu tiền bị dân chửi như chó,iq cao nghĩ ra bot mới là đỉnh cao của mãi lộ
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
625
Động cơ
186,201 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Em làm trong ngành giao thông nên có biết chút ít về việc đầu tư dự án theo hình thức BOT. (em có tham gia làm bước thiết kế tiền khả thi nhưng chủ yếu về kỹ thuật nên k nắm được rõ ràng về pháp lý lắm)
Để xin được đầu tư một dự án BOT cũng không đơn giản, đặc biết các dự án quan trọng, phải xin ý kiến của 7-8 bộ. Nhà đầu tư phải lên phương án đề xuất bao gồm rất nhiều loại hồ sơ. Hồ sơ thiết kế tiền khả thi, tổng mức tạm tính (Theo suất đầu tư được quy định (ví dụ như một m2 cầu dầm I thì bao nhiêu tiền, một m đường bao nhiêu tiền rồi nhân lên)). Sau đó điều tra lưu lượng để tính doanh thu, rồi trượt giá các kiểu để lên phương án tài chính. Phương án tài chính là tổng hợp của Tổng mức đầu tư và doanh thu (có xét cả trượt giá, lãi vay, duy tu bảo dưỡng, khấu hao....). Phương án tài chính sẽ tính ra số tiền và số năm được thu phí đảm bảo cho nhà đầu tư lãi vừa đủ.
Tất cả các hồ sơ đề xuất này từ bản vẽ, thuyết minh, phương án tài chính đều phải qua thẩm tra thẩm định với nhiều chữ ký của các đơn vị liên quan. Trình lên nhiều bộ như bộ giao thông, bộ tài chính, bộ kế hoạch, bộ xây dựng, nếu liên quan đến an ninh quốc phòng thì còn xin cả bộ công an, bộ quốc phòng......
Vì vậy theo em nếu quyết tâm làm thì cứ rà lại từ đầu: Ông nào lập phương án, ông nào tính tổng mức, ông nào điều tra lưu lượng, ông nào làm phương án tài chính.... và các ông nào duyệt các số liệu này. Bắt giải trình. Tuy nhiên đa số các số liệu lý thuyết thì thường đúng với các định mức do bộ xây dựng nên tìm ra sai xót cũng khó và phương án tài chính cũng chỉ là dự báo nên để tóm được ông nào chịu trách nhiệm thì hơi khó ạ. Ở VN thì việc khớp hồ sơ thủ tục cho đúng đã thành kỹ năng kỹ xảo rồi. Còn làm theo kiểu có thằng thí tốt để dẹp dư luận thì em cũng k dám bình luận thêm.

Em xin nôm na như vậy!
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,041
Động cơ
406,814 Mã lực
Tất cả đều do anh biển vàng phê chuẩn hết. BGT gửi tờ trình xin ý kiến chỉ đạo và được chú phỉnh phê duyệt. Tầm Bộ chưa đủ tuổi quyết các dự án nghìn tị đâu. Luật đấu thầu nó lù lù ra đấy không làm tờ trình xin chủ trương thì đi lâu rồi!
anh " biển vàng" là ai code này e chịu cụ thông e phát.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,181
Động cơ
494,957 Mã lực
anh " biển vàng" là ai code này e chịu cụ thông e phát.
Anh Biển vàng làm tổng quản xứ Thổ đu mà cụ. Anh có công lớn thúc đẩy công về với thương, định hướng phát triển tổng nào thì đảm bảo tổng đó thua lỗ.:))) Giờ anh í đang nằm im nhịn thở đấy.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,288
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
BOT nó hạn chế giao thương giữa các vùng miền vì lưu thông hàng hoá sẽ tăng giá cao hơn , chi phí cao hơn tính hết vào giá cả hàng hóa

xe 4B đắt cũng là 1 cái hạn chế lưu thông hàng hóa của nhân dân , như Thái Lan nông dân họ có thể dùng bán tải chở nông sản , gia cầm ... đi bán ở bất cứ đâu để bán với giá tốt còn vn chắc dùng xe thồ thôi , nông dân ko đủ tiền thuê xe vì giá cước quá cao

Nông sản phía Nam đưa ra phía Bắc xuất cho TQ giá cao vì phải cõng đủ thứ phí
Hàng hóa TQ vào Nam có lợi thế cạnh tranh vì các chủ xe chở gần như miễn phí (chỉ lấy tiền xăng và phí cầu đường)
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,041
Động cơ
406,814 Mã lực
Anh Biển vàng làm tổng quản xứ Thổ đu mà cụ. Anh có công lớn thúc đẩy công về với thương, định hướng phát triển tổng nào thì đảm bảo tổng đó thua lỗ.:))) Giờ anh í đang nằm im nhịn thở đấy.
ý cụ là anh # . nếu là ãnh thì ko đúnh đâu . ãnh sao quyết được chuyện lớn
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,279
Động cơ
1,355,283 Mã lực
Làm láo có căn , nó ăn vào não rồi
http://m.nld.com.vn/thoi-su/nhieu-tram-bot-sai-vi-tri-phi-qua-cao-20170818230314843.htm
......
Kết luận của TTCP cũng nêu rõ hầu hết dự án BT và BOT đều thực hiện tại các khu vực giao thông trọng yếu, mật độ tham gia giao thông lớn, đặt các trạm thu phí có khoảng cách bất hợp lý, giá phí cao, tăng nhanh khiến người tham gia giao thông không còn sự lựa chọn nào khác, điển hình là tại Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên và Hòa Bình.

Bộ GTVT khi phê duyệt các dự án đã ghép cải tạo với đầu tư xây dựng đường mới thành một dự án rồi đặt 2 trạm thu phí tại 2 nơi không hợp lý. Cụ thể, tại tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) dài 28 km nhưng quyết định đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã phê duyệt lên tới 40,7 km, trong đó gồm cả việc nâng cấp cải tạo từ Km93 đến Km100 thuộc Quốc lộ 3 cũ. Theo quy định, việc cải tạo đường cũ này phải thực hiện bằng nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ. Như vậy, Bộ GTVT phê duyệt ghép vào là không đúng quy định.....
Ban căng cụ nhỉ? Quả này Bộ GT méo mồm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top