[Funland] Ai chịu trách nhiệm cho Hơn 70 dự án BOT và BT tại Bộ GTVT đều là chỉ định thầu?

B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Vì có liêm sỉ đâu, có gì mà phải ngợi chứ ... Bố mày đầy tiền .
Lúc thịnh, con đường đường là Bang Chủ một phương, đường công danh rạng rỡ .
Bố đương thời là Minh Chủ võ lâm, hô mây gọi gió, nói lắm người nghe, đe khối thằng sợ . Nếu đoàn kết lại thì " chưởng lực " vô cùng mạnh mẽ và đáng sợ .
Vậy mà, chỉ vì một nhúm lông, với đôi miếng thịt bẹo bèo nhèo ghép vào mà cha con tuyệt tình xa cách . Đường công danh cả 2 đứt như con nòng nọc, để lại tiếng xấu muôn đời . . .
Theo cụ, như vậy có " khốn khổ , khốn nạn " lắm không ?
Thế ông nhà đấy thì sao cụ =))
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Văn Huyện :" Dự án BOT Cai Lậy được đầu tư xây dựng từ đề xuất của tỉnh Tiền Giang và phương án tài chính cũng như phương án đặt trạm thu phí tại QL1 đã được lấy ý kiến rộng rãi.

Cụ thể, sau khi tỉnh Tiền Giang lấy ý kiến các bộ GTVT, Tài chính, Kế hoạch Đầu tư, được sự đồng thuận từ HĐND, đoàn ĐBQH tỉnh thì mới trình xin ý kiến Chính phủ và có phương án tài chính cụ thể.

Về phản ánh “phí chồng phí” do chủ phương tiện đã đóng quỹ bảo trì đường bộ hàng năm, ông Huyện giải đáp: Nhu cầu bảo trì, bảo dưỡng 23.000km đường quốc lộ mỗi năm cả nước cần khoảng 23.000 tỷ đồng, trong khi quỹ bảo trì chỉ thu được hơn 6.000 tỷ. Nhà nước phải cấp thêm từ ngân sách hơn 4.000 tỷ mới chỉ đáp ứng gần 45% số tiền bảo trì."
Cái gì cũng xin ý kiến TẬP THỂ từ cấp bé đến to nhất theo đúng quy trình, mà sao vẫn không chuẩn nhỉ. Có vẻ trách nhiệm kiểu gì cũng rơi vào tập thể còn quyền lợi lại rơi vào 1 nhóm X Y
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cũng lạ là ai cũng nhìn thấy cái bất cập , cái sai của BOT mà đa số bọn đầy tớ cứ khăng khăng bảo vệ BOT là sao hả các cụ ????????? :((:((:((
Vì nó vẫn đang đúng quy trình. Còn hệ lụy thì coi như không liên quan
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,265
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cái phí đường bộ ấy # nó có được sơ múi gì đâu cụ. Trên bắt nó thì nó phải chịu thôi.
xưa thời #'# đặt ra cái phí ĐB, mà trước đó còn có cả cái éo gì nó gọi là "phí hạn chế lưu hành" (ô đm, định nghĩa Phí là tiền người ta trả khi xài dịch vụ gì đó, giờ lại còn cái "phí" đc xài đồ của mình???) thì hứa là có phí ĐB thì sẽ ko còn trạm thu phí, em đã dự nó sẽ đổi tiên trạm hiện hành thành trạm BOT, nhưng nói thiệt cũng éo nghĩ nó có thể mọc nhanh như nấm thế nài
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,293
Động cơ
459,006 Mã lực
Cái phí đường bộ ấy # nó có được sơ múi gì đâu cụ. Trên bắt nó thì nó phải chịu thôi.
NHà cháu theo trào lưu: "Để đây và không nói gì" ợ:

...Bộ GTVT đã đưa ra 3 loại phí: quỹ bảo trì đường bộ, phí hạn chế phương tiện cá nhân, phí phương tiện vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.

Lý do thu các loại phí trên, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng cho là làm đúng luật. Bởi vì phí bảo trì đường bộ là thực hiện theo Luật Đường bộ. Luật này có hiệu lực từ 1-7-2009 nhưng do chậm ra thông tư, nghị định hướng dẫn nên bây giờ mới làm được, lẽ ra phải thu sớm hơn.

Còn về phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí phương tiện giao thông vào thành phố trong giờ cao điểm, Bộ trưởng dẫn căn cứ thực hiện là Nghị quyết số 21 của Quốc hội ngày 29-11-2011. Theo đó, nghị quyết nêu rõ Quốc hội tán thành chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT nhằm nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông và giao các bộ ngành cơ quan chức năng trong phạm vi quyền hạn của mình thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chống ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng dẫn ra báo cáo 256 của Quốc hội ngày 15-11-2011, trong số các giải pháp để thực hiện giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc trong các thành phố lớn có việc thu phí đối với các phương tiện
giao thông cá nhân và thu phí ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh và giải thích thêm, về đối tượng thu hai loại phí trên, chỉ thu phí 600.000 ô tô cá nhân. Đối với xe máy, Bộ GTVT thu phí hoạt động trong nội thành ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

http://www.sggp.org.vn/bo-truong-bo-gtvt-dinh-la-thang-le-ra-phai-thu-phi-bao-tri-duong-bo-som-hon-337608.html
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
cái bot đầu pháp vân mà cuối tuần chả cần rải tiền lẻ cũng tắc giờ mà rải tiền lẻ chắc vỡ trận... tắc từ hà nội đến nam định luôn.... em đang nghĩ đến cảnh đi với tốc độ rùa bò từ nam định lên hà nội là ớn rồi....
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,290
Động cơ
1,605,170 Mã lực
Thịt # thì chưa chắc đã cần sử dụng đến vụ phang BOT đâu ạ, vì anh ấy giờ như cá nằm trên thớt rồi .
Em nghĩ là còn đào thêm để lòi ra mấy cụ " to to nữa cơ, mục tiêu cuối cùng là " người tử tế " ạ
Em nghĩ ko dừng lại ở "người tử tế". Bác Cả e chịu nhục nhiều rồi, mà giờ cũng sắp xuống lỗ, đào luôn thể đây :))

Cụ chuẩn rồi ạ.

Các cụ ta đã đúc rút kinh nghịm: Răng chắc thì Khặc bền!

Có người tuổi gần 70, bỏ gánh giang sơn xuống là có ngay mỹ nhân bầu bạn. Khặc mới bền làm sao!
Thế ông nhà đấy thì sao cụ =))
E nghĩ gia truyền.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Ván bài không đơn giản thế đâu, BOT nó cũng có nét giống bất động sản , là sự đã rồi ( các tuyến chủ yếu đã rải hết BOT rồi ), nó mà sập ( đổ bể phương án tài chính ) thì kéo theo một số ngân hàng lung lay, nền tài chính quốc gia vốn đã rung bần bật như răng cụ già lại gánh thêm cú này cũng k biết ra sao. Thế nên các cụ à, đừng có mơ. đây chỉ là một cách rung cây để " ngồi lại thôi ", dù sao cũng khiến các thần dân đc thêm một lần thỏa mãn sự kêu gào, chủi bới vốn đã âm ỉ bấy lâu nay. một mũi tên trúng vài các đích. các cụ còn nhớ bác thản không,bác ấy đang ở nhà rung đùi ,hút thuốc lào đấy .nhà đã xây rồi thì làm gì đc bây giờ, rút kinh nghiẹm sâu săc là may lắm rồi.
Thồi đừng chiêm bao _ lệ quyên:D
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,124
Động cơ
509,125 Mã lực
Dính sâu với bot còn phải kể đến Phùng đại tá. Một mình ăn đủ 3-4 dự án.

Nhưng đúng là giờ cũng chỉ vuốt đuôi thôi. Tiền nó rút ngân hàng ra tiêu rồi, đòi vào mắt.

Thôi thì cho qua lò sấy bớt được mấy trăm năm đóng phí oan thì cũng tốt
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
Triều sản chịu trách nhiệm - Dân chịu tốn tiền chứ còn ai nữa
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
437
Động cơ
426,472 Mã lực
Trả lời cho câu hỏi tiêu đề:

Dân chính là những người chịu trách nhiệm cho việc BOT tràn lan thế này. Dân đã không làm tròn nghĩa vụ "kiểm tra, giám sát" đến giờ mới nhặng cả lên. Nếu thấy bọn nó sai từ đầu đã kêu có phải bọn lợi ích nó ko dám làm, đỡ móc tiền ra để chảy vào túi bọn lợi ích rồi không?
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Thêm một ý của TTCP
Ngoài ra, Bộ GTVT đã phê duyệt nhiều cải tạo đường cũ và xây dựng đường mới thành một dự án sau đó thu phí ở hai nơi. Đây là việc làm không hợp lý. Theo quy định, việc cải tạo đường cũ này phải thực hiện bằng nguồn Quỹ bảo trì đường bộ. Bộ GTVT phê duyệt ghép vào là không đúng quy định.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top