[Thảo luận] Ai bảo ếch kếp không ngon nào?

deer

Đi bộ
Biển số
OF-24842
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
6
Động cơ
490,860 Mã lực
Ko hiểu sao e nhìn con Ếch 09 thấy nó bớt manly đi bao nhiêu, các bạn vuốt gọn quá, trông ko đẹp bằng Ếch đời trước.
 

Alarnerelator

Đi bộ
Biển số
OF-56183
Ngày cấp bằng
30/1/10
Số km
8
Động cơ
447,880 Mã lực
Trông cái Escape của bác hầm hố quá nhỉ :41::41:
 

minhhai-819539

Xe đạp
Biển số
OF-56014
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
44
Động cơ
448,520 Mã lực
vợ bác chiều bác nhỉ vợ bác đẹp như thế mà bác lại ly dị sớm quá
 

dungvit

Xe hơi
Biển số
OF-7686
Ngày cấp bằng
3/8/07
Số km
112
Động cơ
540,072 Mã lực
chuẩn ko cần chỉnh.
Cơ mà e chạy con 2.3 của em cũng ăn phải hơn của bác đưa ra tầm 1l nữa ợ.
Được cái cưỡi ếch ộp này sướng oai, chạy phê lun. Ghét mỗi cái giời hay hỏng vặt hic hic...
Xe em ếch 2005, 3 chấm, đi được 6.6 vạn, chạy đường trường gần 10 lít, chạy đường HN trung bình 12.5 lít/100km. Đấy là đã giảm được khoảng 2-3 lít so với trước sau lần em đi bảo dưỡng lại kim phun, chỉnh garanty ... Đấy là số liệu thực em làm thanh toán tiền xăng với công ty
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Xe em ếch 2005, 3 chấm, đi được 6.6 vạn, chạy đường trường gần 10 lít, chạy đường HN trung bình 12.5 lít/100km. Đấy là đã giảm được khoảng 2-3 lít so với trước sau lần em đi bảo dưỡng lại kim phun, chỉnh garanty ... Đấy là số liệu thực em làm thanh toán tiền xăng với công ty
:ohmy::ohmy::ohmy: Em kính nể cụ cái vụ đường phố Hà Nội 12.5 lít của Ếch 3.0!!! Em hỏi khí không phải Cụ có chạy ban ngày không ạ, hay toàn chạy đường phố sau 12 giờ đêm???:^)

XLS 09 của em đường trường đủ tải, vít ga thoải mái kô quá 9 lít, nhưng Hà Nội thì ~ 15 lít và hơn (em đi làm hàng ngày từ Giáp Bát lên Hàm Long)!:redface:
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Ước mơ nhỏ của em là thêm em ESC đấy các bác ah. Hôm mồng 2 tết đi đường gặp bác 29V-0306 3.0 LIMITED ko bít của bác nào đưa bà cả và F1 đang trên đường về quê (đi qua Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc nhà em) mà em cứ mải mê đi sau ngắm cái Logo otofun, định gõ cửa làm quen vì cái logo ấy nhưng lại ngại vì lúc ấy em đang đi 2 bánh, thế là em cứ bám theo nhìn thôi.
 

hanpcc

Xe đạp
Biển số
OF-25621
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
48
Động cơ
489,607 Mã lực
Em mới chạy Es 2009, khi bật nút O/D ở cần số, xe chạy linh hoạt hẳn lên khi đi trong phố, không hiểu cứ để thế mà chạy tốt hơn hay chỉ nên để chế độ thường, nhờ các bác chỉ giúp.
 

TÒTETÍ

Xe máy
Biển số
OF-11897
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
50
Động cơ
527,100 Mã lực
Em mới chạy Es 2009, khi bật nút O/D ở cần số, xe chạy linh hoạt hẳn lên khi đi trong phố, không hiểu cứ để thế mà chạy tốt hơn hay chỉ nên để chế độ thường, nhờ các bác chỉ giúp.

:P:P Khi Cụ bật O/D (O/D off) thì xe chỉ chạy trong khoảng từ số 1 đến số 3, mà đi trong phố thì mấy khi Cụ chạy được đến số 4, cho nên đi trong phố có bật O/D thiết nghĩ cũng chẳng có tác dụng gì.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
:P:P Khi Cụ bật O/D (O/D off) thì xe chỉ chạy trong khoảng từ số 1 đến số 3, mà đi trong phố thì mấy khi Cụ chạy được đến số 4, cho nên đi trong phố có bật O/D thiết nghĩ cũng chẳng có tác dụng gì.
Hôm nay em vừa về quê ra, QL1A đông khiếp, toàn phải O/D off trước rồi đạp mạnh phát nó về thêm 1 phát nữa thành số 2 mới vượt được cụ ạ!:)
 

lambro550

Xe đạp
Biển số
OF-31398
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
45
Động cơ
480,350 Mã lực
Em mới tậu con Escape 3.0 số tự động, 2 cầu, đời 2004 sx tại VN. đi được 7 vạn rồi. Tiêu hao 14-16l/100km tùy vào điều kiện đường sá. Nói chung là rất tuyệt, ngồi sau vô lăng mơi cảm nhận được. Tiêu hao nhiên liệu bao nhiêu là chuyện nhỏ. Em ở miền trung, bác nào Escape đi ngang qua thì pm cho em gặp để học thêm kinh nghiệm sử dụng Escape với. Price is 20k
 

huynguyen1309

Đi bộ
Biển số
OF-57527
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
3
Động cơ
445,430 Mã lực
Nguyen Huy 0942057345! Tôi muốn chia sẽ về Ếch. Đi Ếch thì khỏi phải chê luôn! không hề tốn xăng. Mà ngược lại máy lại rất tốt. Tôi có anh bạn đang đi Ếch 3.0 mà anh y chỉ đi hết 9-10l/ 100km. mọi người thấy có tin được không. đó là sự thật 100% mà anh y đã kiểm tra rất nhiều lần rôi.
 

Buonvitgioi

Xe đạp
Biển số
OF-57711
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
41
Động cơ
445,560 Mã lực
Xin trao đổi 1 chút kinh nghiệm !

Tôi đang chạy ES XLT 2009, biển 30V, chạy được 6.000 km. Chạy mùa đông, ít bật điều hòa. Hàng ngày đi làm, chạy 100km hết khoảng 15 lit. Hôm mùng Tết vừa làm 1 cuốc Hà Nội - Hà Giang - Lũng Cũ - Mèo Vạc - Cao Bằng - Thái Nguyên - Hà Nội hết 1430 km, đổ xăng và chia trung bình ra thì thấy ngót nghét 12 lit. Cung đường này rất nhiều đèo dốc, không hiểu là lợi hay thiệt về xăng ?

Không hiểu có bác chạy 9 lit đường trường và 12 lit đường thành phố là thật hay đùa ?
Xin thỉnh giáo

À, điều hòa của ES có vẻ lởm, không mát lắm, và hiện tại thì chả còn tí hơi lạnh nào ? Không biết có được bảo hành không ? Xe bị quệt mấy phát, sứt sẹo Ba đờ sốc trước
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Xin trao đổi 1 chút kinh nghiệm !

Tôi đang chạy ES XLT 2009, biển 30V, chạy được 6.000 km. Chạy mùa đông, ít bật điều hòa. Hàng ngày đi làm, chạy 100km hết khoảng 15 lit. Hôm mùng Tết vừa làm 1 cuốc Hà Nội - Hà Giang - Lũng Cũ - Mèo Vạc - Cao Bằng - Thái Nguyên - Hà Nội hết 1430 km, đổ xăng và chia trung bình ra thì thấy ngót nghét 12 lit. Cung đường này rất nhiều đèo dốc, không hiểu là lợi hay thiệt về xăng ?

Không hiểu có bác chạy 9 lit đường trường và 12 lit đường thành phố là thật hay đùa ?
Xin thỉnh giáo

À, điều hòa của ES có vẻ lởm, không mát lắm, và hiện tại thì chả còn tí hơi lạnh nào ? Không biết có được bảo hành không ? Xe bị quệt mấy phát, sứt sẹo Ba đờ sốc trước
Xe em XLS 09, chắc là có tiết kiệm hơn xe bác tí ti vì xác nhẹ hơn mấy chục cân!:)

Đi làm từ Giáp Bát lên Hàm Long và về hàng ngày em chạy hết ~15 lít hoặc hơn, gần Tết có lúc đầy bình xăng chạy được có 350km toàn trong phố HN (khi đổ đầy trở lại ở cung cây xăng với lần trước hết 59 lít)!!!:mad:

Hôm vừa rồi về Tết quê đường Hồ Chí Minh tuyến HN-Vinh-Hà Tĩnh, lúc đi ra thì QL1A, cộng với lang thang ở quê và một ít ở HN mồng 7 và mồng 8 Tết là hơn 1000km với mức tiêu thụ chính xác là: 9.1 lít/100km. Em thường xuyên chạy A95, mua ổn định ở cây xăng 3-2 đối diện cổng parabol DHBK và thỉnh thoảng mua ở cây xăng ngay ngã tư Trần Hưng Đạo - Tăng Bạt Hổ.
 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Xe em XLS 09, chắc là có tiết kiệm hơn xe bác tí ti vì xác nhẹ hơn mấy chục cân!:)

Đi làm từ Giáp Bát lên Hàm Long và về hàng ngày em chạy hết ~15 lít hoặc hơn, gần Tết có lúc đầy bình xăng chạy được có 350km toàn trong phố HN (khi đổ đầy trở lại ở cung cây xăng với lần trước hết 59 lít)!!!:mad:

Hôm vừa rồi về Tết quê đường Hồ Chí Minh tuyến HN-Vinh-Hà Tĩnh, lúc đi ra thì QL1A, cộng với lang thang ở quê và một ít ở HN mồng 7 và mồng 8 Tết là hơn 1000km với mức tiêu thụ chính xác là: 9.1 lít/100km. Em thường xuyên chạy A95, mua ổn định ở cây xăng 3-2 đối diện cổng parabol DHBK và thỉnh thoảng mua ở cây xăng ngay ngã tư Trần Hưng Đạo - Tăng Bạt Hổ.
Em chưa thử tính cụ thể như bác nhưng em nghĩ xe em cũng chỉ tiêu thụ tầm tầm như bác thôi, đường phố thì khó đánh giá lắm chứ đường trường thì em cảm thấy ăn rất ít xăng, đi mãi chả thấy kim xăng tụt gì cả, chắc khoảng tầm 9-10l/100km thôi.
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
448
Động cơ
486,170 Mã lực
Em thì chưa đo chính xác lần nào, chỉ ang áng đi ngoài đường trường thì 2,000vnd/km. Còn trong thành phố thì 3,000-5,000vnđ/km. Em quy ra vnđ thế rồi so sánh với giá đi taxi cho nó trực quan các cụ ợ :21:
Mà công nhận lúc đổ đầy bình rồi thì đi mãi chả thấy nó tụt kim xăng gì cả, mới đầu em tưởng nó bị kẹt kim xăng hay là hệ thống xăng bị lỗi chứ, chạy mãi, chạy mãi rồi nó cũng tụt mà khi đã tụt rồi thì cũng hơi nhanh ợ :P
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Xin trao đổi 1 chút kinh nghiệm !

Tôi đang chạy ES XLT 2009, biển 30V, chạy được 6.000 km. Chạy mùa đông, ít bật điều hòa. Hàng ngày đi làm, chạy 100km hết khoảng 15 lit. Hôm mùng Tết vừa làm 1 cuốc Hà Nội - Hà Giang - Lũng Cũ - Mèo Vạc - Cao Bằng - Thái Nguyên - Hà Nội hết 1430 km, đổ xăng và chia trung bình ra thì thấy ngót nghét 12 lit. Cung đường này rất nhiều đèo dốc, không hiểu là lợi hay thiệt về xăng ?

Không hiểu có bác chạy 9 lit đường trường và 12 lit đường thành phố là thật hay đùa ?
Xin thỉnh giáo

À, điều hòa của ES có vẻ lởm, không mát lắm, và hiện tại thì chả còn tí hơi lạnh nào ? Không biết có được bảo hành không ? Xe bị quệt mấy phát, sứt sẹo Ba đờ sốc trước
Quên mất quả điều hòa! :) Xe em điều hòa rất ổn, lạnh nhanh và sâu! Chắc xe cụ có vấn đề rồi, còn bảo hành thì cứ vào hãng thôi!
 

Buonvitgioi

Xe đạp
Biển số
OF-57711
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
41
Động cơ
445,560 Mã lực
Hôm nay đã xử lý xong quả điều hòa. Ông bạn mượn xe, mở hết cửa, bật điều hòa, nên nó quá tải, cầu chì bật ra, xuống hãng tháo ra cắm lại, lại mát rượi !

Theo em Con ES chạy là ngon hơn so với giá tiền, chạy trong phố không tốn diện tích, thậm chí còn bé hơn ALTIS. Có điều em cao 1,80m nên ngồi sau hơi khó chịu, khoảng cách ghế sau bị hẹp hơn CRV. Ưu điểm : gấp hết ghế lại thì rộng, có hôm em gấp hết ghế lại rồi transit cho 1 con Ford Trans sit, 7 người ngồi sau, như xe tải luôn.

Hôm trước em chạy từ Điện Biên về, qua đèo Pha Đin đảm bảo vít được 80km/1h, vào cua nháy phanh ABS hoạt động ngon, xe không trượt. Mỗi tội em bé U88 ngồi sau xin xuống xe để nôn :21: (Hôm nọ xem cái ảnh con Mazda 323 đâm tan nát trên Sơn La trông kinh quá)

Em xin chia sẻ cách điều khiển ES, có gì các bác chỉ bảo thêm :

Công tắc O/D vứt đi, thừa. Em chạy đường 1A thích vượt thì cứ đạp ga sát sàn là vượt được hết, qua PV - CG chạy khoảng 120-130km/1h cũng thấy ổn định. Có thằng Gezt chạy cũng điên, xe nó bé tẹo mà cũng vít đến 100km/h, mãi mình mớt đuổi được nó.

Em chạy Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang đèo dốc rất nhiều,

nếu đang đi với tốc độ 40km/h (lúc này đà của xe hơi yếu)
* Lên dốc kéo về số 2, nếu cứ để số D thì vòng tua lên 3-4000 rmp, máy có vẻ ỳ, vì hỉnh như lúc đó nó vọt sang số 4 rồi. Số 2 và số D có thể chuyển bất kỳ lúc nào, đang chạy 80km/h cứ kéo về số 2 thoải mái, tốc độ tụt xuống luôn 50-60 (Xuống dốc an toàn) Nếu dốc nào nó đề 14% thì kéo tiếp xuống số 1 (đấy là xuống dốc, còn lên dốc 14% thì cứ để số 2 )
* Thích vượt xe khách thì cứ kéo về số 2 xe vọt hay hơn là ấn O/D, vượt qua rồi lại đẩy sang D

* Cho ai mượn xe thì dặn họ chú ý cái công tắc gài cầu, vì khi gài cầu không được chạy quá 40km/h
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top