Hôm nay đã xử lý xong quả điều hòa. Ông bạn mượn xe, mở hết cửa, bật điều hòa, nên nó quá tải, cầu chì bật ra, xuống hãng tháo ra cắm lại, lại mát rượi !
Theo em Con ES chạy là ngon hơn so với giá tiền, chạy trong phố không tốn diện tích, thậm chí còn bé hơn ALTIS. Có điều em cao 1,80m nên ngồi sau hơi khó chịu, khoảng cách ghế sau bị hẹp hơn CRV. Ưu điểm : gấp hết ghế lại thì rộng, có hôm em gấp hết ghế lại rồi transit cho 1 con Ford Trans sit, 7 người ngồi sau, như xe tải luôn.
Hôm trước em chạy từ Điện Biên về, qua đèo Pha Đin đảm bảo vít được 80km/1h, vào cua nháy phanh ABS hoạt động ngon, xe không trượt. Mỗi tội em bé U88 ngồi sau xin xuống xe để nôn :21: (Hôm nọ xem cái ảnh con Mazda 323 đâm tan nát trên Sơn La trông kinh quá)
Em xin chia sẻ cách điều khiển ES, có gì các bác chỉ bảo thêm :
Công tắc O/D vứt đi, thừa. Em chạy đường 1A thích vượt thì cứ đạp ga sát sàn là vượt được hết, qua PV - CG chạy khoảng 120-130km/1h cũng thấy ổn định. Có thằng Gezt chạy cũng điên, xe nó bé tẹo mà cũng vít đến 100km/h, mãi mình mớt đuổi được nó.
Em chạy Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang đèo dốc rất nhiều,
nếu đang đi với tốc độ 40km/h (lúc này đà của xe hơi yếu)
* Lên dốc kéo về số 2, nếu cứ để số D thì vòng tua lên 3-4000 rmp, máy có vẻ ỳ, vì hỉnh như lúc đó nó vọt sang số 4 rồi. Số 2 và số D có thể chuyển bất kỳ lúc nào, đang chạy 80km/h cứ kéo về số 2 thoải mái, tốc độ tụt xuống luôn 50-60 (Xuống dốc an toàn) Nếu dốc nào nó đề 14% thì kéo tiếp xuống số 1 (đấy là xuống dốc, còn lên dốc 14% thì cứ để số 2 )
* Thích vượt xe khách thì cứ kéo về số 2 xe vọt hay hơn là ấn O/D, vượt qua rồi lại đẩy sang D
* Cho ai mượn xe thì dặn họ chú ý cái công tắc gài cầu, vì khi gài cầu không được chạy quá 40km/h