[Funland] 330mw tốn có 7000

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
có được ưu đãi lãi suất vay vốn ngân hàng không nhỉ? Vì ngành này đang khuyến khích đầu tư

nếu có được bao tiêu đầu ra về điện thì TQ cho thuê tài chính cung cấp thiết bị luôn ạ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
. Có ba nguồn bổ sung chính. Giá rẻ thì có thuỷ điện. Giá đắt thì khí. Có nguồn dự phòng. Hoặc cắt phịu tải ạ.
Thuỷ điện thì OK, thời gian phản ứng nhanh, nên bù được. Còn Khí/Than thì có kịp phản ứng trong khoảng 5' không cụ nhỉ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng đấy cụ, thời gian có nắng chỉ khoảng 10 giờ một ngày, thời gian nắng theo tiêu chuẩn độ 4-5 giờ nên công suất thực của nhà máy này chỉ độ 100MW. Thế cũng là lớn rồi, bằng một tổ máy ở nhiệt điện Phả Lại đấy.
Em thấy vấn đề chính là điện mặt trời có nhiều chi phí ẩn do độ tin cậy thấp. Ví dụ, cụ có thể lên kế hoạch cho than/khí/thuỷ điện, nhưng không thể lên kế hoạch cho điện mặt trời. Cụ biết là tháng sau cụ có 100 MW từ Phả Lại, chứ mặt trời thì chịu. Nên cụ sẽ phải có công suất phát dự phòng. Chi phí cho dự phòng này phải được tính vào chi phí đầu tư điện mặt trời.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Có đv họ kết hợp vs các tòa nhà.
Họ khai thác 15 năm, bán cho chính tòa nhà rẻ hơn bt 500đ/số. Điện thừa bán lại cho điện lực. Sau 15 năm chuyển sở hữu sang chủ tòa nhà, bh thêm 5 năm nữa.
Tuổi thọ thiết kế 25-30 năm.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Chuẩn rồi cụ. Nhưng hiện tại điện mặt trời đg đc giá mua cao, đầu tư thấp nên tranh nhau nhảy vào.
Em thấy vấn đề chính là điện mặt trời có nhiều chi phí ẩn do độ tin cậy thấp. Ví dụ, cụ có thể lên kế hoạch cho than/khí/thuỷ điện, nhưng không thể lên kế hoạch cho điện mặt trời. Cụ biết là tháng sau cụ có 100 MW từ Phả Lại, chứ mặt trời thì chịu. Nên cụ sẽ phải có công suất phát dự phòng. Chi phí cho dự phòng này phải được tính vào chi phí đầu tư điện mặt trời.
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Thuỷ điện thì OK, thời gian phản ứng nhanh, nên bù được. Còn Khí/Than thì có kịp phản ứng trong khoảng 5' không cụ nhỉ?
Em học là có nhưng hiệu quả không cao. Thuỷ điện từ khi mở máy đền full khoảng 1 phút, khí 1-3 phút. Than lâu hơn 5 phút. Nếu năng lượng tái tạo nhiều hơn thì phải cắt nguồn hoặc phụ tải thường xuyên để ko sụt đổ hệ thống. Em học Bắc Âu họ cắt nguồn điện.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Cụ nào làm về truyền tải điện thông não giúp em phát:
Giả sử điện mặt trời đang phát 300MVA lên mạng, nhưng một cơn giông phát triển nhanh làm cho công suất phát giảm còn 5MVA trong vòng 5 phút. Lưới điện làm sao để bù 295MVA kịp thời? Liệu có cần một nhà máy nhiệt điện chạy không tải để đề phòng trường hợp này?
Chính vì như cụ nói nên nó mới đắt. E nghĩ đi theo nó là 1 hệ thống pin khổng lồ. Nhưng bây giờ các mạch chuyển rất nhậy và thông minh giữa điện lưới và điện Mặt Trời nên khả năng đó họ tính hết r cụ ạ.
 

Win81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-616752
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
582
Động cơ
123,040 Mã lực
Tuổi
52

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em học là có nhưng hiệu quả không cao. Thuỷ điện từ khi mở máy đền full khoảng 1 phút, khí 1-3 phút. Than lâu hơn 5 phút. Nếu năng lượng tái tạo nhiều hơn thì phải cắt nguồn hoặc phụ tải thường xuyên để ko sụt đổ hệ thống. Em học Bắc Âu họ cắt nguồn điện.
Có lần em đọc về thống kê khí thải của Đức sau khi tăng cường sử dụng điện gió. Hóa ra do không điều tiết được điện gió, Đức phải tăng phát điện từ than nâu để dự phòng, dẫn đến tăng phát thải CO2. Đây là hệ quả của việc người quyết định chính sách đầu tư điện lại không phải chuyên gia trong ngành.
Hy vọng VN không đi theo con đường này.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chính vì như cụ nói nên nó mới đắt. E nghĩ đi theo nó là 1 hệ thống pin khổng lồ. Nhưng bây giờ các mạch chuyển rất nhậy và thông minh giữa điện lưới và điện Mặt Trời nên khả năng đó họ tính hết r cụ ạ.
Vấn đề là thế này: nếu cụ là EVN, cụ có hợp đồng cung ứng điện với tổng công suất 10GW trong giờ hành chính chẳng hạn. Kế hoạch là năm nay cần 15GW. Cụ không thể tính điện mặt trời, điện gió vào kế hoạch cho công suất phát được. Nên dù cụ có thêm tổng cộng 5GW điện mặt trời đi chăng nữa, cụ vẫn cần tìm thêm nguồn cho 5GW tăng thêm. Như thế cụ sẽ phải đầu tư 2 lần.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Vấn đề là thế này: nếu cụ là EVN, cụ có hợp đồng cung ứng điện với tổng công suất 10GW trong giờ hành chính chẳng hạn. Kế hoạch là năm nay cần 15GW. Cụ không thể tính điện mặt trời, điện gió vào kế hoạch cho công suất phát được. Nên dù cụ có thêm tổng cộng 5GW điện mặt trời đi chăng nữa, cụ vẫn cần tìm thêm nguồn cho 5GW tăng thêm. Như thế cụ sẽ phải đầu tư 2 lần.
Theo e biết VN đang mua điện TQ và các nguồn khác. Cái này em nghĩ điều chỉnh trong tầm tay thôi. Những cái cụ lo họ tính xong hết rồi. Chỉ ko biết vào thực tế nó ra sao thôi.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
Nếu đồ tàu thì 3 năm. Lỗ chổng vó
Hàng tàu cả đó, nhưng xuất xứ rõ ràng. bảo hành 10 năm. nhưng nó sống ít nhất 25 năm. có điều hiệu năng bao nhiêu % mà thôi.
 

Win81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-616752
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
582
Động cơ
123,040 Mã lực
Tuổi
52
Hàng tàu cả đó, nhưng xuất xứ rõ ràng. bảo hành 10 năm. nhưng nó sống ít nhất 25 năm. có điều hiệu năng bao nhiêu % mà thôi.
nó bảo hành 10 năm thì tồn tại lâu nhất là 10 năm, nhưng 5 năm sau công ty bán hàng chưa chắc đã còn. Hiệu suất chắc đạt 20% do vật liệu rởm
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Theo e biết VN đang mua điện TQ và các nguồn khác. Cái này em nghĩ điều chỉnh trong tầm tay thôi. Những cái cụ lo họ tính xong hết rồi. Chỉ ko biết vào thực tế nó ra sao thôi.
Vấn đề chính là nhiều nước khuyến khích điện mặt trời bằng cách bao tiêu, trong khi chi phí ẩn thì không hạch toán, dẫn đến tiêu tốn tiền ngân sách không hiệu quả. Nói cách khác là có tham nhũng chính sách trong đầu tư điện mặt trời và điện gió cụ ạ. Đây là bài học của Châu Âu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
nó bảo hành 10 năm thì tồn tại lâu nhất là 10 năm, nhưng 5 năm sau công ty bán hàng chưa chắc đã còn. Hiệu suất chắc đạt 20% do vật liệu rởm
Em không biết dự án này dùng pin mặt trời loại nào, nhưng Tàu nó sản xuất phần lớn pin mặt trời cho toàn thế giới cụ ạ. Nó xuất khẩu đi Châu Âu, Mỹ, mình không tránh được đâu. Không phải cứ hàng Tàu là chất lượng thấp.
 

Win81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-616752
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
582
Động cơ
123,040 Mã lực
Tuổi
52
Em không biết dự án này dùng pin mặt trời loại nào, nhưng Tàu nó sản xuất phần lớn pin mặt trời cho toàn thế giới cụ ạ. Nó xuất khẩu đi Châu Âu, Mỹ, mình không tránh được đâu. Không phải cứ hàng Tàu là chất lượng thấp.
Vấn đề là ở chỗ hàng vào vn là hàng rởm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top