100km/10lít cho Siena 1.3 !!!

noname00

Xe hơi
Biển số
OF-84469
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
113
Động cơ
411,630 Mã lực
CỤ phải viết là: 10l/100km mới đúng. hì hì
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Chạy đường trường không bật điều hòa mở cửa kính có khi còn tốn hơn bật nhé, do sức cản không khí
Hạ hết kính mà chạy nhanh khác gì cái dù đâu
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả biết các bác thế nào chứ em đang chạy Siena HLX 1.6. En toàn đi phố mà lại hay đi quãng ngắn thì tính ra toàn thấy trên 14l/100km. Em đọc trên forum mà so ra thì thấy xe em ăn nhiều quá (nhưng nếu cứ lấy xe máy làm chuẩn để suy ra thì lại thấy bình thường :D ) Cũng có thể tại xe em đợt này đang bị òa ga cũng nên?! Các bác chỉ giáo giúp em với ah?!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
337
Động cơ
406,798 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Em chả biết các bác thế nào chứ em đang chạy Siena HLX 1.6. En toàn đi phố mà lại hay đi quãng ngắn thì tính ra toàn thấy trên 13l/100km. Em đọc trên forum mà so ra thì thấy xe em ăn nhiều quá (nhưng nếu cứ lấy xe máy làm chuẩn để suy ra thì lại thấy bình thường :D ) Cũng có thể tại xe em đợt này đang bị òa ga cũng nên?! Các bác chỉ giáo giúp em với ah?!
Cụ kiểm ra lại các dây cao áp, dùng đồng hộ vạn năng đo điện trở từng dây đi, có thể có dây nào đó kém rồi, hoặc là cắm nhầm dây cao áp dẫn đến sai thứ tự nổ. xe em cũng đã từng bị rồi cụ ạ
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Bác LamQK4 nhớ lại xem thử trước khi nằm gara thời gian dài làm lại hơi và sửa lặt vặt có bị như thế không?
Nếu là xe em (mặc dù là 1.6), em sẽ nghiệm lại những vấn đề bác Mèo gợi ý như sau:

- Van hằng nhiệt: Đã bị tháo.
Xe em cũng đã bị tháo, em vẫn chạy OK, mức tiêu thụ xăng vẫn bình thường (hoặc có thể lúc khởi động máy "ăn" hơn một chút nhưng chắc không đáng kể) . Theo em biết van hằng nhiệt chỉ có tác dụng khi mới khởi động máy và khi thời tiết quá lạnh, lúc đó van này đóng, nước làm mát tạm thời không luân chuyển như bình thường để đảm bảo đủ nhiệt độ thiết kế cho máy hoạt động hiệu quả. Sau khi máy khởi động một lúc, nhiệt độ đủ, van hằng nhiệt mở, nước làm mát luân chuyển, quạt làm mát chạy để làm mát nước. Vậy nên theo em với khí hậu nhiệt đới, sau khi máy hoạt động van này sẽ nghỉ (mở) cho đến khi quá trình này lặp lại. Ở miền Nam, không riêng gì Fiat mà nhiều dòng xe khác (xe cũ) kể cả xe tải, thợ cũng khuyên bỏ cái van này đi để giảm bớt 01 nỗi lo về sự cố van chết -> nước sẽ không luân chuyển :( vì nó chỉ có tác dụng lúc khởi động máy thôi (hoặc dễ khởi động hơn vào mùa đông).

- Cảm biến Ô xy: Em chẳng biết gì...
Nếu là em, em sẽ rất lưu ý cái này. Em quyết thay luôn vì cũng đến hạn nên thay, cái thay ra chưa hỏng làm dự phòng (nếu bác muốn gắn bó với vợ 2 lâu dài).

- Máy bỏ lửa, chập chờn: Chắc không phải vì rất dễ nổ, máy êm...
Đúng như bác Mèo phán và xe em cũng đang dự đoán bị mobil. Máy lúc mất công suất thấy rõ xe sẽ bị " ì " 1 đoạn, còn sau đó lúc bình thường thì chạy rất êm và lướt nhưng em không biết có bỏ lửa hay chập chờn không! Tuy nhiên xe ăn xăng thì thấy rõ, trước em đi làm bình quân 8lít, bây giờ cũng vậy mà hơn 10lít (đường đi phải lên xuống số nhiều lần). Chổ em không có máy đọc nên em quyết cứ thay, nếu cái thay ra chưa hỏng em lại làm dự phòng. Em đang đặt hàng ở hãng rẻ hơn mà yên tâm về chất lượng.

- Họng hút, van tuần hoàn khí thải: Em chẳng biết là gì...
Bác thử rút cái ống cao su khoảng cỡ phi 25mm, phía đầu gắn với bộ chế hòa khí, trong ống đó em thấy có mấy lớp lưới kim loại (xe 1.3 chắc cũng có cái ống này). Nếu lớp lưới đó khô và thấy có hơi thổi thì ok. Nếu ướt, đen, bẩn hoặc không thấy hơi thổi thì chắc là có vấn đề.

- Bugi: Em chưa kiểm tra...
Bugi của bác đi được nhiều chưa? Nếu nhiều hoặc bác không biết nhiều hay ít thì nên thay cũng được vì nó không đắt lắm (trước em tự thay 4 cái Denso = 280k). Bác phải seach loại bugi dành cho xe bác là loại gì, sau đó so sánh với hãng khác cùng thông số. Cái này em đã dính rồi, hình như fiat siena rất kén bigi. Trước thợ thay cho em 4 cái Denso mới nhưng khác thông số, xe chạy chậm cứ giật giật, sau em tự dò, tự so sánh và tìm bugi đúng thông số lắp vào lại ok ngay. Bác tự tìm hiểu sẽ được, nếu lười thì để em seach giùm cho.

- Kim phun: Em chẳng biết là gì...
Cái này chỉ có thợ giỏi mới nghe được tiếng đóng mở của rơ le như bác Mèo hướng dẫn. Nếu là em em sẽ nhờ thợ kiểm tra bằng cách sau: mở cả giàn phun ra (lưu ý là không mở bec phun ra khỏi giàn và không rút rắc cắm điện từ máy máy vào bec phun - em không biết xe 1.3 có cái giàn gắn 04 cái bec phun này không), lật ngửa đầu phun lên trời, nhỏ một ít dầu phanh vào từng đầu phun, để khoàng 5giây, bật khóa đề máy cho xăng phun sương ra. Làm như vậy khoảng 3 lần để theo dõi sự khác biệt từng đầu phun (nhớ phòng cháy hơn chữa cháy). Cái nào hỏng hay có sự cố là biết liền, và cũng vừa làm sạch đầu phun nữa. Cách làm thủ công này vừa đơn giản, vừa an toàn cho bec phun, thợ miền Nam hay làm.
Nói thêm về bec-phun: nếu bec-phun nào bị sự cố hoặc chập chờn, vẫn phun nhưng không thành sương trong buồng đốt mà thành vòi (dân kỹ thuật gọi là "***" xăng), xe cũng ăn xăng nhưng nếu để ý thì cũng phát hiện được, xe sẽ ra khói như kiểu khói ống xả của xe lâu không chạy vậy. Cái này xe của anh bạn em bị.

- Áp lực buồng đốt: Lại cũng chẳng biết.
Cái này xe bác mới làm lại hơi, và chắc chắn bác Hậu cũng sẽ có rà su-pap nên hơi sẽ rất kín. Nếu hơi không kín tại thời điểm "nổ" thì có thể bị lệch cam, em nghĩ bác Hậu rất có kinh nghiệm nên sẽ không dính vụ này.

- Lọc khí máy: Em đã kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ. v
- Ống xả bẩn, bị tắc: Không bẩn, không tắc. v
- Côn trượt: Cái này cũng có thể, vì côn xe em cũng tương đối mòn rồi.
Nếu côn trượt thì đạp ga xe không bốc, tăng tốc chậm và vòng tua máy chắc sẽ cao lắm mới ăn nhiều xăng như của xe bác.
- Lốp bơm đều 4 bánh 2,5kg.
Khi nào đi đâu xa và chở nhiều người em mới bơm đến vậy chứ không đi nó nhảy lắm! Bình thường em bơm 2,2 cân cho cả 4 lốp. Bình quân cứ 2 tháng khi rửa xe em nhờ tiệm rửa cân lại 4 bánh miễn phí.
- Kẹt phanh tay: Không, vì phanh tay cũng không ăn lắm.
Phanh tay (hoặc phanh nói chung) mà kẹt là biết liền, đi quen xe quen số rồi mà kẹt là đuối máy ngay. Hoặc kiểm tra ban đầu bằng cách để ý lúc khởi hành, đi số 1 ga lớn 1 đoạn và đạp côn dứt khoát sẽ cảm thấy xe giảm tốc độ nhanh hơn, có khi đầu xe chúi xuống. Chỉ có kẹt mạnh như vậy mới dẫn đến ăn xăng nhiều như xe bác thôi. Còn phanh bó ít thì cũng ăn xăng nhưng ít hơn, bác kiểm tra bằng cách đi 1 quảng đường đủ dài, dừng lại dùng tay sờ ở 4 tăm-bua, cái nào phỏng tay thì cái đó bị bó, tùy theo nóng ít hay nóng nhiều -> bó ít hay nhiều. Nếu bình thường thì chỉ sờ thấy ấm tay cho 2 tăm-bua sau, hai cái trước sẽ nóng hơn một chút.
- Xe chở nặng: Càng không vì thường xuyên em đi một mình. v
- Lái kém: Em đã lái xe được 7 năm... v
- Máy nguội nhưng nếu dừng một chỗ chừng 10 phút thì kim nhiệt cũng lên đến tầm 8h. v

Vài dòng lan man để bác LamQK4 tham khảo. Có bệnh (chưa tìm ra) thì vái tứ phương, biết đâu có phương trúng! Những cái như em đề cập trên chi phí rất chấp nhận được, lại hiểu thêm được rõ về vợ 2 mình, đi đâu xa thì yên tâm lắm!
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Bác LamQK4 nhớ lại xem thử trước khi nằm gara thời gian dài làm lại hơi và sửa lặt vặt có bị như thế không?
Nếu là xe em (mặc dù là 1.6), em sẽ nghiệm lại những vấn đề bác Mèo gợi ý như sau:
Cảm ơn bác Trung, bác biết nhiều thật đấy... Em sẽ làm một số việc theo chỉ dẫn của bác, tuy nhiên cái này cũng cần phải có thời gian mà em thì chỉ được nghỉ T7 và CN thôi...
- Van hằng nhiệt: Xe em cũng đã bị tháo, em vẫn chạy OK, mức tiêu thụ xăng vẫn bình thường (hoặc có thể lúc khởi động máy "ăn" hơn một chút nhưng chắc không đáng kể) . Theo em biết van hằng nhiệt chỉ có tác dụng khi mới khởi động máy và khi thời tiết quá lạnh, lúc đó van này đóng, nước làm mát tạm thời không luân chuyển như bình thường để đảm bảo đủ nhiệt độ thiết kế cho máy hoạt động hiệu quả. Sau khi máy khởi động một lúc, nhiệt độ đủ, van hằng nhiệt mở, nước làm mát luân chuyển, quạt làm mát chạy để làm mát nước. Vậy nên theo em với khí hậu nhiệt đới, sau khi máy hoạt động van này sẽ nghỉ (mở) cho đến khi quá trình này lặp lại. Ở miền Nam, không riêng gì Fiat mà nhiều dòng xe khác (xe cũ) kể cả xe tải, thợ cũng khuyên bỏ cái van này đi để giảm bớt 01 nỗi lo về sự cố van chết -> nước sẽ không luân chuyển :( vì nó chỉ có tác dụng lúc khởi động máy thôi (hoặc dễ khởi động hơn vào mùa đông). - Em sẽ nghe bác, cứ để thế xem sao!

- Cảm biến Ô xy: Nếu là em, em sẽ rất lưu ý cái này. Em quyết thay luôn vì cũng đến hạn nên thay, cái thay ra chưa hỏng làm dự phòng (nếu bác muốn gắn bó với vợ 2 lâu dài). - Cái này em cũng sẽ làm theo bác - Thay mới luôn.

- Máy bỏ lửa, chập chờn: Chắc không phải vì rất dễ nổ, máy êm...
Đúng như bác Mèo phán và xe em cũng đang dự đoán bị mobil. Máy lúc mất công suất thấy rõ xe sẽ bị " ì " 1 đoạn, còn sau đó lúc bình thường thì chạy rất êm và lướt nhưng em không biết có bỏ lửa hay chập chờn không! Tuy nhiên xe ăn xăng thì thấy rõ, trước em đi làm bình quân 8lít, bây giờ cũng vậy mà hơn 10lít (đường đi phải lên xuống số nhiều lần). Chổ em không có máy đọc nên em quyết cứ thay, nếu cái thay ra chưa hỏng em lại làm dự phòng. Em đang đặt hàng ở hãng rẻ hơn mà yên tâm về chất lượng - Cái này thì em chịu... phải nhờ bác Mèo thôi.

- Họng hút, van tuần hoàn khí thải: Em chẳng biết là gì...
Bác thử rút cái ống cao su khoảng cỡ phi 25mm, phía đầu gắn với bộ chế hòa khí, trong ống đó em thấy có mấy lớp lưới kim loại (xe 1.3 chắc cũng có cái ống này). Nếu lớp lưới đó khô và thấy có hơi thổi thì ok. Nếu ướt, đen, bẩn hoặc không thấy hơi thổi thì chắc là có vấn đề - Cái này em biết, hôm trước đã rút ra xem rồi, nhưng để hôm nào kiểm tra xem nó có khô và có hơi thổi không... Phải nổ máy đúng không bác?

- Bugi: Em chưa kiểm tra...
Bugi của bác đi được nhiều chưa? Nếu nhiều hoặc bác không biết nhiều hay ít thì nên thay cũng được vì nó không đắt lắm (trước em tự thay 4 cái Denso = 280k). Bác phải seach loại bugi dành cho xe bác là loại gì, sau đó so sánh với hãng khác cùng thông số. Cái này em đã dính rồi, hình như fiat siena rất kén bigi. Trước thợ thay cho em 4 cái Denso mới nhưng khác thông số, xe chạy chậm cứ giật giật, sau em tự dò, tự so sánh và tìm bugi đúng thông số lắp vào lại ok ngay. Bác tự tìm hiểu sẽ được, nếu lười thì để em seach giùm cho. - Bác cho em thông số để em mua mới 4 con bugi này nhé. Đúng là xe em mà đi chậm nó giật giật hoặc lúc đang chạy tầm 60-70km/h giảm ga đột ngột nó cũng vậy...

- Kim phun: Em chẳng biết là gì...
Cái này chỉ có thợ giỏi mới nghe được tiếng đóng mở của rơ le như bác Mèo hướng dẫn. Nếu là em em sẽ nhờ thợ kiểm tra bằng cách sau: mở cả giàn phun ra (lưu ý là không mở bec phun ra khỏi giàn và không rút rắc cắm điện từ máy máy vào bec phun - em không biết xe 1.3 có cái giàn gắn 04 cái bec phun này không), lật ngửa đầu phun lên trời, nhỏ một ít dầu phanh vào từng đầu phun, để khoàng 5giây, bật khóa đề máy cho xăng phun sương ra. Làm như vậy khoảng 3 lần để theo dõi sự khác biệt từng đầu phun (nhớ phòng cháy hơn chữa cháy). Cái nào hỏng hay có sự cố là biết liền, và cũng vừa làm sạch đầu phun nữa. Cách làm thủ công này vừa đơn giản, vừa an toàn cho bec phun, thợ miền Nam hay làm. - 1.3 cũng có cái dàn như bác nói nhưng chắc trình độ em chưa đủ để làm được như bác... nên lại phải chờ Bác Mèo thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
591
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
khiếp !Mấy cụ năng sờ mó , cấu chí vợ 2 quá nhỉ ?
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Đi Fiat thì phải chịu khó hơi tốn xăng tý thôi. Xe em 1.6 đi trong thành phố toàn 11l/100km, đi đường trường thì 7,5-8l/100km. Vậy mà e có dám kêu ca gì đâu!
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Đi Fiat thì phải chịu khó hơi tốn xăng tý thôi. Xe em 1.6 đi trong thành phố toàn 11l/100km, đi đường trường thì 7,5-8l/100km. Vậy mà e có dám kêu ca gì đâu!
Không đúng! Nguyên lý hoạt động của xe thì xe nào cũng như xe nào chứ không riêng gì Fiat, nên nếu nó tốn hơn bình thường là vô lý. Do đó cần phải đưa nó về với chuẩn mực của nhà sản xuất và điều kiện túi tiền mình có.
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Em có mấy ý kiến thế này. Trước tiên là khi tính lượng tiêu hao nhiên liệu các bác chỉ được tính đường trường thôi chứ ko bao giờ tính trong thành phố ( bác chủ tính đường trường la đúng). Thứ hai về kỹ thuật, mấy cái vụ cao siêu thì em ko biết, nhưng em thấy nhiều bác đi tháo van hằng nhiệt là sai lầm lớn ( cái này nhiều bác thợ tư vấn rất dở ko rõ các bác ấy có hiểu tác dụng ko?!). Ko có nó thì ko những nhiệt độ máy thấp làm cho việc tiêu tốn 1 đơn vị nhiên liệu mà ko đạt công suất cao nhất mà còn làm máy kém bền ( nhất là bộ hơi ) bởi ko tạo ra độ giãn nở hơp lý kim loại của vỏ máy nên có khi làm mòn xilanh xecmang nhanh. Ngoài ra vào mùa đông ở miền bắc thì sau khi khởi động để chạy được bình thường thì mất nhiều thời gian lắm.
Kinh nghiệm này em có là vì trước em chạy một em Toy đời 95, nghe bác thợ tháo ra thấy chạy chán quá lại lắp lại. À lại còn vụ mùa đông mất cả sưởi ấm nữa chứ. Túm lại nhà sx nó tính kỹ rồi, ko nên bỏ.
Xe bác thế là ăn nhiều đấy, xe em Albea 1.6 chạy đường trường chỉ có 7-7,5l/100km thôi ( 4 người mùa hè điều hòa 24/24:D)
Chúc bác sớm tìm ra bệnh.
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
CỤ kiavuong đâu rồi, ko thấy vào ý kiến ý cò gì nhẩy, nhưng mà em công nhận là em Siena 1.3 100km đường trường mà ăn uống những 10l thế thì đúng là ếch chịu được, trước con Siena cùi của em đi đường trường hết có 5.5l/100 km đường Hà Nội - Quảng Ninh, điều hòa vẫn bật ầm ầm. Em với cụ kiavuong nói mà chả cụ nào tin. May mà có cụ vịt vân đình cưới lại, check và xác nhận chuẩn.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Cụ Vịt đâu rồi, em đưa xe đến để so sánh xem là cái nào của em khác với của Bác mà sao xe em nó ăn kinh thế???
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Uppppppppppppppppppp lên nào...................
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em ko nhầm thì cụ chủ thớt cũng đăng bài hỏi trên VnExpress thì phải, đúng ko cụ chủ ?
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
cho lun vào gara nhà cụ mèo là xong mà :D
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Sau hai tháng sử dụng, hôm nay thì em đủ điều kiện để khẳng định là xe em ăn 10lít cho 100km các bác ạ. Khủng khiếp quá phải không các bác? Em toàn đi đường dài thôi, không chạy điều hoà (vì có cũng như không mà...).
- Em đã gọi hỏi bác Hậu, bác ấy bảo:

+ Có thể do cảm biến khí thải hỏng nó báo sai nên ECU cấp không đúng.
+ Cũng có thể do hở ống xăng đâu đó.

- Xe em mới làm lại toàn bộ hơi (thay xec măng, đóng nòng, bạc... Bác Hậu làm).
- Không có khói màu đen...
- Chạy rất bốc, lướt, nhấn nhẹ ga lên 100km/h.
- Rất dễ nổ...
- Em đã kiểm tra, vệ sinh lọc gió...
- Có cái cảm biến gì đó gần bướm ga, em đã làm sạch sẽ...
- Các đường ống dẫn xăng đều bình thường... không thủng.
- 4 lốp tương đối mới, bơm căng (2.5 ký).
- Kỹ thuật chạy xe tốt (bảo đảm tốc độc luôn trên 60 và dưới 80km/h).

- Máy 1.3 mà ăn 10l/100km thì quá khủng khiếp. Nghe mọi người bảo bình thường chỉ tầm 6,5 đến 7.5l/100km thôi (Em cũng nghĩ như thế mới đúng). Nói thật các bác là em cũng nghĩ mua xe phân khối nhỏ để tiết kiệm (thích đi ô tô nhưng lại không kiếm được nhiều tiền), mà như thế này thì muốn bán đi cũng chẳng được (ai dám mua đúng không các bác?). Chán quá.
- May mà Gấu nhà em bảo: "Xe nó đẹp thế, ăn nhiều xăng thì đi ít thôi, để đó ngắm cũng được..."

- Các bác có biết lý do tại sao xe em lại ăn xăng vậy không? Giúp em với...
Cái vụ này nên nhờ Bác Mèo đo bằng máy mới phát ra bệnh đc .
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Cụ ở Vinh lại Gara gần cổng Ga Vinh . Tên Gara là Hoàng Phúc, thuê địa điểm của đơn vị bộ đội T76 thì phải. E thấy ở đó thỉnh thoảng có nhiều xe Fiat vào làm máy... E xe Ford Focus cũng vào đây khi cần bảo dưỡng kiểm tra. Thấy ở đây làm cũng ổn so với mặt bằng ở Vinh. ( các nơi khác e thấy tậm tịt, nó nhìn xe Ford, Fiat là khiếp :)) )
Xe cụ đúng là ăn quá mức bt. Xe em Ford 2.0 MT đi đường trường Vinh- Nam Đàn- Thanh Giang(20k đường ôm cua liên tục,đường không đẹp lắm), chở 5 người, ĐH lạnh, đi ko để ý chân ga chân côn gì cả...Đổ đầy, đi về lại đổ đầy xem số km đi thì xe e cũng chỉ ăn 6,7l/100km. Nhiều người không tin 2.0 ăn từng đó nhưng thực tế nó là như vậy. Còn đi quanh quanh Vinh, dừng đỗ, quay đầu thì TB ~7,8l/100km ( xe báo thế :D ).
Cụ khi nào qua Gara đó có dịp mấy a e OF ở Vinh giao lưu cafe cà pháo. E Nam: 0982.854648
P/s: E lần đầu có ý định mua xe cũng ngó Fiat vì tầm tiền chỉ vậy, cũng đọc hết các thớt, cũng gọi làm phiền cụ Mèo tương đối nhưng lúc quyết định xuống tiền mua, co nói với ông bà thì đc ông bà ủng hộ hơn số tiền mình hiện có nên e lại chuyển hướng mua con xe Getz đi cho yên tâm :D đi chưa đc 9 tháng Giờ đổi xe Ford nhưng vẫn chú ý đến a e Fiat vì nó cũng làm e mất khá nhiều thời gian, coi như là mối tình đầu. :P
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
À, còn vụ đọc lỗi xe thì cụ thử lại chỗ đối diện UBND Phường Quán Bàu. Chỗ đọc hộp đen oto nằm trên đường Nguyễn Cảnh Hoan ấy. Có lẽ xe cụ ở đó nó cũng đọc được.
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
- Bugi: Em chưa kiểm tra...
Bác cho em thông số để em mua mới 4 con bugi này nhé. Đúng là xe em mà đi chậm nó giật giật hoặc lúc đang chạy tầm 60-70km/h giảm ga đột ngột nó cũng vậy...[/COLOR][/SIZE]
Cẩm nang sử dụng fiat siena hướng dẫn bugi dùng cho xe 1.3 như xe bác là Champion RC8BYC, em dò mãi mà chẳng ra bác ạ. Xe em 1.6 hướng dẫn dùng loại Champion RC10YCC, em tra trong bảng tương đương Denso K16PR hoặc NGK BKR5E. Từ đó em, mua đúng loại Denso K16PR và ok luôn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thực tế em vẫn tư vấn cho bác như sau:
Lúc thợ thay cho em em không ở xe nên không xem thông số bugi cũ, sau khi lấy xe thấy chạy giật giật nên em về tự mở ra xem lại, thông số bugi mới thay là Denso K20PR. Em xem cẩm nang và tra lại thông số bugi dùng cho xe 1.6 như nêu trên (Denso K16PR), đi mua về lắp lại chạy ok ngay. Sau đó em tìm hiểu về ý nghĩa thông số thì thấy hợp lý, chỉ số bugi càng thấp (ví dụ K20PR -> K16PR...) thì dùng cho xe phân khối càng nhỏ, tỷ số nén thấp. Từ đó suy ra, xe bác nên sử dụng loại bugi Denso K14PR hoặc NGK BKR4E. Nếu bác cẩn thận thì bác tra lại bảng theo cách: vào google, đánh Denso to NGK, chọn kết quả đầu tiên. Trong bảng đó sẽ quy đổi qua lại cho 4 loại: Champion, Denso, Bosch, NGK. Khi mua bugi bác nhớ tìm hiểu cách phân biệt bugi thật - giả nhé (ví dụ Denso thì có rãnh ở chấu...) và bác chỉ cần quan tâm mấy thông số đầu như nêu trên thôi, các thông số sau có thể ở thị trường không có đâu và em thấy nó cũng không cần thiết lắm (bác tìm hiểu sẽ hiểu ý em nói). Nếu ở Vinh không có thì bác nhờ người quen ở HN mua tại cửa hàng của Densom, NGK cho yên tâm.
Mà cái bệnh "đi chậm nó giật giật hoặc lúc đang chạy tầm 60-70km/h giảm ga đột ngột nó cũng vậy" em thiên về nghi ngờ côn hơn bác ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top