- Biển số
- OF-84469
- Ngày cấp bằng
- 7/2/11
- Số km
- 113
- Động cơ
- 411,630 Mã lực
CỤ phải viết là: 10l/100km mới đúng. hì hì
Cụ kiểm ra lại các dây cao áp, dùng đồng hộ vạn năng đo điện trở từng dây đi, có thể có dây nào đó kém rồi, hoặc là cắm nhầm dây cao áp dẫn đến sai thứ tự nổ. xe em cũng đã từng bị rồi cụ ạEm chả biết các bác thế nào chứ em đang chạy Siena HLX 1.6. En toàn đi phố mà lại hay đi quãng ngắn thì tính ra toàn thấy trên 13l/100km. Em đọc trên forum mà so ra thì thấy xe em ăn nhiều quá (nhưng nếu cứ lấy xe máy làm chuẩn để suy ra thì lại thấy bình thường ) Cũng có thể tại xe em đợt này đang bị òa ga cũng nên?! Các bác chỉ giáo giúp em với ah?!
Cảm ơn bác Trung, bác biết nhiều thật đấy... Em sẽ làm một số việc theo chỉ dẫn của bác, tuy nhiên cái này cũng cần phải có thời gian mà em thì chỉ được nghỉ T7 và CN thôi...Bác LamQK4 nhớ lại xem thử trước khi nằm gara thời gian dài làm lại hơi và sửa lặt vặt có bị như thế không?
Nếu là xe em (mặc dù là 1.6), em sẽ nghiệm lại những vấn đề bác Mèo gợi ý như sau:
Không đúng! Nguyên lý hoạt động của xe thì xe nào cũng như xe nào chứ không riêng gì Fiat, nên nếu nó tốn hơn bình thường là vô lý. Do đó cần phải đưa nó về với chuẩn mực của nhà sản xuất và điều kiện túi tiền mình có.Đi Fiat thì phải chịu khó hơi tốn xăng tý thôi. Xe em 1.6 đi trong thành phố toàn 11l/100km, đi đường trường thì 7,5-8l/100km. Vậy mà e có dám kêu ca gì đâu!
Cái vụ này nên nhờ Bác Mèo đo bằng máy mới phát ra bệnh đc .Sau hai tháng sử dụng, hôm nay thì em đủ điều kiện để khẳng định là xe em ăn 10lít cho 100km các bác ạ. Khủng khiếp quá phải không các bác? Em toàn đi đường dài thôi, không chạy điều hoà (vì có cũng như không mà...).
- Em đã gọi hỏi bác Hậu, bác ấy bảo:
+ Có thể do cảm biến khí thải hỏng nó báo sai nên ECU cấp không đúng.
+ Cũng có thể do hở ống xăng đâu đó.
- Xe em mới làm lại toàn bộ hơi (thay xec măng, đóng nòng, bạc... Bác Hậu làm).
- Không có khói màu đen...
- Chạy rất bốc, lướt, nhấn nhẹ ga lên 100km/h.
- Rất dễ nổ...
- Em đã kiểm tra, vệ sinh lọc gió...
- Có cái cảm biến gì đó gần bướm ga, em đã làm sạch sẽ...
- Các đường ống dẫn xăng đều bình thường... không thủng.
- 4 lốp tương đối mới, bơm căng (2.5 ký).
- Kỹ thuật chạy xe tốt (bảo đảm tốc độc luôn trên 60 và dưới 80km/h).
- Máy 1.3 mà ăn 10l/100km thì quá khủng khiếp. Nghe mọi người bảo bình thường chỉ tầm 6,5 đến 7.5l/100km thôi (Em cũng nghĩ như thế mới đúng). Nói thật các bác là em cũng nghĩ mua xe phân khối nhỏ để tiết kiệm (thích đi ô tô nhưng lại không kiếm được nhiều tiền), mà như thế này thì muốn bán đi cũng chẳng được (ai dám mua đúng không các bác?). Chán quá.
- May mà Gấu nhà em bảo: "Xe nó đẹp thế, ăn nhiều xăng thì đi ít thôi, để đó ngắm cũng được..."
- Các bác có biết lý do tại sao xe em lại ăn xăng vậy không? Giúp em với...
- Bugi: Em chưa kiểm tra...
Bác cho em thông số để em mua mới 4 con bugi này nhé. Đúng là xe em mà đi chậm nó giật giật hoặc lúc đang chạy tầm 60-70km/h giảm ga đột ngột nó cũng vậy...[/COLOR][/SIZE]Cẩm nang sử dụng fiat siena hướng dẫn bugi dùng cho xe 1.3 như xe bác là Champion RC8BYC, em dò mãi mà chẳng ra bác ạ. Xe em 1.6 hướng dẫn dùng loại Champion RC10YCC, em tra trong bảng tương đương Denso K16PR hoặc NGK BKR5E. Từ đó em, mua đúng loại Denso K16PR và ok luôn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thực tế em vẫn tư vấn cho bác như sau:
Lúc thợ thay cho em em không ở xe nên không xem thông số bugi cũ, sau khi lấy xe thấy chạy giật giật nên em về tự mở ra xem lại, thông số bugi mới thay là Denso K20PR. Em xem cẩm nang và tra lại thông số bugi dùng cho xe 1.6 như nêu trên (Denso K16PR), đi mua về lắp lại chạy ok ngay. Sau đó em tìm hiểu về ý nghĩa thông số thì thấy hợp lý, chỉ số bugi càng thấp (ví dụ K20PR -> K16PR...) thì dùng cho xe phân khối càng nhỏ, tỷ số nén thấp. Từ đó suy ra, xe bác nên sử dụng loại bugi Denso K14PR hoặc NGK BKR4E. Nếu bác cẩn thận thì bác tra lại bảng theo cách: vào google, đánh Denso to NGK, chọn kết quả đầu tiên. Trong bảng đó sẽ quy đổi qua lại cho 4 loại: Champion, Denso, Bosch, NGK. Khi mua bugi bác nhớ tìm hiểu cách phân biệt bugi thật - giả nhé (ví dụ Denso thì có rãnh ở chấu...) và bác chỉ cần quan tâm mấy thông số đầu như nêu trên thôi, các thông số sau có thể ở thị trường không có đâu và em thấy nó cũng không cần thiết lắm (bác tìm hiểu sẽ hiểu ý em nói). Nếu ở Vinh không có thì bác nhờ người quen ở HN mua tại cửa hàng của Densom, NGK cho yên tâm.
Mà cái bệnh "đi chậm nó giật giật hoặc lúc đang chạy tầm 60-70km/h giảm ga đột ngột nó cũng vậy" em thiên về nghi ngờ côn hơn bác ạ!