- Không phải bác ạ...Em ko nhầm thì cụ chủ thớt cũng đăng bài hỏi trên VnExpress thì phải, đúng ko cụ chủ ?
- Cảm ơn bác, rảnh rỗi em sẽ mang xe lên gara chỗ bác chỉ... Mà bác đi mô mà lên Thanh Giang? Em cũng đi về Thanh Chương bác ạ!Cụ ở Vinh lại Gara gần cổng Ga Vinh . Tên Gara là Hoàng Phúc, thuê địa điểm của đơn vị bộ đội T76 thì phải. E thấy ở đó thỉnh thoảng có nhiều xe Fiat vào làm máy... E xe Ford Focus cũng vào đây khi cần bảo dưỡng kiểm tra. Thấy ở đây làm cũng ổn so với mặt bằng ở Vinh. ( các nơi khác e thấy tậm tịt, nó nhìn xe Ford, Fiat là khiếp )
Xe cụ đúng là ăn quá mức bt. Xe em Ford 2.0 MT đi đường trường Vinh- Nam Đàn- Thanh Giang(20k đường ôm cua liên tục,đường không đẹp lắm), chở 5 người, ĐH lạnh, đi ko để ý chân ga chân côn gì cả...Đổ đầy, đi về lại đổ đầy xem số km đi thì xe e cũng chỉ ăn 6,7l/100km. Nhiều người không tin 2.0 ăn từng đó nhưng thực tế nó là như vậy. Còn đi quanh quanh Vinh, dừng đỗ, quay đầu thì TB ~7,8l/100km ( xe báo thế ).
Cụ khi nào qua Gara đó có dịp mấy a e OF ở Vinh giao lưu cafe cà pháo. E Nam: 0982.854648
P/s: E lần đầu có ý định mua xe cũng ngó Fiat vì tầm tiền chỉ vậy, cũng đọc hết các thớt, cũng gọi làm phiền cụ Mèo tương đối nhưng lúc quyết định xuống tiền mua, co nói với ông bà thì đc ông bà ủng hộ hơn số tiền mình hiện có nên e lại chuyển hướng mua con xe Getz đi cho yên tâm đi chưa đc 9 tháng Giờ đổi xe Ford nhưng vẫn chú ý đến a e Fiat vì nó cũng làm e mất khá nhiều thời gian, coi như là mối tình đầu.
- Có phải bác chạy con For Lazer biển 32... không? Thỉnh thoảng em vẫn thấy...
- Cảm ơn bác Trung rất nhiều, hôm nay em sẽ tìm mua Bugi về thử xem thế nào...Cẩm nang sử dụng fiat siena hướng dẫn bugi dùng cho xe 1.3 như xe bác là Champion RC8BYC, em dò mãi mà chẳng ra bác ạ. Xe em 1.6 hướng dẫn dùng loại Champion RC10YCC, em tra trong bảng tương đương Denso K16PR hoặc NGK BKR5E. Từ đó em, mua đúng loại Denso K16PR và ok luôn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thực tế em vẫn tư vấn cho bác như sau:
Lúc thợ thay cho em em không ở xe nên không xem thông số bugi cũ, sau khi lấy xe thấy chạy giật giật nên em về tự mở ra xem lại, thông số bugi mới thay là Denso K20PR. Em xem cẩm nang và tra lại thông số bugi dùng cho xe 1.6 như nêu trên (Denso K16PR), đi mua về lắp lại chạy ok ngay. Sau đó em tìm hiểu về ý nghĩa thông số thì thấy hợp lý, chỉ số bugi càng thấp (ví dụ K20PR -> K16PR...) thì dùng cho xe phân khối càng nhỏ, tỷ số nén thấp. Từ đó suy ra, xe bác nên sử dụng loại bugi Denso K14PR hoặc NGK BKR4E. Nếu bác cẩn thận thì bác tra lại bảng theo cách: vào google, đánh Denso to NGK, chọn kết quả đầu tiên. Trong bảng đó sẽ quy đổi qua lại cho 4 loại: Champion, Denso, Bosch, NGK. Khi mua bugi bác nhớ tìm hiểu cách phân biệt bugi thật - giả nhé (ví dụ Denso thì có rãnh ở chấu...) và bác chỉ cần quan tâm mấy thông số đầu như nêu trên thôi, các thông số sau có thể ở thị trường không có đâu và em thấy nó cũng không cần thiết lắm (bác tìm hiểu sẽ hiểu ý em nói). Nếu ở Vinh không có thì bác nhờ người quen ở HN mua tại cửa hàng của Densom, NGK cho yên tâm.
Mà cái bệnh "đi chậm nó giật giật hoặc lúc đang chạy tầm 60-70km/h giảm ga đột ngột nó cũng vậy" em thiên về nghi ngờ côn hơn bác ạ!
Chỉnh sửa cuối: