[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,676
Động cơ
218,502 Mã lực
Không biết xe EV VinFast ở thị trường Mỹ có được dùng chung trạm sạc điện (của các hãng xe điện khác)? Hay là VF tự đầu tư mạng lưới trạm sạc riêng (độc quyền) ở Mỹ nhỉ?? :-/
bên Mỹ nó bảo Tesla muốn nhận trợ cấp của CP thì phải mở cho các hãng khác.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,467
Động cơ
1,129,941 Mã lực
Tuổi
46
Từng đấy trụ sạc mới chỉ đáp ứng 50% nhu cầu riêng xe VF , giờ cho đối thủ vào share chi phí sd chung thì các chủ xe VF nó chẳng chửi um lên chứ, rồi xe sx ra sau bán cho ai ?? :D đấy gọi là tham bát bỏ mâm, a ấy đẳng cấp tỉ phú usd chẳng " khôn " thế đâu !
Xin lỗi, nhiều cụ cứ thích “dạy đĩ vén váy” thật đấy :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,676
Động cơ
218,502 Mã lực
Em có lần đi Be, gặp 1 bác VF34 trong Sài gòn, bác này tự mua tự chạy trước khi có cái thằng taxi điện Xanh. Em ngạc nhiên vì bác ấy chọn xe điện cho cái nghề chạy xe dịch vụ ở đất SG tắc đường và nóng quanh năm nên hỏi khá kỹ về vấn đề pin trời nóng và tắc đường. Thấy bác ta bảo là pin sụt khá chậm khi chạy điều hòa và đi cà nhắc, không đáng ngại như mình nghĩ.

Về vấn đề sạc thì hắn canh me 1 ngày lượn qua Vincom 1,2 lần gì đó.
Xe điện là ưu điểm ít tốn khi tắt đường mà. Nằm yên không đi thì không phải "nổ máy"
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,127
Động cơ
243,628 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Công nghệ pin, công nghệ sạc sẽ phát triển nhanh lắm. Mấy năm nữa cái trụ sạc truyền thống này sẽ lỗi thời mà thôi. Cho thuê khấu hao nhanh mấy cái trụ sạc có khi lại hay
Công nghệ pin thay đổi + công nghệ sạc cũng thay đổi. Nhưng có thay đổi 1 phát hết ngày đâu. Vinfast sẽ thay trụ sạc công nghệ mới dần dần. Tương ứng với xe đổi pin công nghệ mới.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Em có lần đi Be, gặp 1 bác VF34 trong Sài gòn, bác này tự mua tự chạy trước khi có cái thằng taxi điện Xanh. Em ngạc nhiên vì bác ấy chọn xe điện cho cái nghề chạy xe dịch vụ ở đất SG tắc đường và nóng quanh năm nên hỏi khá kỹ về vấn đề pin trời nóng và tắc đường. Thấy bác ta bảo là pin sụt khá chậm khi chạy điều hòa và đi cà nhắc, không đáng ngại như mình nghĩ.

Về vấn đề sạc thì hắn canh me 1 ngày lượn qua Vincom 1,2 lần gì đó.
Thế thì tôi cũng ngạc nhiên.
Vfi thông thường thì cái điều hòa nó ngốn điện kinh khủng, cả ở nhà bác và trong xe bác.
Bác đang để máy chạy không tải 800rpm, bật điều hòa là nó vọt lên trông thấy ngay.

Bù lại, cái sự Uống xăng khi tắc đường thì xe điện hơn hẳn xe xăng.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,523
Động cơ
475,162 Mã lực
4.0 là gì cháu chả biết nhưng cụ cho hỏi cái smart phone đã dc gọi là đủ yc 4.0 chưa ạ vậy mà mỗi cái có 1 chuẩn sạc riêng nhưng dùng chung cái cổng sạc type c là sạc được cho nhau hết. Đó là lý do nó có mấy cái chân giao tiếp đấy.
Cụ so sánh ko chuẩn. Cục sạc là t
Các giải pháp thay thế việc thời gian nạp pin quá lâu như có các trạm đổi modul pin sẽ nhanh hơn nhiều. Công nghệ pin phát triển hơn thì các modul pin này cũng sẽ còn gọn, nhẹ hơn nữa làm việc đổi các modul pin này càng dễ dàng.
Phát triển các loại pin dự phòng nhỏ nhẹ để chủ xe tự nạp tại nhà, sau đó mang sẵn theo xe. Khi pin chính báo gần hết pin thì cắm các pin dự phòng này để chạy tiếp...
Phát triển hơn nữa thì dùng động năng của xe để nạp pin cho xe trong khi chạy xe, khỏi phải nạp bằng nguồn điện thông thường
Chắc còn lâu lắm.
Cụ biết pin nó nặng ntn ko. Lắp đặt phức tạp ko. Ko dễ mà thay thế đâu. Tách nhỏ ra cũng ko phải ng dùng làm đc.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,400 Mã lực
Tuổi
48
Thế thì tôi cũng ngạc nhiên.
Vfi thông thường thì cái điều hòa nó ngốn điện kinh khủng, cả ở nhà bác và trong xe bác.
Bác đang để máy chạy không tải 800rpm, bật điều hòa là nó vọt lên trông thấy ngay.

Bù lại, cái sự Uống xăng khi tắc đường thì xe điện hơn hẳn xe xăng.
Vầng, em cũng nghĩ như bác nên mới ngạc nhiên và tra hỏi hắn khá nhiều vụ đó. Hắn có chém hay không thì em không biết, chắc cũng có chút :))
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,178
Động cơ
-339,806 Mã lực
Thời điểm này sao mà cho dùng chung dc
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
654
Động cơ
180,515 Mã lực
Em có lần đi Be, gặp 1 bác VF34 trong Sài gòn, bác này tự mua tự chạy trước khi có cái thằng taxi điện Xanh. Em ngạc nhiên vì bác ấy chọn xe điện cho cái nghề chạy xe dịch vụ ở đất SG tắc đường và nóng quanh năm nên hỏi khá kỹ về vấn đề pin trời nóng và tắc đường. Thấy bác ta bảo là pin sụt khá chậm khi chạy điều hòa và đi cà nhắc, không đáng ngại như mình nghĩ.

Về vấn đề sạc thì hắn canh me 1 ngày lượn qua Vincom 1,2 lần gì đó.
Xe điện chạy càng chậm càng tiết kiệm điện, khi phanh thì động cơ điện ngừng hoạt động, bởi vậy đi phố sẽ lợi thế hơn xe xăng.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
383
Động cơ
445,490 Mã lực
Cái này cần Nhà nước nhúng tay vào điều tiết thôi. Đứng dưới góc nhìn của Vin thì tạo rào cản để độc chiếm thị trường là đúng (ít nhất trong trung hạn).
Nhưng đứng dưới góc độ lợi ích chung của xã hội thì chưa chắc đã tốt.

em hơi băn khoăn về tính bảo vệ môi trường của xe điện.
1. Ở VN, một nửa sản lượng điện đến từ nhiệt điện, nghĩa là cũng gián tiếp dùng than làm nhiên liệu
2. Độ bền của xe điện là một dấu hỏi? Khi cục pin chai thì người dùng lại phải mua xe khác. Như vậy, một chiếc xe xăng có vòng đời khoảng 20 năm thì trong thời gian này, nếu xã hội tiêu thụ 2-3 chiếc xe điện thì đâu còn là bảo vệ môi trường?
3. Với lượng rác thải từ việc liên tục mua xe điện, xử lý các tấm pin hỏng như thế nào?

hiện tại thì xe điện khá mới và số lượng ít. Nhưng em e rằng trong dài hạn nếu lượng xe điện lên con số khổng lồ thì có khi còn hại môi trường hơn.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Báo chí đăng đầy chính quyền Mỹ chi 7,5 tỷ $ xây dựng trạm sạc, lắm thành phần nó giả vờ ngây ngô hay ngu thật ko biết, làm gì có thằng tư nhân nào xây trạm sạc cho thằng khác sạc.
Nước mình làm thế chắc chúng nó phát điên chửi lãnh đạo lấy tiền thuế nuôi Vin.
Mình chẳng liên quan gì nhưng thấy Vin nó đã ăn được gì đâu lỗ mấy tỷ $ rồi, thất bại thì chấp nhận thành công giúp đất nước tiến lên, ko làm thì ai làm.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,405
Động cơ
82,159 Mã lực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,127
Động cơ
243,628 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này cần Nhà nước nhúng tay vào điều tiết thôi. Đứng dưới góc nhìn của Vin thì tạo rào cản để độc chiếm thị trường là đúng (ít nhất trong trung hạn).
Nhưng đứng dưới góc độ lợi ích chung của xã hội thì chưa chắc đã tốt.

em hơi băn khoăn về tính bảo vệ môi trường của xe điện.
1. Ở VN, một nửa sản lượng điện đến từ nhiệt điện, nghĩa là cũng gián tiếp dùng than làm nhiên liệu
2. Độ bền của xe điện là một dấu hỏi? Khi cục pin chai thì người dùng lại phải mua xe khác. Như vậy, một chiếc xe xăng có vòng đời khoảng 20 năm thì trong thời gian này, nếu xã hội tiêu thụ 2-3 chiếc xe điện thì đâu còn là bảo vệ môi trường?
3. Với lượng rác thải từ việc liên tục mua xe điện, xử lý các tấm pin hỏng như thế nào?

hiện tại thì xe điện khá mới và số lượng ít. Nhưng em e rằng trong dài hạn nếu lượng xe điện lên con số khổng lồ thì có khi còn hại môi trường hơn.
Pin chai thì thay pin thôi chứ sao phải thay xe. Động cơ điện nó bền gấp nhiều lần đc xăng ấy chứ
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
583
Động cơ
147,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính phủ đến giờ chưa mua cái xe điện nào thì phải cụ ạ. Chả thấy có động lực gì hạn chế xe xăng.
hiện tại Vinfast đang 1 mình 1 sân, cứ phủ sóng trạm sạc trước, kết hợp chú phỉnh có chính sách dần dần hạn chế xe xăng đến 2035-2040 là bỏ hẳn thì e nghĩ cũng có tương lai cho Vin, nếu tiền nhiều, nuôi được đến lúc đó :D
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
383
Động cơ
445,490 Mã lực
Pin chai thì thay pin thôi chứ sao phải thay xe. Động cơ điện nó bền gấp nhiều lần đc xăng ấy chứ
Cái xe đắt nhất là tấm pin mà cụ. Theo như bài báo này thì thay pin có thể bằng 2/3 giá xe mới.

Vào thời điểm thay pin, chiếc xe đã cũ rồi.; chưa kể xe mới ra liên tục ưu việt hơn. Nếu cân nhắc chi phí thì em nghĩ người dùng có xu hướng sẽ bỏ luôn xe cũ và mua xe mới cụ ạ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,127
Động cơ
243,628 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái xe đắt nhất là tấm pin mà cụ. Theo như bài báo này thì thay pin có thể bằng 2/3 giá xe mới.

Vào thời điểm thay pin, chiếc xe đã cũ rồi.; chưa kể xe mới ra liên tục ưu việt hơn. Nếu cân nhắc chi phí thì em nghĩ người dùng có xu hướng sẽ bỏ luôn xe cũ và mua xe mới cụ ạ
Pin càng ngày càng rẻ. Như vf5 thì quả pin có 80tr thôi. Pin lfp. 10.000 chu trình nạp xả cơ.
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
679
Động cơ
460,291 Mã lực
Muốn người dùng an tâm với xe điện thì mấy hãng phải bắt tay để dùng chung hạ tầng sạc xe, khi đó hệ thống hạ tầng mới đủ rộng để người dùng an tâm mà xuống tiền.
Em nghĩ trong trung hạn sẽ có sự can thiệp của nhà nước về việc này.
Anh của em muốn 1 mình 1 hạ tầng, giờ thì ngon đấy nhưng sau này mấy thằng nước ngoài nó bắt tay và cô lập anh thì mệt lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top